Trị dị ứng bằng trứng gà tại nhà với 2 cách đơn giản, hiệu quả

Dị ứng mỹ phẩm là bệnh da phổ biến để lại nhiều biến chứng, vậy làm cách nào để xử lý tình trạng này? Bạn Phương Linh (20 tuổi, Hà Nội) đã áp dụng trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà thành công, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của bạn ấy để có thêm kinh nghiệm làm đẹp.

Bạn nên đọc:

>> Chữa dị ứng bằng lá khế: Ngứa tan biến sau vài phút

>> Trị dị ứng da mặt bằng khổ qua hết bệnh, đẹp da – Sao không thử?

Từ xưa đến nay, tiêu chuẩn cái đẹp của phụ nữ Việt Nam được gói gọn trong câu nói của ông bà ta ngày xưa: “Nhất dáng, nhì da, thứ ba khuôn mặt”, thế nhưng tôi lại bị dị ứng nổi mẩn khắp mặt vì lý do mà tôi nghĩ rất nhiều chị em gặp phải đó là mỹ phẩm. Tháng vừa rồi, mình có bà chị đi du học Mỹ về tặng một lọ kem dưỡng ban đêm nói đang là sản phẩm bán chạy bên đó. Mình tin tưởng là hàng xách tay hơn nữa chị mình cũng dùng nên không có gì phải lăn tăn.

Ban đầu bôi thì mình thấy hơi châm chích một chút, nhưng một lúc sau thấy mặt nóng rát nhẹ. Mình có gọi điện cho chị mình thì bảo không sao, một vài hôm sẽ hết nên mình tiếp tục dùng thêm 2 hôm thì da bắt đầu ửng đỏ, nổi mụn li ti.

Theo thống kê của bệnh viện Da liễu, bệnh mề đay ảnh hưởng đến khoảng 20% dân số, trong đó triệu chứng mề đay dị ứng thời tiết gây nhiều khó chịu nhất cho bệnh nhân. Không dễ loại bỏ các biểu hiện mề đay, nó sẽ đeo bám người bệnh dai dẳng gây ngứa ngáy dữ dội, càng gãi càng ngứa khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi và chán nản.

Chị họ mình bảo có thể là do thời tiết ở Việt Nam không hợp chứ chị bôi không sao. Mình sợ quá nên dừng luôn, nhưng có phải dừng là khỏi ngay đâu. Mụn bắt đầu lan ra khắp mặt, da lúc nào cũng ửng đỏ, cứ nóng râm ran. Mình chợt nhớ ra, mấy lần trước bị mụn đều dùng lòng trắng trứng gà đắp thấy đỡ hơn nên mình cũng thử áp dụng.

Tác dụng làm đẹp của lòng trắng trứng gà vốn đã quen thuộc với chị em phụ nữ như làm sạch da, thu nhỏ lỗ chân lông, dưỡng trắng da, căng da mặt giảm nếp nhăn,…Nhưng mình không ngờ trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà lại hiệu nghiệm đến thế. Chỉ với 2 lần đắp tuần đầu tiên da mình đã không còn bị ửng đỏ nữa, thêm 2 tuần nữa thì mụn đã giảm và giờ mình vẫn đang tiếp tục thực hiện.

Có hai cách chữa dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà mà mình áp dụng dưới đây:

1. Chữa bằng lòng trắng trứng nguyên chất

Đầu tiên bạn tách một quả trứng gà chỉ lấy lòng trắng thôi nhé.

Sau đó dùng dụng cụ đánh trứng đánh đều lòng trắng trứng gà cho đến khi nổi bọt thì dừng. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm sau đó lau khô bằng khăn mềm.

Dùng miếng bông y tế thấm phần lòng trắng trứng đã đánh quét đều lên mặt như đắp mặt nạ và để khô tự nhiên trong vòng 15-17 phút. Cuối cùng bạn rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

2. Kết hợp lòng trắng trứng gà với dầu oliu

Lòng trắng của một quả trứng gà cùng với một thìa dầu oliu bạn đem trộn 2 hỗn hợp này với nhau, bạn đánh đều cho đến khi nổi bọt thì ngừng. Tương tự như cách 1 bạn rửa mặt bằng nước ấm rồi đắp hỗn hợp này lên mặt. Nằm thư giãn trong khoảng 15-17 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Nhìn chung hai cách này đều có duy nhất một yêu cầu đó là kiên trì. Bạn nên thực hiên 2-3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Vừa thay thế như một chiếc mặt nạ dưỡng trắng sáng da một cách an toàn, vừa có thể giúp tình trạng dị ứng da được thuyên giảm.

Lưu ý khi điều trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà

Để quá trình điều trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà cho hiệu quả tốt nhất, khi sử dụng người bệnh cần lưu ý:

  • Ngừng dùng toàn bộ các mĩ phẩm: Bởi đây là lúc làn da đang bị tổn thương, nếu sử dụng mĩ phẩm sẽ làm tình trạng da mặt bạn thêm trầm trọng, da bị kích ứng, rất khó điều trị.
  • Tuyệt đối không sờ tay lên mặt, vì bàn tay của chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn, có thể gây viêm da, viêm mụn,…
  • Không nên dùng sữa rửa mặt để làm sạch da mà chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm hoặc các nước thảo dược lành tính.
  • Uống đủ nước và bổ sung thêm nhiều khoáng chất cho cơ thể để có sức đề kháng khỏe mạnh hơn.
  • Có chế độ nghỉ ngơ hợp lý, tập các bài tập yoga hay chạy bộ giúp cơ thể được thư giãn.
  • Bảo vệ da mặt bằng cách tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi và nguồn nước bẩn.

Bạn thấy đấy, chỉ với một vài bước làm đơn giản và nhanh chóng với lòng trắng trứng gà, không những có thể giúp bạn giảm được tình trạng dị ứng da mặt mà còn giúp chăm sóc và làm đẹp cho da. Một công đôi việc mà chi phí lại không thể nào rẻ hơn, chỉ cần sự kiên trì của bạn mà thôi.

Thông tin hữu ích: Cách trị dị ứng khỏi hẳn 3 nguyên tắc cần tuân thủ để có hiệu quả cao

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo