Bé Bống lành bệnh viêm da cơ địa nhờ bài thuốc từ lá lốt của bà ngoại

Viêm da cơ địa là một dạng viêm da mạn tính thường gặp ở trẻ nhỏ, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé mà còn khiến phụ huynh lo lắng. Vì da trẻ khá nhạy cảm nên việc dùng thuốc lâu dài cần phải cân nhắc kĩ, do đó, các bài thuốc từ lá cây thiên nhiên được nhiều người áp dụng. Trong đó có chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt mà mẹ bé Bống – chị Phạm Phương Thảo (Hải Dương) đã thành công. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ và bí quyết chữa viêm da cơ địa cho con của chị Thảo.

>> Chữa viêm da cơ địa bằng lá khế

>> Chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa

Viêm da cơ địa – căn bệnh khó có thể phòng tránh

Từ lúc lên 3, bé Bống – con gái tôi đã bị viêm da cơ địa. Dường như là do di truyền vì tôi cũng là người có làn da khá nhạy cảm, thỉnh thoảng bị dị ứng thời tiết ở mức độ nhẹ. Do đó, từ khi mang thai cho đến khi sinh Bống, tôi kiêng khem đủ thứ, nhất là trong tháng ở cữ. Rồi đến tuổi cho con đi nhà trẻ, tôi cũng chuẩn bị sẵn tâm lý việc con bị những bệnh ngoài da ngoài ý muốn.

Lúc đầu khi mới phát bệnh, trên da Bống nổi những nốt ban đỏ hình tròn dẹp như thể dị ứng thông thường mà tôi hay bị vài ngày là khỏi nên tôi khá chủ quan. Vài ngày sau, vùng da nổi ban đỏ đó không những không biến mất mà trên bề mặt da còn xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti, da bắt đầu khô lại và đóng vảy tiết. Bé liên tục kêu ngứa và gãi mạnh không kiểm soát vào vùng da bệnh đến nỗi xước da.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Khoảng thời gian đó tôi vô cùng lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Nhất là vào ban đêm khi con quấy khóc và khó ngủ vì ngứa. Tôi thường phải thức đêm để trông cho con không gãi vào vết thương vì sợ bị nhiễm trùng.

Không thể ngồi yên, tôi liền đưa con đi khám ở bệnh viện da liễu. Tôi được bác sĩ cho biết bệnh của bé đang ở giai đoạn đầu, nếu không điều trị tốt bệnh có thể chuyển sang giai đoạn mạn tính, rất khó để điều trị. Ngoài ra bác sĩ còn khuyên rằng bệnh này không thể điều trị khỏi trong ngày một ngày hai nên cần sự kiên trì của phụ huynh.

Thật sự Bống mới 3 tuổi, làn da hãy còn nhạy cảm nên tôi cũng không muốn cho con dùng thuốc tây sớm như vậy. Tuy nhiên tôi vẫn cho con bôi thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, được một thời gian thì thấy cháu có đỡ hơn, nhưng không thể khỏi hẳn. Bác sĩ chỉ kê thuốc corticord điều trị trong 1 tuần, sau đấy thì chỉ dùng dưỡng ẩm nhưng tình trạng của bé có dấu hiệu nặng hơn, kèm bội nhiễm.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt – Bài thuốc được truyền từ nhiều đời

Bà ngoại Bống nghe được tin Bống bị viêm da cơ địa liền sốt xắng lên thăm. Bà bảo ngày xưa tôi cũng bị như vậy nhưng gọi là chàm. Xưa không có điều kiện nên chỉ có thể chữa bằng các bài thuốc dân gian với cây nhà lá vườn thế mà khỏi luôn. Rồi bà chỉ cho tôi cách điều trị bệnh viêm da cơ địa bằng thứ lá cây rất quen thuộc, đó chính là lá lốt.

Tôi còn hoài nghi về công dụng của lá lốt nên phải tự mình tìm hiểu về loại lá này. Được biết theo y học cổ truyền, lá lốt có công dụng điều trị các bệnh từ đường ruột, xương khớp cho đến các bệnh ngoài da như viêm da cơ địa, á sừng. Khá yên tâm về độ an toàn cũng như công dụng của lá lốt, tôi quyết định thử áp dụng bài thuốc này cho bé Bống.

Mẹ tôi bảo có hai cách điều trị đó là uống trực tiếp và bôi ngoài. Nhưng tôi quyết định chọn phương pháp bôi ngoài vì Bống mới có 3 tuổi, sức đề kháng còn yếu, uống vào không biết thế nào.

Bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt dạng bôi ngoài khá đơn giản.

Chuẩn bị một nắm lá lốt tươi, xanh già, đem rửa sạch rồi giã nát với một ít hạt muối.

Dùng hỗn hợp này cả bã, đắp lên vùng da bị bệnh và để khô trong khoảng 1 giờ rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thật may bé Bống khá ngoan nên chịu ngồi yên trong 1 giờ để tôi thử nghiệm bài thuốc này.

Tôi ban đầu muốn thử xem cơ địa của con có phù hợp với bài thuốc không nên chỉ đắp thử một chút. Sau lần đầu thấy da con không bị kích ứng nên tôi yên tâm kiên trì thực hiện bài thuốc này cho con. Mỗi ngày thực hiện một lần, trong khoảng gần 4 tuần thì con có dấu hiệu thuyên giảm bệnh rõ rệt.

Có thể đối với cơ địa của bé Bống, bài thuốc chữa bệnh viêm da cơ địa bằng lá lốt là phù hợp, tuy nhiên bởi vì đây chỉ là bài thuốc dân gian được truyền tai nhau mà chưa được khoa học chứng minh nên các bậc phụ huynh hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng bất kỳ bài thuốc nào để điều trị bệnh cho con nhé.

Mong rằng những chia sẻ này có thể giúp được bạn nếu bạn hoặc người thân đang mắc phải căn bệnh này.

Phương pháp chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt có thực sự hiệu quả?

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, trưởng khoa Da liễu, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc: “Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt được khá nhiều người áp dụng, nhưng đến nay vẫn chưa có công trình nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả mà chủ yếu chỉ qua truyền miệng. Hiện nay, phương pháp được đánh giá là an toàn và hiệu quả hơn cả là Đông y. Các bài thuốc từ thảo dược tự nhiên sẽ giúp đẩy lùi bệnh viêm da cơ địa từ gốc mà không lo tác dụng phụ.”

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Đông y do các chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc điều chế từ 100% thảo dược sạch tự nhiên an toàn, không pha trộn tân dược, không chứa corticoid. Bài thuốc 3 trong 1 mang đến tác dụng kép, điều trị bệnh viêm da cơ địa từ căn nguyên bên trong, nhờ đó duy trì hiệu quả lâu dài và hạn chế tái phát hiệu quả.

NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang – Bước ĐỘT PHÁ đẩy lùi viêm da cơ địa TỪ GỐC bằng thảo dược thiên nhiên

*** Tùy thuộc vào cơ địa và mức độ của mỗi trẻ mà bác sĩ sẽ kê đơn phù hợp. Do vậy phụ huynh nên chủ động đưa con đến Trung tâm để thăm khám, điều trị sớm:

Thông tin liên hệ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

* Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Điện thoại, Zalo: (024) 7109 66990983 059 582

* Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận – Điện thoại: (028) 7109 66990932 064 179

* Website: www.thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo