Con thoát viêm da cơ địa da lành lặn nhờ mẹ dùng bài thuốc từ hành hoa

Trị viêm da cơ địa cho trẻ em không phải là điều đơn giản bởi không thể tùy tiện bôi quá nhiều loại thuốc tây. Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của chị Mai Hoa (33 tuổi, Hà Nam) – mẹ bé Bi về hành trình chữa viêm da cơ địa bằng hành hoa của để xem tính hiệu quả của bài thuốc này nhé.

>> Chữa viêm da cơ địa bằng lá khế

>> Chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa

Đứng ngồi không yên với bệnh viêm da cơ địa của con

Viêm da cơ địa là một bệnh da thường gặp ở trẻ em và con tôi – bé Bi không may mắc phải căn bệnh này từ lúc lên 3. Không biết chắc chắn vì nguyên nhân nào khiến bé mắc phải căn bệnh này, chỉ phỏng đoán rằng do bé đi nhà trẻ và tiếp xúc với môi trường lạ cũng như các bạn nhỏ khác nên mắc các bệnh ngoài da là không tránh khỏi.

Thời gian Bi bị viêm da cơ địa, tôi đứng ngồi không yên vì triệu chứng của bệnh ngày càng nặng hơn. Ban đầu, trên da con chỉ xuất hiện những nốt ban đỏ hình tròn, da trợt ở tay và chân. Sau một thời gian, những vùng ban đỏ đó bắt đầu nổi mụn nước, khô lại và đóng vảy.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Bé liên tục kêu ngứa ngáy, khó chịu và thường xuyên gãi mạnh không kiểm soát đến nỗi xước da, rướm máu. Ngứa làm con quấy khóc và khó ngủ nên có những đêm tôi phải thức trắng đêm để chăm giấc ngủ cho con, xoa cho con đỡ ngứa. Nhiều lúc phải giữ không cho con gãi vào vết thương vì tôi sợ nhiễm trùng. Cứ như vậy, tự trách bản thân không thể chăm sóc tốt hơn cho con.

Lúc đó tôi có đưa con đi khám ở bệnh viện da liễu ở Hà Nội. Bác sĩ cho biết viêm da cơ địa là bệnh hay tái phát và khó điều trị dứt điểm, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và da con sau này. Sau đó bác sĩ kê cho tôi một số thuốc bôi ngoài da để bôi cho con. Tôi thực hiện chăm sóc da cho con và bôi theo theo đúng liều lượng mà bác sĩ dặn. Sau vài lần bôi thuốc, bệnh tình quả thật đã thuyên giảm. Thế nhưng chỉ sau 2 tuần, khi tôi dừng bôi thuốc thì bệnh lại tái phát, thậm chí còn nặng hơn so với ban đầu khiến tôi vô cùng lo lắng.

Nhận ra rằng mình chỉ có thể “sống chung với lũ”, tôi quyết định hạn chế dùng thuốc tây mà nên tìm cách điều trị lâu dài mà dứt điểm. Được biết trẻ em mắc bệnh viêm da cơ địa không phải là ít nên tôi cũng hỏi han nhiều người kinh nghiệm chữa trị. Cho đến khi tôi tìm được bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng hành hoa.

Hành trình chữa bệnh viêm da cơ địa bằng hành hoa cho bé Bi

Tình cờ gặp được một chị bạn làm cùng có con từng bị viêm da cơ địa, nghe hoàn cảnh của tôi, chị chia sẻ cho tôi bài thuốc chị ấy đã áp dụng và chữa được bệnh cho con. Đó là bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng hành hoa.

“Thần dược” mang tên hành hoa đối với một số người có thể rất khó ăn nhưng nó tốt cho sức khỏe con người và chữa được nhiều bệnh trong đó có bệnh viêm da cơ địa. Bài thuốc này cũng vô cùng đơn giản nên những người quá bận rộn cũng hoàn toàn có thể áp dụng chỉ 30 phút mỗi ngày.

Bước chuẩn bị, tôi chọn mua 1 lạng hành hoa tươi; 1 lít nước lọc và một ít muối hạt nhỏ. Hành hoa mua về bỏ rễ, nhặt sạch các lá bị úa rồi đem rửa sạch hết đất cát rồi thái hành thành từng đoạn 4-5 cm. Tiếp theo, đun 1 lít nước đó cho đến khi sôi thì cho nhúm hành hoa đã thái vào nồi và một nhúm muối nhỏ, để sôi thêm một chút rồi tắt bếp.

Nước hành hoa và muối tôi đổ vào một cái chậu rồi để nguột bớt và ấm vừa để có thể ngâm. Sau khi tắm cho bé Bi và lau khô người bằng khăn mềm, tôi cho bé ngâm tay và chân trong nồi nước hành hoa đó cho đến khi nước nguội hẳn. Cuối cùng tôi rửa lại tay chân cho bằng nước ấm rồi cho bé đi ngủ.

Cách làm này tôi thực hiện vào mỗi tối trước khi đi ngủ, vừa giảm được hiện tượng ngứa và khô da của con, vừa giúp con có giấc ngủ ngon hơn. Quả nhiên sau vài lần ngâm chân tay, bệnh tình đã có sự thuyên giảm rõ rệt. Thấy vậy, tôi kiên trì cho đến khi làn da của con trở lại bình thường, khoảng 3 tuần là hết.

Thật may mắn khi cơ địa của bé Bi phù hợp với bài thuốc này nên bài thuốc mới phát huy công dụng nhanh chóng và hiệu quả đến vậy. Hành hoa tốt cho sức khỏe nên trong các bữa ăn tôi cũng tập cho con thói quen ăn hành hoa để nâng cao sức đề kháng.

Trong suốt quá trình con bị bệnh cho đến khi điều trị cho con, tôi kiêng khem và để ý nhiều thứ. Đặc biệt chỉ tắm cho con bằng sữa tắm có dưỡng ẩm đảm bảo chất lượng, không cho con rửa tay chân bằng xà phòng có chất tẩy. Nhắc con uống đủ nước và ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin có ích cho cơ thể.

Bệnh viêm da cơ địa có thể tái phát bất cứ lúc nào, thậm chí kéo dài cho đến khi con trưởng thành nên tôi không chủ quan mà thỉnh thoảng vẫn cho con tắm bằng các lá thảo dược lành tính để loại bỏ vi khuẩn ngoài da và lại an toàn, không gây kích ứng da. Đến nay con đã có một làn da khỏe mạnh, là điều mà tôi cảm thấy thật may mắn.

Những ai đang có con hoặc bản thân bị mắc bệnh này thì đừng tuyệt vọng nhé. Bệnh viêm da cơ địa sẽ bị hạ gục nếu bạn có sự kiên trì và quyết tâm chữa trị. Chúc bạn thành công!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo