8 cách hỗ trợ chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa hiệu quả nhất

Dầu dừa được sử dụng như một nguyên liệu thay thế kem dưỡng ẩm, thuốc mỡ, kem bôi khác để điều trị bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên, để chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa đạt hiệu quả nhất bạn cần phải thực hiện đúng cách. Hãy tham khảo 7 cách sử dụng dầu dừa cho bệnh viêm da cơ địa dưới đây để bệnh nhanh khỏi nhất.

>> 8 lý do bạn nên chọn dầu dừa trị chàm môi

>> Trị chàm khô bằng dầu dừa đã giúp tôi lấy lại sự tự tin sau hơn 6 năm khổ sở

1. Dùng dầu dừa để dưỡng ẩm

Viêm da cơ địa sẽ khiến bàn tay, bàn chân, cổ, mặt và các vùng da khác bị ảnh hưởng, rõ rệt nhất là khô da vì thế, dưỡng âm là cách tốt nhất để ngăn chặn bệnh bùng phát. Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên dưỡng ẩm số 1, vì thế hãy áp dụng cách sau đây để chăm sóc vùng da bệnh của mình.

Hãy thoa một lớp mỏng dầu dừa lên vùng da bị tổn thương ngay sau khi tắm, lặp lại 3 lần/ngày. Vào buổi tối có thể dùng trước khi đi ngủ và để qua đêm.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Lưu ý: Nếu dầu dừa dính vào mắt thì hãy rửa bằng nước và thấm khô.

2. Dầu dừa, dầu ôliu và vitamin E

Lấy 6 thìa cà phê dầu dừa dạng lỏng, 2 thìa dầu ôliu và 1 viêm dầu vitamin E, trộn đều với nhau thoa lên vùng da bị tổn thương 2 lần/ngày.

3. Dùng dầu dừa làm mặt nạ

Bước 1: Trộn 1 muỗng cà phê dầu dừa, tinh chất nghệ và mật ong nguyên chất.

Bước 2: Làm sạch vùng da bị tổn thương bằng nước.

Bước 3: Bôi hỗn hợp trên lên da khô 2 lần/tuần.

Lưu ý: Những người bị dị ứng với phấn hoa hoặc curcumin không nên áp dụng phương pháp này.

4. Dùng dầu dừa trị viêm da cơ địa ở đầu

Phương pháp này sẽ giúp giảm bớt gàu, giảm ngứa, liền sẹo và các triệu chứng khác do chàm gây ra.

Cách thực hiện: Làm tan 3 muỗng dầu dừa rồi nhẹ nhàng massage dầu vào da đầu, để lại ít nhất trong 1 giờ hoặc có thể để qua đêm. Sau đó gội lại bằng dầu gội. Lặp lại quy trình 3 lần/tuần.

5. Dùng dầu dừa trị chàm cho trẻ sơ sinh

Thêm vài giọt dầu dừa vào bồn tắm cho bé, sau khi tắm xong và lau khô có thể thoa lớp mỏng dầu dừa lên vùng da bị chàm như khuỷu tay, má, bàn tay, bàn chân. Tốt nhất nên áp dụng trước khi ngủ, lặp lại 2-3 lần trong ngày.

6. Kết hợp dầu dừa và nước chanh

Axít của nước chanh có tính chất sát trùng giúp liền sẹo do viêm da cơ địa gây ra, đồng thời vitamin C trong chành giúp tái tạo tế bào mới rất tốt.

Cách thực hiện: Kết hợp vài giọt nước chanh và dầu dừa trộn đều sau đó thoa lên vùng da bị tổn thương. Có thể để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

7. Dùng dầu dừa khi bị viêm da cơ địa khi mang thai

Thời kỳ mang thai có thể làm cho viêm da cơ địa ở trẻ nên trầm trọng hơn vì lúc này da bạn tương đối nhạy cảm do sự mất cân bằng hormon trong cơ thể.

Cách thực hiện: Dùng 1-2 muỗng dầu dừa hòa ttan thoa lên vùng da bị chàm như cổ, mặt, tay, bàn chân, bụng rồi để khô tự nhiên. Lặp lại 3-4 lần/ngày.

8. Tắm bằng dầu dừa

Tắm bằng dầu dừa giúp những vùng da khó thoa như lưng được điều trị dễ dàng hơn.

Cách thực hiện: Đổ 1 chén dầu dừa vào bồn tắm với nước ấm, ngâm và thư giãn trong 30 phút rồi lâu khô bằng khăn mềm. Có thể thực hiện phương pháp này hàng ngày.

Hoặc có thể thay thế bằng 1/2 chén bột yến mạch, 2 muỗng canh dầu dừa vào bồn tắm.

Kết:

Viêm da cơ địa là một bệnh liên quan đến hệ miễn dịch vì thế rất khó để xác định thời gian điều trị. Việc dùng dầu dừa chỉ làm giảm các triệu chứng của bệnh. Thời gian điều trị phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, ít nhất mất 1 tháng để thấy được sự cải thiện khi chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa.

Chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa có thực sự hiệu quả?

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc: “Cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa chủ yếu giúp làm giảm triệu chứng bên ngoài da do căn bệnh gây nên. Cách này tương đối an toàn, có thể làm ngay tại nhà nhưng chưa phải là giải pháp toàn diện nhất để đẩy lùi bệnh. Hiện nay, sử dụng thảo dược Đông y để điều trị viêm da cơ địa đang là phương pháp được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng bởi tính an toàn cao và cho hiệu quả trị bệnh từ gốc, giúp ngăn ngừa tái phát hiệu quả”.

Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc Đông y đẩy lùi viêm da cơ địa toàn diện

Đây là bài thuốc do Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Thuốc dân tộc bào chế với thành phần 100% thảo dược sạch tự nhiên. Các thành phần là những dược liệu có tính kháng khuẩn, thải độc cao như ích nhĩ tử, ô liên rô, bồ công anh… sẽ giúp bệnh nhân loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng của viêm da cơ địa. Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế dưới 3 dạng: Ngâm rửa, bôi ngoài và uống trong giúp điều trị sâu, hạn chế tái phát.

NHỮNG ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA THANH BÌ DƯỠNG CAN THANG

– Thành phần 100% thảo dược sạch thu hái từ các vườn chuyên canh trên cả nước, trong đó phần lớn từ các vườn do chính đơn vị Thuốc dân tộc phát triển. Đảm bảo đạt tiêu chuẩn GAP.

– Cơ chế tác động kép đẩy lùi bệnh từ căn nguyên bên trong, nhờ đó hạn chế tối đa tái phát.

– Bài thuốc không chứa corticoid, không pha trộn tân dược nên an toàn tuyệt đối, không tác dụng phụ.

– Dịch vụ sắc sẵn thuốc và chia thành từng lần uống tiện lợi cho người bệnh.

Bài thuốc được bào chế tiện lợi và sử dụng đơn giản
Bài thuốc được bào chế tiện lợi và sử dụng đơn giản

Để biết thêm chi tiết về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang và liệu trình điều trị viêm da cơ địa, độc giả vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

* Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Điện thoại, Zalo: (024) 7109 66990983 059 582

* Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận – Điện thoại: (028) 7109 66990932 064 179

* Website: www.thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo