Không còn mặc cảm vì nốt ruồi với 8 phương pháp xóa nốt ruồi tại nhà dưới đây

Không cần phải tới các tiệm làm đẹp, bạn hoàn toàn có thể tự tẩy nốt ruồi ngay tại nhà vừa an toàn lại tiết kiệm chi phí.

Chắc chắn trong số chúng ta ai cũng có nốt ruồi trên vùng mặt hoặc trên cơ thể. Nhưng nốt ruồi mọc đúng chỗ là duyên, lạc chỗ lại là “vô duyên”, phá tướng. Hơn nữa, nếu nốt rồi mọc trên mặt với kích cỡ to sẽ gây mất thẩm mỹ, khiến người đó mất tự tin và luôn tìm cách để loại bỏ chúng. Tuy nhiên, tới các tiệm làm đẹp và mua thuốc bôi trong thời gian dài sẽ rất tốn kém.

Dưới đây là 7 phương pháp xóa nốt ruồi tại nhà đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm:

1. Giấm táo

Một số nốt ruồi có thể là do thiếu kali. Trong khi đó, giấm táo lại rất giàu kali, vì vậy đây có thể là một nguyên liệu giúp xóa nốt ruồi hiệu quả. Bạn có thể lấy một thìa giấm táo hòa cùng một cốc nước nóng rồi uống hàng ngày, bạn cũng có thể cho thêm chanh và mật ong để dễ uống hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bông thấm giấm táo rồi xoa trực tiếp lên nốt ruồi. Theo thời gian, axit malic và tartaric trong giấm táo sẽ giúp xóa nốt rồi hiệu quả.

2. Tỏi

Tỏi rất cho sức khỏe và chữa được nhiều loại bệnh, ngoài ra loại gia vị này cũng rất hiệu quả trong việc tẩy nốt ruồi. Điều này là do trong tỏi có chứa lượng sulfuric dồi dào, giúp loại bỏ các nốt ruồi trên da. Việc sử dụng tỏi để tẩy nốt ruồi cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một củ tỏi thái thành lát rồi đắp lên nốt ruồi, lấy một miếng vải sạch hoặc băng dính để cố định miếng tỏi rồi để qua đêm hoặc 12 tiếng. Chỉ cần thực hiện phương pháp này trong vòng 5 ngày là bạn đã thấy các nốt ruồi biến mất rồi.

Tỏi không chỉ chữa được nhiều bệnh mà còn có tác dụng tẩy nốt ruồi hiệu quả

Tỏi không chỉ chữa được nhiều bệnh mà còn có tác dụng tẩy nốt ruồi hiệu quả

3. Nước ép táo chua

Sử dụng nước ép táo chua để xóa nốt ruồi cũng là một biện pháp hiệu quả, bởi lượng axit trong táo chua sẽ khiến các nốt ruồi biến mất theo thời gian. Bạn hãy lấy bông thấm nước táo chua rồi đắp lên nốt ruồi. Thực hiện 3 lần/ ngày và ít nhất trong 3 tuần hoặc cho đến khi đạt được kết quả như ý muốn.

4. Nước ép bưởi

Cũng giống như nước ép táo, bưởi cũng có tính axit mạnh mẽ khiến nốt ruồi mờ dần đi. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn hãy lấy bông thấm nước ép bưởi rồi đắp lên nốt ruồi. Thực hiện 3 lần/ ngày hoặc nhiều hơn. Chỉ sau 1 tháng áp dụng phương pháp này, các nốt ruồi sẽ biến mất hoàn toàn.

5. Nước chanh

Khi xóa nốt ruồi không thể không nhắc tới chanh. Chanh là một chất làm trắng da tự nhiên, các thành phần trong chanh sẽ giúp da sáng hơn và làm mờ các các nốt ruồi theo thời gian. Lượng axit trong chanh cũng dồi dào như trong giấm táo, táo chua và bưởi. Bạn có thể sử dụng bông để thấm chanh rồi đặt lên nốt ruồi như các cách làm khác. Bạn cũng có thể thêm mật ong vào chanh để làm dịu da.

Do có tính axit nên chanh có thể làm mờ nốt ruồi theo thời gian

Do có tính axit nên chanh có thể làm mờ nốt ruồi theo thời gian

6. Muối i-ốt

Ngoài công dụng giúp loại bỏ các tế bào chết trên da, làm mờ vết thâm mụn,… muối còn có tác dụng tẩy nốt ruồi cực kì hiệu quả. Để tẩy nốt ruồi với muối i-ốt, bạn hãy lấy bông gòn thấm nước muối pha loãng để rửa vùng da có nốt ruồi 3 lần/ngày. Với cách này, mụn ruồi của bạn sẽ dần bị bật chân và mất hoàn toàn, không chỉ vậy cách làm này cũng rất an toàn cho những người có làn da nhạy cảm.

7. Dứa và muối biển

Trong dứa có chứa rất nhiều enzyme nên chúng giúp phá vỡ các lớp bên ngoài của các nốt ruồi khi sử dụng. Tuy nhiên bạn có thể cho thêm 1/4 cốc muối biển hòa cùng nước ép dứa để thực hiện, như vậy hiệu quả sẽ cao hơn. Cách làm này không chỉ khiến nốt ruồi mất dần theo thời gian mà còn giúp loại bỏ tạp chất trên da, giúp da sáng hơn.

8. Dầu thầu dầu và baking soda

Kết hợp 1 thìa baking soda cùng 1 thìa dầu thầu dầu để tạo thành một hỗn hợp nhão. Lấy hỗn hợp này bôi trực tiếp vào nốt ruồi rồi để yên trong vài giờ hoặc qua đêm sẽ giúp loại bỏ nốt ruồi hiệu quả đến không ngờ.

Chú ý: Nếu bạn chọn phương pháp tẩy nốt ruồi bằng chanh hoặc tỏi thì bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong vòng vài giờ. Bởi ánh nắng mặt trời có thể gây kích ứng da và thậm chí là khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, bạn nên thực hiện các biện pháp này trước khi đi ngủ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo