6 cách xử lý bệnh viêm da cơ địa bằng thuốc dân gian hiệu quả

Chữa bệnh viêm da cơ địa bằng thuốc dân gian được nhiều người tìm kiếm để áp dụng bởi ưu điểm lành tính, dễ sử dụng. Dưới đây là một số cách cách chữa bệnh viêm da cơ địa bằng thuốc dân gian nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia và người dùng.

Thông tin tham khảo:

>> Chữa viêm da cơ địa bằng thuốc Đông y an toàn mà hiệu quả cao

>> Trị viêm da cơ địa bằng thuốc nam: Đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

Tôi bị viêm da cơ địa lần đầu vào năm 7 tuổi, sau đó chúng tự mất và không làm phiền cuộc sống của tôi cho đến gần đây khi tôi 22 tuổi bắt đầu có dấu hiệu bị lại. Một năm nay tôi đã dùng nhiều loại kem, thuốc uống từ bác sĩ da liễu nhưng bệnh sẽ tái phát khi tôi ngưng dùng. Điều trị bằng tây y quá tốn kém, mất thời gian vì thế tôi muốn hỏi có cách chữa bệnh viêm da cơ địa bằng thuốc dân gian với những loại thảo dược dễ kiếm hay không?

Thanh Ngân (22 tuổi, Ninh Bình)

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Chào bạn Thanh Ngân! Hiện nay viêm da cơ địa ảnh hưởng đến gần 32 triệu người. Việc dùng thuốc bôi như steroid chỉ có thể giúp giảm các triệu chứng ngứa, đỏ da tạm thời chứ không chữa trị được hoàn toàn, thậm chí còn gây ra các phản ứng phụ không mong muốn. Hơn nữa, bạn không thể dùng steroid lâu dài nếu viêm da cơ địa của bạn là mãn tính.

Do đó, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để điều trị, hỗ trợ điều trị thông qua việc ngâm rửa, hoặc dùng để tăng cường hệ miễn dịch. Dưới đây là một số cách chữa bệnh viêm da cơ địa bằng thuốc dân gian hoặc bài thuốc nam lành tính đem lại hiệu quả điều trị cao, bạn có thể tham khảo.

1. Rau má

Rau má vốn là một vị thuốc dân gian để chữa vô số bệnh trong đó có một số bệnh về da như chàm, viêm da cơ địa. Không chỉ ở các nước châu Á mà các chuyên gia phương Tây cũng đã sử dụng loại thảo mộc này để dùng rộng rãi để điều trị các chứng viêm như viêm da cơ địa.

Thực tế chứng minh, rau má có tính kháng viêm rất mạnh, trong đó phải kể đến saponin – giúp làm lành vết thương.

Chữa viêm da cơ địa bằng rau má

Chữa viêm da cơ địa bằng rau má

Đọc thêm: Bài thuốc Nam lành tính 100% trị viêm da cơ địa hiệu quả

Để điều trị viêm da cơ địa, bạn chỉ cần một nắm rau má tươi hãm cùng nước sôi như trà, sau đó dùng vải mềm nhúng vào nước ấm lau nhẹ lên vùng da bị tổn thương 2 lần/ngày. Hoặc bạn có thể dùng rễ và lá rau má khô hãm trong nước sôi 15 phút rồi thực hiện tương tự như loại tươi 2 lần/ngày.

2. Trà xanh

Trà xanh rất hiệu quả trong quá trình chữa viêm da cơ địa nhờ chất chống oxy hóa, vì thế người bệnh cần dùng loại trà này thường xuyên hơn để tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh viêm nhiễm.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá trà xanh

Chữa viêm da cơ địa bằng lá trà xanh

Cách dùng có thể uống trà 5-6 lần mỗi ngày hoặc dùng nước trà rửa vết thương 2 lần/ngày.

3. Cây lô hội

Cây lô hội có đặc tính chống viêm hoàn toàn có thể làm dịu sự kích ứng đáng kể sau 48 giờ sử dụng. Với bệnh viêm da cơ địa, lô hội có thể giúp giữ ẩm cho da, tạo hàng rào chống mất nước.

Chữa viêm da cơ địa bằng lô hội

Chữa viêm da cơ địa bằng lô hội

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần lấy gel trong của nha đam thoa lên vùng bị tổn thương từ 30 phút-1 giờ rồi rửa lại bằng nước ấm.

Lưu ý: Lô hội có thể nhạy cảm với một số trường hợp, vì thế khi có dấu hiệu bị kích ứng nặng hơn như châm chích, ngứa cần dừng ngay.

4. Lá trầu không

Trầu không theo y học cổ truyền có tính ấm, vị cay nồng được sử dụng phổ biến trong dân gian. Với viêm da cơ địa, trầu không có tác dụng giảm ngứa, tăng sức để kháng cho da nhờ 2,5% tinh dầu chứa hoạt chất kháng khuẩn. Ngoài ra, trầu không còn giúp loại bỏ tế bào chết, tái tạo da.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không

Chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không

– Cách dùng: Lấy 1-2 lá trầu không phơi khô bỏ vào nồi đun sôi, để nguội rồi dùng nước này để tắm. Lưu ý chỉ dùng ít lá, không cho thêm muối hoặc dùng nước quá nóng.

5. Lá khế và lá me đất

– Chuẩn bị: 1 nắm lá khế, 1 nắm lá me chua.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá khế

Chữa viêm da cơ địa bằng lá khế

– Cách dùng: Đun sôi 2 loại lá này với nước rồi dùng ngâm rửa 2 lần/ngày. Hoặc có thể dùng khăn sạch thấm nước lá khế vừa đun để ấm rồi đắp lên vùng da bị bệnh. Ngoài ra, còn có thể dùng nước này pha loãng rồi tắm hàng ngày.

6. Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang xử lý viêm da cơ địa TỪ GỐC, ngăn tái phát hiệu quả

Nếu bạn là người không có nhiều thời gian để tìm các loại lá kể trên để tiến hành điều trị, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng “Thanh bì Dưỡng can thang”. Đây cũng là một sự lựa chọn phù hợp với yêu cầu của bạn: là thuốc Nam lành tính, có hiệu quả điều trị lâu dài và chi phí không quá đắt đỏ.

Thấu hiểu nhu cầu và mong muốn chữa trị viêm da cơ địa bằng thuốc nam lành tính nhưng vẫn tối ưu thời gian khi sử dụng của đa số người bệnh, các bác sĩ chuyên khoa hàng dầu tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã nghiên cứu, tìm tòi và phát triển từ hơn 100 bài thuốc dân tộc cổ truyền để cho ra đời “Thanh bì Dưỡng can thang” – bài thuốc chữa trị hiệu quả các bệnh vẩy nến, á sừng, tổ đỉa, viêm da cơ địa dị ứng…

Bài thuốc “Thanh bì Dưỡng can thang” gồm thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống. Ưu điểm của bài thuốc này là đi sâu điều trị tận căn nguyên bệnh, đào thải độc tố trong cơ thể, giúp người bệnh khỏi bệnh trong thời gian kéo dài và tuyệt đối an toàn, không tác dụng phụ. Ngoài ra, thuốc dùng được cho trẻ nhỏ và phụ nữ cho con bú. Thuốc tuyệt đối không chứa corticoid nên không gây bào mòn da, không có tình trạng nhờn thuốc.

Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Tuy nhiên, “Thanh bì Dưỡng can thang” cũng giống như nhiều bài thuốc Đông y khác là có thời gian điều trị khá lâu, từ 2-3 tháng. Do đó, khuyến cáo người bệnh không được ngắt quãng trong thời gian sử dụng thuốc, cần dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ để đem lại hiệu quả tốt nhất sau quá trình điều trị.

XEM THÊM: Người mẹ trẻ 7 năm khổ sở với bệnh viêm da cơ địa mãn tính

Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc “Thanh bì Dưỡng can thang” của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Trung tâm tại 2 cơ sở sau:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

* Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Điện thoại, Zalo: (024) 7109 66990983 059 582

* Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận – Điện thoại: (028) 7109 66990932 064 179

* Website: www.thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

Thông tin tham khảo:

>> Thanh bì dưỡng can thang chữa viêm da cơ địa có tốt không?

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo