2 Loại thuốc chữa bệnh vẩy nến mới nhất được Bác Sĩ khuyên dùng

Các nhà khoa học Mỹ đã chế tạo ra hai loại thuốc trị vảy nến mới nhất, mở ra một chương mới trong việc điều trị bệnh vảy nến cho người bệnh. Tuy vẫn chưa thể đặc trị bệnh tận gốc nhưng có thể mang lại hiệu quả rất tốt, giảm nhanh các triệu chứng bệnh, ngăn ngừa lây lan và những khó chịu cho người bệnh.

>> Trị bệnh vảy nến bằng Đông y an toàn, hiệu quả

>> 3 cách dân gian trị vảy nến cho hiệu quả cao

Bệnh vảy nến là một trong những bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay. Bệnh tuy không gây nguy hiểm gì đến tính mạng người bệnh nhưng lại khiến họ phải gánh chịu những ảnh hưởng nặng nề về mặt ngoại hình và tâm lý.

Mặc dù không hề lây lan qua đường tiếp xúc nhưng do bề ngoài bệnh khá giống những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như giang mai, HIV,… nên không khó tránh khỏi việc người bệnh bị xã hội hiểu nhầm và kỳ thị. Chính vì vậy họ thường mang mặc cảm, tự ti, lâu dần thu hẹp khoảng cách giữa bản thân và xã hội.

Những năm qua, các nhà khoa học luôn không ngừng tìm tòi, nghiên cứu nhằm tìm ra những loại thuốc trị vảy nến mới nhất giúp đặc trị căn bệnh quái ác này. Gần đây, các nhà khoa học Mỹ đã có bước đột phá trong nghiên cứu và phát hiện thụ thể protein gây viêm trong bệnh vảy nến và bào chế một số loại thuốc có thể ức chế được thụ thể này, mở ra hy vọng mới cho bệnh nhân mắc vảy nến!

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Các loại thuốc điều trị vảy nến cũ

Nếu bệnh nhân mắc bệnh vảy nến thể nhẹ và trung bình thì có thể áp dụng phương pháp điều trị tại chỗ và sử dụng một số loại kem, thuốc mỡ, dung dịch bôi da với tác dụng giúp bong vảy, tiêu sừng, hạn chế hình thành nhanh chóng vảy da như:

 Thuốc mỡ Salicyle 5%

Thuốc mỡ Salicyle 5%

  • Mỡ Salicyle 5%, 10%
  • Vitamin D3 và dẫn chất
  • Goudron
  • Các thuốc loại thuốc mỡ Salicylic, có tác dụng bong vẩy, bạt sừng.
  • Thuốc mỡ Corticoid có tác dụng chống viêm rất tốt, thương tổn mất rất nhanh.
  • Thuốc mỡ có Vitamin A axit có tác dụng bình thường hóa quá trình sừng hóa của da.

Một lưu ý quan trọng cho người bệnh là không được lạm dụng bôi Corticoid nhiều và dài ngày vì sẽ gây biến chứng làm bệnh nặng thêm, các thương tổn không đáp ứng với thuốc, bệnh không giảm thậm chí còn tiến triển nặng hơn. Có thể xuất hiện các thương tổn nhiễm trùng da như mụn mủ, viêm nang lông, nhiễm nấm, mọc lông, giãn mao mạch và teo da. Tốt nhất người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khi sử dụng các loại thuốc trị vảy nến.

Đối với những trường hợp mắc bệnh vảy nến thể nặng, diện tích vảy nến đã lan rộng đến hơn 40% cơ thể hoặc lan ra khắp toàn thân thì sẽ sử dụng các loại thuốc qua đường uống hoặc tiêm như:

Thuốc Metrothexat

Thuốc Metrothexat

  • Metrothexat
  • Acitretin
  • Cyclosporin A
  • Các steroid toàn thân,…

Ngoài những loại thuốc điều trị kể trên thì mới đây, vào năm 2016, bằng công nghệ hiện đại, các nhà khoa học Mỹ đã dày công nghiên cứu và cho ra đời hai loại thuốc trị vảy nến mới nhất, bước đầu đem lại những thành quả rất khả quan khi được đem thử nghiệm với các bệnh nhân tại nước này.

Thuốc trị vảy nến mới nhất hiện nay

Như đã đề cập ở trên, các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và phát hiện ra hai loại protein có tên gọi IL-17 và IL-23 có sự liên hệ mật thiết đến quá trình gây viêm trong bệnh vảy nến chứ không phải protein IL-12 như trong các nghiên cứu đã từng công bố trước đó.

Từ phát hiện tuyệt vời này, các nhà khoa học đã mở ra một hướng điều trị mới cho bệnh vảy nến, đó chính là “Điều trị vảy nến nhắm đến Protein đích” là IL-17 và IL-23, qua đó cho ra đời hai loại thuốc trị vảy nến mới nhất là thuốc chẹn IL-17 và thuốc chẹn IL-23.

  • Thuốc chẹn IL-17

Một trong hai loại thuốc trị vảy nến mới nhất được công bố hiện nay là thuốc chẹn IL-17, hay còn có tên gọi biệt dược là Taltz. Cơ chế hoạt động của loại thuốc này là chặn hoạt động của protein IL-17, tác động vào cơ chế gây bệnh giúp người bệnh có kết quả tốt trong điều trị.

Các nhà khoa học mới nghiên cứu ra thuốc chẹn IL-17

Các nhà khoa học mới nghiên cứu ra thuốc chẹn IL-17

Kết quả điều trị thử nghiệm loại thuốc này trên nhiều bệnh nhân cho thấy, hơn 80% triệu chứng bệnh vảy nến đã thuyên giảm sau khi sử dụng thuốc. Hiện tại,thuốc chẹn IL-17 đã được cấp phép sử dụng điều trị vảy nến tại Mỹ.

Một số loại thuốc trong nhóm thuốc chẹn IL-17: Ixekizumab, secukinumab

  • Thuốc chẹn IL-23

Loại thuốc còn lại trong bộ đôi thuốc trị vảy nến mới nhất được các nhà khoa Mỹ chế tạo là thuốc chẹn IL-23. Mặc dù vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm thêm và chưa được sử dụng phổ biến nhưng cũng giống như “người anh em” IL-17 của mình, IL-23 có hiệu quả rất cao trong việc ức chế hầu hết các loại protein gây viêm vảy nến.

Một số loại thuốc trong nhóm thuốc chẹn IL23 đang được thử nghiệm lâm sàng có thể kể đến như: Tildrakizumab, guselkumab và risankizumab.

Giống như các loại thuốc bôi, người bệnh cũng cần nghe theo mọi sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ khi sử dụng các loại thuốc uống và tiêm.

Mặc dù y học hiện đại đã cố gắng để cho ra những loại thuốc mới nhất để hạn chế những triệu chứng của bệnh vảy nến, tuy nhiên vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Chưa kể đến, nhiều trường hợp khó chẩn đoán do ảnh hưởng từ nhiều loại thuốc điều trị khác nhau đã khiến việc chữa bệnh phức tạp hơn.

Các loại thuốc này tuy có tác dụng điều trị bệnh vảy nến toàn thân nhưng có thể gây ra các tác dụng phụ nếu bệnh nhân quá lạm dụng thuốc. Một số tác dụng phụ đáng sợ có thể kể đến như: Tổn thương gan, thận, máu, rối loạn miễn dịch, ung thư da…

Bên cạnh đó, Đông y cũng có những cây thuốc giúp trị vảy nến rất tốt, an toàn, không hại da nhưng cho hiệu quả chậm hơn và đòi hỏi sự kiên trì nhẫn nại từ người bệnh như: Thổ phục linh, sâm đại hành, bèo hoa dâu,…

Bệnh nhân bị bệnh vảy nến có thể vận dụng, phối hợp với cách điều trị bằng các dược liệu thiên nhiên, lành tính từ bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Bài thuốc được các bác sĩ nghiên cứu và bào chế thành 3 dạng gồm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa, cụ thể:

Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Bài thuốc uống gồm các dược liệu trầu không, tang bạch bì, ích nhĩ tử, mật ong, kim ngân hoa, bồ công anh… Giúp giải độc, tiêu viêm, thải độc thận và tăng cường chức năng gan.

Bài thuốc bôi gồm cũng gồm các dược liệu trên và một số thành phần khác có tác dụng làm mềm, loại bỏ vùng da bệnh, tái tạo tế bào da, tăng cường độ đàn hồi của da…

Thuốc ngâm rửa được bào chế từ các dược liệu có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm, giúp thuốc bôi phát huy tác dụng tốt hơn.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến

>> Xem thêm: Hành trình chữa vảy nến thành công nhờ bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Những lưu ý về chế độ sinh hoạt dành cho người mắc bệnh vảy nến

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc), bệnh sẽ không bao giờ có thể có kết quả tích cực nếu bệnh nhân chỉ dùng thuốc mà không quan tâm đến chế độ sinh hoạt, ăn uống hàng ngày! Vì vậy, trong quá trình điều trị vảy nến, người bệnh cần hết sức lưu ý những điều sau đây:

  • Không căng thẳng, buồn phiền, lo âu. Stress không chỉ là nguyên nhân gây ra bệnh mà còn có thể khiến bệnh ngày càng thêm nặng, do vậy cần lạc quan với bệnh tật, giữ cho tinh thần vui vẻ, tự tin sẽ chiến thắng căn bệnh.
  • Không kì cọ và bóc các mảng da.
  • Không gãi các vùng da bị tổn thương, sẽ dễ khiến lở loét, nhiễm khuẩn, gây đau đớn,…
  • Không để vùng da bị bệnh tiếp xúc với các chất có tính bazơ cao như xà phòng, vôi,… vì khi đó vùng da nhiễm bệnh sẽ mở rộng ra.
  • Cẩn thẩn khi dùng thuốc nếu mắc thêm các bệnh về tim mạch, chỉ sử dụng thuốc theo toa của bác sĩ chuyên khoa da.
  • Không uống rượu và hút thuốc lá: Vì rượu và thuốc lá làm bệnh nặng lên, tương kỵ với các thuốc điều trị.
  • Cẩn thận khi sử dụng các loại thuốc bôi dưỡng da, cần phải xem kỹ các loại thuốc bôi dưỡng da có ảnh hưởng đến vùng da bị bệnh hay không.
  • Thông báo cho bác sĩ tất cả các thuốc mình đang sử dụng, kể cả thuốc không kê toa.
  • Giữ vệ sinh da tốt.
  • Tránh làm tổn thương da và làm khô da.
  • Xem sang thương da mỗi ngày nhằm phát hiện tình trạng nhiễm trùng.
  • Phơi nắng mỗi ngày khoảng 15-30 phút (trừ trường hợp vảy nến nhạy cảm ánh sáng)

Một số cách phòng tránh bệnh vảy nến

Cũng theo bác sĩ Tuyết Lan, việc phòng tránh vảy nến không hề khó, bạn chỉ cần làm theo đúng những hướng dẫn sau đây:

  • Giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, thường xuyên tắm giặt, thay quần áo.
  • Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung đầy đủ cá loại vitamin và khoáng chất cần thiết nhằm tăng cường sức đề kháng.
  • Nên ăn nhiều rau xanh, củ quả tươi, chứa nhiều chất xơ như các loại rau họ cải; các loại quả, củ có màu sắc như đu đủ, cà rốt, cà chua…,
  • Thường xuyên uống nước để da không bị khô ráp.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất độc hại cũng là cách phòng tránh bệnh vảy nến hiệu quả. Nếu buộc phải làm việc với hóa chất cần mặc trang phục bảo hộ, đeo găng tay để tránh nhiễm độc.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày để da luôn mềm mại.
  • Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi, giảm stress. Thường xuyên vận động hàng ngày để tăng cường thể lực.

Những thông tin về các loại thuốc trị vảy nến, đặc biệt là 2 loại thuốc mới là những sản phẩm được đánh giá cao, hiệu quả tốt và được bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng. Tuy nhiên, để dùng thuốc an toàn, hiệu quả người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa và dùng đúng theo chỉ định.

Để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và tư vấn hướng điều trị phù hợp bạn có thể liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc qua thông tin dưới đây:

Click đọc ngay:

Bình luận (58)

  1. Nguyễn tuân hòa says: Trả lời

     thuốc này mua ở đâu vậy và điều trị ở đâu cho biết

    1. Tuấn Trương says: Trả lời

      Thuôc bôi ngoài da tôi thay ở các tiệm thuốc tây có hêt nhưng bản thân đã dùng qua vài loai khác nhau rôi k ăn thua chỉ giảm bênh lúc bôi thuôc và khoảng vai tuần tơi 1 tháng sau dó rồi phát triên trơ lại như salicylic ,pso, explag …căn bênh nay rât dai dẳng có ngươi xác dinh sông chung co ngươi vẫn mải miêt tìm kiêm cách chưa giống như tôi bơi căn bênh này khiên cuộc sông cua tôi trơ nên tồi tê sông trong sự măc cảm vơi xã hội rât mong một ngay nào đo có thể tìm dược loại thuôc phù hơp đẻ ngăn chạn bệnh này có thể vài năm chảng hạn chư tác dụng như khi dung thuôc tây làm tôi vô cùng nản!

  2. le van hải says: Trả lời

    thuốc mua ở đâu?toi ở Bắc Giang 

    1. ThanH says: Trả lời

      Bai thuoc dong y nhung rat mac ! Can can nhac them …ai da dung bai thuoc thanh bi duong can thang roi xin chia se thong tin dum

  3. nguyen thị nhung says: Trả lời

    CCho e hỏi thuốc này mua ở đâu ạ.e bị vẩy nến muốn mua ạ.thuốc có đắt k ạ 

  4. Le kim Hong says: Trả lời

    e cung muon biet ve cach dieu tri va mua thuoc o dau a

  5. Ngo van the says: Trả lời

    Địa điểm nào bán vậy a

  6. Nguyễn Hoa says: Trả lời

    AAlô ạ 

  7. Nguyễn Hoa says: Trả lời

    AAlô ạ em bị vẩy nến 8 năm Nay rồi ạ Cho em hỏi mua thuốc này ở đâu ạ và giá tiền là Bao nhiêu ạ 

    1. Nguyễn Hằng says: Trả lời

      Các loại thuốc tây bạn có thể ghé các bệnh viện da liễu trên toàn quốc để mua. Với bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang bạn có thể ghé:

      Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân

      Điện thoại: (024) 7109 6699 – 0983 059 582

      Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM

      Điện thoại: (028)7109 6699

      1. Nguyen quang doaj says: Trả lời

        E goj djen tu van thj thay ho tu van rat nhjet tjnh.co cam giac bsj co chuyen mon nhug k bjet thuoc co hjeu qua kg thay bao thuoc dong y nguoj hop thuoc nguoj k len cung lo lang lam hoj ve chj phj djeu trj cung kha cao

      2. Tuyền says: Trả lời

        Bác sĩ bên đây tuyền từ bệnh viện YHCT mà bạn nhưng nói chung may măn thì hợp thầy hợp thuốc thôi

  8. Cam says: Trả lời

    Toi mun mua thuoc ah

  9. Trương Định Cônhg says: Trả lời

    Dù đã thử nhiều cách như thuốc uống, thuốc bôi, đông y cũng có mà tây y cũng dùng nhiều nhg tôi vẫn bị căn bệnh vảy nến hành hạ. Nhất là khi thay đổi thời tiết, các vảy còn bị loét chảy mủ khiến tôi đau và ngứa, cả đêm mất ngủ. Vợ tôi tình cờ nghe 1 người bạn chỉ cho địa chỉ chữa vẩy nến là trung tâm thuốc dân tộc tôi thì không tin tưởng lắm nhưng vợ tôi khuyên nên kiên trì thử chữa xem thế nào. Tôi chữa bệnh ở đấy đã gần 3 tháng nay bệnh của tôi đã đỡ hơn nhiều, không còn thấy vùng da đóng vảy nữa, cũng bớt ngứa và đỏ hơn, thi thoảng chỉ có lâm râm tý chút hiện tôi đang tiếp tục chuyển sang liệu trình thứ 2 để điều trị ổn định hơn. Ở đây bs họ cũng k nói sẽ khỏi 100% nhưng sẽ điều trị ổn định bệnh được nên tôi đang rất hy vọng

    1. Linh Tieu says: Trả lời

      Tôi cũng tình cờ biết đến trung tâm này thôi. Tôi dùng cả ba loại là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa giờ vùng da tôi cũng mềm, không bị đóng vẩy và không bị ngứa ngáy nữa. không biết sẽ được như này bao lâu cũng lo lắng tái phát bất cứ khi nào vì nhiều người bảo bệnh này k thể trị khỏi hẳn. Mọi người biết cách phòng bệnh xin chia sẻ kinh nghiệm 

       

      1. Khúc Văn Hải says: Trả lời

        Hiện nay, bệnh vẩy nến là 1 bệnh tự miễn vậy nên vẫn chưa có phương pháp hỗ trợ điều trị khỏi hết bệnh mà việc hỗ trợ điều trị bệnh nhằm mục đích kiểm soát các triệu chứng của bệnh, làm giảm diện tích vùng da bị tổn thương và ngăn ngừa tình trạng bệnh nặng thêm.

        Vậy nên sau khi hỗ trợ điều trị hết các triệu chứng của bệnh thì với kinh nghiệm của tôi cần đặc biệt chú ý tới vấn đề ăn uống, sinh hoạt, có thể 3 tháng hoặc 6 tháng dùng nhắc lại thuốc một đợt để phòng bệnh

  10. Đoàn Văn Dũng says: Trả lời

    thuôc tây hiêu quả giảm vẩy nhanh nhưng k dc bao lâu.nhanh tái lại dùng nhiêu nản lăm

    1. Nguyễn Thị Huệ says: Trả lời

      Mình bị bệnh này hơn 10 năm rồi. Có lúc giảm nhẹ lúc lại nặng hơn. Lúc đầu cũng mệt mỏi lắm vụ tìm kiếm chữa trị. về sau có kinh nghiệm hơn thì thấy là tinh thần con người cũng ảnh hưởng đến bệnh này. Trước tiên là phải lạc quan, vui vẻ, tránh hết tối đa căng thẳng, thức khuya. Hiện tại mình vẫn dùng bôi salicylic. Bôi thì đỡ ngay nhưng sau đó cần bôi lặp lại để không lan sang chỗ khác. Đấy là kinh nghiệm của mình. Hiện tại, tình trạng của mình là nặng chứ chẳng nhẹ gì nhưng cứ phải lạc quan, biết làm sao được. Hy vọng vài năm nữa thế giới sẽ tìm ra phương pháp chữa.

       

    2. hoa says: Trả lời

      thuốc chẹn là thuốc j vậy có hiệu quả k?

      1. Quang Nghia says: Trả lời

        Minh nghi no cung chi co tac dung tuong duong nhu 1 so loai thuoc boi vay nen khac. K giup tri khoi benh. Ban muon tim hieu thong tin ro hon co the tham khao o link nay 

        “Tuy nhiên, Gordon nói thêm, luôn có nguy cơ nhiễm trùng nghiêm trọng hơn có thể là một vấn đề với việc sử dụng thuốc lâu dài hoặc ở những bệnh nhân dễ bị tổn thương” nhu vay chung to thuoc nay co rat nhieu tac dung phu https://trangtinbenhvaynen.wordpress.com/2017/05/18/thuoc-chua-benh-vay-nen-moi-nhat-dat-hieu-qua-cao/ 

         

  11. Trung says: Trả lời

    Cháu nghe nói bôi thuốc kết hợp phơi người dưới ánh mặt trời có thể khỏi bệnh vảy nến, không biết đã có bác nào dùng phương pháp này chưa ạ?

     

    1. Được Nguyễn says: Trả lời

      Mình có nghe nói đến PP này, là do trong ánh nắng mặt trời có tia cực tím có thể làm giảm bệnh vẩy nến  nhưng có tác dụng với bệnh vẩy nến thì cũng gây hại cho những vùng da lành cần cân nhắc trước khi tiến hành và việc này cần có hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa chứ k tự ý làm được đâu bạn ah

       

  12. Nguyễn Hữu Tiền says: Trả lời

     

    chưa kiếm dk thuôc nào hiêu quả thực sự cho căn bệnh này cả tây y đông y  cũng chỉ đk 1 thơi gian ngắn

  13. N.phương says: Trả lời

    Mình dùng bt thanh bì dưỡng can thang hết 1 liệu trình rồi, giờ vùng khủy tay mình cũng không thấy có mảng vẩy trắng sần sùi nữa mà da mềm hơn chỉ thấy hơi ngứa ngứa thôi. Vậy mình có tiếp tục dùng thuôv nữa k tiền thuốc của trung tâm thuốc dân tộc mắc nên muốn hỏi kinh nghiệm của mọi người xem sao?

     

    1. cánh_hoa_sương says: Trả lời

      Bệnh vảy nến rất dễ quay trở lại nếu gặp phải một trong các yếu tố nguy cơ sau:

      – Uống rượu bia

      – Thức khuya

      – Căng thẳng, Stress

      – Vùng da bị trầy xước

      – Tiếp xúc nhiều với hóa chất

      – Thời tiết hanh lạnh

      Vậy nên, bạn nên tiếp tục dùng thuốc thêm từ 1-2 tháng, vừa là để ngăn ngừa bệnh phát lại, vừa giúp vùng da tay khu vực bị bệnh khỏe mạnh hơn vì đã mất công và tốn kém để chữa bệnh thì chữa cho ổn định hẳn đi bạn ạ ko nó dễ tái phát uổng công lắm.

       

  14. ngọc says: Trả lời

    Con tôi bị vẩy nến ở sau lưng. Tôi cho cháu đi khám và cũng đã bôi đủ các loại thuốc thời gian bôi thuốc thì giảm bệnh rõ rệt mà ngưng cái vẩy nến lại đùn lên, bệnh vẩy nến của con tôi càng ngày càng nặng

     

    1. chuyen_ngay_xua.hn1 says: Trả lời

      Con nhà chị mấy tuổi rồi, cháu bị VN lâu chưa chị? Hay chị cứ thử cho cháu đến chỗ phòng khám thuốc dân tộc khám xem thế nào? Như con nhà e 7 tuổi cũng bị VN ở cẳng tay với chân đi khám ở BV da liễu tw mấy lần chẳng khỏi, dùng thuốc thì đỡ nhiều lắm hễ k dùng là y như rằng bị lại. Thấy các mẹ bảo k nên dùng thuốc của bv da liễu nhiều vì có corticoit hiệu quả nhanh nhưng lâu dàn ngấm vào da con cũng hại lắm nên e cho con nhà em chữa bên nhà thuốc dân tộc, địa chỉ ở b31 nguyễn thị định bs cho dùng kết hợp trong uống ngoài rửa và bôi thuốc dùn sang tháng thứ 2 bắt đầu thấy da k bị đóng vẩy nữa, các vùng da bị đỏ cũng nhạt màu dần và mềm dần, hết tháng thứ 3 và sang tháng thứ 4 gần như trở lại bình thường. Con nhà em nói thật là cũng mới chữa ở đây thôi chữa từ dợt tháng 5 vừa rồi khỏi được 3 tháng nay hiện tại chưa có dấu hiệu nào bị lại k chắc có khỏi đc k hay khỏi đc bao lâu nhưng mách để mẹ nó tham khảo, cùng cảnh ngộ nên rất hiểu tâm trạng của mẹ nó

      1. Trịnh Thị Thảo says: Trả lời

        con em dùng thuốc hết bệnh nhà thuốc vẫn khuyên nên dùng thêm 1 tháng nữa nhưng riêng đối với thuốc bôi giảm xuống chỉ bôi mỗi ngày 1 lần cho khỏi hẳn rồi hãy ngừng, đc 8 tháng rồi mà cũng chưa thấy cháu bị lại bác ạ!

         

  15. lương ánh says: Trả lời

    Em đây thì mới phát hiện bị bệnh vẩy nến da đầu là em bôi kem psorilax luôn. Bôi được hơn 1 tháng thấy tóc giảm rụng hẳn, da đầu sạch vẩy hơn, em bôi liền hơn 1 tháng nữa thì không thấy còn vẩy trắng. Thế mà ngưng bôi cái bị lại liền. Tuy vậy giờ em vẫn phải phụ thuộc vào mấy thuốc bôi này k thì chết, vẩy nến nó hình thành lên dầy mà nhiều lắm, ngứa ngáy k thể chịu nổi. Vì chưa tìm ra đc cách nào tốt hơn nên đành vậy mặc dù em biết mấy thuốc này bôi lên da nhiều sẽ rất hại 🙁

     

    1. Mai Huynh says: Trả lời

      Ban thu cach chua vay nen bang la trau khong chua? http://www.chuatribenhvaynen.com/cach-chua-benh-vay-nen-bang-la-trau-khong-cuc-tot.html tuy k giup benh khoi han nhung cung giam dc nhung su kho chiu cua benh rat tot nhung cach nay can thuc hien kien tri, nhu vay se han che duoc viec dung thuco tay y toi bay gio chi boi thuoc khi ma benh vay nen tro nen nang hon ma thoi

      1. lương ánh says: Trả lời

        Mấy cách dân gian này em thử hết rồi bác, cả cách dùng cây lược vàng nữa ko ăn thua bác ah.

         

      2. Tuấn Doanvan says: Trả lời

        Tôi chữa mất 5 tháng tại TT thuốc dân tộc bệnh hiện giờ đã tạm lui, da không còn vẩy trắng và bong tróc hay lở loét nữa, chỉ còn lại những đốm thâm mờ. Gio đang tìm cách phòng bệnh duy trì kết quả này

         

      3. Ngô Thị Thúy Hiền says: Trả lời

        Sau khi hết các triệu chứng của bệnh, bạn có thể áp dụng những cách dân gian, vừa lành tính mà cũng hiệu quả phòng bệnh rất tốt đó bạn nên thử xem sao!

      4. Joker Pn says: Trả lời

        Tôi chữa ở trung tâm này được gần 2 tháng rồi, nay đang thấy mấy mảng vẩy ở đầu gối bong tróc dần, diện tích mảng vẩy cũng đang bị thu hẹp quan sát không thấy xuất hiện vẩy mới nhưng chỗ nào bong rồi thì thấy mảng đỏ như da non. Mong rằng tôi dùng hết liệu trình ở đây sẽ không còn bị đỏ với ngứa nữa. Chứ cái bệnh này khiến tôi khó chịu lắm rồi. Mong mọi người chia sẻ thêm để cùng theo dõi tiến trình chữa bệnh

         

      5. Trần Thức says: Trả lời

        Bạn này rất giống tôi, tôi sau khi thoa thuốc khoảng gần 1 tháng vùng da bị bệnh cũng dần mềm hơn, giữ ẩm và những mảng vẩy sẽ bong tróc dần đẻ lại phần da bên dưới đỏ và căng mỏng. Để các vùng da này dày trở lại bình thường cần 2- 6 tuần quá trình này diễn ra chậm sau cùng nó trở nên thâm có vùng da thành sẹo nên bác cứ kiên trì dùng thuốc đi, tôi chữa đấy mất 6 tháng tốn kém mà may cũng hợp thuốc đã hết 90% vẩy nến rồi hiện chưa thấy vẩy nến tái phát. xin chia sẻ đôi chút như vậy để mọi người nắm được nhưng tôi nghĩ việc tiến triển bệnh ra sao và như thế nào sẽ còn tùy thuộc và thể bệnh và mức độ của bệnh ra sao

  16. Trần Tuấn Khởi says: Trả lời

    Tôi bị bệnh vẩy nến rất là lâu rồi uống và thoa thuốc tây vẫn không hết nay cứ phải thoa Psorilax của Nga thường suyên, thấy hợp với sản phẩm này tôi đã dùng được 5 tuýp rồi và bệnh cũng đã đỡ hơn rất nhiều. Giờ đây, nhiều mảng da cũng đã bị bong vẩy và mềm hơn. Hi vọng da tôi sẽ sớm trở lạ bình thường!

     

    1. hưu ngô says: Trả lời

      Tao cũng bị nè chưa hơn 1nam có khỏi đâu

  17. do mjnh tho says: Trả lời

     

    duong xaj thuoc cua trung tam thuoc dan toc da gan 2 thang roj.benh co su caj thjen nhung k nhjeu .tuy k thay vay nen phat trien them nhung van kha hoang mang vj tac dung cua thuoc den cham qua

    1. Hoàng Quyên says: Trả lời

      Thuốc đông y hiệu quả thg chậm vậy đó chị nhưng nó k có tác dụng phụ. Như thuốc tây thì có thể hiệu quả giảm bệnh sau chỉ vài ngày bôi thuốc nhưng để lại rất nhiều tác dụng phụ chị cứ tìm hiểu thông tin các bài báo chia sẻ sẽ rõ. Mà ván đề là thuốc tây e thấy đối với bệnh này k thể trị khỏi được lâu dài mà chỉ có hiệu quả trong thời gian dùng thôi khi bệnh tái phát thường có xu hướng nặng hơn do da đã bị ảnh hưởng bởi thuốc gây bào mòn, mỏng da. E nghĩ a/chị nên kiên trì đừng bỏ cuộc ạ, chỗ da bị vẩy nến sẽ nhanh chóng lành lại thôi ạ. Trong thời gian này a/chị cứ lạc quan lên nhé vì căng thẳng cũng làm tình trạng bệnh nặng thêm e suy từ em ra đó, đợt e chữa là mất tới 5 tháng cơ, 2 tháng đầu cũng như a/chị tuy có tiến triển nhưng chậm mà e vẫn gắng theo vậy mà đã hết vẩy nến gần 2 năm nay rồi chúc a/chị sớm khỏi ạ

       

      1. đặng kim chi says: Trả lời

        Em chắc nhẹ hơn chị này, em mới bị mấy mảng bé bé ở tay thôi, với lại mới bị là em tới bv da liễu khám luôn, dùng 1 lieju trình khỏi -> bị lại em kiếm thông tin trên diễn đàn mọi người mách chỗ trung tâm thuốc dân tộc e đến chữa luôn chỉ 3 tháng hết bệnh, nhưng không biết giờ hết bệnh rồi em có cần lưu ý gì không ạ?

         

      2. Hoàng Quyên says: Trả lời

        Có đó bạn. K giữ là nó tái phát lại đó, chia sẻ vs bạn 1 vài tips phòng bệnh này nhé (đây là kn cá nhân của mình thui)

        – Tránh làm vệc căng thẳng, stress

        – Xây dựng một lối sống lành mạnh: như ngủ đủ giấc 6 – 8 giờ/ngày và ngủ sớm, tập thể dục thường xuyên, đều đặn, có 1 chế độ ăn giàu rau quả, giữ cân nặng ở mức cho phép!

         

      3. Hanh Luu says: Trả lời

        khoi có tai phát lại hok

    2. Trúc says: Trả lời

      Người này chia sẻ đã chữa khỏi căn bệnh vẩy nến 10 năm nhờ chwuxa bệnh ở trung tâm thuốc dân tộc tôi xem mà cảm thấy có tia hy vọng để chữa trị thoát khỏi căn bệnh quái ác này gửi bác xem để có thêm động lực tiếp tục kiên trì theo chữa https://www.youtube.com/watch?v=yBZS3zLFsJs

  18. Khuất Thị Hương says: Trả lời

    Con gái lớn nhà tôi năm nay 16 tuổi, cháu mắc bệnh vảy nến, kể từ khi cháu bị bệnh vẩy nến là cháu ít gặp gở mọi người hơn, bệnh cũng đã ảnh hưởng nhiều tới việc học tập của cháu. Thấy con vậy tôi rất lo lắng và xót con lắm, tôi đã đưa cháu đi khám ở bệnh viện Da liễu TP HCM và cho con duy trì dùng thuốc bệnh viện đến nay gần 2 năm nhưng bệnh của cháu quay lại khá nhanh, chỉ duy trì được tầm 1-2 tuần là bệnh phát lại. Rồi tôi lại chuyển sang thuốc Đông y cho cháu uống nhưng vẩn không hợp thuốc, bệnh vẫn không khỏi được. rồi may có 1 người bà con xa mách tôi cắt bài thuốc thanh bì dưỡng can thang gồm cả thuốc uống và thuốc bôi kèm lá rửa viêm da dùng trước khi bôi thuốc. tháng đầu dùng thuốc thì bệnh của con gái tôi không mấy đở nhiều, tôi hỏi chỉ thấy con nói đở ngứa tôi quan sát các nốt vẩy nến trên da của cháu chưa có sự thay đổi nào rỏ rệt nhưng tôi vẫn kiên trì cho con dùng thuốc theo hướng dẫn bởi tôi thấy những người đã chửa ở đây họ đều rất kiên trì nên có kết quả tốt may mắn là sang tháng thứ 2 tôi thấy các nốt vẩy trên da con bắt đầu tróc ra lớp da bên dưới mỏng và đỏ tiếp tục cho con dùng thuốc thì thấy những đóm da tuy vẫn còn những mảng sẹo thâm nhưng hỏi con không thấy ngứa và không thấy bị lại. Giờ đã được 4, 5 tháng rồi. Tôi vui mừng lắm. Mong rằng bệnh của con đã khỏi 

     

    1. Nhi says: Trả lời

      thuốc uống ở đấy là thuốc sắc hả mẹ nó? có dễ uống không?

       

    2. Khuất Thị Hương says: Trả lời

      Khó uống lắm, tôi phải cho thêm tí mật ong vào cho con bé nhà tôi dễ uống hơn đấy mấy lần đầu còn cứ ậm ọe đến khổ sau tôi cũng lựa cho cháu uống thuốc dễ dàng hơn. Nói chung con đã không may mắc bệnh này thì mình cũng phải sống chung với bệnh cùng với con và kiên trì cùng con mẹ nó à

       

  19. lamsao_hetvaynen says: Trả lời

    Bệnh do cơ địa nếu mà chỉ bôi thuốc thì k mang lại hiệu quả lâu dài được chỉ tạm thời thôi

     

    1. Thúy says: Trả lời

      Hiện tại e bị tróc da lòng bàn chân. Có phải triệu chứng bệnh này ko?

      1. Bùi Hiền says: Trả lời

         ­Bệnh vẩy nến gây ra những thương tổn trên da không khó để nhận biết. Tuy nhiên thực tế cũng có nhiều người nhầm lẫn bệnh vẩy nến với các triệu chứng bệnh lý ngoài da khác. Có thể nhận biết bệnh vảy nến thông qua 3 dấu hiệu nhận biết sớm sau:

        – Trên da xuất hiện những vẩy như vảy cá, màu đỏ gây tổn thương da. Thông thường các thương tổn này xuất hiện ở lòng bàn tay hoặc chân. Có thể biến chứng gây viêm khớp vảy nến.

        – Các tế bào da chết dày lên, những nốt vảy da gây ngứa, các vẩy như vảy cá trên da ngày càng phát triển. Sâu dưới vảy có màu hồng còn phía trên vảy da thì màu trắng. Những mảng này có thể khởi phát với diện tích nhỏ và lan rộng dần thành những mảng lớn hơn.

        – Tình trạng thương tổn trên da, các lớp da bong tróc có dấu hiệu bị lan rộng ra vùng da đầu, vùng đầu gối, khủy tay, có khi lan ra toàn thân. Tuy vậy, dấu hiệu rõ rệt nhất vẫn là ở vùng móng tay, móng chân thường gọi là bệnh vẩy nến móng tay hoặc móng chân.

        Nhưng vẫn khuyên bạn tốt nhất là nên đi khám và để dùng thuốc cho đúng bệnh.

         

  20. Nguyen Truong Giang says: Trả lời

    Toi muon mua thuoc vi toi cung bi benh vay nen cung rat lau roi ma toi cung chua nhieu va ton kem cung nhiey nhung chua khoi dc

     

  21. vo van tiet says: Trả lời

    Em bị ở mặt. Ngua và đó noi vay trang co dùng duoc thuoc nay khong?

    1. chi_loc_nguyen says: Trả lời

      Ox to cung bi vay nen gan chuc nam nay roi nhung beh cua ox to la bi Vn the giot.ma ox to bi ca nguoi o tren lung nhieu lam.chua tay y nhieu roi cung chi het trong mot thoi gian ngan.nhieu khi no phat ra nang ox to cu phai boi thuoc trien mien .k boi thuoc no moc len day lam, ngua ngay kho chiu trong ox den toi nghiep ma chang giup duoc bang cach nao.ky thuc to cung cung ox tim kiem cac phuong phap chua nhung tat ca deu ton cong vo ich het.dong y hay cac cach dan gian ox to k hop nen benh thien giam cham va k dang ke.Ox to noi chung cung nan nhieu khi buong xuoi chang muon chua tri gi.Nhung moi day thi to tim hieu thay bao trung tam nghien cuu va ung dung thuoc dan toc nay chua dc vay nen nen cung dang tim hieu ,thay o trang bac si vay nen moi nguoi phan hoi ve chua o trung tam nay ban co quan tam thi cung tim hieu xem va gop y cho ox to voi nhe

      https://www.bacsivaynen.com/phuong-thuoc-quy-chua-benh-vay-nen-a-sung.html

  22. Lê thị cẩm nhung says: Trả lời

    Em muốn tư vấn.Em bị vẫy nến guttate vậy cho em hỏi là cần sử dụng bao nhiêu liều ạ?

  23. trung huyền says: Trả lời

    bệnh vẩy nến bị 10 năm nay có điều trị được không? em gái tôi bị bệnh này lâu rồi, chữa mãi không khỏi

     

  24. Trương Văn Linh says: Trả lời

    Mình có cậu em bị bệnh vẩy nến toàn thân, đã đi khám ở viện da liễu và bôi thuốc nhưng chỉ đỡ một thời gian ngắn rồi lại bị lại và nặng hơn lần trước. Cậu ý cũng đã uống thuốc đông y một vài ông lang nhưng cũng không thấy đỡ mấy. Có thể là do chưa gặp thầy gặp thuốc. Ai biết thuốc nào hiệu quả với căn bệnh này thì xin chỉ giùm mình

    1. phamvandong says: Trả lời

      thuoc boi ngoai da de co tac dung giam benh nhanh se co chua thanh phan corticoit du sao cung nen han che su dung nhung loai thuoc do.toi nghi nhu vay nen gio ap dung nhung meo dan gian tuy co mat thoi gian cong suc nhung no cung co hieu qua giam benh va lai an toan hon rat nhieu .moi nguoi co the tham khao ap dung day la cach su dung cay luoc vang  toi chia se lai cho ban nao quan tam https://www.camnangsuckhoe365.com/cay-luoc-vang-co-chua-duoc-benh-vay-nen-khong.html

       

  25. Thái Phạm says: Trả lời

    Bôi thuốc Không khỏi tôi từng cắt cả thuốc nam uống kết hợp bôi thuốc tây mà không bớt .mỗi tháng tốn cả triệu đồng mà không hiệu quả Quá buồn luôn.

  26. Vương Thúy Quỳnh says: Trả lời

    sau sinh tự nhiên tôi mắc phải bệnh vẩy nến, chủ yếu bị ở mảng da đầu. tôi nên điều trị thế nào. tôi bị gần 2 năm rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo