Chữa dị ứng bằng lá khế: Ngứa tan biến chỉ sau vài phút sử dụng

Với một bệnh lý thường xuyên tái phát như dị ứng thì cách an toàn nhất là chữa bằng thiên nhiên, bạn Thanh Giang (21 tuổi, Hà Nội) cũng là nạn nhân của căn bệnh này và bạn ấy đã dùng lá khế để trị bệnh. Cùng tham khảo cách chữa dị ứng bằng lá khế của bạn ấy để có thêm bí kíp điều trị căn bệnh này.

Bạn nên đọc:

>> Trị dị ứng da mặt bằng khổ qua hết bệnh, đẹp da – sao không thử?

>> 2 cách trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà giúp tôi lấy lại làn da mịn màng

Dị ứng – căn bệnh “ghé thăm” thường xuyên nhất

Từ bé tôi đã có làn da khá nhạy cảm. Không biết từ lúc nào tôi bắt đầu bị dị ứng thời tiết mỗi khi nhiệt độ thay đổi đột ngột, đặc biệt là vào những ngày hanh khô, có nhiều gió hay vào những ngày không khí nóng bức.

Biểu hiện của dị ứng là tính trạng cơ thể nổi mẩn đỏ, sưng, ngứa

Biểu hiện của dị ứng là tính trạng cơ thể nổi mẩn đỏ, sưng, ngứa

Mỗi lần bị dị ứng, da tôi lại nổi phát ban và mẩn đỏ rất nhiều, thường là ở vùng tay, chân, mặt và thậm chí là toàn thân. Những vùng da bị dị ứng gây ngứa râm ran rất khó chịu.

Căn bệnh này diễn ra rất bất thường, không dự báo trước mà cứ thế “ghé thăm” khiến tôi không kịp đề phòng. Mỗi lần bị dị ứng lại kéo dài 1-2 ngày, có khi là cả tuần khiến tôi vô cùng khổ sở. Không những để lại các mẩn đỏ trên da mà làn da lúc đó còn phồng rộp với những hình thù kỳ dị rất đáng sợ. Dị ứng còn khiến tôi bị sốt và cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng lớn rất nhiều đến cuộc sống hằng ngày.

Lâu nay, cứ mỗi khi bị dị ứng, mẹ tôi lại bắt tôi trùm kín chăn, không cho tắm rửa hay đi ra ngoài trời. Vì theo quan niệm của mẹ cũng như kinh nghiệm dân gian, khi bị dị ứng phải kiêng gió, kiêng nước thì bệnh không chữa cũng tự khỏi. Nhưng những ngày bị dị ứng, tôi không được tắm, cộng thêm cơ thể mệt mỏi khiến tôi vô cùng khó chịu.

Chữa dị ứng bằng lá khế – “thần dược” có ngay trong vườn nhà

May thay, mẹ tôi được mọi người ở cơ quan mách cho bài thuốc giúp cắt nhanh cơn ngứa do dị ứng là lá cây khế – loài cây có sẵn trong vườn nhà tôi.

Là khế phơi khô để sử dụng trong điều trị dị ứng

Là khế phơi khô để sử dụng trong điều trị dị ứng

Đầu tiên, mẹ rang héo lá khế tươi ở nhiệt độ vừa phải, đủ nóng nhưng không gây bỏng da. Dùng lá khế đó nhẹ nhàng chà xát lên những vùng da bị dị ứng của tôi. Lặp đi lặp lại vài da lần, quả nhiên cơn ngứa đã dứt hẳn chỉ sau vài phút.

Đem lá khế nấu nước để tắm khi bị dị ứng

Đem lá khế nấu nước để tắm khi bị dị ứng

Nếu bạn bị dị ứng toàn thân thì chỉ dùng riêng bài thuốc chườm này lại không mấy khả quan, vì thế, hãy kết hợp với tắm nước lá khế. Lấy một nắm lá khế đem rửa sạch rồi vò nát. Đun sôi với khoảng 2 lít trong khoảng 5 phút thì tắt bếp. Dùng nước này để nguội vừa đủ ấm rồi lau lên người, dùng bã lá khế chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị dị ứng cũng có thể cắt nhanh cơn ngứa.

Nhờ bài thuốc dân gian chữa dị ứng bằng lá khế của mẹ mà tôi đã không còn quá khổ sở mỗi lần bị dị ứng. Tuy nhiên căn bệnh này thường xuyên tái phát khi gặp phải dị nguyên và rất khó để chữa trị tận gốc nên tôi chỉ có thể chọn cách “sống chung” mà thôi.

Biết tôi có cơ địa thường bị dị ứng nên trong bữa ăn hằng ngày mẹ thường bắt tôi ăn nhiều rau xanh và hoa quả để bổ sung vitamin cho cơ thể, nhắc nhở tôi uống đủ 2 lít nữa mỗi ngày và tập thể dục để tăng cường sức khỏe. Mỗi khi dự báo có sự thay đổi thất thường của thời tiết, lúc đi ra ngoài mẹ cũng bắt tôi mặc quần áo kín đáo như một biện pháp tránh khỏi những cơn gió mang dị ứng nguyên tác động vào da.

“Anh bạn cứng đầu” mang tên dị ứng có lẽ sẽ còn đeo bám theo tôi mà chẳng biết đến bao giờ mới rời đi. Nhưng nhờ có bài thuốc chữa dị ứng bằng lá khế của mẹ mà tôi đã không còn phải lo lắng nhiều mỗi lần bị dị ứng. Giờ thì chỉ còn phải tự mình tập những thói quen và lối sống tốt cho sức khỏe để đề phòng không cho “anh bạn này” ghé thăm quá nhiều lần mà thôi.

Mong rằng những chia sẻ của tôi về bí kíp chữa dị ứng bằng lá khế có thể giúp ích cho các bạn trong việc điều trị cũng như phòng ngừa căn bệnh này.

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo