Hướng dẫn người bệnh chăm sóc da khi bị vảy nến đúng cách nhất!

Chăm sóc da khi bị vảy nến đúng cách sẽ giúp cải thiện tình trạng các lớp vảy sần sùi, bong tróc trên da, khiến người bệnh bớt tự ti, mặc cảm!

>> 3 vị trí thường bị Vảy nến tấn công nhất trên cơ thể!

>> 3 quan niệm sai lầm về bệnh vảy nến phổ biến nhất mà ai cũng mắc phải!

Cách cách chăm sóc da khi bị vảy nến người bệnh cần biết!

  • Ngâm mình với nước ấm

ngâm nước ấm

Đây được đánh giá là một trong những cách chăm sóc da khi bị Vảy nến dễ làm nhất, mà lại đem đến nhiều hiệu quả. Hàng ngày, người bệnh chỉ cần bỏ ra khoảng 15 phút ngâm mình trong bồn nước ấm sẽ giúp giúp giảm ngứa ngáy, ngoài ra loại bỏ các mảng bám xấu xí trên da. Khi ngâm, người bệnh nên nhớ pha nước ấm vừa phải, không pha nước quá nóng, sẽ gây ra các tác dụng phụ, làm nặng thêm các triệu chứng bệnh. Bên cạnh đó, có thể pha thêm bột yến mạch hoặc muối biển vào nước ấm để ngâm người, giúp đem lại công dụng cải thiện bệnh rất tốt.

  • Phơi nắng vào sáng sớm

Nắng vào sáng sớm rất tốt cho da do đây là thời điểm ánh nắng mặt trời chứa nhiều vitamin D và ít các tia cực tím gây hại nhất. Để chăm sóc da khi bị vảy nến, người bệnh có thể dậy sớm và phơi nắng mỗi ngày khoảng 10 phút, không được nhiều hơn. Vitamin D có trong nắng sẽ giúp giảm viêm khắp cơ thể, ngoài ra kích thích cơ thể người bệnh tăng cường sản xuất các dưỡng chất có lợi cho xương và hệ miễn dịch.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

phơi nắng trị vảy nến

Tuy nói là tắm nắng nhưng người bệnh vẫn cần thoa thêm kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Kem chống nắng chỉ có tác dụng chống lại các tia UV gây hại cho làn da chứ không gây bất kỳ cản trở nào đến quá trình da hấp thụ Vitamin D.

  • Hạn chế kỳ cọ và gãi

Khi mắc vảy nến, bệnh nhân luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu kinh hoàng! Nhiều người từng miêu tả cảm giác này không khác gì “kim châm kiến đốt”, khiến họ “sống dở chết dở”. Ngứa ngáy thôi thúc người bệnh đưa tay lên gãi, hay bóc các mảng vảy nến, điều này vô tình gây ra tình trạng trầy xước, lở loét và khiến họ có nguy có nhiễm trùng, nhiễm khuẩn cao.

gãi ngứa

Để hạn chế ngứa, thay vì gãi người bệnh có thể sử dụng một số mẹo nhỏ đơn giản như: dùng giấm táo pha nước bôi lên vùng da bị vảy nến, tắm với nước ấm hay đơn giản là che vùng ngứa ngáy lại,… Ngoài ra, bạn có thể tìm cho mình những thú vui tiêu khiển như đọc sách, nghe nhạc, xem phim, hay lau dọn nhà cửa,… để quên đi những cơn ngứa ngáy đáng ghét!

Những cách này vừa giúp giảm ngứa an toàn vừa giúp chăm sóc da khi bị vảy nến hiệu quả!

  • Dưỡng ẩm cho da thường xuyên

Dưỡng ẩm cho da là công đoạn quan trọng nhất, không thể thiếu trong các bước chăm sóc da khi bị vảy nến!

dưỡng ẩm

Vảy nến khiến làn da người bệnh khô lại, xuất hiện các mảng vảy sần sùi vô cùng mất thẩm mỹ. Không những thế, những mảng này còn rất dễ bong tróc, nếu rơi ra ở những nơi công cộng thì không chỉ maát vệ sinh mà còn khiến cho người bệnh xấu hổ, mặc cảm. Nhiều người bệnh không dám ra đường cũng vì nguyên do này

Để hạn chế tình trạng này, cách tốt nhất là người bệnh chú ý dưỡng ẩm cho da thường xuyên, thời điểm tốt nhất là sau khi vừa tắm xong.

Khi mua các loại kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng ẩm, người bệnh cần đến các hiệu thuốc lớn, uy tín để mua được sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi mua. Ngoài ra, người bệnh có thể dưỡng ẩm cho da bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên như tinh dầu dừa, dầu oliu, giấm táo,… vừa hiệu quả, lành tính lại đỡ tốn kém!

  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát

Khi bị vảy nến, người bệnh lưu ý mặc các bộ đồ rộng rãi, thoáng mát, tránh mặc đồ bó sẽ cọ xát vào các vùng da bị bệnh gây đau đớn, bong tróc da. Bên cạnh đó, quần áo nên được may từ chất liệu cotton để thấm hút được mồ hôi. Người bệnh nên bỏ không mặc các bộ đồ may từ chất liệu sợi tổng hợp do chúng thấm hút mồ hôi không tốt, dễ gây bí bách, khó chịu, không tốt cho da.

Hy vọng qua bài viết này, người bệnh đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích về cách chăm sóc da khi bị vảy nến, từ đó giúp cải thiện bệnh hiệu quả!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo