Cách hỗ trợ chữa viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh đúng cách theo chỉ dẫn của chuyên gia

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh dù không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây tổn thương sâu ở da. Hãy cùng tìm hiểu cách chữa viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để có được kết quả tốt nhất.

Thông tin tham khảo:

>> Bài thuốc Nam lành tính 100% trị viêm da cơ địa hiệu quả

>> Chữa viêm da cơ địa bằng thuốc Đông y an toàn mà hiệu quả cao

Theo thống kê chưa chính xác của ngành Da liễu Việt Nam, có khoảng 20% trẻ sinh ra bị viêm da cơ địa (chàm sữa, lác sữa). Để điều trị viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh đòi hỏi người mẹ không chỉ dùng thuốc theo chỉ dẫn mà cần phải chăm sóc đặc biệt cho bé từ việc ăn uống đến môi trường xung quanh.

Chữa viêm da cơ địa ở trẻ nhằm mục đích trả lại làn da bình thường, kéo dài thời gian lành bệnh, hạn chế tái phát. Dưới đây là chia sẻ của ThS.BS. Nguyễn Đình Huấn (Bệnh viện Nhi đồng I, TP.HCM) và Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc về cách xử trí viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh như sau:

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Các cách chữa viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh

1. Chữa viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh bằng Tây y

Để điều trị viêm da cơ địa cho trẻ sơ sinh cần đảm bảo da không nứt nẻ bằng các chất giữ ẩm đồng thời sử dụng các loại thuốc chống viêm. Nếu có tổn thương bị bội nhiễm thì cần sử dụng thuốc chống dị ứng, kháng sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ.

– Sản phẩm giữ ẩm: Các chất dưỡng ẩm không chỉ có tác dụng làm mềm da, giảm khô từ đó giảm ngứa mà còn giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da, ngăn sự xâm nhập của vi khuẩn. Một số ít chất giữ ầm có thêm tác dụng chống viêm giúp tăng hiệu quả điều trị, giảm tần suất sử dụng corticosteroid.

Chữa viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh với thuốc bôi

Chữa viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh với thuốc bôi

Bác sĩ Nguyễn Đình Huấn khuyên dùng một trong các sản phẩm giữ ẩm sau: Ceradan, Physiogel, Cetaphil, Physiogel AI.

Cách dùng: Bôi thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, thoa chất giữ ẩm trong vòng 3 phút sau khi tắm để đạt hiệu quả cao nhất. Bôi lại khoảng 2-4 lần/ngày.

– Thuốc chống viêm: Có thể dùng corticoid tại chỗ trong giai đoạn cấp nhưng chỉ dùng loại có hoạt chất yếu như hydrocortisone 1%, Clobetasol butyrate 0,05%. Chỉ thoa 1-2 lần mỗi ngày trong thời gian ngắn không quá 2 tuần.

Ngoài ra, trong một số trường hợp khác cần dùng một số loại thuốc khác như:

  • Thoa dung dịch milian ngày 2 lần nếu tổn thương có bội nhiễm, rỉ dịch nhiều.

  • Uống kháng histamin H1 để kiểm soát ngứa.

  • Dùng kháng sinh nếu nghi ngờ nhiễm trùng, ưu tiên thuốc có hoạt tính lên tụ cầu vàng như cephalelexin, Oxaciline, erythromycin.

2. Chữa viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh bằng bài thuốc Đông y

Thông thường các bậc phụ huynh sẽ lựa chọn điều trị viêm da cơ địa cho trẻ sơ sinh bằng Tây y, sử dụng các loại thuốc bôi nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn. Kết hợp cùng với đó là sử dụng các chất giữ ẩm có tác dụng chống viêm, tăng hiệu quả điều trị.

Tuy nhiên, đối với trẻ sơ sinh, việc điều trị bằng Tây y cũng mang lại những nhược điểm mà phụ huynh cần lưu ý. Khi sử dụng nhiều corticosteroid có thể khiến da trẻ bị tổn thương, gây tác dụng phụ đính kèm như nhiễm trùng hoặc suy yếu tuyến thượng thận, teo da…

Vì vậy, theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc, các bậc phụ huynh có thể cân nhắc áp dụng phương pháp Đông y trong điều trị viêm da cơ địa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các bài thuốc nam thường lành tính, không gây ra tác dụng phụ, đặc biệt phù hợp với phụ nữ mang thai, đang cho con bú hoặc trẻ sơ sinh. Đó cũng chính là một trong những ưu điểm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Bác sĩ Tuyết Lan nhận định về hiệu quả của bài thuốc Thanh bình Dưỡng can thang
Bác sĩ Tuyết Lan nhận định về hiệu quả của bài thuốc Thanh bình Dưỡng can thang

Bài thuốc này được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, tất cả các loại thảo dược đều được lấy trực tiếp từ các vùng chuyên canh thảo dược, bào chế theo quy trình tiêu chuẩn, giúp giữ lại những tinh tuý của từng vị thuốc.

Trong bài thuốc có thể thấy có những loại thảo dược như tang bạch bì, kim ngân hoa, bồ công anh, ké đầu ngựa,… đều là những thảo dược quý có tác dụng điều tiết chức năng các cơ quan nội tạng, lưu thông khí huyết, kháng khuẩn,… giúp bệnh viêm da cơ địa được phục hồi từ bên trong.

Đọc thêm: Tại sao Thanh bì Dưỡng can thang lại tốt cho viêm da cơ địa ở trẻ em?

Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang cụ thể như sau:

  • Thuốc ngâm rửa bao gồm thành phần: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng có tác dụng: Sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.
  • Thuốc bôi ngoài bao gồm thành phần: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ… có tác dụng: Làm mềm, và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.
  • Thuốc uống điều trị bên trong thành phần gồm: Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Đơn đỏ và một số dược liệu quý… Giúp giải độc tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể thải loại hoàn toàn các loại độc tố sẽ giúp cho bệnh khỏi được trong thời gian dài, tránh tái phát.

Thời gian điều trị viêm da cơ địa khi sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang sẽ rơi vào từ 2 đến 5 tháng tuỳ thể trạng của từng người bệnh. Hiện tại, bài thuốc này đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân trên toàn quốc chữa trị dứt điểm căn bệnh viêm da cơ địa, trong đó trẻ em chiếm một số lượng đáng kể.

Bài thuốc được bào chế tiện lợi và sử dụng đơn giản
Bài thuốc được bào chế tiện lợi và sử dụng đơn giản

Một số lưu ý khác khi chữa viêm da cơ địa ở trẻ

– Không tắm quá 2 lần mỗi ngày trên ngày. Thời gian tắm không quá 15 phút. Khi tắm chỉ dùng nước ấm, không dùng nước quá nóng. Chỉ dùng sữa tắm dịu nhẹ có độ pH trung tính hoặc acid nhẹ chỉ = 4,5 – 6,5, tốt nhất nên dùng sản phẩm dành riêng cho bệnh viêm da cơ địa.

Hỗ trợ điều trị viêm do cơ địa cho trẻ sơ sinh

Tắm cho trẻ đúng cách cũng là cách hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa

– Sau khi tắm xong, lau khô trẻ bằng khăn tắm mềm, mịn và không chà mạnh lên da của trẻ. Đồng thời, thoa chất giữ ẩm ngày sau khi tắm ngày 3-4 lần.

– Ngoài ra, cần tránh cho trẻ tiếp xúc với những dị nguyên khiến bệnh nặng hơn như xà phòng, bột giặt, nước tẩy rửa mạnh, nước hoa, phấn rôm…

– Nên mặc quần áo thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi như cotton để da thông thoáng.

– Cắt ngắn móng tay, móng chân để tránh cào gãi không kiểm soát đặc biệt là đeo bao tay cho trẻ khi ngủ.

– Giữ phòng ốc sạch sẽ, thông thoáng, không khói thuốc lá, không mùi nước hoa hoặc lông thú nuôi. Chỉ để nhiệt độ phòng không quá nóng, quá lạnh hoặc nhiệt độ thấp.

– Về chế độ ăn uống, mẹ chỉ nên kiêng những thực phẩm chắc chắn khiến bệnh của trẻ nặng hơn nhằm đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ.

– Vệ sinh mặt, miệng cho trẻ mỗi lần ăn hoặc bú sữa.

Trên đây là một số chia sẻ đến từ bác sĩ Tuyết Lan – chuyên gia đầu ngành khoa Da liễu thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Để tìm hiểu thêm về “Thanh bì Dưỡng can thang” cũng như đơn vị Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, mời quý độc giả liên hệ để nhận được thông tin tư vấn chi tiết nhất:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

* Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Điện thoại, Zalo: (024) 7109 66990983 059 582

* Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận – Điện thoại: (028) 7109 66990932 064 179

* Website: www.thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

Thông tin tham khảo:

>> Thanh bì dưỡng can thang chữa viêm da cơ địa có tốt không?

>> Tìm hiểu quy trình khám, điều trị viêm da cơ địa tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Click đọc ngay:

Bình luận (42)

  1. Mẹ Thỏ says: Trả lời

    Bé nhà mình mới sinh được 3 tháng, mấy ngày nay bé cứ bị nổi mẩn đỏ li ti 2 bên má, cằm làm bé quấy khóc, nhìn thương con lắm. Ở nhà bà nội ngoại tìm đủ phương pháp dân gian như tắm lá sài đất, lăn tôm, nhưng không đỡ. Mà bé bé quá nên nhà không muốn dùng tây y nhiều. Nay lần mò lên mạng đọc được bài thuốc chữa viêm da cơ địa cho trẻ sơ sinh bằng đông y này, đã có mom nào dùng cho con chưa cho mình xin chia sẻ với.

    1. Nguyễn Khánh Huyền says: Trả lời

      Dùng tốt lắm mom à. Mom vào trang này xem nhé.https://www.thuocdantoc.org/trung-tam-thuoc-dan-toc-va-bai-thuoc-nam-chua-viem-da-co-dia-noi-tieng.html Vì mình đã dùng cho con 5 tháng tuổi cách đay 3 tháng rồi mom nhé.

    2. Nguyễn Khánh Huyền says: Trả lời

      Dùng tốt lắm mom à, vì mình đã dùng cho con 5 tháng tuổi cách đay 3 tháng rồi mom nhé. Mom vào trang này xem nhé, có đẩy đủ thông tin về thuốc và có cả phản hồi của những người dùng rồi đó mom https://www.thuocdantoc.org/trung-tam-thuoc-dan-toc-va-bai-thuoc-nam-chua-viem-da-co-dia-noi-tieng.html 

    3. Thu Trang says: Trả lời

      Trước đây cháu bé nhà em trai mình dùng thuốc đông y Thanh bì dưỡng can thang của bài viết này cho bệnh viêm da cơ địa ở người cũng hiệu quả . Cháu được 2 tháng mà cũng mẩn đỏ cả người, đi tây y người ta cho thuốc kem bôi nhưng mình đọc có thành phần cortycoid nên ko cho dùng.Sau 1 tháng làm các kiểu không đỡ, được người bạn mình trên Hà Nội giới thiệu cho bài thuốc này, rồi mình lên mạng tìm hiểu và bảo em trai đi mua cho bé. Sau 1 tháng dùng thuốc bé nhà em mình đỡ đc 50% bệnh luôn, Giờ thì bé đã 1 tuổi rùi, Mom cứ yên tâm dùng đi nhé.

    4. Mèo says: Trả lời

      Bạn nên đưa bé đi khám sẽ tốt hơn Mẹ Thỏ nhé,, để tránh dùng các thuốc linh tinh , hoặc các biện pháp dân gian không đúng ảnh hưởng đến tình trạng bệnh của bé, làm mình phải chữa lâu tốn thời gian tiền bạc mà bệnh lâu khỏi,

  2. Thanh Hoa says: Trả lời

    Con nhà mình 2 tuần tuổi mà bị mẩn đỏ cằm nổi mụn li ti có dùng được thuốc trên không nhỉ?

    1. Thanh Minh Trân says: Trả lời

      Đông y là an toàn nhất rồi bạn ơi. Trẻ sơ sinh nhỏ tuổi không nên dùng tây y nhé, vì chứa cortycoid nhiều. Thuốc của trung tâm nghiên cứu ứng dụng thuốc dân tộc mình được biết thuốc rất an toàn mà hiệu quả .

    2. Nhím yêu says: Trả lời

      Dùng được bạn nhé. bạn có thể cho bé đến khám trực tiếp hoặc người nhà đến mua hộ cũng được. Trước đây con nhà mình cũng dùng bài thuốc này mom à , bé giờ đã 5 tuổi mà không bị lại nữa, da dẻ mịn màng luôn .

    3. Cỏ Dại says: Trả lời

      Mom phải thường xuyên giữ ẩm cho da của bé, tắm cho bé bằng các loại lá như lá tre, cúc tần, sài đất,

    4. Bố Cu Gấu says: Trả lời

      gấu nhà mình cũng đang bị kiểu như viêm da cơ địa ý các bạn à. các bạn có phương pháp gì chỉ cho nhà mình với.

    5. mèo says: Trả lời

      các bạn nên đưa bé đi khám để dùng thuốc hợp lý nhé. mình cũng thấy có nhiều phản hồi chia sẻ của các mẹ về bài thuóc đông y thanh bì dưỡng can thang trên dùng được cho trẻ nhỏ, nhưng tốt nhất nên cho bé đi khám trực tiếp sẽ yên tâm hơn .

  3. Hồ Thu Hương says: Trả lời

    Cho mình xin thông tin về bác sĩ chữa bệnh viêm da cơ địa với các mom ơi.

    1. Hoa Hoa Đông says: Trả lời

      Cách đây 5 tháng bé thứ 2 nhà mình cũng bị dạng như chàm sữa ( theo các cụ bảo thế). Mình và ông xã đã đưa bé lúc đó 4 tháng sang trung tâm thuốc dân tộc ở 31 ngõ 70 nguyễn thị định khám và được bác sĩ Tuyết Lan điều trị cho con, Bs bảo bé nhỏ nên chỉ dùng thuốc ngoài da thôi, mẹ có thể uống thuốc trong đẻ bé bú sữa cũng được. Nhưng vì điều kiện mình ở quê hưng yên khó khăn nên chỉ dùng ngôaif cho bé.Bôi và tắm sau 2 tuần bé đỡ hẳn các vết không còn đỏ nhiều lên nữa, bé giảm hẳn quấy khóc vì khó chịu nữa, Mình và ông xã mừng lắm, Sau 2 tháng dùng thuốc của bs Lan kê, bé nhà mình đã hết hẳn các bác ạ. Thích lắm luôn ý ạ, cảm ơn trung tâm thuốc dân tộc, cảm ơn bs LAn ạ.

    2. Trang Nguyễn says: Trả lời

      Con nhà mình cũng đang bị chàm sữa, mọi người cứ bảo để tự khỏi nhưng cả 1 tháng nay rồi mà vẫn không đỡ. mình lo lắm, Cho mình hỏi thuốc của trung tâm thuốc dân tộc chữa được cho bé không ạ?

  4. Cánh Diều Bay says: Trả lời

    Cu Bôm nhà mình 4 tháng rồi mà gần đây nổi mẩn đỏ li ti ở vùng lưng , gây ngứa cho bé. Ở nhà bà nội cũng đi lấy các loại lá tre, lá trà xanh, cỏ mândf trầu đun nước tắm cho bé mà 2 tuần nay vẫn không thuyên giảm.Hôm trước mình đưa cu con đi da liễu tỉnh khám bác sĩ bảo bé bị viêm da cơ địa rồi cho lọ thuốc bôi , về mình bôi thấy có đỡ, xong dừng 1 ngày lại thấy nổi nhiều hơn, mình lo lắm. Đang nghe mọi người mách sang đông y , nhưng không biết dùng có hiệu quả không? Có tác dụng phụ gì không?

    1. Cúc Tịnh Y says: Trả lời

      Mom đang ở khu nào đấy mom Hà Thanh yên, Mình chỉ biết trung tâm thuốc dân tộc ở Hà Nội thôi mom à :Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân Vì mình ở gần khu này bạn n

    2. Trần Tuyết Nhan says: Trả lời

      bé nhà bạn dùng được bôi và tắm thôi mẹ bé nhé. Trước đay cháu ngoại tôi cũng dùng thuốc bôi và tắm, cháu hợp đông y nên sau 3 tháng dùng thuốc này mà bé hết hẳn, giờ bé đã 8 tuổi nhưng không bị lại nữa. Mẹ bé đang lo về tac sdungj phụ của đông y thì cũng giống như gia đình tôi lúc đầu không tin đông y chỉ tin tây y, nhưng khi đã điều trị tây y cho con mãi không hết, tìm hiểu sang đông y, được bác sĩ tư vấn giải thích không có tác dụng phụ gì , gia đình tôi cũng đã tin tưởng dùng cho cháu mà không sao hết. mẹ bé muốn yên tâm cứ đưa bé đến klhams và để bs tư vấn cho kỹ, mỗi trẻ mỗi người có những nhậy cảm khác nhau, hấp thụ thuốc khác nhau, mẹ bé cứ cho bé đến khám trực tiếp là tốt nhất nhé.

    3. Hà Thanh Yên says: Trả lời

      Cô ơi, cô cho con địa chỉ chỗ bé nhà cô chữa bệnh viêm da đó được không ạ? con cho bé nhà con đến chữa ạ? con cảm ơn cô .

    4. Thanh Lê says: Trả lời

      Hà Thanh Yên mom đến cơ sở hà Nội :31 ngõ 70 nguyễn thị định , thanh xuân, hà nội. ở Hồ Chí Minh mom đến 145 Hoa lan, phường 2, phú nhuận nhé

  5. hoacomuaxuan says: Trả lời

    Cho mình xin giá thuốc với ạ.

    1. phonglantim says: Trả lời

      Mẹ nên đưa con đi khám thì bác sĩ kê đơn mới biết giá thuốc được nhé, mỗi người thuốc và bệnh khác nhau nên giá sẽ khác nhau mẹ bé nhé,

    2. Áng Mây Hồng says: Trả lời

      Mình đang dùng cho con được 1 tuần ở đây thấy có đỡ. Mình mua thuốc được bs khám và kê cho trong 1 tháng khoảng 1,5 triệu đến 2 triệu bạn nhé,

  6. Hạt Mưa Xa says: Trả lời

    cốm nhà mình đi da liễu trung ương khám bị bệnh viem da cơ địa, mà bé mới có 8 tháng tuổi thôi, bs kê cho bôi bepanthen nhưng khi hết thuốc con lại bị lại, giờ mình hoang mang quá

    1. Nhung Thị says: Trả lời

      bạn đã dùng thuốc đông y cho con chưa?hay đã dùng các phương pháp dân gian như tắm các loại lá , hay đã chữa bằng thuốc đông y nào chưa ?

    2. mẹ gấu says: Trả lời

      bạn hãy cho con đi khám đông y ở hà nội xem thế nào? con nhà mình và mấy chị ở quê mình cũng đã diều trị cho bé còn ít tháng hơn bé nhà bạn cũng đã khỏi được mấy năm nay rồi đấy

    3. Thiên Nha says: Trả lời

      Mẹ chịu khó tắm các loại lá cho bé xem thế nào? nếu không đỡ, bạn hãy đưa bé đi ra trung tâm thuốc dân tộc để khám và điều trị cho nhanh khỏi, không con nhỏ bị thế xót xa lắm ,\

    4. Mộc Châu says: Trả lời

      Ôi, giống con nhà mình thế, nhưng hắn bị nổi mụn li ti ở tay và chân cơ, cũng khám da liễu trung ương , mà không hết, mình cũng đi các bà lang vườn ở thanh hoá, vùng giáp lào, khu hoà bình mường mán mà không ăn thua, chán lắm các mẹ à, Có chị em nào có pghuowng pháp j chia sẻ cho em với ạ,

    5. Khánh Ly Nguyễn says: Trả lời

      Mẹ cho bé qua Nguyễn thị Định, thanh xuân Hà Nội, ngõ 70 thuốc dân tộc ý mà khám , khu nhà mình mấy đứa trong xóm đến đấy chữa hiệu quả mà an toàn lắm, các bà đi kể chuyện cả khu xóm luôn ý ạ. Họ còn giới thiệu cho hàng xóm nữa, bây giờ môi trường khắc nghiệt nên trẻ sinh ra cũng hay bị các bệnh về da , nhìn thương lắm cơ ý,

    6. Minh Thu says: Trả lời

      các chị cho em xin thời gian làm việc của nhà thuốc với ạ?

    7. Thuận Đinh says: Trả lời

      Mình được biết trung tâm thuốc dân tộc làm việc theo giờ hành chính tất cả các ngày , kể cả ngày lễ, thứ 7 và cn nhé bạn. Thời gian làm việc thường là 8g-5g30 chiều bạn nhé.

  7. Tùng Đăng says: Trả lời

    Trung tâm có nhận điều trị và tư vấn đặt thuốc từ xa không ạ?

    1. Hoà Mái says: Trả lời

      Trung tâm họ có nhận điều trị từ xa đấy bạn ơi, mình cũng đã tư vấn qua đt , kết bạn zalo với bs và họ gửi thuốc kèm hhuowngs dẫn dùng thuốc về tận nhà cho mình, xxong mình có thể ck trước cho họ hoặc trả tiền cho bưu điện bạn nhé

  8. Ngân Ngân says: Trả lời

    Con em cũng bị bệnh viêm da cơ địa, cháu mới dược 4 tháng tuổi, cháu bị ở vùng chân , xin bác sĩ tư vấn ạ.

    1. Mèo Mun Mùa Đông says: Trả lời

      bạn lưu sdt của bs Lan vào để tư vấn về da nhé :0983 059 582, Bạn gđ vào đây để bs tư vấn cho bạn nhé, mình từng điều trị cho 2 đứa nhà mình ở đây rồi nhé,

    2. Nguyễn Thanh An says: Trả lời

      Bạn vào fb của nhà thuốc để lại tin nhán bs tư vấn cho bạn .

    3. Đồng Đồng says: Trả lời

      Bạn cho mình fb của trung tâm được không? để mình tham khảo thêm rồi cho bé nhà mình đi khám,

    4. Cachs Cachs says: Trả lời

      bạn vào đây để lại tin nhắn, họ sẽ tư vấn cho bạn được rõ ràng nhé, https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc

  9. Happy Loren says: Trả lời

    Cho em hỏi thành phần của bài thuốc chữa viêm da cpow địa với ạ? Vì em được biết thuốc đông y hay có các chất bảo quản nguy hại tới sức khoẻ ý ạ.

    1. MiuMiu says: Trả lời

      Bạn vào trang này nhé có đầy đủ thông tin thành phần của bài thuốc bạn nhé. https://www.thuocdantoc.org/benh-viem-da-co-dia.html

  10. Nguyễn Thị Lê Thanh says: Trả lời

    Các chị các cô cho em hỏi chế độ ăn uống sinh hoạt cho trẻ bị viêm da cơ địa cần bổ sung như thế nào ạ? Con em được 10 tháng mà đang điều trị bệnh viêm da ở vùng mặt, 2 bên má bị đỏ nổi mẩn sần, Em đang dùng thuốc bôi và lá tắm của trung tâm để diều trị được 3 tuần rồi, cũng thấy có đỡ nổi mẩn và đỏ hơn, Hiện em muốn bổ sung thêm thực phẩm tốt cho bé, có phải kiêng thêm đồ ăn uống j không? Các chị em có kiến thức đã dùng chia sẻ giúp em ạ,

    1. Phạm Hồng Nhung says: Trả lời

      Theo mình thấy bạn nên bổ sung các loại hoa quả giầu vtmC, A ,B như cam, bưởi, chanh,bơ, nho, ….Bạn có thể ăn hoặc xay ép nước uống , cho con bú sữa, các loại rau củ quả nhiều chất xơ , vtm như cải suplo, rau ngót, nấm, rau dền…, bạn nấu thêm trong ăn dặm cho trẻ.
      ngoài ra bạn không nên cho trẻ ăn quá nhiều hải sản như tôm, cua biển,cá biển, hoặc thịt bò , Bạn nên thay thế bằng các thực phẩm khác hoặc hạn chế trong giai đoạn trẻ đang bị bệnh và điều trị nhé.

    2. Minh Phương Nguyễn says: Trả lời

      Bạn vẫn nên cho trẻ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bản thân bạn đang cho con bú cũng pải ăn ướng đầy đu chât, Có một ssoos đồ ăn nước uống có ga thì bạn nên hạn chế, vì trẻ đang pát triển cần nhiều dưỡng chất bạn nhé, Mình biết ở trung tâm thuốc dân tộc có gửi kèm cho cả chế độ sinh hoạt ăn uống cho môi nguoi đến khám ở đó mà, bạn nên đọc kỹ lại nhé, hoặc bạn mất có thể gđ vào sdt holine của họ đẻ lấy , sdt của họ đay bạn nha,:02471096699.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo