6 Loại Thuốc Trị Viêm Da Cơ Địa Cho Kết Quả Điều Trị Tốt Nhất Hiện Nay

Hãy cùng Cẩm nang bệnh da liễu tìm hiểu về thuốc trị viêm da cơ địa và việc dùng thuốc trị viêm da cơ địa thế nào để hiệu quả nhất ở bài viết dưới đây.

Thông tin tham khảo:

>> Trị viêm da cơ địa bằng thuốc nam đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

>> Chữa viêm da cơ địa bằng thuốc Đông y an toàn mà hiệu quả cao

Theo chuyên trang sức khỏe HealthLine, viêm da cơ địa (Atopic Dermatitis – viết tắt là AD) là tình trạng viêm da mạn tính ảnh hưởng đến gần 18 triệu người. Đặc điểm của bệnh là da sẽ ngứa ngáy, loét da hoặc bong tróc.

Cho dù xảy ra ở người lớn hay trẻ em thì căn bệnh này cũng rất khó chữa và đòi hỏi người bệnh tốn kém không ít công sức, tiền của để điều trị. Dưới đây là một số sản phẩm, thuốc trị viêm da cơ địa được áp dụng phổ biến.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Các phương pháp điều trị nhằm giúp kiểm soát các triệu chứng, tránh việc bệnh nhân bị ngứa, gãi dẫn đến nhiều nguy cơ nhiễm trùng. Việc điều trị bằng thuốc trị viêm da cơ địa giúp bệnh nhân thuận tiện hơn trong cuộc sống.

1. Các sản phẩm dưỡng ẩm

Làm ẩm da là một trong những biện pháp điều trị viêm da cơ địa đơn giản và hiệu quả nhất. Để làm giảm da khô do viêm da cơ địa gây ra, bạn phải cung cấp đủ độ ẩm cho da, việc này còn giúp làm giảm triệu chứng ngứa. Cách tốt nhất là dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, lúc da còn độ ẩm.

Thuốc chữa viêm da cơ địa dạng dưỡng ẩm

Thuốc chữa viêm da cơ địa dạng dưỡng ẩm

Các loại dưỡng ẩm được bào chế dưới 3 dạng như sau:

  • Lotion: Là hỗn hợp nước, dầu dễ dàng thấm qua da, tuy nhiên, nước trong lotion rất dễ bay hơi, vì vậy đây không phải lựa chọn tốt nhất cho viêm da cơ địa ở thể nặng.

  • Kem: Kem là hỗn hợp nửa khô của dầu và nước, trong đó hàm lượng dầu cao hơn kem. Dạng kem là lựa chọn giữ ẩm tuyệt vời cho làn da khô.

  • Mỡ: Mỡ là dạng dưỡng ẩm với hàm lượng dầu rất cao, ít nước hơn. Phù hợp với làn da nhạy cảm.

2. Thuốc Steroid đặc trị

Thuốc Steroid bôi tại chỗ được bào chế dưới nhiều nồng độ khác nhau từ mạnh đến nhẹ. Hầu hết steroid chỉ được bán theo đơn, không phù hợp với trẻ em. Steroid cũng được điều chế dưới nhiều dạng như kem, thuốc mỡ.

Thuốc chỉ phù hợp với điều trị ngắn hạn, không dùng bôi tại chỗ lâu dài. Các loại thuốc corticosteroid có nồng độ thấp được bán tại các tiệm thuốc với tên gọi Cortaid, Nutracort. Nhưng Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) khuyên nên điều trị vùng bị ảnh hưởng hai lần/ngày, không dùng lâu dài.

Thuốc Corticosteroids theo đường uống được chỉ định cho viêm da cơ địa ở thể vừa và nặng.

3. Thuốc kháng histamine

Thuốc kháng histamin đường uống là thuốc bổ sung điều trị cho bệnh nhân viêm da cơ địa. Thuốc kháng histamine như diphenhydramine (Benadryl) có thể giúp kiểm soát chu kỳ ngứa, tác dụng an thần nhẹ.

4. Thuốc ức chế calcineurin đặc hiệu

Thuốc ức chế calcineurin đặc hiệu (TCIs) là một loại thuốc chống viêm rất mới, không chứa steroid có hiệu quả trong điều trị phát ban và ngứa do viêm da cơ địa gây ra.

Hiện nay có hai loại thuốc ức chế calcineurin được bán trên thị trường (theo toa) gồm: pimecrolimus (Elidel) và tacrolimus (Protopic).

Tuy nhiên, thuốc này chỉ được sử dụng như là phương án điều trị thứ hai do có cảnh báo từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) loại thuốc này có mối liên hệ với ung thư.

5. Thuốc kháng sinh

Trong trường hợp viêm da cơ địa nhiễm trùng do vi khuẩn bác sĩ sẽ kê đơn uống kháng sinh.

Lưu ý: Bệnh nhân chỉ dùng khi có chỉ định của bác sĩ. Không tự ý dùng thuốc.

Tham khảo: Tùy từng tình trạng bệnh, lứa tuổi, vị trí của bệnh bác sĩ sẽ kê đơn trên từng bệnh nhân khác nhau. Theo Tài liệu Hướng dẫn, chẩn đoán và điều trị Da liễu (Bộ Y tế, 2015) cụ thể như sau:

Thuốc chữa viêm da cơ địa theo Tây y

Thuốc chữa viêm da cơ địa theo Tây y

  • Điều trị tại chỗ gồm tắm và dùng thuốc:

– Tắm: Hằng ngày tắm bằng nước ấm với xà phòng có ít chất kiềm. Sau khi tắm dùng cách thuốc làm ẩm da.

– Dùng thuốc:

+ Thuốc Corticoid (trẻ em dùng loại hoạt tính yếu như hydrocortison 1-2,5%; người lớn dùng loại có hoạt tính trung bình: desonid, clobetason butyrat, với những tổn thương vị trí da dày có thể dùng loại mạnh hơn như clobetasol propionat). Dùng trong thời gian ngắn, giảm liều từ từ.

+ Mỡ kháng sinh hoặc mỡ corticoid có thêm kháng sinh để chống nhiễm khuẩn.

+ Đắp dung dịch Jarish, thuốc tím 1/10.000, nước muối sinh lý 0,9%.

+ Làm ẩm da bằng urea 10%, petrolatum đối với vùng da khô.

+ Thuốc bạt sừng bong vảy như mỡ salicyle 5%, 10%, mỡ goudron, ichthyol,
crysophanic.

+ Thuốc ức chế miễn dịch tacrolimus nồng độ 0,03-0,1% (hiệu quả nhưng khá đắt tiền và hay gặp kích ứng da trong thời gian đầu sử dụng, giãn mạch).

  • Điều trị toàn thân (đường uống):

+ Dùng Kháng histamin H1: Chlorpheniramin 4mg × 1-2 viên/ngày; Fexofenadin 180mg × 1 viên/ngày; Certerizin 10mg × 1 viên/ngày.

+ Kháng sinh: Thuộc nhóm cephalosphorin thế hệ 1, một đợt từ 10-14 ngày.

+ Corticoid (Prednisolon 5mg × 2-4 viên/ngày × 7 ngày) chỉ dùng khi bệnh bùng phát nặng, dùng trong thời gian ngắn.

+ Và các thuốc khác như cyclosporin, methotrexat.

Trên đây là 5 loại thuốc Tây y được các bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng trong điều trị viêm da cơ địa. Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân không đáp ứng được thuốc Tây, hoặc bị viêm da cơ địa mạn tính và đã qua điều trị nhưng không có hiệu quả do thời gian dùng thuốc lâu dài gây biến chứng… Hay các trường hợp trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai, cho con bú không phù hợp sử dụng Tây y có thể lựa chọn phương pháp Đông y với bài thuốc “Thanh bì Dưỡng cam thang” của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

6. Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Hiện nay, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là một trong những địa chỉ hàng đầu trong việc điều trị bệnh viêm da cơ địa bằng đông y, được nhiều người tin tưởng lựa chọn điều trị.

Một trong số những bài thuốc chữa viêm da cơ địa đã trở nên nổi tiếng bởi hiệu quả và độ lành tính được các y bác sĩ tại Trung tâm khuyên dùng chính là “Thanh bì Dưỡng can thang”.

Đây vốn dĩ là bài thuốc nam 100%, đã được đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm tìm tòi, nghiên cứu và phát triển từ hơn 100 bài thuốc dân tộc cổ truyền, đem lại hiệu quả cao cho bệnh nhân mắc chứng viêm da cơ địa.

Bài thuốc “Thanh bì Dưỡng can thang” là bài thuốc nam lành tính, đặc trị viêm da cơ địa được các chuyên gia Đông y khuyên dùng

>> Xem ngay: Bài thuốc Nam lành tính 100% trị viêm da cơ địa hiệu quả

Trong mỗi đơn thuốc “Thanh bì Dưỡng can thang” gồm 3 loại: thuốc rửa, thuốc bôi và thuốc sắc. Ưu điểm của sản phẩm này là đi sâu điều trị tận căn nguyên bệnh, đào thải độc tố trong cơ thể, giúp người bệnh khỏi bệnh trong thời gian kéo dài và tuyệt đối an toàn, không tác dụng phụ. Thành phần và công dụng của từng loại thuốc trong “Thanh bì Dưỡng can thang” cụ thể như sau:

Thuốc ngâm rửa

Thành phần: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng.

Tác dụng: Sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.

Thuốc bôi ngoài

Thành phần: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ…

Tác dụng: Làm mềm, và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.

Thuốc uống điều trị bên trong

Việc điều trị bệnh viêm da cơ địa uống bên trong quyết định nhiều đến hiệu quả điều trị,thành phần gồm: Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Đơn đỏ 1 số dược liệu quý… Giúp giải độc tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể thải loại hoàn toàn các loại độc tố sẽ giúp cho bệnh khỏi được trong thời gian dài, tránh tái phát.

Bên cạnh đó, thuốc dùng được cho trẻ nhỏ và phụ nữ cho con bú. Thuốc tuyệt đối không chứa corticoid nên không gây bào mòn da, không có tình trạng nhờn thuốc.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến

Ngoài ra, người dùng có thể cảm nhận được sự thuận tiện khi sử dụng thuốc bởi “Thanh bì Dưỡng can thang” được sắc thuốc theo thang, thành dạng đóng túi, viên hoàn rất tiện lợi.

Tuy nhiên, “Thanh bì Dưỡng can thang” cũng giống như nhiều bài thuốc Đông y khác là có thời gian điều trị khá lâu, từ 2-3 tháng. Do đó, khuyến cáo người bệnh không được ngắt quãng trong thời gian sử dụng thuốc, cần dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ để đem lại hiệu quả tốt nhất sau quá trình điều trị.

Để tìm hiểu thêm về “Thanh bì Dưỡng can thang” cũng như đơn vị Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, mời quý độc giả liên hệ để nhận được thông tin tư vấn chi tiết nhất:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Quỳnh Nguyễn (tổng hợp)

Thông tin tham khảo:

>> Thanh bì dưỡng can thang chữa viêm da cơ địa có tốt không?

>> Tìm hiểu quy trình khám, điều trị viêm da cơ địa tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Click đọc ngay:

Bình luận (42)

  1. Bống bống bang bang says: Trả lời

    Chẳng là sau khi sinh xong do không kiêng được mình đã giặt sớm ko đeo găng tay nên bị xà phòng ăn da, kết quả là từ 2 ngón cái lan ra 10 ngón tay. Đi viện da liễu rồi chữa đủ mọi thuốc không khỏi, mất hết vân tay luôn. Mình mới thử điều trị tuốc Thanh bì Dưỡng can thang này mấy tháng nay, chưa đến 1 tháng đã đỡ rất nhiều, da bớt bong tróc, vân tay đang lên lại, mừng ghê á.

    1. lion says: Trả lời

      cho m hỏi, cái này ra hiệu thuốc nam bốc af? Và uống mỗi ngày 1 thang af? Cảm ơn bạn!

    2. Bống bống bang bang says: Trả lời

      @lion: Thanh bì dưỡng can thang là thuốc độc quyền của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc nên tiệm thuốc ngoài không có đâu. Bạn có thể đén trung tâm để được khám trực tiếp hoặc tư vấn qua điện thoại trước để mua thuốc nhé. Bạn có thể tìm hiểu thêm về thông tin bài thuốc ở đây: https://www.thuocdantoc.org/benh-viem-da-co-dia.html

    3. La Hán says: Trả lời

      Tôi cũng từng dùng thuốc này rồi, khá hiệu quả đó mọi người ạ. Tôi bị á sừng cả gần 10 năm, cũng bong tróc da, mất cả vân tay giống bạn thật là khổ sở. Đi chữa tứ phương mà k hết hẳn, kiểu bị nhờn thuốc với cơ địa không hợp thuốc vậy. Sau đó chị hàng xóm mách cho tới Trung tâm thuốc dân tộc khám, bảo nhà chị ấy có ông em trai cũng bị bệnh mấy năm đã chữa khỏi nhờ thuốc ở đây.Vì có người quen chữa khỏi rồi nên tôi đã hỏi xin thông tin liên hệ rồi sắp xếp công việc 1 hôm lên tận nơi khám. Bác sĩ khám cho thì bảo bệnh khá nặng, nhưng vẫn chữa được, quan trọng là cần kiên trì theo đủ liệu trình, không được nản mà bỏ giữa chừng. Đợt đó tôi uống thuốccũng phải 4 tháng, qua mất 2 tuần đầu chưa đỡ được bao nhiêu cả, thậm chí còn có lúc bị nặng hơn, nhưng cứ túc tắc kiên trì dùng thì hết tháng 1 đầu cũng thấy đỡ được 2,3 phần, dùng liên tục như vậy đến khi khỏi thì đến giờ gần 5 năm rồi không bị lại. Da dẻ mềm mại hồng hào, không bị bong tróc ngứa ngáy nữa. Không còn gì hạnh phúc bằng.

    4. Bống bống bang bang says: Trả lời

      Bạn La Hán ơi, điều trị xong rồi bạn có nhúng nc và xà phòng được không?

    5. La Hán says: Trả lời

      Bác sĩ bảo tôi là bệnh này do cơ địa, thuốc giúp kìm chế bệnh từ bên trong và tránh tái phát, nhưng mình vẫn nên tránh tiếp xúc với hóa chất bạn ạ. Tôi vẫn nhúng nc bình thường, nhưng xà phòng thì k dám. Cẩn tắc vô áy náy mà.

    6. Bống bống bang bang says: Trả lời

      Cảm ơn bạn chia sẻ nhé. Tôi đang điều trị thấy cũng khả quan lắm, hy vọng đc như bạn.

  2. Tokyo says: Trả lời

    Chỉ cho mn cách chữa á sừng nè. Nếu mùa đông bị nứt thì mn ngâm tay với lá trầu không + muối rồi bôi thuốc mỡ cloroxit thật nhiều và đeo găng tay bảo vệ cả ngày để giữ độ ẩm cho da tay. Tuyệt đối không động tới xà phòng, nước rửa bát hay bất kì hóa chất nào. Kiêng triệt để và hạn chế nước. Chắc chắn sau 1-2 tháng mn sẽ chia tay bệnh á sừng chết tiệt. Ngoài ra nên giải độc gan và thanh lọc cơ thể bằng nước chanh mật ong mỗi sáng.

    1. canon700 says: Trả lời

      mấy cách này tôi làm hết rồi, cũng k ăn thua lắm, chỉ đỡ thôi rồi lại bị lại ngay, còn có nghe một số người mách là chữa bằng trầu không nhưng cũng vô ích!

    2. Chili says: Trả lời

      Ngoài cách trên thì mọi người chú ý phương pháp này của mình nhé: lấy lá cây con khỉ giã nát đắp lên hoặc cho thêm nước lọc vào máy xay sinh tố cho nát ra, dùng thìa tưới lên vết thương vậy mà khỏi viêm đấy các bạn.

    3. Hậu Giang says: Trả lời

      Thuốc dân gian được cái rẻ tiền cơ mà hiệu quả k cao. Ngày trước tôi cũng vị tổ đỉa, cũng thử hết mấy vị thuốc này mà k đỡ bao nhiêu. Sau tìm hiểu thấy thuốc đông y thì hiệu quả tốt hơn, chữa bệnh từ bên trong nên có thể giúp ngăn ngừa bệnh tái. Nên tôi đã dùng thử thuốc thanh bì dưỡng can thang của TTTDTđọc thấy thuốc phối hợp bao nhiêu loại thuốc với nhau nên chắc vậy mà có tác dụng. Bệnh tôi 1 năm nay chưa thấy bị lại.

    4. NaNa says: Trả lời

      Mình đã dùng bài thuốc của TT này cho bố uống, nhưng chỉ được mấy ngày thôi, mụn nước lại mọc lên ròi… nhìn còn nhiều hơn ấy, mình sợ quá cho bố ngưng luôn. chắc tại k hợp thuốc..

    5. Texas says: Trả lời

      Bố chị giống e quá. E cũng bị vậy mà gọi tới hỏi bs, bs kêu do mình bị công thuốc, chịu khó uống thêm mấy ngày là hết. Thế là e cũng ráng uống, may sao hết thật. Giờ sang tháng t2 rồi, cũng thấy bệnh giảm hẳn, mụn nước lặn gần hết rồi, cũng k ngứa gì luôn. Để e ráng uống hết liệu trình cho đỡ bị tái lại. Nên là chị nhắn bố chị uống lại thuốc đi nhé, qua giai đoạn đầu bệnh nặng hơn là sẽ ổn ngay thôi, xong bệnh được chữa sẽ không bị tái lại nữa

    6. Hậu Giang says: Trả lời

      Mọi người đừng vội nản nhé. Kinh nghiệm của tôi cho thấy, rất nhiều ng mới dùng bị công thuốc, do thuốc giúp gan tăng cường giải độc nên vậy. Mới lại thuốc đông y tác dụng chậm, nên phải từ từ khoai mới nhừ.

  3. Hồ Lô says: Trả lời

    Chả là thế này, cách đây 5 tháng, chắc là do đợt đó nhà em sửa nhà, tiếp xúc với bụi, xi măng nên tay em nó cứ nổi đỏ lên, có nhiều mụn nước cứng cứng chìm dưới ngón tay, rồi ngứa. Lúc đầu còn ngứa ít chứ dần dần càng ngày càng ngứa nhiều, đặc biệt khi mồ hôi ra, cảm giác muốn gãi rách cả da thịt luôn ấy. Có ra một hiệu thuốc mua thuốc bôi. Bôi vào cũng thấy đỡ. Cũng chính vì thấy đỡ rồi nên e chủ quan. Sau vài ngày thì thật là kinh khủng, tay e lở loét hết ra, lần này còn xuất hiện cả dịch nữa, k những ngứa và e cảm thấy đau đớn vô cùng. E lại mua thuốc tây bôi cả tháng nhưng chẳng thấy kết quả gì nữa. Em tưởng xong đời em rồi. Hên quá, bạn em chỉ tới tt thuốc dân tộc khám thử, lấy thuốc đông y uống, thế mà khỏi mọi ng ạ.

    1. Scallet says: Trả lời

      Mình cũng từng uống Sơ bị dưỡng can thang này. Lúc đầu thì mình k nói làm gì vì lúc đó mình chưa đỡ, nhưng sau hơn 2 tháng, mọi chuyện thay đổi rõ rệt luôn ấy. Da tay mình không còn thô cứng nữa, ngứa cũng giảm hẳn và những chỗ bị nứt ra thì đã dần dần liền lại. Mình nghĩ chắc do hợp thuốc thôi nhưng nói gì thì nói thuốc cũng hiệu quả đi chứ hợp sao đc mãi. Đến nay 3 năm rồi mình vẫn chưa bị lại, mặc dù mình rất hay tiếp xúc với nước.

    2. Rubbi says: Trả lời

      Bệnh này nên hạn chế xà phòng hay hóa chất thôi… Uống thuốc gì cũng chỉ ddeer cầm chứng chứ ko thể khỏi triệt để dc

    3. Zinzin says: Trả lời

      Các bệnh ngoài da nếu sử dụng thuốc tây chỉ nên sử dụng khoảng 3-5 ngày, nếu không đỡ thì gặp bác sĩ khám lại hoặc chuyển sang thuốc nam, vì thuốc tây bôi đa phần có chứa Corticord mà những tác hại của Corticoid thì mọi người biết rồi. Em cũng là nạn nhân của nó đây. Cả con và mẹ đều bị viêm da cơ địa, bệnh này thấy bảo di truyền, e đi khám bác sĩ cũng bảo vậy. Giờ em cũng đang không biết làm sao, con em mới có mấy tuổi ko biết chữa đông y có được ko nữa.

    4. Scallet says: Trả lời

      Bệnh Viêm da(Chàm) bạn không nên dùng kem bôi có chứa corticoid hoặc steroid, nhất là trẻ em, nó sẽ phá hủy miễn dịch của da.

    5. Zinzin says: Trả lời

      Dạ vâng, hồi đầu em cũng k có biết, sau thấy da bị mỏng đithấy rõ, mới sợ. Bây giờ em đang nghiên cứu xem dùng thuốc gì thì an toàn cho cả mẹ lẫn con đây.

    6. Lotus says: Trả lời

      Bé nhà mình cũng bị viêm da cợ địa, mình cho bé khám bs Lan tren TT Thuốc Dân Tộc, Hà Nội thấy bé gần như khỏi hẳn và chưa có triệu chứng tái phát nữa. lúc qua đấy khám và tư vấn mình thấy có rất nhiều người lớn cũng bị tới khám và khám lại thấy mọi người phàn hồi tốt lắm, bạn quá đó khám xem. bác sỹ hướng dẫn kĩ càng, khám cẩn thận nữa.

  4. Súng says: Trả lời

    Mình thì có tiền sử viêm da cơ địa ở chân từ năm 2015, nó cứ tái phát theo đợt nhưng chỉ tầm 2-3 tuần – 1 tháng là hết (ko nặng lắm). 2năm gần đây thì không tái phát. Nhưng cách đây tầm 5 tháng mỗi khi rửa mặt xong thì da mặt mình cứ mẩn đỏ hết lên như phát ban và bị sần. Mình có đi khám rất nhiều nơi, thì vẫn chẩn đoán là viêm da cơ địa. Bs có kê cho thuốc kháng histamin, nhưng uống hết thuốc thì lại tái phát. Sau đó cũng lại đi khám ở da liễu. Ở đâu cũng chỉ cho thuốc kháng histamin và bôi corticod, nhưng hết thuốc thì lại bị lại. Mấy bữa nay mình mới thử điều trị chỗ trung tâm TDT này, đã dùng đc một tháng rồi. Hiện tại da mặt mình dã hết bị sần, còn chân thì cũng còn nứt và khô. Nói chung là có đỡ chút chút. Để mình điều trị hết liệu trình xem sao rồi sẽ phản hồi lại cho mọi người thông tin nhé

    1. Bồ câu says: Trả lời

      Gần đây mình bị phồng da, rồi bong lớp da chết đi. Những chỗ bong đó về sau da không được như trước, da rất mỏng, sun lại như khi ngâm tay vào nước lâu và vân tay cũng mờ theo. Đợt vừa rồi không biết có phải tại dùng bột giặt không mà bắt đầu lan ra xung quanh. Không biết bệnh của bạn có giống của mình không? Không biết mình dùng thuốc này được không? Mình xin chân thành cảm ơn!

    2. Súng says: Trả lời

      Bệnh của bạn hình như là á sừng ấy, cũng thuộc viêm da cơ địa luôn, tất cả các bệnh viêm da cơ địa đều khó chữa như nhau. Tây y chỉ điều trị triệu chứng và cầm chừng. Đông y nghe nói khá hơn là hạn chế tái phát. Mình đang thử đây. Bạn cũng có thể đến phòng khám của trung tâm TDT gần nhất khám để BS khám và chữa cho nhé. Chúc thành công.

    3. Adelle says: Trả lời

      Bạn ơi cho mình hỏi sau khi chữa xong có bị tái lại ko. Chứ mình chữa thuốc tây xong ko xài thuốc nữa lại bị lại. Nản quá!

    4. Súng says: Trả lời

      Mình mới uống đc 1 tháng thôi nên k biết bệnh có tái lại k? Nhưng BS ở đây nói với mình là chịu khó uống hết thuốc để cân bằng âm dương bồi bổ tạng phủ trong cơ thể sẽ hạn chế đc bệnh tái phát. Nghe nói nhiều ng khỏi bệnh mấy năm rồi chưa thấy bị tái lại. Mình cũng hy vọng đc vậy.

    5. Tú Nguyễn says: Trả lời

      Mọi người nên tìm hiểu nhiều kênh. Nhưng đặc biệt thuốc tây thì KHÔNG BAO GIỜ KHỎI. Ai không tin có thể hỏi người nhà làm ngành y. Khoa học họ chưa tìm được loại thuốc nào đặc trị cả. Chỉ có thể chữa bằng thuốc nam và đông y thôi. Thuốc nam thì còn phải xem có phù hợp hay không. Nhưng ít nhất là nó KHÔNG có tác dụng phụ ghê gớm như thuốc tây.

  5. Binbin95 says: Trả lời

    Sau khi mình sinh con dược 4 tháng thì bị nứt hết các đầu ngón tay, ngón chân, đi khám thì bác sĩ bảo viêm da cơ địa. Đã mấy năm rồi ko khỏi. Có ai bị như mình mà chữa khỏi rồi ko? Chỉ cho mình cách chữa với!

    1. Mẹ sề says: Trả lời

      Ôi mình cũng bị viêm da cơ địa sau khi sinh bé thứ 2 được 1 tháng mình bị liền, tay chân lở loét mưng mủ, phải uống kháng sinh nên khog thể cho bé bú được luôn. bé phải bú sữa ngoài tội lắm. Tới nay được 6 tháng rồi mà mình vẫn dùng thuốc tây cầm chứng vậy. Giờ tay chân khô, nứt nẻ và ngứa, k dùng thuốc là bị.

    2. Sunny says: Trả lời

      Viêm da cơ địa(chàm thể trạng), là do phong, nhiệt, thấp, kết hợp với nhau gây bệnh.
      Cách chữa: Bạn dùng thuốc bôi là chưa đủ, mà phải kết hợp phương thuốc uống trong, có tác dụng kiện tỳ, dưỡng huyết và thanh trừ thấp nhiệt ở kinh can. Nhằm để giải độc, điều hòa khí huyết và cơ năng của tạng phủ bên trong cơ thể. Thì mới tiệt căn được bệnh.
      Vì vậy thuốc tây chỉ điều trị triệu chứng thôi. Có thuốc đông y là điều trị được nhé. 2 bạn thử đi khám và điều trị thử xem. Mà nhớ đi khám chỗ nào uy tín ấy nhé. Đừng mua thuốc linh tinh bậy bạ. Khéo lại tiền mất tật mang.

    3. hương đồng says: Trả lời

      2 chị có thể đến trung tâm thuốc dân tộc này khám thử nhé. bạn thân của em cũng bị á sừng. đã chữa ở đây hồi năm ngoái. thấy nó kêu là giờ khỏi bệnh hẳn rồi. em nhìn thì thấy tay chân nó lằn lặn chứ k bong tróc gớm như ngày xưa. mà từ năm ngoái tới nay cũng chưa thấy nó bị lại.

  6. Genius1985 says: Trả lời

    Mình đang tìm hiểu để chữa cho thằng em trai, đợt này đang kêu da khô ngứa quá, đi học thì ngại với bạn bè nữa. Càng tìm hiểu, càng thấy rối mới sợ. Chữa như thế nào thì sợ thằng em mình cũng không đủ kiên nhẫn mất, xem có cách nào đơn giản hơn không? Thuốc thanh bì dưỡng can thang này thì sao nhỉ? Chữa bao lâu thì khỏi? Mọi người có biết thông tin về bài thuốc này hay chữa ở đấy rồi thì chỉ cho mình nhé. Tkanks!

    1. Soul says: Trả lời

      K kiên trì đc thì chỉ có dùng thuốc tây thôi nhé, cứ phát bệnh dùng mấy ngày đỡ rồi thì thôi. Bệnh da mà k kiên trì thì k chữa đc đâu. Bạn nói em bạn vậy, chịu khó sống chung với nó cả đời đi.

    2. Gia Hòa says: Trả lời

      Thuốc thanh bì dưỡng can thang này là làm từ thuốc nam nên tác dụng chậm. Nhưng đc cái là an toàn và thuôc kế hợp cả thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài, thuốc uống trong mang đến tác dụng kép đẩy lùi căn nguyên gây bệnh từ bên trong cơ thể. Nên xử lý các tổn thương da bên ngoài mang tới hiệu quả vượt trội, loại bỏ bệnh từ gốc và hạn chế tối đa tái phát.

    3. Le Minh Tran says: Trả lời

      Tôi đang điều trị Thanh bì dưỡng can thang đây, bữa xem trên VTV2 thấy giới thiệu bài thuốc hay nên đã tìm hiểu và liên hệ mua thuốc về dùng thử. Hơn 2 tháng rồi mà mới đỡ đc 30% ah. Tôi bị viêm da cơ địa gần chục năm rồi nên chắc phải kiên trì. Nghĩ nản, lắm lúc muốn bỏ lắm. Đôi lúc muốn trầm cảm vì bệnh luôn, mặc cảm tự ti lắm. Mà thôi vẫn ráng điều trị, được chồng với các bs động viên. Trước tay tôi te tua, k còn cái vân tay nào luôn, tróc ngứa lên cả 2 bàn tay. Bữa nay thì đỡ ngứa rồi. da đỡ tróc hơn, có ngón út đang bắt đầu có hoa tay dần. Cũng đang cố gắng. Thuốc đông y tác dụng chậm hơn tây y mà. Thôi chậm mà chắc. Bs bảo bệnh tôi nặng phải điểu trị mấy tháng cơ.

    4. hoabanland says: Trả lời

      m cũng chữa đó hai tháng thấy bệnh hết xong dừng thuốc luôn mà mới đây lại bị lại khi ngưng thuốc 6 tháng. đag k biết là có phải uống thuốc lại từ đầu không?

    5. Le Minh Tran says: Trả lời

      Bạn ơi, nghe bs nói bệnh da điều trị ít cũng phải 3 tháng mới đtrị đc căn nguyên và tránh tái phát. Điều trị khỏi rồi cũng phải kiêng ăn kiêng hóa chất, k lỡ nó bị lại thì sao. Bs nói mình bệnh này do cơ địa từ bên trong, độc tố trong người mình, phải uống đủ liều mới giải đc. Và thêm thuốc để nuôi dưỡng bồi bổ cơ thể từ bên trong. Bạn mới điều trị 2 tháng mà ngưng thì dễ bị lại lắm.

    6. hoabanland says: Trả lời

      uhm, m cũng nhớ bs có nói thế, mà htrc uống 2 tháng gần như khỏi hẳn, k ngứa k nứt gì nữa, nên mình tưởng khỏi r ngưng luôn, chắc phải đi khám lại quá. Đợt naỳ đc cái bệnh có phát nhẹ hơn lần trc, mới chỉ ngứa và khô da thôi.

  7. Nami says: Trả lời

    Chỉ bôi Emuvate và dàu dừa rồi tắm bằng vỏ cây bạch đàn hoặc lá bằng lăng hay trầu không có đỡ không mọi người? Bố mình mới bị viêm da cơ địa 1 năm nay thôi, đang điều trị thuốc tây mà chưa khỏi. Hay có cách nào điều trị hay mọi người bày cho mình với.

    1. Hồ Dương says: Trả lời

      Emuvate chỉ dùng được tầm 7 ngày thôi né, k bôi liên tục được. Dầu dừa nhớ mua loại tốt. Mấy cái bạn hỏi đều có tác dụng giúp chữa bệnh này nhưng chỉ chữa ngoài thôi, không điều trị đc căn nguyên bên trong. Muốn điều trị bạn nên cho bố uống thuốc nam đi. Chị mình trước cũng bị tổ đỉa, ngứa gãi nát cả 2 tay. Sau xem trên VTV2 có thấy nói bài Thanh bì dưỡng can thang điều trị được nên thử. Uống cũng được mấy tháng rồi. Bệnh đỡ nhiều lắm, không còn ngứa nữa, nhưng thi thoảng động nước hay xà phòng vẫn bị nổi mấy mụn nước. Nên chị vẫn đang uống thêm thuốc. Hy vọng bệnh dứt điểm được. Bạn có thể tham khảo thêm https://www.tapchidongy.org/vtv2-dua-tin-benh-nhan-thoat-viem-da-co-dia-nho-bai-thuoc-thao-duoc.html

    2. Tây Du Kí says: Trả lời

      Bài Thanh bì dưỡng can thang này chữa viêm da cơ địa cũng tốt đó. Nhưng cũng tùy người hợp thuốc hay không nữa. Như tôi với chồng cũng điều trị. Tôi bị tổ đỉa điều trị mấy tháng là dứt, nên kêu chồng đi trị luôn, thế mà chồng bị chàm khô uống lại không hợp lắm, mấy tháng mà đỡ đc 1 xíu, k dứt hẳn. Bác sĩ phải đổi liệu trình cho chồng tôi. Giờ ổng đang uống thuốc tiếp, cũng khá ổn rồi. Được cái các bs ở đây nhiệt tình, chu đáo.

    3. Nami says: Trả lời

      Cảm ơn các chị nhiều nhiều nhé. Sẽ thử cho bố mình xem sao. Bố mình ngày trước do dùng hóa chất không cẩn thận nên bây giờ tay cũng bị nặng lắm. Lên mụn nước, rồi vết mụn nước đóng lại thành màu vàng như có mủ ở trong, rồi sau bong da. Mùa hè cũng đau nhưng còn đỡ, mùa đông thì đau lắm.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo