Bị ngứa nổi mẩn đỏ chỉ cần dùng 1 trong 6 cách này sẽ khỏi ngay!

Bạn hoàn toàn có thể trị bệnh ngứa nổi mẩn đỏ chỉ với những nguyên liệu từ bếp vốn rất quen thuộc như gừng, nha đam hay đá lạnh. Đừng để những cơn ngứa ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, hãy áp dụng ngay những cách dưới đây!

Bạn nên đọc:

>> Nổi mẩn đỏ trên da là biểu hiện của bệnh gì?

>> Chẩn đoán và 3 nguyên tắc điều trị dị ứng cơ địa đạt hiệu quả cao nhất

1. Đá lạnh

Hầu hết các chuyên gia da liễu đều sẽ khuyên bạn chườm lạnh để giảm ngứa vì nhiệt độ lạnh sẽ giúp các mạch máu co lại, ngăn chặn sự giải phóng histamin – nguyên nhân gây ngứa hàng đầu. Đá lạnh còn là vị thuốc thiên nhiên làm giảm phát ban, giảm sưng, viêm.

Để thực hiện giảm ngứa nổi mẩn bằng đá lạnh, bạn chỉ cần lấy một cục đá quấn vào vải mỏng, sau đó áp lên da bị tổn thương trong vòng 10 phút. Thực hiện nhiều lần trong ngày cho đến khi hết ngứa hoặc có thể tắm bằng nước mát nếu bị mẩn ngứa toàn thân.

Lưu ý: Không nên đặt trực tiếp đá lạnh lên da.

2. Baking Soda

Baking Soda đang là nguyên liệu làm đẹp, trị bệnh về da được nhiều người săn lùng và tôn làm “thần dược”. Và đây cũng là phương thuốc tự nhiên được áp dụng cho bệnh da phát ban, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

Cho một 1/2 bát bột baking soda vào bồn rồi ngâm mình trong khoảng 20-30 phút. Để hiệu quả hơn bạn cho 2 muỗng canh baking soda vào bát nhỏ, thêm nước để tạo thành hỗn hợp nhão thoa lên vùng da bị ngứa để yên trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước.

Bạn có thể sử dụng các cách trên mỗi ngày hoặc bất cứ khi nào bị ngứa.

3. Trị nổi mẩn đỏ ngứa với giấm táo

Giấm táo được cho là một phương thuốc hữu hiệu cho bệnh phát ban nổi mẩn đỏ vì nó đóng vai trò quan trọng trong vệc điều chỉnh hệ miễn dịch, đồng thời có tính kháng histamin sẽ giúp giảm viêm hiệu quả. Vì thế, khác với những nguyên liệu khác chỉ dùng ngoài da, giấm táo có thể uống để trị bệnh từ bên trong. Bạn có thể dùng một trong 3 cách dưới đây để trị mẩn ngứa đỏ da với giấm táo:

Cách 1: Cho 1-2 muỗng cà phê giấm táo hòa cùng một ít chanh, mật ong cùng nước ấm vị vừa uống, dùng 3 lần/ngày.

Cách 2: Cho 2 cốc giấm táo vào bồn tắm, ngâm mình trong 15-20 phút mỗi ngày một lần.

Cách 3: Pha giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:1 dùng để thoa, rửa vùng da bị ngứa ngày 2-3 lần.

4. Bột yến mạch

Bột yến mạch rất tốt cho bệnh phát ban nhờ tính chất chống kích ứng, chống viêm và làm dịu da nhanh chóng. Để trị nổi mẩn ngứa da bằng bột yến mạch có 2 cách như sau:

Cách 1: Trộn hỗn hợp baking soda và yến mạch theo tỷ lệ 1:2 cho vào bồn tắm, ngâm mình trong 15 phút.

Cách 2: Trộn 1 yến mạch và nước tạo thành một hỗn hợp sền sệt rồi áp lên vùng da bị ngứa khoảng 15-20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

5. Ngứa nổi mẩn đỏ sẽ khỏi ngay với gừng

Gừng được biết đến như là “thần dược” có thể trị phát ban, mẩn ngừa nhờ đặc tính chống viêm, kháng histamin mạnh. Ngoài ra, loại nguyên liệu này còn giúp cải thiện lưu thông máu, giảm sưng, giảm ngứa hiệu quả. Bạn có thể thực hiện một trong 3 cách dưới đây mỗi ngày để cảm nhận hiệu quả của việc dùng gừng trị mẩn ngứa:

– Đun sôi 1-2 thìa đường nâu và 1 thìa canh gừng tươi giã nhuyễn sau đó pha với nước ấm và đắp lên vùng da bị ngứa nhiều lần trong ngày.

– Dùng gừng tươi, lột vở sau đó cắt lát đắp lên vùng da bị ngứa, lặp lại 2-3 lần mỗi ngày, tốt nhất nên để gừng ở tủ lạnh để có hiệu quả tốt nhất.

– Bạn cũng có thể uống trà gừng hoặc nhai một lát gừng tươi để làm ấm cơ thể, từ đó giúp bình ổn hệ miễn dịch.

6. Nổi mẩn đỏ trên da đã có nha đam

Khi dùng nha đam bôi tại chỗ, bạn có thể cảm nhận được sự dịu da, giảm đỏ và giảm ngứa tức thì. Hãy dùng một trong 2 cách dưới đây để trị ngứa da bằng nha đam:

– Dùng gel nha đam tươi bôi vào vùng da bị ngứa, để yên trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Lặp lại vài lần lần trong ngày cho đến khi da lành hẳn.

– Bạn cũng có thể dùng nước ép nha đam hoặc dùng kết hợp mỗi ngày để tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Tuy nhiên, không nên sử dụng cách này cho trẻ em và phụ nữ mang thai, cho con bú.

Xem thêm: Các trị ngứa da đơn giản mà hiệu qủa nhanh có thể làm tại nhà

(Theo Top10homeremedies)

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo