4 tuyệt chiêu chăm sóc da cho con chuẩn “kiểu Mỹ”

Chăm sóc da đúng cách giúp trẻ phòng được rất nhiều bệnh da liễu. Dưới đây là 4 cách chăm sóc da ở trẻ sơ sinh do chuyên trang sức khỏe cho mẹ và bé Parents.com (Mỹ) khuyên thực hiện theo.

1. Thời gian tắm

Trẻ sơ sinh cần tắm mỗi tuần từ 2-3 lần bằng nước ấm (không phải nước nóng) để giữ da sạch sẽ. Bước đầu tiên là chọn nhiệt độ phòng vừa phải để tránh trẻ không bị lạnh trong quá trình lạnh, sau đó để trẻ vào bồn tắm. Ngăn trẻ không bị lạnh trong khi tắm, cần thường xuyên dội nước lên vai trẻ.

Sau đó nhúng khăn tắm nhẹ nhàng rửa da dầu của bé, lấy một lượng dầu gội đầu trẻ em vừa đủ vào gội đầu cho trẻ. Để lau mặt cần mút rửa mặt, nhẹ nhàng rửa mặt cho trẻ.

Nâng trẻ ra khỏi bồn tắm bằng cách đặt một tay lên cổ và các ngón tay đỡ gáy và đầu trẻ, tay kia lấy khăn trùm quấn lỏng tay toàn thân trẻ. Sau khi lau khô nước, bôi kem dưỡng ẩm ngay để tránh da khô.

Cách bôi kem dưỡng ẩm: Lấy một lượng kem vừa đủ vào lòng bàn tay, sau đó vuốt nhẹ lên da của trẻ theo chiều từ trên xuống, chờ một vài phút để kem giữ ẩm hấp thu vào da rồi mặc quần áo cho trẻ.

Xem thêm: Kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa

2. Thay tã đúng cách

Đừng để thói quen thay tã của bạn trở thành ác mộng với trẻ bằng những động tác mạnh tay.

Sau khi lột bỏ tã cũ, nên lau bằng khăn ướt ấm, đợi một vài phút cho khô sau đó mặc tã mới.

Lưu ý: Không nên để vùng tã lót của trẻ bị ẩm vì như vậy sẽ làm trẻ dễ bị phát ban. Không nên mua tã lót chứa mùi thơm hoặc kích thước không phù hợp.

Xem video Kỹ năng vệ sinh và thay tã cho bé:

3. Sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm chuyên biệt dành cho trẻ sơ sinh, chẳng hạn, dầu gội, kem tắm, kem dưỡng da không chứa hương liệu. Hãy thận trọng với phản ứng dị ứng của trẻ.

Điều quan trọng là giữ cho da của trẻ được giữ ẩm, vì vậy nên dùng các loại kem dưỡng da phù hợp. Các loại thuốc mỡ rất tốt trong việc dưỡng da, ít gây kích ứng, phù hợp cho da nhạy cảm. Ở những vùng ẩm ướt nên dùng các loại phấn rôm để hút ẩm. Tránh các loại xà phòng thơm, chất khử mùi vì chúng thường gây kích ứng cho trẻ dưới 1 tuổi.

4. Theo dõi thời tiết

Sau 6 tháng tuổi trẻ có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tuy nhiên, hãy nhớ thoa kem chống nắng tối thiểu ở mức SPF 30 có chứa các khoáng chất tự nhiên như titanium dioxide và oxit kẽm nếu ra nắng. Với tuyến mồ hôi kém phát triển, trẻ thường phát ban nhiệt, do đó, cầ mặc quần áo rộng rãi và che chắn bằng mũ, nón để che ánh mặt trời.

Vào mùa đông, thời tiết khô có thể gây hại cho da của bé vì vậy hãy đặt máy làm ẩm, tạo sương để giữ độ ẩm không khí. Tuy nhiên, hãy đảm bảo vệ sinh máy thường xuyên. Cho trẻ bú nhiều hơn để giữ nước trong mùa đông.

Xem thêm 6 “thủ phạm” gây ung thư da ở trẻ em

Hãy chú ý thực hiện theo 4 nguyên tắc trên để con có một làn da khỏe mạn, để “nói không” với bệnh da liễu.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo