Không còn nghi ngờ gì nữa… Hỗ trợ chữa viêm da cơ địa bằng tỏi đen có hiệu quả

Tỏi đen là thực phẩm tự nhiên có tính kháng viêm mạnh do đó, nó được xem là “thần dược” trị các bệnh liên quan đến hệ miễn dịch trong đó có viêm da cơ địa. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của bạn Hoài Thương (21 tuổi, Tp.HCM) về quá trình chữa viêm da cơ địa bằng tỏi đen để có thêm kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe.

>> 8 cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa hiệu quả nhất

>> Chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt 

Tôi đã dùng tỏi đen chữa viêm da cơ địa như thế

Gia đình tôi vốn có tiền sử bị các bệnh dị ứng, bố mẹ tôi bị người thì bị viêm mũi dị ứng, người thì có biểu hiện của bệnh hen, còn tôi thì bị viêm da cơ địa. Có lẽ ai bị viêm da cơ địa đã quá quen với với bị ngứa ngáy, khô da, đau đớn, da thâm, tôi cũng bị hết các triệu chứng đó và nặng nhất là hai đầu gối.

Ban đầu chỉ là những vết xước nhỏ, nhưng vì ngứa nên tôi gãi nhiều khiến tình hình ngày càng trầm trọng hơn, những vết thương lớn dần và khó lành. Thay vì những bộ váy xinh xắn, điều đà tôi luôn phải mặc những bộ quần áo kín đáo để che đi đầu gối xấu xí của tôi.

Chị họ tôi cũng là một người bị viêm da cơ địa giống tôi, chúng tôi cũng đã cùng nhau điều trị hết tất cả mọi loại thuốc mà bác sĩ kê nhưng không cải thiện được là bao.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Nhưng thật ngạc nhiên, một thời gian sau gặp lại tôi thấy chị đã diện quần soóc ngắn và mọi dấu vết của viêm da cơ địa hầu như đã biến mất. Chị giới thiệu mình đã ăn tỏi đen được một thời gian và giờ đã có kết quả.

Tôi có tham khảo các bài viết về tỏi đen và được biết nó không chỉ giúp hỗ trợ điều trị và còn giúp ngăn ngừa các bệnh như nhiễm trùng, rối loạn tiêu hóa, nấm, điều chỉnh lượng đường trong máu…Tỏi đen vượt trội hơn so với tỏi thông thường là chúng còn giúp tăng cường hệ miễn dịch mà viêm da cơ địa là một trong những bệnh liên quan. Hoạt chất Allicin có trong tỏi đen giúp chống lại các siêu vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Đồng thời tiêu diệt hàng chục loại virus gây bệnh, nâng cao sức đề kháng, chống lại bệnh tật.

Tỏi đen mà tôi được chị giới thiệu là một sản phẩm của Nhật có tên là RootKing, tôi đã mua 1 lọ và thử dùng mặc dù giá của nó không hề rẻ. Mỗi ngày uống 3 viên vào buổi tối.

Trong 2 tuần đầu tiên, tôi không thấy dấu hiệu thuyên giảm, tôi đã rất thất vọng về lời đồn thổi về “tác dụng vàng” của nó. Tình trạng ngứa của tôi vẫn không cải thiện, vết hương cũng không có dấu hiệu lành lặng. Lúc đó tôi đã rất suy sụp và có ý nghĩ mãi mãi mình sẽ sống với những vết sẹo xấu xí này.

Tôi đã cân nhắc đến việc tăng liều nhưng chị họ tôi khuyên rằng không nên nóng vội vì đây là loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị lâu dài và cần thời gian.

Tôi kiên nhẫn đến cuối tuần thứ 3 thì tôi nhận thấy vết thương không lan rộng nữa, cũng không còn cảm thấy ngứa nhiều so với trước đây.

Dùng tiếp một tuần nữa thì các vết thương hầu như lành lặn, tôi thực sự rất vui. Nhưng niềm vui không kéo dài được bao lâu khi tôi dừng uống thì bệnh tái phát lại, mặc dù nhẹ hơn nhưng đó cũng là tín hiệu xấu. Tôi đã xác định phải dùng tỏi đen lâu dài, vì thế, nếu cứ mua loại có sẵn thì rất tốn kém vì thế đã tự làm tỏi đen tại nhà dùng dần.

Cách làm tỏi đen tại nhà trị viêm da cơ địa

Chuẩn bị:

  • Tỏi
  • Bia
  • Nồi ủ

Thực hiện:

Bước 1: Chọn tỏi to, đẹp, đều nhau, tốt nhất nên dùng loại tỏi cô đơn Lý Sơn. Bóc một lớp vỏ mỏng bên ngoài.

Bước 2: Cho tỏi vào thau nhựa rưới bia lên theo tỷ lệ ngâm 1kg tỏi: 1 lon bia, ngâm trong 30 phút.

Bước 3: Trải đều tỏi lên một tờ giấy bạc rồi bọc kín lại.

Bước 4: Cho tỏi đã cuốn vào nồi cơm điện, bật nút warm giữ ấm trong 2 tuần.

So với việc dùng 3 viên tỏi đen bán sẵn thì tôi cũng dùng tương đương khoảng 3 tép tỏi vừa, bạn có thể ăn 4 tép để tăng hiệu quả. Đây là thực phẩm tốt cho sức khỏe giúp kháng viêm, tăng cường hễ miễn dịch từ bên trong nên mình hoàn toàn yên tâm sử dụng theo liệu trình cũ.

Những vết thương mới bắt đầu lành lại sau 8 tuần sử dụng.

Hiện tại, tôi không chỉ dùng tỏi đen chữa viêm da cơ địa mà xem nó như một loại thực phẩm chức năng thiết yếu trong cuộc sống để tăng cường sức khỏe.

Khi tỏi đen không còn là cứu cánh, tôi được biết tới bài thuốc Đông y đặc trị viêm da cơ địa này!

Vốn đã nghĩ sẽ trung thành với bài thuốc chữa viêm da cơ địa từ tỏi đen, nhưng tôi lại bắt đầu gặp trở ngại. Do nguồn tỏi chuẩn Lý Sơn không phải sẵn có, công thức như cũ nhưng áp dụng lần được lần không. Tôi lại bắt đầu đi tìm một bài thuốc khác để giải quyết cơn ám ảnh của mình.

Giữa lúc đó, tôi tình cờ biết đến bài thuốc dạng bốc thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc có tên Thanh bì dưỡng can thang. Được biết bài thuốc Đông y này được mệnh danh là “khắc tinh” của bệnh viêm da cơ địa, đã chữa trị thành công cho hàng ngàn người bệnh trên toàn quốc.

Sau khi tìm hiểu kỹ thành phần và công dụng của bài thuốc, tôi cũng có niềm tin rằng đây sẽ trở thành “cứu tinh” dài ngày cho mình. Bởi các thảo dược thiên nhiên được sử dụng trong Thanh bì dưỡng can thang hầu hết đều có dược tính khá tốt, nếu không chủ trị làm mát gan, giải nhiệt, tiêu độc từ bên trong cơ thể thì lại có tác dụng sát khuẩn, làm lành vết thương ngoài da.

Với những người bị viêm da cơ địa lâu năm như tôi, sau khi kinh qua không ít các phương pháp chữa trị, việc áp dụng một bài thuốc có cả 2 tác động trong uống ngoài bôi quả nhiên rất đáng để thử. Tôi đã đến trực tiếp Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc tại Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân để được tư vấn về bài thuốc này.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả

Tại đây, bác sĩ Tuyết Lan cung cấp thêm thông tin cụ thể và chi tiết hơn cho tôi biết về Thanh bì dưỡng can thang. Nhân đây, tôi cũng xin chia sẻ những hiểu biết của mình để các bệnh nhân viêm da cơ địa có thể tham khảo:

– Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc dạng bốc thang, có sự góp mặt của các thảo dược quý như: tang bạch bì, kim ngân hoa, bồ công anh, ké đầu đỏ, ích nhĩ tử, ô liên rô…

– 100% nguyên liệu thảo dược được nuôi trồng và thu hoạch tại các khu vườn dược liệu, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO.

– Thành phần các vị thuốc có thể gia giảm tuỳ theo tình trạng viêm da cơ địa của bệnh nhân.

– Để phù hợp với mọi đối tượng người bệnh, đặc biệt là các bệnh nhân ở xa, Trung tâm đã triển khai dịch vụ sắc và giao thuốc tận nhà.

– Đặc biệt, Thanh bì dưỡng can thang có thể sử dụng với các đối tượng nhạy cảm như trẻ em và phụ nữ cho con bú.

Bảng thành phần VÀNG của bài thuốc với những dược liệu chuẩn sạch
Bảng thành phần VÀNG của bài thuốc với những dược liệu chuẩn sạch

Hiện tại, sau 3 tháng sử dụng Thanh bì dưỡng can thang để điều trị căn bệnh viêm da cơ địa của mình, tôi đã thấy tình trạng rất khả quan. Các dấu hiệu ngứa ngáy ngoài da không xuất hiện thường xuyên làm phiền tôi nữa. Mặc khác, vì bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc từ trong cơ thể nên sức đề kháng của tôi dường như cũng tốt hơn lên, khiến tôi cảm thấy người khoẻ khoắn và thoái mái hơn so với trước đây rất nhiều.

Để được trải nghiệm bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang trong điều trị viêm da cơ địa hiệu quả, các bạn có thể đến trực tiếp hoặc đặt lịch tư vấn tại đây:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

* Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Điện thoại, Zalo: (024) 7109 66990983 059 582

* Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận – Điện thoại: (028) 7109 66990932 064 179

* Website: www.thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo