Kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa dùng thế nào hiệu quả nhất

Dùng kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa dùng như thế nào hiệu quả nhất và dùng loại kem nào tốt nhất sẽ có câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Viêm da cơ địa (chàm, eczema) là một bệnh mạn tính, diễn biến bệnh phức tạp, tiến triển theo từng đợt và để lại những tổn thương dai dẳng trên da. Theo thống kê, có đến 20% trẻ em trên thế giới mắc bệnh viêm da cơ địa.

Bệnh viêm da cơ địa thường bắt đầu từ trẻ nhỏ với biểu hiện rõ ràng của ngứa và những tổn thương dạng chàm trên làn da của trẻ.

Và nguyên nhân làm khởi phát bệnh chính là yếu tố di truyền. Tuy nhiên ngoài yếu tố di truyền thì những yếu tố bên trong cơ thể và bên ngoài môi trường tác động vào trẻ nhỏ. Đặc biệt khi trẻ sức đề kháng còn kém và làn da vô cùng nhạy cảm. Quá trình gây bệnh có thể kể đến những nguyên nhân tác động như ô nhiễm môi trường, do mắc các bệnh về gan hoặc hen suyễn,… hoặc do vệ sinh da cho trẻ không đúng cách.

Tác dụng của việc bôi kem dưỡng ẩm trong điều trị viêm da cơ địa cho trẻ

Theo Hiệp hội Eczema Hoa Kỳ, tắm và giữ ẩm là hai bước không thể thiếu trong điều trị viêm da cơ địa. Tắm với chất tẩy rửa dịu nhẹ và khóa ẩm giúp kiểm soát các triệu chứng khô da, dị ứng và kích thích.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em khiến da trẻ bị khô nên việc dùng kem dưỡng ẩm là giải pháp tốt giúp da bé hạn chế nứt nẻ và những viêm nhiễm cũng như giảm hiện tượng ngứa ngáy trên da, giúp bé dễ chịu hơn. Ngoài ra việc giữ ẩm còn giúp hạn chế những tổn thương nặng do da khô, nứt và ngứa ngáy.

2 bước bôi kem dưỡng ẩm đúng cách

  • Bước 1: Tắm rửa

Tắm cho trẻ hàng ngày với nước ấm (không phải nước nóng) trong 5-10 phút. Nếu có thể hãy tắm cho trẻ vào ban đêm, trước khi đi ngủ để da có khả năng khóa độ ẩm cao nhất. Sử dụng một chất tẩy rửa dành cho da nhạy cảm.

Không dùng khăn hoặc áo choàng cọ xát lên da của trẻ mà nên vỗ nhẹ lên da của trẻ để giữ lại hơi ẩm. Nước giúp làm mềm da, hấp thu kem dưỡng và thuốc tốt hơn.

Bôi một lớp thuốc theo toa của bác sĩ chỉ định cho những vùng da bị tổn thương (nếu có).

  • Bước 2: Bôi kem dưỡng ẩm

Sau khi bôi thuốc, có thể dùng kem dưỡng ẩm bôi khắp cơ thể của trẻ để khóa độ ẩm. Cho một lớp kem dưỡng da vào lòng bàn tau rồi vuốt nhẹ toàn thân trẻ theo chiều từ trên xuống dưới. Chờ vài phút để kem dưỡng ẩm hấp thu vào da trước khi mặc quần áo.

Lưu ý: Có thể bôi kem dưỡng ẩm bất cứ thời gian nào trong ngày, đặc biệt là khi thấy da của trẻ bắt đầu có triệu chứng ngứa hoặc khô.

Chất dưỡng ẩm nào tốt cho bệnh viêm da cơ địa

Trên thực tế, có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm thông thường không thể kiểm soát được bệnh viêm da cơ địa, thậm chí còn làm bệnh nặng hơn. Các chất dưỡng ẩm được phân loại dựa trên lượng dầu và nước, trong đó những loại có chứa dầu nhiều hơn thường được dùng điều trị bệnh viêm da cơ địa.

Chất dưỡng ẩm được bào chế thành 3 loại gồm thuốc mỡ, kem và dạng nước (lotion), trong đó dạng mỡ và kem chứa nhiều dầu và hiệu quả hơn trong việc giữ ẩm.

  • Dạng kem mỡ

Là lựa chọn đầu tiên để điều trị bệnh viêm da cơ địa bởi chúng chứa hàm lượng dầu cao nhất trong các sản phẩm. Chúng được dùng cho da nhạy cảm như viêm da cơ địa. Thời điểm thích hợp để bôi là vào ban đêm vì thường gây nhờn rít.

  • Dạng kem

Đây là lựa chọn thứ hai để khóa độ ẩm, nhưng một số kem chứa chất bảo quản có thể gây kích ứng da. Hãy thử trước với vùng da nhỏ để thử độ kích ứng.

  • Dạng nước (lotion)

Loại này thường chứa ít dầu và chủ yếu làm bằng nước, kem dễ bay hơi, đồng thời có thể chứa chất bảo quản vì thế cẩn trọng khi dùng cho da bị trầy xước.

Một vài lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm cho trẻ

Tuy nhiên trẻ nhỏ có làn da rất nhạy cảm nên trong quá trình dưỡng ẩm và giữ ẩm cho da bé bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Chọn loại kem, sữa dưỡng ẩm phù hợp với da trẻ. Tốt nhất bạn nên bôi thử một chút xem da trẻ có bị kích ứng không rồi mới dùng dài ngày, nếu bị kích ứng sẽ gây khô da, ngứa ngáy và bệnh càng nghiêm trọng hơn.

– Các sản phẩm dành cho trẻ tuyệt đối không có xà phòng tẩy rửa hay những chất bảo quản, tạo mùi, tạo màu để giữ an toàn cho bé trong khi sử dụng.

– Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có thành phần Corticoids và không tùy ý sử dụng sản phẩm khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Khi dùng những sản phẩm chăm sóc da, kem dưỡng ẩm,… các mẹ chỉ nên bôi lớp mỏng lên bề mặt da bị tổn thương, tránh bôi dày hoặc bôi quá nhiều thuốc khiến da bị kích ứng. Ngoài ra nên chọn cho trẻ những loại quần áo bằng vải cotton thoáng mát, trong khi giặt quần áo cho trẻ cần xả sạch cặn bột giặt.

Dùng kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa không chỉ giúp trẻ nhanh chóng thoát khỏi những triệu chứng khó chịu của bệnh và rút ngắn thời gian điều trị mà còn giúp trẻ phòng được nhiều bệnh về da khác. Hãy bảo vệ con bạn từ thói quen bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày.

Thảo dược Đông y đập tan nỗi lo viêm da cơ địa cho trẻ mà bố mẹ nên biết

Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho bé khi bị viêm da cơ địa, bố mẹ cũng có thể tham khảo thêm việc sử dụng bài thuốc đặc trị để đẩy lùi viêm da cơ địa tận gốc.

Được bào chế bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – đơn vị chăm sóc sức khoẻ cộng đồng có hơn 10 năm uy tín, Thanh bì dưỡng can thang hiện là bài thuốc chữa viêm da cơ địa cho trẻ em được đánh giá cao nhất hiện nay.

Với thành phần từ 100% thảo dược thiên nhiên như dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng… Thanh bì dưỡng can thang không chỉ mang đến tác động thanh nhiệt, giải độc từ sâu bên trong cơ thể do bồi bổ chức năng gan thận, mà còn có tính chất sát khuẩn giúp làm lành những tổn thương ngoài da hiệu quả.

Theo đó, 3 chế phẩm làm nên sự thành công của Thanh bì dưỡng can thang là thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống trong. Khi có sự kết hợp hoàn hảo giữa các vị thuốc cùng tỉ lệ vàng nhất định, các bài thuốc ngâm rửa sẽ tạo tiền đề để thuốc bôi ngoài được thẩm thấu sâu vào da, cùng với đó, tạo nên “tác động kép” với bài thuốc uống trong, giúp trẻ thoát khỏi tình trạng ngứa ngáy triền miên do viêm da cơ địa mang lại.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến

ĐỌC NGAY: Hành trình gian truân của ông bố đi tìm liệu pháp điều trị viêm da cơ địa cho con

Phát biểu về những lợi thế của Thanh bì dưỡng can thang so với các sản phẩm khác trên thị trường, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc cho biết:

“Các bậc bố mẹ thường tận dụng mọi cách để giúp con thoát khỏi viêm da cơ địa, từ việc dùng thuốc bôi ngoài ra cho tới dùng thuốc lá tắm. Nhưng các biện pháp trên chỉ là khắc chế viêm da cơ địa trong khoảng thời gian ngắn và nhanh chóng tái phát.

Trong khi đó, Thanh bì dưỡng can thang đem tới cùng lúc 3 tác động với 3 bài thuốc nhỏ, giúp hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa từ gốc. Đồng thời, với thành phần từ thảo dược thiên nhiên đã qua kiểm duyệt khắt khe đạt tiêu chuẩn GACP-WHO, đây là bài thuốc nam an toàn, lành tính và có thể sử dụng được cho đối tượng trẻ nhỏ cũng như phụ nữ đang cho con bú”.

Để không bỏ lỡ công dụng tuyệt vời trong chữa trị viêm da cơ địa từ Thanh bì dưỡng can thang, mời các bậc phụ huynh theo dõi thêm thông tin chi tiết tại:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo