Giải pháp hiệu quả cho làn da bị dị ứng mỹ phẩm

Chữa viêm da dị ứng mỹ phẩm như thế nào cho hiệu quả mà lại an toàn? Đây là câu hỏi mà nhiều chị em phụ nữ thắc mắc với Camnangbenhdalieu trong thời gian gần đây. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin hữu ích cho người đọc ngay sau đây.

Nguyên nhân gây dị ứng mỹ phẩm

Nhu cầu làm đẹp của chị em ngày một tăng lên. Đi kèm với đó là số lượng hóa mỹ phẩm ngày càng tràn lan trên thị trường. Kèm theo đó là hàng loạt các loại mỹ phẩm giả đã xuất hiện tràn lan, khiến cho nhiều chị em “ham rẻ” mà dính vào. Kem trộn, các loại mỹ phẩm fake có chứa các chất tẩy, làm trắng da sẽ làm tổn thương lớp màng bảo vệ da, gây nên viêm da dị ứng.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác xuất phát từ thói quen của chị em cũng gây viêm da dị ứng như:

  • Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với loại da hoặc bị dị ứng với một số thành phần của chúng
  • Sử dụng mỹ phẩm để massage quá lâu và mạnh gây tổn thương da
  • Tẩy tế bào chết không đúng cách gây viêm lỗ chân lông
  • Dị ứng nước hoa
  • Không tẩy trang khiến bụi bẩn, chất nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông…
Sử dụng mỹ phẩm giả có nguy cơ gây dị ứng
Sử dụng mỹ phẩm giả có nguy cơ gây dị ứng

Biểu hiện của viêm da dị ứng mỹ phẩm

Những dấu hiệu khi bạn mắc viêm da dị ứng mỹ phẩm rất dễ nhận biết. Nó sẽ làm cho bạn khó chịu và “nóng mắt” ngay lập tức bởi những triệu chứng hiển hiện ngay ra bên ngoài da, bao gồm có:

  • Nổi mụn: Đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất. Các nốt mụn “đáng ghét” xuất hiện là bởi các loại mỹ phẩm đã làm viêm tắc lỗ chân lông của bạn, khiến da không thở được. Điều này cũng xảy ra khi bạn tẩy trang không đúng cách, làm cho lượng mỹ phẩm vẫn còn đọng lại trên da.
  • Viêm da: Những nốt mụn trứng cá xuất hiện cùng với những mảng hồng và cả vết bỏng nước là biểu hiện rõ ràng nhất của viêm da. Bạn cần chữa trị ngay nếu không sẽ gây nhiễm trùng da và các biến chứng khó lường khác.
  • Bên cạnh đó, viêm da dị ứng mỹ phẩm còn có thể có một số triệu chứng như: Khô da, tróc vảy, sạm da, lão hóa sớm…

Cách chữa viêm da dị ứng mỹ phẩm hiệu quả

Cách khắc phục tình trạng viêm da dị ứng mỹ phẩm tức thời

Thường thì khi da xuất hiện tình trạng dị ứng với những vết ửng đỏ và mụn trứng cá, bạn thường muốn dùng mỹ phẩm để che đi các vết “xấu xí” ấy. Tuy nhiên, càng dùng thì tình trạng dị ứng của bạn càng thêm tệ hơn thôi. Vì vậy, hãy ngừng sử dụng mỹ phẩm một thời gian.

Ngoài ra, bạn nên tránh động hay sờ vào vùng da bị dị ứng đó, nhất là khi tay không được sạch.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị viêm da dị ứng và viêm da tự miên nói chung. Tính đến tháng 10/2019 đã có 3597 bệnh nhân điều trị thành công nhờ bài thuốc.
Hình ảnh bệnh viêm da dị ứng mỹ phẩm
Hình ảnh bệnh viêm da dị ứng mỹ phẩm

Đắp mặt nạ thiên nhiên tại nhà để làm dịu da, cải thiện vùng da bị viêm

Việc sử dụng các liệu pháp thiên nhiên là một phương cách tốt để đẩy lùi các triệu chứng viêm da dị ứng do mỹ phẩm. Bạn có thể sử dụng các loại rau củ quả sẵn có ngay tại nhà để “đánh lui” những triệu chứng cứng đầu. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số loại mặt nạ thiên nhiên dễ làm như sau:

1. Mặt nạ mướp đắng

Mặt nạ mướp đắng không những giúp loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả mà còn có công dụng dưỡng ẩm da rất tốt. Loại mặt nạ này rất phù hợp với tình trạng da khô.

Cách làm:

  • Mướp đắng đem rửa sạch rồi cắt nhỏ
  • Cho mướp đắng vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, cho thêm một chút mật ong.
  • Đổ hỗn hợp vào khay làm đá, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh để dùng dần.
  • Khi nào cần dùng thì rã đông, rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng.
  • Để trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Sử dụng mặt nạ mướp đắng ngày 2 lần, liên tục trong 2 tuần da sẽ khỏe đến 90%, đẩy lùi viêm da dị ứng cực hiệu quả.

2. Mặt nạ bơ, dâu tây

Mặt nạ này thích hợp với những người có làn da nhạy cảm, bị cháy nắng, giúp cải thiện da và loại bỏ hoàn toàn dị ứng da.

Cách làm:

  • Lấy ¼ quả bơ và vài quả dâu tây xay nhuyễn rồi trộn đều các nguyên liệu này với nhau.
  • Thoa hỗn hợp trên lên mặt, để trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.
Dâu tây là một loại quả giàu vitamin rất tốt cho làn da
Dâu tây là một loại quả giàu vitamin rất tốt cho làn da

3. Mặt nạ dâu tây, sữa và mật ong

Mật ong giúp cân bằng độ ẩm, dâu tây chứa nguồn vitamin C dồi dào, sữa giúp da mịn màng và tái tạo da nhanh chóng. Sự kết hợp của 3 nguyên liệu trên sẽ giúp bạn có được làn da tươi sáng như ý.

Cách làm:

  • Nghiền nát dâu tây rồi trộn với 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa tươi không đường.
  • Trộn đều hỗn hợp trên rồi đắp lên mặt 20 phút
  • Rửa lại với nước sạch.

** Lưu ý khi dùng mặt nạ trị dị ứng mỹ phẩm:

  • Không nên lạm dụng dùng thường xuyên, chỉ nên dùng tối đa 3 lần/ tuần là tốt nhất.
  • Không nên để mặt nạ quá lâu trên da sẽ cho tác dụng ngược lại. Thời gian tốt nhất là từ 15 – 25 phút.
  • Kiên trì thực hiện thường xuyên, liên tục mới thấy hiệu quả.
  • Kết hợp thêm việc dùng thuốc trị dị ứng mỹ phẩm từ bác sĩ để cho kết quả điều trị nhanh chóng, hiệu quả.

Sử dụng thuốc để điều trị viêm da dị ứng mỹ phẩm

Nếu như các biện pháp làm dịu da, điều trị tại nhà không hiệu quả thì cách tốt nhất là chị em nên nhờ cậy nên sử trợ giúp của các bác sĩ da liễu. Để nhờ tư vấn xem nên sử dụng các sản phẩm gì để da được dịu lại và làm biến mất các vết mụn, ngứa ngáy khó chịu.

Bạn nên đến gặp các bác sĩ để sử dụng thuốc cho phù hợp
Bạn nên đến gặp các bác sĩ để sử dụng thuốc cho phù hợp

Có một số loại thuốc giúp điều trị tình trạng bị dị ứng mỹ phẩm này:

  • Các loại vitamin: Vitamin E, vitamin C, vitamin B giúp da được khỏe mạnh hơn, từ đó tránh được tình trạng da quá nhạy cảm, dễ dị ứng.
  • Các loại thuốc kháng sinh: Giúp da được dịu lại, giảm bớt cảm giác ngứa ngáy.
  • Các loại thuốc bôi: flucinar, eumovate, dermovate… có tác dụng giảm dị ứng, làm dịu da. Nhưng những loại thuốc này chỉ nên sử dụng trong một thời gian ngắn và nên có sự chỉ định của bác sĩ da liễu, bởi dùng lâu sẽ gây nên những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Ngoài các loại thuốc trên, các bạn có thể gặp trực tiếp các bác sĩ da liễu, để được tư vấn các loại thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau, giúp cho tình trạng trạng dị ứng được cải thiện nhanh hơn.

Giới thiệu một phác đồ điều trị viêm da dị ứng mỹ phẩm cho hiệu quả cao – Điều trị từ bên trong

Một trong những bài thuốc Nam điều trị bệnh viêm da dị ứng hiệu quả mà Camnangdalieu.com giới thiệu với độc giả – Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc quý của Trung tâm và Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc.

Thanh bì Dưỡng can thang có nguồn gốc từ bài thuốc Nam của dân tộc, nhưng đã được nghiên cứu và ứng dụng bởi đội ngũ y bác sĩ hàng đầu Việt Nam về y học cổ truyền. Với chuyên môn, kinh nghiệm, sự tâm huyết trong từng thang thuốc, hiện tại Thanh bì Dưỡng can thang đang là bài thuốc được ưu tiên số 1 cho những người bệnh viêm da dị ứng.

>> Thông tin về Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang bạn nhất định cần biết

Thành phần trong Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Thành phần trong Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

>> Thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Trong bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang bao gồm 3 dạng: Uống, bôi, ngâm rửa. Cụ thể về thành phần và công dụng của bài thuốc như sau:

  • Thuốc uống điều trị bên trong: Việc điều trị bệnh viêm da cơ địa uống bên trong quyết định nhiều đến hiệu quả điều trị,thành phần gồm: Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa,… Giúp giải độc tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận.
  • Thuốc ngâm rửa thành phần bao gồm: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng có tác dụng: Sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.
  • Thuốc bôi ngoài thành phần bao gồm: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ… có tác dụng: Làm mềm, và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.

Thời gian điều trị tùy theo tình trạng bênh và cơ địa từng người nhưng thường dao động trong khoảng từ 2 – 5 tháng. Vì thời gian điều trị thuốc có tác dụng từ bên trong nên bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân cần kiên trì, không nên bỏ dở giữa chừng. Ngoài ra, để tìm hiểu các thông tin khác về Thanh bì dưỡng can thang bạn đọc có thể liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Chữa viêm da dị ứng mỹ phẩm bao lâu thì khỏi?

Bệnh viêm da dị ứng mỹ phẩm có chữa khỏi được hay không phụ thuộc vào cơ địa của bạn cũng như cách chữa. Thông thường, nếu bạn bị nhẹ thì sau khoảng 20 ngày – 1 tháng là các triệu chứng đã giảm dần và làn da bạn sẽ dần được hồi phục.

Tuy nhiên, đối với da nhạy cảm thường phải mất từ 3 –  6 tháng tùy từng trường hợp. Cá biệt có những trường hợp phải mất vài năm mà da vẫn không trở lại bình thường được. Do vậy, bạn cần kiên trì để đạt được hiệu quả cao nhất.

Teo da và giãn mạch sau khi dị ứng kem trộn là vấn đề vô cùng nan giải. Nếu ở mức độ nhẹ thì có thể hồi phục được. Những trường hợp teo da và giãn mạch nặng thì không hồi phục được. Một số trường hợp có cơ địa dị ứng và thời gian bôi kem trộn kéo dài thì việc điều trị trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Trong quá trình điều trị phải sử dụng thuốc phối hợp với các công nghệ ánh sáng để chữa viêm và tái tạo da mới cải thiện được tình trạng tổn thương da.

Cách chăm sóc da bị dị ứng mỹ phẩm

Bạn nên lưu ý những điều sau khi chăm sóc da khi bị dị ứng mỹ phẩm:

  • Rửa mặt thật sạch vào mỗi buổi sáng và tối chỉ bằng nước thường hoặc các loại sữa rửa mặt nhẹ dịu cho da nhạy cảm như: cetaphil, gamaphil… Lưu ý rửa nhẹ nhàng không chà mạnh.
  • Tuyệt đối không tự chữa trị bằng cách bôi các loại kem như: flucinar, trangala, cortison, cortebios, gentrison, temproson, chlorocid H…
  • Khi da bị viêm nặng thì tuyệt đối không sử dụng mỹ phẩm.
  • Không bôi kem chống nắng vì sẽ làm bít tắc nang lông làm da bị viêm trầm trọng hơn.

Ngoài ra cần lưu ý về chế độ ăn uống:

  • Bổ sung nước: ít nhất là 2l nước mỗi ngày
  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả…
  • Hạn chế ăn các thực phẩm dầu mỡ, chiên rán…
Bổ sung thêm các loại hoa quả trong bữa ăn hàng ngày để cải thiện da
Bổ sung thêm các loại hoa quả trong bữa ăn hàng ngày để cải thiện da

Cách hạn chế bị viêm da dị ứng mỹ phẩm

Để hạn chế viêm da dị ứng mỹ phẩm, bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Thử qua mỹ phẩm trước khi dùng. Bạn có thể bôi lên một vùng nhỏ trên da như cổ tay để thử xem có bị dị ứng không
  • Dùng và bảo quản mỹ phẩm đúng cách
  • Mua sản phẩm chính hãng và phù hợp với làn da

Chữa viêm da dị ứng mỹ phẩm mất nhiều thời gian, đồng thời, một khi đã mắc bệnh, da bạn sẽ yếu đi trông thấy. Do vậy, hạn chế sử dụng mỹ phẩm xuống mức thấp nhất để không bị dính vào căn bệnh này bạn nhé!

Nguyễn Quỳnh (Tổng hợp)

Xem thêm:

HỮU ÍCH:

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc nổi danh đã giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ kéo dài dai dẳng của bệnh viêm da dị ứng.

Bình luận (30)

  1. Trang Thu Hoàng says: Trả lời

    Cách tốt để tránh bị dị ứng mỹ phẩm thì trước khi dùng mọi người nên thử một chút ra mu bàn tay, chỗ da tay ấy gần giống với da mặt nên có thể biết được là có bị dị ứng hay không, nếu không thì bôi một chút nên cổ cũng được. Còn nếu mà mua về dùng lên mặt luôn mà da ai nhạy cảm lại càng dễ dị ứng. Chi sẻ kinh nghiệm với mọi người chút thôi

     

    1. Quỳnh Kiều says: Trả lời

      Mình bị dị ứng mỹ phẩm cứ bị nóng rát, nổi mẩn và thấy đắp mặt nạ sữa chua không đường vừa mát và vừa lành tính nguyên liệu dễ kiếm và lại không đắt đỏ

       

  2. Nguyễn Mạnh Hùng says: Trả lời

    Em là nam mua mỹ phẩm và bị dị ứng, da mặt tấy đỏ và bị nổi nhiều mẩn ngứa trên da, em rửa mặt bằng nước muối vẫn không đỡ. Em có đi da liễu rồi vẫn không hết , chữa dị ứng bằng thuốc đông y liệu có hiệu quả không vậy mọi người

     

    1. Hà Ny says: Trả lời

      nếu bị dị ứng mà không nổi mụn mà chỉ bị đỏ và hơi nóng rát, bỏng da nhẹ thì sử dụng sữa chua không đường đắp mặt rất tốt chị nhé, làm dịu da mặt nhanh nếu có thể thì xông da bằng nước lạnh nữa càng tốt, còn nếu bị nặng nên đi khám bác sĩ nhé

       

    2. Vũ Thu says: Trả lời

      https://www.chuyenkhoadalieu.net/rat-nhieu-nguoi-benh-chua-viem-da-di-ung-thanh-cong-bang-bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang.html bạn đến đây chữa viêm da dị ứng đi nhé, bà chị công ty mình  đã giới thiệu cho mình qua đây chữa nhé, Vừa rồi mình đến khám  thấy ổn nên các bạn qua đây chữa vô tư nhé, có thể gọi điện đặt lịch trước là tốt nhất nhé

       

    3. Hoàn 78 says: Trả lời

      Tôi cũng bị dị ứng hiện tại đang dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang đây, đã có tiến triển rất tốt, trước lúc nào mặt cũng rất ngứa và khó chịu, nhưng đến giờ đã ngứa ít hơn rất nhiều đấy

       

  3. Kim Jang Yung says: Trả lời

     Cháu bị dị ứng với sữa tắm và bị nổi mẩn ngứa khắp người, cháu có nên dùng thanh bì dưỡng can thang này không, cháu có uống thuốc mấy chỗ rồi nhưng không hết mẩn ngứa và khó chịu, cháu mong mọi người tư vấn giúp cháu cách chữa dị ứng. Cháu cám ơn rất nhiều

    1. Trang Bắp_HY says: Trả lời

      Bạn đến trung tâm thuốc dân tộc gặp bác sĩ Lan, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách chữa dị ứng mỹ phẩm, dị ứng thời tiết bằng thuốc đông y nhé. Trước em gái mình chữa dị ứng bác sĩ và khỏi đến giờ.

    2. Đào Thùy Dương says: Trả lời

      tắm thử nước lá khế chua chưa bạn

       

    3. Phạm Đăng Minh says: Trả lời

      lá khế chua chỉ chữa dị ứng nổi mề đay thôi chứ không có chữa dị ứng mỹ phẩm, muốn chữa dị ứng mỹ phẩm đầu tiên phải ngưng sử dụng mỹ phẩm, sữa tắm đó sau đó đi khám các bác sĩ chuyên khoa da liễu để biết mức độ nặng nhẹ và tư vấn

       

  4. Chu Ngọc Kỳ says: Trả lời

    Cách đây mấy tháng tôi mua một loại kem trị nám trên mạng, tôi dùng được 3 ngày da bắt đầu nổi mẩn đỏ, kèm theo những mụn nhỏ nhân trắng bên trong và ngứa nhiều. Tôi thấy giống triệu chứng của dị ứng Ra hiệu  thuốc mua thuốc bôi dị ứng, tôi dùng chỉ hết ngứa chứ những nốt mẩn đỏ trên da vẫn không hết. Tôi đã đắp mặt nạ sữa chua với mật ong và nghệ vẫn không hết. Da trước chỉ bị nám, giờ còn nổi mẩn và mụn nữa. Tôi dùng thuốc gì được nhỉ, mấy cách trên tôi dùng không có hết

     

    1. Ngọc cute says: Trả lời

       Mấy cách trên chả được, dùng mất thời gian mà không hết dị ứng, chỉ có thấy dịu da thôi 

  5. Lan Nguyễn _ui.My says: Trả lời

    Em mua mỹ phẩm trên mạng và rồi bị dị ứng hơn 2 tháng nay chữa mãi không có khỏi, không dám đi đâu, không có dám gặp ai, ngại kinh khủng. Em thử nhiều mẹo cách nhau vẫn không khỏi, em ngại cực kỳ luôn 

     

    1. Đoàn Đoàn says: Trả lời

      Sợ nhất là mua các loại mỹ phẩm trên mạng, toàn là các loại kem trộn không có nguồn gốc rõ ràng, những loại có thương hiệu không nói còn những loại không có thương hiệu lại tẩy trắng nhanh hại da nhiều người bị dị ứng và nổi mụn sau khi sử dụng đấy

       

  6. Huệ Trần says: Trả lời

    Đợt trước mình bị dị ứng do sử dụng sữa tắm nước hoa, nổi mẩn đỏ ngứa khắp người, từ lần đó trở đi không dám sử dụng bật kỳ một loại sữa tắm gì hết, lúc đầu chưa quen thì có cảm giác nó không có sạch, bây giờ lại thấy bình thường, cứ bông tắm cọ là sạch hết, một tuần mình đun vỏ bưởi và tắm vào cuối tuần nữa là xong, không bị dị ứng mà người cũng không lo các bệnh về da liễu

     

  7. Ly Ly Ly says: Trả lời

     Ở các hiệu thuốc có bán loại thuốc đông y chữa dị ứng mỹ phẩm này không vậy?

     

  8. Lan Hà says: Trả lời

    Ngoài những cách trên các bạn nếu mà bị dị ứng mỹ phẩm ở trên mặt thì có thể sử dụng mât ong, mật ong có tính năng kháng viêm kháng khuẩn vô cùng tuyệt vời đó. Ngày 2 lần các bạn dùng mật ong xoa lên mặt để chừng 30 phút sau đó rửa sạch. Sau mỗi lần đắp mật ong, bạn lấy cục nước đá chườm lên mặt. Cách này có tác dụng làm dịu da rất tốt. Mật ong có tác dụng giảm ngứa, giảm sưng mà. Ngoài ra nếu có thể các bạn nên uống thuốc theo đơn của bác sĩ nữa nhé

     

    1. Nguyễn Thiện says: Trả lời

      Mặc dù không có bị dị ứng nhưng mật ong và bột nghệ tinh kết hợp với nhau đắp mặt nạ 1-2 lần một tuần là da đẹp lử luôn

       

  9. says: Trả lời

    Cháu bị dị ứng mỹ phẩm và bị sưng hết mặt, nổi nhiều vân đỏ và thấy cả rõ mạch máu, cháu không biết phải làm sao cả, cháu đi chữa ở da liễu rồi nhưng càng bôi càng không thấy có hiệu quả, cháu không biết là bản thân có thể chữa khỏi không chứ mỗi khi ra đường là mặt cháu ửng đỏ lên rất kinh và khó chịu.  Dạo này thời tiết nắng nóng cháu lại càng khó chịu hơn đấy bác sĩ ah

     

    1. Phạm Thanh Thảo says: Trả lời

      Mình cũng bị giống bạn, mình không dám sử dụng thuốc gì hết mà chỉ có sử dụng mặt nạ sữa chua thôi nhưng mà mình đắp cũng không đỡ mấy, hình như là do mình bôi nhiều thuốc có chữa cocticoit quá nên nó bào mòn da và dẫn đến mỏng da, giờ mình chả dám bôi gì cả hết

       

    2. Quỳnh Kiều 89 says: Trả lời

      Nếu bị như vậy nên bôi và bổ sung collagen để giúp da khỏe hơn chứ đừng có bôi linh tinh gì hết không là không có chữa được đâu nhé 

       

  10. nguyệt Hằng says: Trả lời

     Mình thuộc cơ địa dị ứng, ăn thức ăn lạ là bị dị ứng liền, bị nổi mẩn ở lưng, bụng, đùi khu vực gần bẹn, mình đang muốn chữa khỏi bệnh này đây này, Trước đấy mình có sử dụng thuốc tây  uống vào nóng trong mặt nổi mụn nhiều hơn, mỗi lần đi vệ sinh toàn mùi thuốc kháng sinh. Mình đọc được bài này https://camnangbenhdalieu.com/cach-dieu-tri-viem-da-di-ung-bang-thuoc-nam-n3240.html điều trị viêm da dị ứng bằng thuốc nam, mọi người cho mình ý kiến xem với tình trạng của mình như vậy có nên dùng thuốc nam để điều trị không nhỉ, uống thuốc nam không biết có nhanh khỏi và tốt hơn thuốc tây không

     

    1. Minh Xù says: Trả lời

      Tôi đang khám bác sĩ Lan ở cơ sở hà nội, được 2 tháng đã cải thiện nhiều, vừa rồi vừa đến khám và lấy thuốc đợt 3, nốt đợt này nữa là xong, lần này chỉ lấy mỗi thuốc bôi thôi vì những thuốc kia không còn cần nữa. Uống thuốc đông y rất là mất hời gian và cần phải kiên trì lắm, tính ra tôi uống nốt đợt này là 3 tháng thuốc đấy nhé, đánh giá chung thấy thuốc nam nhiều công dụng tốt hơn thuốc tây nhiều, không có tác dụng phụ như bạn miêu tả, có điều là thuốc này khá khó uống

    2. Phạm Thanh Hải says: Trả lời

       Em bị dị ứng thời tiết không biết có thể chữa được bằng thuốc này không mọi người nhỉ, đúng là em cũng đang rất là sợ thuốc tây đây

       

  11. Triệu Văn Chiến says: Trả lời

    Tôi không biết là mình bị dị ứng gì ấy mà người mẩn đỏ và nổi rất ngứa và nổi nhiều mụn li ti nhất là ở lưng trông giống như là vần cơm cháy. Tôi đã đi một số bệnh viện, đã dùng thuốc uống và cả thuốc bôi nhưng cả mấy tháng nay chỉ đỡ được 1 chút chứ không khỏi. Mong cẩm nang da liễu tư vấn giúp đỡ tôi để có thể khỏi được bệnh này

     

    1. Duy Trường says: Trả lời

      Liệu có phải là ăn cái gì đấy nên bị dị ứng không đấy nhỉ?

       

    2. Sáu Chính says: Trả lời

       Mình thì nghĩ là do cơ địa dị ứng nên mới vậy thôi, còn nếu ăn phải đồ ăn lạ gây dị ứng thì chỉ một đến hai hôm là khỏi, khi không ăn nữa sẽ hết dị ứng liền, chỉ có cơ địa dị ứng mới lâu khỏi đến vậy. Mà cơ địa dị ứng muốn khỏi nhanh nhất là chỉ có thể uống thuốc, Nếu chữa ở viện không khỏi thì bạn sử dụng thuốc thanh bì dưỡng can thang, dùng trọn cả bộ vừa uống và vừa bôi 

       

    3. Ngô Xuân Điêp_HU says: Trả lời

      KHông biết là thuốc này bao nhiêu tiền nhỉ? 

       

  12. Nguyễn Minh Châu says: Trả lời

    Nhìn mấy bức ảnh bị viêm da dị ứng do dùng mỹ phẩm thấy hãi quá, nhất là mấy bạn nữ cứ ham mấy loại mỹ phẩm rẻ tiền mà bôi lên mặt rồi hỏng hết mặt da chứ chả đùa. Mỹ phẩm dùng lên người, bôi lên mặt nên dùng loại nào nó tốt tốt một chút mà nên chọn chỗ uy tin mà mua, những chỗ không tên tuổi thì hàng giả, hàng nhái đầy, riêng mình khi mua mỹ phẩm toàn vào các store để mua

     

  13. Vân Buzz says: Trả lời

    E cũng đang bi dị ứng, e bị đã 5 tháng r, có đi dâ liễu khám mà vẫn ko khỏi, jờ e ko bít làm sao nữa, đã ai khỏi ch?làm cách nào khỏi đc ai đó chỉ e với..huhu..

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo