Hết dị ứng nhờ bài thuốc từ lá kinh giới chỉ với 3 bước tại nhà

Dị ứng là căn bệnh da liễu phổ biến, thường xảy ra với những người có sức khỏe yếu, hoặc thay đổi môi trường sinh hoạt đột ngột. Bệnh còn có thể tái phát nhiều lần và rất khó điều trị dứt điểm nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát cơn ngứa do dị ứng ngay tại nhà với những nguyên liệu thiên nhiên. Cùng tìm hiểu bí quyết chữa dị ứng bằng lá kinh giới của bạn Thu Hương (18 tuổi, Nghệ An) để áp dụng khi cần thiết.

Bạn nên đọc:

>> Chữa dị ứng bằng lá khế: Ngứa tan biến sau vài phút

>> 2 cách trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà

Khủng hoảng vì dị ứng khi lần đầu xa nhà

Mình là sinh viên năm nhất, ra Hà Nội nhập học vào những ngày trời chuyển sang thu, thời tiết gió nhiều có phần hơi hanh khô, chỗ mình ở trọ ngay đường lớn nên bụi bặm nhiều. Mình nghĩ tất cả những nguyên nhân đó đã khiến mình bị dị ứng, nhiều nhất là ở vùng mặt. Da mặt nổi ban đỏ và sẩn ngứa khắp người, những vùng nổi mẩn thì rất ngứa. Không những vậy, cơ thể còn bị mệt mỏi và nhức đầu.

Theo thống kê của bệnh viện Da liễu, bệnh mề đay ảnh hưởng đến khoảng 20% dân số, trong đó triệu chứng mề đay dị ứng thời tiết gây nhiều khó chịu nhất cho bệnh nhân. Không dễ loại bỏ các biểu hiện mề đay, nó sẽ đeo bám người bệnh dai dẳng gây ngứa ngáy dữ dội, càng gãi càng ngứa khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi và chán nản.

Hình ảnh da bị dị ứng

Mình có tự ra tiệm thuốc để hỏi dược sĩ, họ kê cho mình đơn uống 3 ngày, khi uống vào thấy có đỡ ngứa hơn nhưng rất buồn ngủ, ảnh hưởng đến việc học. Uống hết 3 ngày thì mình dừng vì thấy cũng đã đỡ hơn nhiều, nhưng cũng vì chủ quan mà chỉ sau 1 tuần là mình lại bị lại. Đợt này thì nặng hơn, mình bị đau nhức xương khớp, mổi mẩn, phát ban, cứ hễ ra gió là sẩn ngứa nổi nhiều hơn, càng gãi sẩn lại càng nổi.

Đó là lần đầu tiên tôi bị như vậy nên rất lo sợ, không biết phải làm sao liền gọi về cho mẹ. Mẹ dặn tôi phải kiêng nước, kiêng gió, nghĩa là không được đụng vào nước và đi ra ngoài trời mà chỉ được nằm trong phòng trùm kín chăn để nó tự khỏi. Thế nhưng sang ngày hôm sau, những mẩn đỏ ở mặt không có dấu hiệu thuyên giảm. Không được tắm rửa gì, mặt lại còn ngứa và nóng bỏng rát kèm đau đầu khiến tôi vô cùng mệt mỏi.

Vừa nhập học tôi đã phải xin nghỉ, môi trường học tập mới còn bỡ ngỡ, bài vở thì còn nhiều nên mình lại càng lo lắng hơn. Mình lo lắng một thì mẹ mình lo gấp mười lần, một ngày gọi điện cho tôi không biết bao nhiều lần, bảo tôi thử hết cách này đến cách khác như lá khế, lá đinh lăng nhưng ở thành phố đều rất khó kiếm. Mẹ lại gọi điện lên bảo tôi thử dùng lá kinh giới, may quá, loại lá này tôi thấy bán nhiều.

Chữa dị ứng bằng lá kinh giới đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Không thuộc đường xá lại sợ đi bệnh viện, phần nữa bài thuốc cũng khá đơn giản, tôi nhờ bạn đi mua một mớ kinh giới ngoài chợ rồi về thực hiện theo.

Bước 1: Chỉ cần lấy một nắm lá kinh giới cả thân và ngọn rửa sạch rồi cho vào nồi nước đun sôi.

Bước 2: Cho vào nồi nước đun sôi.

Bước 3: Dùng nước này để xông hơi trực tiếp.

Quả nhiên, nồi nước lá kinh giới kia đã giúp tôi cắt ngay cơn ngứa và những mẩn đỏ, phát ban trên mặt cũng dần lặn đi. Tôi nghĩ là do hơi nước kèm tinh dầu của lá kinh giới đã giúp thải độc cho cơ thể.

Thật may mắn vì nhờ bài thuốc chữa dị ứng bằng lá kinh giới của mẹ đã giúp tôi cắt ngay cơn ngứa chỉ trong 20-30 phút thay vì phải khổ sở vì phải kiêng gió, kiêng nước.

Từ lúc bị dị ứng tôi thường phải chú ý hơn khi ra đường bởi Hà Nội thực sự là thành phố đông đúc, nhiều khói bụi nên rất dễ bị dị ứng da, nhất là những vị trí hở như mặt, cổ, tay…Không biết bản thân có phải người có cơ địa dị ứng hay làn da nhạy cảm hay không nhưng từ đó tôi cũng tập cho mình thói quen chăm sóc bản thân tốt hơn và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Mỗi ngày chú ý uống đủ 2 lít nước và tập thể dục cũng như ăn nhiều rau xanh và hoa quả.

Đây là căn bệnh thường xuyên tái phát khi gặp dị nguyên và khó có thể điều trị được tận gốc. Tuy nhiên đến nay tôi không còn phải lo lắng nếu không may “anh bạn” mang tên dị ứng có ghé thăm vì đã có bài thuốc chữa dị ứng bằng lá kinh giới của mẹ.

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo