Dị ứng mỹ phẩm vẫn thoải mái làm đẹp với 9 sản phẩm này nhé chị em!

Hầu hết mọi người nghĩ đã dị ứng mỹ phẩm thì sẽ “nói không” với phấn son, nhưng bạn hãy yên tâm vì 9 sản phẩm này đã được các bác sĩ da liễu xác nhận là an toàn. Dù bạn có đang bị eczema, viêm da dị ứng vẫn có thể xinh đẹp khi dùng 9 sản phẩm này!

Bạn nên đọc:

>> Top 10 nguyên nhân dị ứng da mà bất cứ người nào cũng có thể “dính” phải!

>> Bị ngứa nổi mẩn đỏ chỉ cần dùng 1 trong 6 cách này sẽ khỏi ngay!

Theo chuyên trang sức khỏe EverydayHealth, các bác sĩ da liễu ở Mỹ đã xác định các thành phần của các sản phẩm chăm sóc da cũng như trang điểm của 9 loại này là an toàn cho các bệnh nhân bị dị ứng da.

1. Sữa tắm Dove

Các bác sĩ, nhà nghiên cứu da liễu ở Mỹ khuyến cáo sữa tắm Dove Sensitive Skin Nourishing Body Wash là một sản phẩm an toàn cho da bị dị ứng.

Đây là loại sữa tắm không chứa chất tẩy rửa, giữ ẩm tốt vì thế phù hợp với người có làn da nhạy cảm và bệnh chàm dị ứng. Sản phẩm này có mức giá không cao và có ở hầu hết các quốc gia.

2. Sữa dưỡng thể Aveeno

Có rất nhiều thương hiệu có dòng sản phẩm dành riêng da nhạy cảm như Curel, Eucerin, Cetaphil, CeraVe và Aveeno, trong đó sản phẩm Daily Moisturizing Lotion của Aveeno được khuyến cáo là kem dưỡng thể tuyệt vời.

Bác sĩ da liễu Sonia Badreshia-Bansal, MD, Đại học California, San Francisco (Mỹ) cho biết, đây là sản phẩm không chứa dầu phù hợp cho tất cả các loại da, đặc biệt là những người có làn da khô và nhạy cảm.

Nếu bạn có làn da cực kỳ nhạy cảm có thể sử dụng kem dưỡng ẩm topix replenix green tea antioxidant moisturizing lotion.

3. Dầu gội và dầu xả Burt’s Bees

Bác sĩ da liễu Leslie Baumann – Giác đốc điều hành của Viện Mỹ phẩm Baumann (Mỹ) khuyến cáo dòng gội đầu Bee’s Burt là sản phẩm chăm sóc tóc an toàn với những người dị ứng, giá cả phải chăng. Đây là “thương hiệu xanh” với những sản phẩm kem dưỡng da, chăm sóc da, tóc đều lành tính.

4. Sữa rửa mặt Shea Terra Organics

Nếu bạn đang khổ sở vì mụn trứng cá hoặc da quá nhạy cảm và đang cần một sản phẩm làm đẹp để tránh phản ứng dị ứng da thì các chuyên gia khuyên bạn nên dùng sữa rửa mặt Shea Terra Organics Rose Hips Black Soap.

Đây là một trong những sản phẩm dành cho da nhạy cảm được yêu thích nhất tại Mỹ.

5. Dưỡng ẩm da mặt Cetaphil

Kem dưỡng ẩm Cetaphil là sản phẩm làm dịu da phù hợp với da nhạy cảm vì đây là một dược mỹ phẩm không chứa mùi, không chứa cồn. Các bác sĩ da liễu cho biết đây là sản phẩm làm dịu da an toàn ngay cả những người có làn da nhạy cảm nhất vẫn không vấn đề gì.

Cetaphil còn là sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh viêm da và phản ứng dị ứng.

6. Phấn trang điểm Mineral Arts

Để chọn được sản phẩm trang điểm với người có cơ địa dị ứng, da nhạy cảm thực sự rất khó vì hầu hết chúng đều chứ các chất hóa học có hại cho da.

Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm khi dùng phấn trang điểm của Mineral Arts. Các bác sĩ da liễu cho biết, đây là sản phẩm không chứa hóa chất, hoạt chất chống nắng tự nhiên ít có khả năng gây ra các phản ứng dị ứng.

7. Son môi Neutrogena

Neutrogena Revitalizing Lip Balm SPF 20 chỉ chứa một chút tạo màu, thay vào đó chủ yếu là các hoạt chất bảo vệ môi vì thế đây sản phẩm làm đẹp phù hợp với người bị dị ứng.

Ngoài ra, các sản phẩm của Clinique cũng được đánh giá cao trong số các sản phẩm làm đẹp an toàn cho người bị dị ứng.

8. Mascara Almay Thickening

Các sản phẩm của Almay Thickening được trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt để tránh các phản ứng dị ứng vì thế đây là thương hiệu được yêu thích.

Với các sản phẩm làm đẹp vùng mắt như mascara thì khó có thương hiệu nào đánh bại được Almay.

9. Phấn mắt VMV Hypoallergenics

Để làm nổi bật mắt mà không gây kích ứng thì không còn sự lựa chọn nào khác là sản phẩm làm đẹp củaVMV Hypoallergenics. Tất cả các dòng sản phẩm của hãng này đều không chứa hương liệu, chất bảo quản vì thế đây là dòng trang điểm tốt cho da nhạy cảm.

Quỳnh Nguyễn (theo Everydayhealth)

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo