Mỗi ngày 2 lần ngâm nước lá khế đun sôi, sau 1 tháng sẽ không còn viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là một bệnh da liễu mãn tính điển hình gây xáo trộn cuộc sống hằng ngày của người bệnh từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng lắng nghe những bí quyết điều trị căn bệnh viêm da cơ địa bằng lá khế mà chị Mai Thoa (36 tuổi, Nghệ An) đã thử và thành công.

>> Trị viêm da cơ địa bằng thuốc nam đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

>> Chữa viêm da cơ địa với 5 loại lá cây dễ kiếm xung quanh nhà

Cuộc sống đảo lộn vì viêm da cơ địa

Tôi sống chung với bệnh viêm da cơ địa một năm trời. Bàn tay lúc nào cũng xuất hiện những đám sẩn đỏ, da khô ráp và bong vảy. Đặc biệt vào những lúc ra mồ hôi tay hoặc khi tay tiếp xúc với chất tẩy rửa nào đó, bàn tay tôi ngứa vô cùng. Gãi nhiều khiến da càng khô và bong tróc, có những lúc da nứt nẻ, chảy nước vàng và đóng thành vảy nhìn rất ghê.

Là nhân viên dọn phòng cho một khách sạn, công việc khiến tôi không thể tránh khỏi việc để bàn tay tiếp xúc với nước giặt, nước lau sàn,…khiến bệnh tình càng nặng hơn, một năm trời vẫn cứ đeo bám tôi mãi. Những tổn thương ở bàn tay còn khiến tôi mặc cảm khi thấy mọi người xa lánh mình vì sợ lây bệnh.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Tôi đã đi khám ở bệnh viên da liễu và được bác sĩ kê cho một số loại thuốc bôi. Tuy nhiên bác sĩ cũng căn dặn thêm, đây là bệnh da liễu mạn tính nên tôi cần phải chuẩn bị tâm lý để chiến đấu lâu dài với nó. Với những biểu hiện của tôi, bệnh viêm da cơ địa đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, đồng nghĩa với việc khó điều trị dứt điểm hơn.

Tôi khá hoang mang và thật sự lo sợ về bệnh tình của mình. Căn bệnh này khiến cuộc sống của tôi bị đảo lộn hoàn toàn. Những đám sẩn trên da gây ngứa khiến tôi không thể hoàn thành tốt công việc. Mọi sinh hoạt hằng ngày cũng trở nên khó khăn vì những thương tổn ở hai bàn tay cản trở. Đã có lúc tôi stress nặng và cảm thấy rất mệt mỏi.

Sau khi đi khám về, tôi thực hiện bôi thuốc và chăm sóc da tay theo đúng lời dặn của bác sĩ. Sau vài lần bôi đầu tiên, hiện tượng ngứa giảm đi rõ rệt. Nhưng chỉ sau 2 tuần khi tôi ngừng bôi thuốc, bệnh lại tái phát và triệu chứng còn nặng hơn so với ban đầu.

Nhận ra thuốc tây không phù hợp với mình, hơn nữa dùng thuốc này một thời gian dài cũng để lại nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe nên tôi quyết tâm tìm ra bài thuốc khác điều trị dứt điểm căn bệnh này.

Tôi đã chữa bệnh viêm da cơ địa bằng lá khế như thế nào?

Vị thuốc tôi chọn cho mình để điều trị căn bệnh viêm da cơ địa đó chính là lá khế – loại lá cây không hề xa lạ đối với người dân Việt Nam. Sở dĩ tôi chọn nó, là vì những bài thuốc dân gian hầu như không gây tác dụng phụ, hơn nữa mẹ tôi cũng thường dùng lá khế để trị mẩn ngứa và dị ứng, tôi hoàn toàn tin tưởng thử áp dụng.

Bài thuốc điều trị viêm da cơ địa bằng lá khế khá đơn giản, nhanh chóng nên ai cũng có thể dễ dàng thử áp dụng.

Đầu tiên chuẩn bị một nhành lá khế cả là và cành non tầm 100-150gr đem rửa sạch bụi bẩn.

Tiếp theo, tôi đun sôi 2 lít nước sau đó cho lá khế vào, tiếp tục đun thêm 15 phút rồi để nước nguội bớt, khi nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 40 độ C thì ngâm tay.

Trong khi ngâm tay, tôi dùng bã lá khế chà xát nhẹ nhàng lên vết thương, cảm giác dễ chịu và không còn ngứa ngáy khiến tôi quên hết đi mệt mỏi và khó chịu do căn bệnh này gây ra.

Nếu không may bị viêm da cơ địa toàn thân, bạn đun nhiều nước hơn một chút rồi dùng nước đó tắm toàn thân nhé, rất hiệu quả đó.

Tùy vào mức độ bệnh và cơ địa của mỗi người mà thời gian điều trị cũng khác nhau. Trường hợp của tôi, trong 1 tuần thực hiện bài thuốc liên tục, mỗi ngày 2 lần sáng và tối, kết hợp bôi thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ thì cảm giác ngứa hết hẳn. Và sau khoảng 1 tháng thì làn da ở bàn tay đã không còn hiện tượng khô và bong tróc nữa.

Đến nay đã một năm trôi qua, tôi không thấy dấu hiệu tái phát của căn bệnh này. Dường như vị thuốc thần kì mang tên lá khế đã giúp tôi “diệt trừ” tận gốc bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên tôi không chủ quan mà trong công việc hằng ngày cũng chú ý đến giữ an toàn cho đôi tay của mình bằng cách đeo găng tay y tế. Hơn nữa, tôi còn thường xuyên dưỡng ẩm cho da tay, đặc biệt là vào mùa thu đông để da tay không bị khô ráp.

Có thể nhiều người còn hoài nghi cách chữa mề đay mẩn ngứa bằng lá khế. Tuy nhiên, với những ưu điểm như không gây kích ứng da, lành tính, tiết kiệm chi phí, tôi nghĩ rằng mọi người nên thử áp dụng cách chữa này.

Bài thuốc khắc phục viêm da cơ địa từ thảo mộc Đông y lành tính

Ngoài bài thuốc bằng lá khế mà tôi đã được trải nghiệm bên trên, còn một bài thuốc nữa mà tôi mong muốn được chia sẻ với mọi người. Ưu điểm của bài thuốc này là bắt nguồn từ bài thuốc cổ Trợ tạng bì của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Thành phần nguyên liệu có trong bài thuốc 100% từ thảo dược thiên nhiên, đã đạt tiêu chuẩn GACP-WHO.

Làm nên thành công của bài thuốc là sự kết hợp của 3 chế phẩm nhỏ: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống trong. Khi được kết hợp với nhau, các chế phẩm này sẽ tạo nên tác động kép, giúp thải loại độc tố từ bên trong cơ thể, đồng thời tái tạo và dưỡng da từ bên ngoài.

Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Đây là bài thuốc mà người thân của tôi đã sử dụng và khỏi triệt để viêm da cơ địa trong khoảng thời gian từ 3 – 4 tháng, hoàn toàn rất lành tính, không có tác dụng phụ, lại không phải lo lắng việc cân đong đo đếm các vị thuốc sao cho vừa vặn bởi đã có định lượng sẵn. Tôi cũng đã tìm đến Thanh bì dưỡng can thang để loại bỏ viêm da cơ địa bởi bài thuốc lá khế chỉ có tác dụng tạm thời trong thời gian ngắn, sau khi ngưng lại tái phát.

Trên đây là những chia sẻ của tôi về con đường điều trị dứt điểm căn bệnh viêm da cơ địa. Tôi đã thành công và mong bạn cũng vậy nhé. Nếu bạn cũng đang cần một bài thuốc phù hợp tống tiễn căn bệnh này, bạn có thể nghiên cứu thêm thông tin tại đây:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

* Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Điện thoại, Zalo: (024) 7109 66990983 059 582

* Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận – Điện thoại: (028) 7109 66990932 064 179

* Website: www.thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

Click đọc ngay:

Bình luận (1)

  1. Nguyễn văn thiệm says: Trả lời

    cho e hỏi dung lá khê chua hay khế ngot ạ. Vì thắc mắc mãi nên chưa làm. 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo