Muốn nhanh khỏi viêm da cơ địa hãy thử 6 nguyên liệu thiên nhiên này!

Bạn đang khó chịu vì làn da đỏ và ngứa do viêm da cơ địa và đã cố gắng điều trị từ thuốc bôi đến thuốc uống nhưng chưa khỏi? Đừng từ bỏ hy vọng, hãy thử dùng những nguyên liệu thiên nhiên này!

Bài nên đọc:

>> Chữa viêm da cơ địa bằng tỏi đen có tốt không? Cần nghi ngờ

>> Chữa viêm da cơ địa bằng hành hoa siêu rẻ siêu hiệu quả

Ngoài những loại thuốc thông thường bạn đang sử dụng, các nguyên liệu dưới đây sẽ hỗ trợ điều trị, giúp giữ ẩm, bảo vệ hàng rào tự nhiên của da tốt nhất. 

1. Bột yến mạch

Bột yến mạch có chứa các hợp chất như avenacins có đặc tính chống nấm, saponin giúp làm sạch, vitamin E giúp chống viêm và phenol giúp giữ ẩm cho da. Vì thế bột yến mạch được chứng minh có hiệu quả đối với các loại kích ứng, đỏ do do viêm da cơ địa gây ra.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Bột yếu mạch dạng xay nhuyễn cho vào nước ấm tắm giúp làm dịu da, giảm ngứa. Cho 1 muỗng lớn bột yến mạch vào bồn và ngâm mình trong 10 phút, sau đó, vỗ nhẹ lên da và bôi kem dưỡng ẩm như bình thường. Bạn có thể tắm lại với nước sạch nếu thấy nhờn dính.

2. Dầu dừa

Dầu dừa chứa hàm lượng chất béo bão hòa, vitamin E, vitamin K và các khoáng chất như sắt giúp tăng cường sức khỏe cho da.

Theo Hiệp hội Eczema Hoa Kỳ, các nghiên cứu cho thấy dầu dừa không chỉ là một chất giữ ẩm tự nhiên mà còn có khả năng kháng khuẩn, giảm lượng vi khuẩn có hại trên da và ngăn ngừa nhiễm trùng rất tốt. Do đó, nó được dùng hỗ trợ điều trị viêm da cơ đại giúp giảm viêm, giảm ngứa, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.

Lưu ý: Chỉ sử dụng dầu dừa được ép lạnh, tự làm không qua xử lý hóa chất.

3. Dầu hướng dương

Dầu hướng dương được chiết xuất từ hạt hướng dương có chứa dưỡng chất  acid linoleic tự nhiên giúp giữ ẩm và làm sáng da. Đồng thời nó còn chứa chất chất chống oxy hoá để giúp ngăn ngừa tia UV bảo vệ collagen elastin của da.

Một nghiên cứu của Trường Đại học Y Sheffield (Anh) cho thấy tinh dầu hướng dương bảo vệ lớp sừng của da, không gây đỏ và cải thiện hydrat hóa.

Có thể dùng trực tiếp dầu hướng dương mà không cần pha loãng, tốt nhất nên thoa sau khi tắm xong lúc da còn ẩm ướt.

4. Witch Hazel  (Nước chiết xuất từ vỏ cây phỉ Hamamelis Virginiana) 

Được chiết xuất từ vỏ cây phỉ Hamamelis Virginiana của Bắc Mỹ, Witch Hazel đã được sử dụng như một phương thuốc chữa viêm da trong nhiều thập kỷ qua.

Với viêm da cơ địa,  Witch Hazel giúp khắc phục những triệu chứng như viêm da, khô da và giảm ngứa, có thể dùng cho vùng da bị rỉ dịch

5. Tinh dầu hoa anh thảo Oenothera Biennis

Để hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa phải kể đến một lượng lớn Acid béo Omega 6 thiết yếu và GLA ( Gamma Linolenic Acid). Hai thành phần này giúp duy trị gắn kết của lớp sừng và giảm sự mất nước qua da.

Ngoài ra đây là loại dàu không có mùi thơm rất thích hợp cho cả da nhạy cảm, dễ kích ứng.

6. Tinh dầu hoa cúc Calendula

Hoạt chất flavonoid có trong hoa cúc Calendula được biết đến là chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ da trước sự tấn công của vi khuẩn bên ngoài xâm nhập. Ngoài ra, chiết xuất từ hoa cúc Calendula còn giàu axit oleanolic giúp da dịu nhẹ, giảm kích ứng và có thể dùng cho trẻ em.

Cho một vài giọt tinh dầu hoa cúc vào bồn tắm cùng không chỉ tốt cho da mà còn giúp tinh thần thư thái, giảm stress.

Bạn nên tham khảo

Lưu ý: dùng các loại thảo dược tương đối an toàn cho da nhưng có một số thành phần có thể tương tác với thuốc, đặc biệt là thuốc chống viêm từ đó có thể kích hoạt tác dụng phụ tiêu cực. Bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo