Viêm da dị ứng và cách khắc phục hữu hiệu nhất từ tinh hoa y học cổ

Những hiểu biết mơ hồ về viêm da dị ứng khiến cho người bệnh không tìm ra cách khắc phục tốt nhất hoặc khiến bệnh càng thêm nặng vì chữa trị sai lầm. Dẫn tới tình trạng người bệnh luôn phải đối mặt với những khó chịu và ám ảnh do viêm da dị ứng gây ra. Với danh mục những câu hỏi thường gặp sau đây, bất cứ ai từng bị viêm da dị ứng cũng sẽ tìm ra mấu chốt quan trọng để “đánh bay” căn bệnh khó chịu này.

Nên đọc:

>> Giải pháp hiệu quả cho làn da bị dị ứng mỹ phẩm

Viêm da dị ứng là một trong số các bệnh da liễu thường gặp và gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Tuy nhiên, không ít bệnh nhân vẫn thiếu hiểu biết hoặc có những hiểu lầm không đáng có về căn bệnh này khiến cho việc loại trừ bệnh kém hiệu quả hơn.

Loạt những câu hỏi thường gặp và lời giải đáp từ chuyên gia da liễu Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc, sẽ giúp người bệnh được cung cấp thông tin chính xác, khoa học nhất về căn bệnh này.

Viêm da dị ứng: Những hiểu biết người bệnh cần nắm vững

Viêm da dị ứng là căn bệnh ngoài da, biểu hiện tình trạng dị ứng ở da do có phản ứng miễn dịch qua trung gian tế bào và sự gia tăng nồng độ IgE trong cơ thể. Viêm da dị ứng thường xuất hiện trở đi trở lại nhiều lần, gây nên tình trạng ngứa, nóng, khô, tróc vảy trên da. Người bị viêm da dị ứng có thể mắc phải một số bệnh đi kèm khác như viêm mũi dị ứng, hen suyễn.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị viêm da dị ứng và viêm da tự miên nói chung. Tính đến tháng 10/2019 đã có 3597 bệnh nhân điều trị thành công nhờ bài thuốc.

Nhận biết nhanh chóng các triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng

Theo bác sĩ Tuyết Lan, triệu chứng của viêm da dị ứng được chia làm 2 cấp độ: cấp tính và mãn tính. Tuy nhiên, dù ở cấp độ nào thì bệnh nhân bị viêm da dị ứng cũng gặp phải những triệu chứng phổ biến sau:

Biểu hiện viêm da dị ứng thường gặp.
Biểu hiện viêm da dị ứng thường gặp.

Xem thêm: Biến chứng của viêm da dị ứng và cách điều trị hiệu quả từ thảo dược

Viêm da dị ứng xuất hiện do những nguyên nhân nào?

Cũng theo bác sĩ Tuyết Lan, có nhiều nguyên nhân gây ra viêm da dị ứng. Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản như:

  • Do di truyền (Bố mẹ bị viêm da dị ứng thì con cái sinh ra cũng hay mắc căn bệnh này).
  • Do ảnh hưởng của các loại hóa chất trong sản xuất, sinh hoạt, làm đẹp (Nước tẩy rửa, thuốc nhuộm tóc, các loại thuốc trừ sâu diệt cỏ,…)
  • Do ăn uống: Một số người bị dị ứng với các loại hải sản như tôm, cua, cá hay một số loại thịt đỏ, phô mai, trứng, sữa…
  • Do ảnh hưởng của môi trường sống: Thời tiết thay đổi đột ngột, môi trường quá nhiều bụi bẩn, tiếp xúc với các tác nhân gây ngứa như lá cây, động vật nhiều lông…

Hiện nay, cách chữa viêm da dị ứng vô cùng đa dạng. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, thói quen, quan điểm chữa trị mà bệnh nhân sẽ có những lựa chọn khác nhau. Chữa viêm da dị ứng bằng phương pháp dân gian, thuốc Tây hay thuốc Đông y đều có những ưu, nhược điểm khác nhau.

Những cách loại bỏ viêm da dị ứng phổ biến và lời khuyên của chuyên gia

Chia sẻ với phóng viên, bác sĩ Tuyết Lan cho biết hiện nay có 3 phương pháp chữa viêm da dị ứng phổ biến nhất là: áp dụng các bài mẹo từ dân gian, sử dụng thuốc Tây và chữa lành viêm da dị ứng từ bài thuốc Đông y. Dưới đây là chi tiết ưu nhược điểm của từng phương pháp kể trên:

Có những bài mẹo dân gian nào chữa viêm da dị ứng?

Với những nguyên liệu quen thuộc mà bạn có thể tìm kiếm ngay trong vườn nhà như lá chè xanh, lá khế, hành hoa,… những triệu chứng ngứa ngáy do viêm da dị ứng sẽ được đẩy lùi.

Đánh giá:

  • Ưu điểm: Các bài thuốc dân gian nêu trên vừa tiết kiệm, lành tính, nguyên liệu lại dễ kiếm dễ tìm nên thường được nhiều người áp dụng.
  • Nhược điểm: Chỉ áp dụng được trong các trường hợp bệnh mãn tính. Ngoài ra, các cách thức nêu trên thường mang tính chất hỗ trợ điều trị vì nó có tác dụng ngoài ra, không có khả năng đẩy lùi các tác nhân gây viêm da dị ứng từ bên trong.
Có thể tận dụng các loại lá để "thổi bay" cơn ngứa ngáy do viêm da dị ứng nhưng không triệt để.
Có thể tận dụng các loại lá để “thổi bay” cơn ngứa ngáy do viêm da dị ứng nhưng không triệt để.

Tìm hiểu ngay: Chữa viêm da dị ứng bằng thuốc nam tại nhà, an toàn hiệu quả cao

Đẩy lùi viêm da dị ứng bằng thuốc Tây y có hiệu quả?

Bên cạnh việc áp dụng các bài chữa mẹo từ dân gian, bác sĩ Tuyết Lan nêu nhận định: “Sử dụng thuốc Tân dược để loại bỏ viêm da dị ứng cũng là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh phổ biến được nhiều người tin dùng. Trong đó, bệnh nhân viêm da dị ứng có xu hướng dùng các loại thuốc kháng sinh hoặc thuốc chống bội nhiễm. Khi bị viêm da dị ứng nặng, bệnh nhân thường được bác sĩ, dược sĩ chỉ định dùng ngay thuốc uống.”

Đánh giá:

  • Ưu điểm: “Cắt đứt” các triệu chứng viêm da dị ứng như ngứa ngáy, sưng đỏ, mẩn ngứa trên da rất nhanh chóng. Từ 2 – 4 ngày tùy vào mức độ bị bệnh mà các dấu hiệu trên sẽ biến mất khi sử dụng thuốc Tây y.
  • Nhược điểm: Mang tính chất ngắn hạn, bệnh có thể tái phát ngay sau 2 – 3 tuần với trường hợp nặng và 8 – 10 tuần với trường hợp nhẹ. Người bệnh dùng thuốc Tây để khắc phục viêm da dị ứng trong một thời gian dài có thể bị “nhờn” thuốc, tình trạng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm.
Thuốc Tây y khắc phục viêm da dị ứng tức thời nhưng không có tính lâu bền.
Thuốc Tây y khắc phục viêm da dị ứng tức thời nhưng không có tính lâu bền.

Vì sao phương pháp chữa viêm da dị ứng bằng Đông y lại có ưu thế vượt trội hơn cả?

Viêm da dị ứng là căn bệnh có khả năng tái phát thường xuyên và rất khó khăn để loại bỏ một cách tuyệt đối. Theo đó, bác sĩ Tuyết Lan cho biết, so với phương pháp Tây y chỉ mang tính chất tạm thời và các bài thuốc dân gian chỉ phù hợp với bệnh mãn tính thì phương pháp Đông y đã khắc phục được tất cả những hạn chế đó.

“Cũng sử dụng phương pháp vừa uống thuốc vừa bôi, rửa bên ngoài, các vị thuốc Đông y là những thảo dược trong thiên nhiên cùng lúc đã tạo ra những tác động như sau:

+ Làm dịu và chữa lành những tổn thương ngoài ra.

+ “Tấn công” trực diện vào các căn nguyên gây bệnh – trong đó yếu tố thải độc gan, tăng cường chức năng gan luôn được chú trọng nhất”, nhận định từ bác sĩ Tuyết Lan.

Vì vậy, có thể thấy việc sử dụng các bài thuốc Đông y tuy mất nhiều thời gian nhưng lại có tác dụng lâu dài. Nhiều người bệnh nếu kiên trì điều trị còn có thể nói lời tạm biệt với viêm da dị ứng mãi mãi.

Có thể bạn chưa biết: Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang khắc phục viêm da dị ứng toàn diện

Đằng sau những trao đổi chuyên môn về bệnh viêm da dị ứng nói chung và những phương pháp điều trị viêm da dị ứng, bác sĩ Tuyết Lan cũng dành thời gian để kể về kinh nghiệm chữa viêm da dị ứng lâu năm của mình. Bác sĩ cho biết:

“Thông thường, bệnh nhân thường tìm đến phương pháp Đông y khi các bài thuốc dân gian cũng thuốc thuốc Tây y không còn phát huy tác dụng nữa. Đây cũng là một trong những sai lầm mà nhiều bệnh nhân bị bệnh da liễu ở Việt Nam thường hay mắc phải. Lúc này, ngoài việc thăm khám kĩ càng và kê đơn thuốc phù hợp cho bệnh nhân, chúng tôi còn phải dành thời gian để tư vấn, làm công tác tư tưởng cho bệnh nhân. Chế độ ăn uống, sinh hoạt có vai trò rất quan trọng trong việc điều trị viêm da dị ứng”.

Đọc thêm: Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Người nặng lòng với Y học cổ truyền và bài thuốc chữa viêm da dị ứng

Cơ chế “trong uống ngoài bôi” phát huy tác động kép đẩy lùi viêm da dị ứng

Trong nhiều năm công tác tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc Dân tộc, bác sĩ Tuyết Lan đã cùng những đồng nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong nghề bốc thuốc chữa bệnh nghiên cứu và nghiệm thu thành công bài thuốc hỗ trợ chữa viêm da dị ứng mang về kết quả tối ưu nhất. Theo đó, cơ chế trong uống ngoài bôi của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang được ví như những mũi tấn công từ nhiều phía nhằm triệt hạ mọi căn nguyên gây ra bệnh. Cụ thể như sau:

– Thuốc ngâm rửa được chiết xuất từ ô liên rô, mò trắng, ích nhĩ tử,… có tác dụng sát khuẩn trên da, ngăn chặn tình trạng lan rộng của vùng da bị tổn thương. Đồng thời, thuốc ngâm rửa còn giúp làm mềm biểu bì để thuốc bôi có thể ngấm vào da tốt nhất.

– Thuốc bôi ngoài da được bào chế từ mật ong, bí đao, tang bạch bì, thiên mã hồ,… giúp nuôi dưỡng, phục hồi làn da bị tổn thương, loại bỏ cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cho bệnh nhân.

– Thuốc uống bên trong là sự kết hợp của các thảo dược như kim ngân hoa, thanh bì, bồ công canh, tang bạch bì,… Bài thuốc này như mũi tấn công chủ lực giúp giải độc gan, tăng cường chức năng thải độc của gan thận giúp đẩy lùi các yếu tố gây bệnh từ sâu bên trong. Đồng thời với việc tăng cường chức năng gan thận, bài thuốc này cũng góp phần phòng ngừa bệnh tái phát, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bệnh nhân.

Nguồn nguyên liệu chuẩn sạch đảm bảo độ an toàn, lành tính

Với thành phần bài thuốc là các thảo dược sạch, được trải qua quy trình sơ chế, bào chế đảm bảo chất lượng GACP-WHO, bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang giúp bệnh nhân viêm da dị ứng xua tan những nỗi lo lắng như:

  • Tình trạng “nhờn” thuốc, uống thuốc gặp tác dụng phụ.
  • Trẻ em, phụ nữ đang cho con bú dùng thuốc không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • An toàn, lành tính, đem lại nhiều lợi ích với việc nuôi dưỡng làn da và chăm sóc cơ thể nói chung.
Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang được bào chế từ các thảo dược lành tính
Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang được bào chế từ các thảo dược lành tính

Cần đọc ngay: Sử dụng “Thanh bì Dưỡng can thang” đúng cách để chữa viêm da dị ứng hiệu quả nhất

Gia giảm liều lượng các vị thuốc tuỳ theo tình trạng và thể trạng của từng bệnh nhân

Bác sĩ Tuyết Lan nhấn mạnh rằng: “Tùy từng trường hợp mắc bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị khác nhau. Không phải lúc nào bệnh nhân cũng sử dụng đủ cả 3 loại thuốc nêu trên.”

Vì thế, bệnh nhân cần được thăm khám kĩ càng để bác sĩ phân loại thể bệnh rồi mới đưa ra liệu trình chữa trị thích hợp. Dùng đúng thuốc, đúng liều và nhận được những tư vấn chính xác là mấu chốt quan trọng giúp mỗi người bệnh đẩy lùi viêm da dị ứng một cách nhanh chóng nhất.

Qua đây, các bệnh nhân viêm da dị ứng hoàn toàn có thể yên tâm về tính “cá nhân hoá” của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Chỉ cần trải qua quá trình tư vấn bởi các bác sĩ, người bệnh sẽ nhận được phác đồ điều trị riêng biệt và phù hợp với bản thân.

Bệnh nhân ở xa được tạo điều kiện tối đa trong quá trình đẩy lùi viêm da dị ứng

Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Thuốc dân tộc đã trở thành địa chỉ thăm khám và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bằng Đông y uy tín nhất cả nước. Các bệnh nhân thường được khuyến khích tới trực tiếp Trung tâm để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bệnh nhân ở xa gặp khó khăn trong đi lại, Trung tâm vẫn sẵn sàng hỗ trợ thông qua hotline 24/7 và các phương tiện xã hội khác.

Đặc biệt, tại Trung tâm có phát triển dịch vụ sắc và giao thuốc tận nhà vô cùng tiện lợi. Các bệnh nhân viêm da dị ứng không có điều kiện tới thăm khám trực tiếp tại Trung tâm có thể yên tâm sử dụng dịch vụ thuận tiện này. Đồng thời, trong suốt quá trình đẩy lùi viêm da dị ứng, bệnh nhân sẽ luôn có sự đồng hành tư vấn từ phía các y bác sĩ tận tình, chu đáo của Trung tâm.

Với những ưu điểm vượt trội, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 số phát sóng 16/11/2019. Trải qua nhiều bước kiểm định, đánh giá khắt khe Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 ghi nhận là giải pháp hiệu quả, an toàn với các bệnh viêm da.

Toàn bộ chương trình xem TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Trên đây là những thông tin cần thiết xoay quanh căn bệnh viêm da dị ứng cũng như bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đẩy lùi viêm da dị ứng hiệu quả. Quý bệnh nhân mong muốn được bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan thăm khám và hỗ trợ điều trị vui lòng liên hệ đến Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc Dân tộc theo thông tin sau:

Cơ sở Hà Nội:

– Địa chỉ: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân

– SĐT: (024) 7109 6699 – 0983 059 582

Cơ sở Hồ Chí Minh:

– Địa chỉ: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận

– SĐT: (028) 7109 6699 – 0932 064 179

Website: Thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc


Có thể bạn quan tâm:

*Lưu ý: Hiệu quả của bài thuốc có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, mức độ bệnh của mỗi người. Để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

HỮU ÍCH:

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc nổi danh đã giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ kéo dài dai dẳng của bệnh viêm da dị ứng.

Bình luận (106)

  1. Võ Văn Quang says: Trả lời

    Em chào bác sĩ Lan, chào mọi người, không biết bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của bác sĩ có thực sự hiệu quả, có thể trị dứt điểm bệnh viêm da dị ứng được không. Em lúc trước ở nhà không bị bệnh này, nhưng sang Nhật được mấy tháng nay, giờ thời tiết vào thu, hơi se lạnh người em thường xuyên nổi những mụn li ti, em gãi bên trong không có mủ hay có mụn nước gì hết, ngứa lắm, da khô lại còn nứt nẻ. Mỗi lần cháu làm việc ngứa làm cháu rất khó chịu. Cháu đã mua thuốc ở bên Nhật theo bảo hiểm của công ty cũng chỉ được không lâu rooif lại bị, mẹ em cũng đã gửi thuốc ở Việt Nam sang cho em bôi, lúc đầu có đỡ sau cũng lại tái phát như thường. Cháu giờ cứ dùng hết thuốc lọ rồi đến thuốc kia chán lắm. Bác sĩ tư vấn giúp em, có gì em sẽ nhờ mẹ hoặc em gái qua trung tâm để bác sĩ tư vấn giúp em, em gửi ảnh cho mọi người rồi, mọi người sẽ cho bác sĩ xem. em cám ơn

    1. TVB says: Trả lời

      Đúng kiểu không hợp thời tiết và thức ăn nên vậy rồi. Bảo mẹ bạn qua trung tâm căt sthuoocs cho bạn là đúng. Cắt khoảng 20 thang thuốc với 2 lọ thuốc bôi rồi mang sang đó dùng. Trước mình cũng gửi cho người quen sang. Bảo trung tâm họ đóng chặt và nán lại cho chặt, toàn vỏ cây và rễ cây nên nó nhẹ mà, đem vào hàng ký gửi bảo người nhà cầm sang cho. Mình cầm ra qua hải quan soi bình thường, không có vấn đề, người quen mình uống hết dị ứng 

       

      1. Đặng Thị Nguyệt says: Trả lời

        Nếu chuyển được qua đường hàng không thfi may quá, tôi tưởng thuốc lá không có chuyển được qua

    2. Quốc Đại says: Trả lời

      Bạn ơi mình có đọc được bài viết bác sĩ Tuyết Lan tư vấn chữa bệnh viêm da trên vtv2, bạn xem thêm nhé. https://thuocdantoc.vn/benh/bac-si-tuyet-lan-tu-van-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-tren-vtv2

  2. Nhã Hòa Nguyễn Thị says: Trả lời

     Bác sĩ ơi, em bị viêm da dị ứng, nổi mẩn hết khắp người, tay chân, hầu như chỗ nào trên người cũng đều bị hết, em bị bệnh này lâu lắm rồi, bao nhiêu thuốc đều không có khỏi, ngứa kinh khủng nhưng trrong những nốt mẩn ấy không có mụn nước hay mủ gì hết, nó cứ nổi li ti từng đám một. Đã đi xét nghiệm ở bệnh viện da liễu nhưng không có nấm, bác sĩ chỉ bảo viêm da dị ứng thôi, cứ thời tiết thay đổi là lại bị, lúc lên nhiều lúc nên ít, bác sĩ giúp em khỏi bệnh này với, giờ em vẫn đang ngứa đây, khó chịu lắm

     

    1. Hữu Thành says: Trả lời

      Bệnh ngoài da có 2 con đường, một là tác động từ ngoài vào như kiểu dị ứng thời tiết, nắng cũng bị, mua cũng bị, thỉnh thoảng dở chứng lại bị. Nếu bị từ các yếu tố bên ngoài thì chỉ cần tắm mấy các loại nước như lá khế, lá kinh giới là được. Loại thứ 2 là từ bên trong phát ra nguyên nhân chủ yếu là từ gan ra vì vậy cẩn phải uống thuốc mát gan. Nói chung bệnh này cần phải điều trị trong ngoài kết hợp, vừa uống vừa bôi, đào thải, giải độ gan, bôi ngoài thì mới có thể khỏi được bệnh, bạn phải uống thuốc trong ngoài kết hợp mới được

       

    2. A. Tuấn says: Trả lời

       tôi cũng đang bị bệnh như bạn, nổi mụn khắp người nhưng bên trong không có mủ, đi khám da liễu uống hết bao nhiêu tiền thuốc rồi cứ khỏi được một thời gian sau lại tái phát, chả biết làm sao với nó

       

    3. Bảo Trí says: Trả lời

      mình cũng bị y chang vậy , nó cứ nổi có chổ thì nhiều có chổ thì ít , có chổ lại nguyên một chùm to , rất ngứa nhưng không dám gãi sợ bị lang ra uống thuốc rồi nhưng vẫn tái phát 

    4. Đính Trần says: Trả lời

      Chia sẻ với các bác cách chữa mà bản thân mình đã áp dụng nhé https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/benh-viem-da-di-ung-va-bai-thuoc-bi-truyen-thoi-bay-trieu-chung-c683a1016316.html. Ban đầu em tìm hiểu thông tin trên mạng biết đến bài báo này xong rồi lần địa chỉ đến thăm khám ở trung tâm thuốc dân tộc. Bài viêt này cực kỳ hữu ích

  3. Thang Nguyen says: Trả lời

    Cho mình hỏi mình bị bệnh viêm da cơ địa hay viêm dạ dị ứng gì ý  cứ thời tiết thay đổi là nổi mẩn ngứa khắp người…Mà uống thuốc Đông Tây Y… tắm thuốc tím đều ko hết,h sinh mụn mủ..

    Có cách nào để điều trị ko hả bác sĩ!!

     

    1. Phạm Hoàng Hải says: Trả lời

      Bạn lấy ít kim ngân hoa . Mỗi lần một nhúm pha như pha trà uống xem sao. Chúc bạn đỡ ngứa

       

    2. peaceriven says: Trả lời

      Em bị cái này cũng chừng 4 năm rồi . Em đi khám bác sĩ toàn bảo dị ứng mãn tính . Mọi người cho em hỏi có cách nào chữa dứt điểm không ạ ? Chứ ngày nào em cũng bị như thế này . Ngứa lắm ạ . Nó ảnh hưởng tới cuộc sống của em nhiều lắm ạ . em dùng thanh bì dưỡng can thanh có thể khỏi được không không biết nữa

       

       

      1. Thu Hương says: Trả lời

        Bệnh này là bệnh cơ địa, dị ứng, nổi liên miên khó chữa lắm. Trước tôi cũng bị như vậy, bị bao nhiêu tháng liên tục, làm đủ các mọi phương pháp dân gian đó là tắm lá khế chua, lá tía tô về tắm. Lúc tắm còn lấy lá sát vào những chỗ nổi mẩn ngứa, xong rồi nó còn nổi ửng, nổi nhiều hơn cơ, nhưng mấy tiếng sau lại không nổi nhiều nữa, nhưng vẫn nổi ngứa. Sau đó, ra hiệu thuốc mua họ bán cho ít thuốc uống giải độc gan, viatmin cộng với một lọ thuốc bôi, bôi được hơn 1 tuần thấy nó đỡ, xong mấy ngày sau không khí lạnh về lại nổi ngứa khắp người. Mấy lần vậy rồi chồng tôi bắt đi da liễu khám, không cho uống thuốc hay bôi linh tinh. Cất công lên hẳn da liễu khám, bác sĩ nhìn qua rồi cho phiếu đi làm một loạt các xét nghiệm, mang kết quả về được kết luận là viêm da dị ứng. Đơn thuốc của bác sĩ là 1 bộ bôi màu trắng to, một lọ bôi màu vàng nhỏ và một ít thuốc uống. Tôi uống và bôi hết sạch 2 lọ thuốc to như vậy mà không khỏi, chỉ đỡ được một chút oits, nó không có hết hẳn không biết có phải tôi không hợp hay như thế nào hết. Uống hết thuốc da liễu tôi cũng không đi khám lại, cũng không có lấy thêm thuốc, bệnh thì cứ một thời gian lại tái phát. Không biết đọc thông tin ở đâu, chồng tôi khuyên đi khám đông y thử xem, tìm hiểu mãi cũng tìm được trung tâm thuốc dân tộc uy tín. Vợ chồng tôi đi khám gặp đúng hôm bác sĩ Lan làm việc tại trung tâm, khám xong bác sĩ cũng kết luận viêm da dị ứng rồi kê thuốc thanh bì dưỡng can thang. Có thuốc uống để giải độc gan, để điều trị tận gốc bệnh từ căn nguyên (theo lời bác sĩ nói là vậy), rồi thuốc bôi và thuốc tắm. tắm bôi theo hướng dẫn, 4-5 hôm đầu sau khi dùng thuốc thấy bớt ngứa hẳn, cứ dùng thế liệu trình hơn 2 tháng là tôi hết ngứa, đỡ nổi mẩn đỏ luôn. Trước cứ khi thời tiết thay đổi là bị nhưng giờ thì không

      2. duongthile300680 says: Trả lời

        Cũng là bác sĩ Lan khám cho bạn ah, tôi bị bệnh này mấy năm rồi, không rõ là bị mề đay hay dị ứng thời tiết nữa, khổ sở vô cùng, thuốc tây dùng nhiều rồi, thuốc đông y thì chưa dùng bao giờ nên không biết sao, không biết có hợp không, không hợp lại khổ, mệt lắm

      3. Trần Thi hương says: Trả lời

        Chi chỉ chỗ mua thuốc  e với 

      4. Thanh Trà says: Trả lời

        Trung tâm có 3 cơ sở đây bạn nhé

        Hà Nội: Biệt thự B31, Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 – 0983 059 582

        Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm (Cạnh SVĐ Mỹ Đình)

        Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 6699 – 0932 064 179

        Website: thuocdantoc.org

      5. Ân Ân says: Trả lời

        Bạn ơi cho mình hỏi với có phải bài thuốc bạn đang dùng là bài thuốc thanh bì dưỡng can thang được vtv2 đưa tin là giải pháp hiệu quả và an toàn cho các bệnh viêm da đây không ạ https://www.doisongphapluat.com/can-biet/y-te-suc-khoe/song-khoe-moi-ngay-vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-chua-vay-nen-viem-da-co-dia-cua-trung-tam-thuoc-dan-toc-a301558.html

  4. Định Minh says: Trả lời

    Bác sĩ cho em hỏi, em bị dị ứng thời tiết nhưng hiện em đang cho con bú, bé 13 tháng nên, chỉ sợ uống thuốc ảnh hưởng đến bé nên em cố gắng chịu đựng, hằng ngày tắm nước lá khế chua để đơc ngứa. Nhiều người bảo em bị mệ đay nhưng không phải, em bị dị ứng thời tiết, người mề đay mẩn ngứa, em đọc thấy triệu chứng của hai bệnh gân như là giống nhau nhưng của em nghiêng nhiều về dị ứng thời tiết hơn. Em đnag cho con bú liệu có thể dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang này không  

     

    1. Anh Tú says: Trả lời

      Bạn ơi. bài thuốc này dùng được cho người cho con bú đấy. mình thấy có chị bị viêm da cơ địa sau sinh dùng bài thuốc này ổn đấy. Bạn xem thêm ở đây này. https://camnangbenhdalieu.com/benh-nhan-viem-da-co-dia-chia-se-tren-song-khoe-moi-ngay-vtv2-n4881.html

  5. Del Ete says: Trả lời

    không biết mọi người sao còn vợ tôi cũng bị bệnh này nhưng đi bệnh viện da liễu một tuần là khỏi luôn, mất hơn 2 củ, mấy thuốc của bệnh viện da liễu tôi tìm trên mạng và một số hiệu thuốc nhưng không có, mấy thuốc này chỉ có bệnh viện da liễu thôi, cứ bôi 3 ngày là tịt, mới khỏi xong đây, da lại nhẵn nhụi   

     

    1. Nguyễn Thái Bình says: Trả lời

      Mk dùng thuốc của bệnh viện da liễu rồi, bôi rồi nhưng k đỡ bạn ơi. Hết cả lọ oy thời gian đấy k pị nhưng bjo lại bị lại, chắc do vợ bạn mới dùng nên hết mấy hôm nữa nó lại tái phát như thường ý hoặc là do cơ địa của bạn hợp thuốc đó còn mk thì không có hợp thuốc đó. cứ nóng, lạnh thay đổi thất thường lại bị 

       

    2. Nguyễn Thái Bình says: Trả lời

      Mk dùng thuốc của bệnh viện da liễu rồi, bôi rồi nhưng k đỡ bạn ơi. Hết cả lọ oy thời gian đấy k pị nhưng bjo lại bị lại, chắc do vợ bạn mới dùng nên hết mấy hôm nữa nó lại tái phát như thường ý hoặc là do cơ địa của bạn hợp thuốc đó còn mk thì không có hợp thuốc đó. cứ nóng, lạnh thay đổi thất thường lại bị 

       

      1. Tôi đang tìm bạn says: Trả lời

        uây, mấy bệnh này là do gan nóng đó, cứ hết trái gió trở trời dễ bị lắm, cái bệnh này cứ phải chữa tận gốc đó chính là uống thuốc giải độc gan, chứ mấy thứ kia còn lâu mới có thể khỏi được, không tin các bạn cứ thử xem, 3 hôm là lại tái phát ngay. Mình có cách giải độc gan rất đơn giản, các bạn áp dụng thử xem thế nào, biết đâu lại hợp 

        Đó chính là uống nước chanh mật ong ấm trước giờ ăn sáng sau khi ngủ dậy đánh răng rửa mặt và uống một cốc trước khi đi ngủ, nước tầm 40 – 50 độ là được 

        Bạn nào bị đau dạ dày thì cần phải ăn sáng trước khi uống

        Thêm tập luyện thể dục thể thao để ra mồ hôi nhanh, giải các độc tố trong cơ thể càng nhanh

        Cứ từ từ bệnh sẽ khỏi, bôi không ăn thua đâu

         

  6. nguyenthuyly says: Trả lời

     toi bi me day va di ung thoi tiet, toi muon mua thuoc thanh bi duong can thang ve dung, xin hoi toi phai mua thuoc nay o dau, co ban o nhung hieu thuoc nao va  gia thuoc nhu the nao. dung bao nhieu lau la khoi, toi bat buoc phai dung du ca 3 loai boi ngam rua hay chi can su dung thuoc uong la du, mong ba si gia dap cho ttoi, toi cam on

     

    1. Vũ Hải Lê says: Trả lời

       https://www.chuyenkhoadalieu.net/thuoc-dieu-tri-benh-viem-da-co-dia-tot-nhat.html đọc bài viết này đi, bài viết này của một chị đã dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang rồi chia sẻ lại đọc thêm để biết thêm thông tin, bé nhà chị ấy 8 tuổi còn khỏi được chứ bản thân mình người lớn, ý thức được nhiều thứ, tuân theo hướng dẫn của bác sĩ nên sẽ nhanh khỏi thôi

       

  7. Vì một Việt Nam tươi sáng says: Trả lời

    Em cũng bị bệnh này 2 năm rồi uống nhiều thuốc mà không khỏi, trời lạnh rồi nên ngứa lắm, mẩn đỏ nốt nhỏ liti khắp người. Bác sĩ ơi có thể giúp em được không? 

  8. Peach says: Trả lời

    Tôi có cách này chữa dị ứng thời tiết hay, chữa theo phương pháp diện chẩn, mua một bộ diện chẩn nhé. Dùng que dò diện chẩn  rà ấn điểm đau theo hình đồ diện chẩn (cái hình đồ này trên mạng hoặc các thầy diện chẩn đều có) chỗ nào đau thì ấn giữ khoảng 30 giây cho mỗi điểm, sau khi ấn hết bộ chỉnh gan, tỳ, thận thfi dùng bộ tiêu viêm này, cuối cùng dùng điếu ngải hơ tất cả các điểm báo đau, hơ ngày 2 lần sáng và trưa, còn tối sẽ dán cao salonpas dán và lưu qua đêm  

  9. Skyscrapercity says: Trả lời

     Ai có cách nào chữa hết bệnh viêm da cơ địa dị ứng không, mình ngứa đến chịu không nổi rùi

     

  10. NGuyễn Hữu Nghị says: Trả lời

     Thuốc thanh bì dưỡng can thang này tốt lắm đó mọi người, em sử dụng kết hợp vừa uống và bôi, ăn uống theo hướng dẫn của bác sĩ, tập luyện thể dục thể thao khi có thời gian thế là bệnh hết, không có bị lại. Lúc trước cứ khi đến mùa là em cứ ngứa điên, nốt mọc đầy chân và tay, ngứa ngáy khó chịu uống hết thuốc giờ hết khó chịu, hết bệnh

     

    1. Ngô Thanh says: Trả lời

      em bị bệnh này 10 năm nay,chữa đông ,tây, nam, bắc,xét nghiệm máu các kiểu mà k phát hiện ra bệnh gì,chỉ chuẩn đoán viêm da cơ địa,di ứng, mẫn ngứa… kính mong mn ai có bi kíp gi giúp e với.e xin chân thành cảm ơn

       

  11. Dương Huyền Anh says: Trả lời

     Cho chau hỏi bác sĩ ơi .be nhà cháu gio dc 11thang cháu bị nổi mẩn ngứa từ 2thang đi khám BS họ bảo viêm da di ứng uống thuốc rồi bôi các kiểu nhưng không đỡ.  bé quấy khóc nhiều lắm, bác sĩ ơi thuốc này có cách trị đứt điểm k a . cháu cam ơn ak 

     

  12. Thảo Nguyên says: Trả lời

     Sao em sử dụng lá trà xanh và lá khế như trên bài viết mà không có khỏi là em bị sao vậy, có phải là em không họp với cách này không, em nên dùng cách nào được

     

  13. Lee nguyễn says: Trả lời

    Cái mề đay này do phong độc gây ra , cái phong này có thể là nội phong , củng có thể ngoại phong , bệnh mề đay thường xảy ra ở phụ nữ sau sinh, cũng kiểu giống giống như viêm da dị ứng. cái bệnh này phải điều trị thuốc uống là chính, giải hết các độc tố trong cơ thể là bệnh sẽ khỏi.

     

  14. Nguyễn Văn Vĩnh says: Trả lời

    Mn cho e hỏi e bị ngứa khắp người nổi đỏ khắp người, đến hôm nay là mấy hôm rồi đi khám xét nghiệm máu, chức năng gan ko lsao cả, bs nói bị viêm da dị ứng. E cứ ngứa và gãi, gãi lại mẩn đỏ, càng gãi càng ngứa. Bị này là bị lsao ạ, và có bị lây ko? Có phải kiêng gì ko ạ?

     

  15. Phan Trịnh. BHO says: Trả lời

    Bệnh này phải kiêng chứ, không kiêng để nó ngứa rồi lan khắp người. Cái bệnh này phải xem thời tiết thế nào, có người gặp nóng nổi mẩn đỏ còn có người gặp lạnh lạo nổi, phải xem bản thân thuộc loại dị ứng với thời tiết như thế nào để tránh ra. Uống nhiều nước lọc, ngày uống 1,5 – 2 lít nước, kiêng rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích, kiêng hải sản, thịt gà, thịt chó, đồ nếp các loại kem có chứa croticoit không được bôi nhiều, đặc biệt là đồ ngọt không nên ăn nhiều, ăn nhiều rau xanh để bổ sung nhiều vitamin cần thiệt. Lên mạng nhờ chú google tra ra sẽ cụ thể hơn 

     

    1. Nguyễn Văn Ba Minh says: Trả lời

      lấy nhân trần nấu cùng với quả la hán đảm bảo 1 tháng hết sạch

       

  16. Bình Yên says: Trả lời

    Ban đầu tôi cứ nghĩ dị ứng thì chắc chỉ có di truyền, như khi ba mẹ hoặc trong gia đình có ai bị dị ứng thì con mới dị ứng. Nhưng sao trong nhà tôi không có ai bị dị ứng mà con lại mắ phải bệnh này. Không ngờ nó lại có nhiều nguyên nhân đến vậy.  Con tôi bị viêm da dị ứng, mỗi lần vậy là con ngứa ngáy rất khó chịu. Đặc biệt, những vùng da hở trên cơ thể như mặt hay chân tay là nơi dễ bị nổi mẩn nhất, con đi học lại hay bị bạn bè trêu. 

    Sau một thời gian tôi đưa con đi khám bác sĩ, bác sĩ ói bệnh này khó dứt điểm hoàn toàn  chỉ có những biện pháp phòng tránh để vùng dị ứng không bị lan rộng. Giờ tôi cũng chỉ biết cách phòng tránh vậy thôi chứ không biết phải làm sao để bé hết bị. Cả nhà không ai bị nhưng mỗi bé bị nên ai cũng thương bé


     

  17. Anna Tran says: Trả lời

     Các bác cô chú anh chị cho cháu hỏi. Dạo này cháu cứ đi uống ruợu về là bị nổi mần như vậy là bị làm sao ạ. Cháu lo quá

     

    1. Hỷ Ngân says: Trả lời

      thải độc gan đi bạn. a nếu bị nổi mẩn nhiều, mặt đỏ gắt khi uống rượu thì nên hạn chế uống nhé, kết hợp mua các sản phẩm mát gan để giải nhiệt, thải độc cho gan b ạ. vì do nồng độ cồn cao nên dẫn đến tăng men gan thôi b ạ 

       

  18. Alo xinh says: Trả lời

     Chồng tôi cũng giống bạn, trước không sao giờ uống nhiều rượu bia là nổi mẩn ngứa khắp người, lên mạng tìm hiểu nhiều cách chữa khác nhau như dùng cây chó đẻ, bông mã đề, cà gai leo nhưng không ăn thua. Đưa chồng đi xét nghiệm kết quả là men gan cao, uống thuốc giải độc gan 1 tháng, trong thời gian uống thuốc ngừng mọi cuộc vui, không được uống rượu bia. Uống giải độ gan là các triệu chứng mẩn ngứa hết hẳn, choonhf tôi còn khen là thấy người khỏe ra. Chông tôi uống thuốc đông y không phải tây đâu, có lẽ bạn nên uống thuốc đông y giải độc gan hơn  

     

  19. Phạm Thị Linh says: Trả lời

    Tôi cũng đã chịu đựng căn bệnh này 3 năm và may mắn đã chữa khỏi với bài thuoocs thanh bì dưỡng can thang. tôi mua thuốc uống và thuốc bôi không lấy thuốc rửa, thuốc rửa tôi thay bằng tắm lá kê chua cho đỡ tốn kém vì thực chất là thuốc này khá là đắt, một tháng mất hơn 2 triêu rồi (ai có tiền dùng không cần suy nghĩ nhưng tôi ít tiền nên mua gì cũng phải tính trước tính sau) may mắn là tôi dùng hơn 2 tháng đã khỏi bệnh, bác sĩ nói tôi nên dùng thêm nửa tháng nữa để cho bệnh ổn định nhưng tôi không có nhiều tiền vì vậy tôi không lấy thêm nửa tháng nữa. May mắn là bệnh không có tái phát dù liệu trình chưa được đảm bảo lắm. thời tiết thay đổi tôi không bị ảnh hưởng nữa Nếu ai mà có tiền thì nên theo đủ liệu trình theo hướng dẫn của bác sĩ thì tốt hơn và dùng đủ cả 3 loại ý   

     

    1. Ta, ngày mai says: Trả lời

      mn cho e hỏi với ạ. em đã bị ngứa 2 năm mà đi khám xét nghiệm bác sĩ bảo bị viêm da cơ địa hay bị dị ứng thời tiết nhưng uống thuốc k khỏi chưa ạ. e bị ntn 3 năm rồi. chữa nhiều thuốc nh k khỏi. nay cũng có người giới thiệu cho em thuốc thanh bì dưỡng can thang này, thuốc đắt hay không không quan trọng nhưng phải khỏi là em mừng

       

    2. Vũ Minh Thiên says: Trả lời

       https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc/ có facebok của tt nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, ở đây tư vấn chữa bệnh và chia sẻ nhiều thông tin hwuux ích lắm mọi người

       

      1. Mong cuộc sống bình yên says: Trả lời

        Tôi không có facbook biết làm sao bây giờ, tôi chỉ có zalo thôi

         

  20. Thành Hữu says: Trả lời

     Cho cháu hỏi mọi người ạ, thinh thoảng dưới da có cảm giá bị ngứa , khong phải do muỗi đốt hay dị ứng , mà chỉ đơn thuần thinh thoảng thấy da nhột nhột, ngứa ngứa ,, thỉnh thoảng có ổi mụn li ti đặc biệt là hay bị luc đi ngủ.vậy có phải bị viem da khong ạ, cần uống thuốc gì để bổ sung ạ, cháu cảm ơn

     

    1. Chuột máy says: Trả lời

      Thông thường chức năng gan có vấn đề, như kiểu bị nóng gan nên nó phát ra ngoài như vậy, gặp thời tiết thuận lợi nó lại phát ra đó. Cái này cần uống tthuoocs làm mát gan, một thời gian là nó sẽ tự hết bệnh thôi 

       

  21. Thiên drive says: Trả lời

    Bác sĩ ơi giúp e với ạ.e có người thân đi khám họ bảo viêm da dị ứng uống nhiều loại thuốc không khỏi,họ lại chuyển sang cho uống thuốc gan uống được thời gian lên mụn phun hd.xong giờ ăn gj cũng không được ạ.ăn gà thì mưng mủ.ăn cá tôm thì ngứa ngáy.nói chung không ăn gj được ạ.chỉ có ăn thịt lợn được thôi ạ huhu

     

  22. Hiền says: Trả lời

    thuốc này có thể khỏi hoàn toàn hả mọi người?

     

  23. Nguyễn Tuấn Kiệt says: Trả lời

    Mình cũng vừa bị dị ứng thời tiết, nhưng chỉ nổi khi thời tiết lạnh hay sáng sớm . Cũng bị gần cả 03 tháng cũng uống hết các loại thuốc từ đông, tây, thuốc bắc, thuốc nam nhưng không khỏi, uống thuốc vào chỉ bớt, hết thuốc lại nổi. Nhưng cuối cùng mình xác định được nguyên nhân do sự theo dõi bản thân, đó là cơ thể thiếu Vitamin D khi bổ xung Vitamin D3 loại nhỏ giọt đúng 3 ngày thì mề đay không nổi nữa. Phải xác định được nguyên nhân thì mới chữa được

     

    1. Lan says: Trả lời

      B xác định nguyên nhân bằng cách nào vậy ạ?

  24. Mai Hồng says: Trả lời

     Mọi người giúp e với. Đi khám bệnh viện da liễu. Nói viêm da dị ứng, ăn hải sản nhiều em bị nổi mẩn ngứa khắp người. Uống thuốc 2 tuần kem thuốc thoa. Mà không bớt. Tình hình càng nghiêm trọng. Mong mọi người giúp đở( chỉ có ở cằm. Và đang dần lên mặt)

     

  25. Huyền Trang says: Trả lời

    Mùa này có ai bị ngứa như em không? Cứ thời tiết lạnh là em lại ngứa hết cả người mọi người ạ

     

  26. vuchuyen0681 says: Trả lời

     Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc có thể chữa hết bệnh của em được không hả bác sĩ, em sẽ chia sẻ rõ tình trạng của mình để bác sĩ và mọi người biết và tư vấn giúp em, em bị mẩn đỏ gần như khắp người nhưng bị nhiều nhất là ở bụng, cứ dài 1-2 tháng em lại bị một hai tuần như thế, không đau rát mà chỉ có ngứa và đỏ thôi. Lúc mới bị em cũng đi khám, bác sĩ bảo em bị dị ứng thời tiết, dị ứng thức ăn, mỹ phẩm đại khái chưa tìm ra được nguyên nhân cụ thể, chỉ kê cho em ít thuốc chữa dị ứng thôi. Mỹ phẩm em không sử dụng nhiều, thức ăn em aen như bình thường, thịt lợn, thịt gà, thỉnh thoảng mới có bò và hải sản, còn thời tiết em sống ở đây mấy chục năm có sao đâu, tự nhiên lại bị vậy, em nghĩ mãi mà không ra lý do. Nó cứ thỉnh thoảng bị như thế nên em chán, những ngày đấy em khó tính như phụ nữ đến ngày. Bác sx và trung tâm giúp em với 

     

    1. Nỗi nhớ mang tên em says: Trả lời

      Bạn này gióng tôi, tôi khám họ bảo dị ứng thời tiết, uống thuốc tây khỏi được gần tháng lại lên, đi khám và xét nghiệm mọi thứ bình thường, chả rõ bị sao 

       

    2. Lâm Quách says: Trả lời

       Em lên mạng và biết về thuốc thanh bì dương can thang chuyên điều trị các bệnh về da liễu đặc biệt là viêm da dị ứng. Em gọi điện và tư vấn được chuyển thuốc về nhà từ xa. Em uống và bôi tháng đầu tiên đỡ được 30%, tháng thứu hai em hấp thụ thuốc tốt đỡ nhiều lắm, sang tháng thứ hai cải thiện nhanh hơn, phải đến 70 – 80% đấy, đên sthansg thứu 3 thì khỏi hết, thực ra la chưa đến thàng thứu 3 đâu nhưng chót mua thuố cả tháng nên em uống nốt. Mà mọi người đừng nghĩ là uống thuốc nhưu vậy là lâu, lâu thfi lâu thật đấy nhưng chữa một mạch cho nó dựt điểm không tái phát, uống lại không hại cho sức khỏe, thuốc tây cứ uống đi uống lại nhiều lần hại người lắm, con bạn em uoonhs nhiều kháng sinh người không béo được, như cá mắm khô, em nói vậy thôi chứ mọi người tính sao thì tính còn bản thân em thấy thuốc đông y vẫn tốt hơn  

       

       

  27. Minh và Hạnh says: Trả lời

    tôi cũng thích sử dụng đông y hơn tây y

     

  28. Bùi Xuân Hùng says: Trả lời

     moi nguoi cho e hoi. bi di ung do tiep xuc voi bui o cong truong nhu the nay co the tri dut diem ko ak? ai co bai thuoc nao hay chi gium e voi. e bi gan 2thang nay. uong thuoc tay va o nha thi het. nhung di lm la bi tai phat lai. e cam on ak.

     

  29. mimi Bg says: Trả lời

    Cháu cứ ra ngoài là bị như các triệu chứng vậy kể cả ngày nắng nhưng có chút gió là bị , lạnh chút là bị nặng hơn và mọc dày hơn, mọc chủ yếu ở chân và tay ah. Đã đi khám và uống thuốc đông, tây y mà không khỏi mới bị cách đây 3 năm ah. Có ai có cách chữa khỏi giúp cháu với ah.

     

    1. Hoa says: Trả lời

      Mĩnh cũng đã từng chịu đựng cắn bệnh này 3 năm và may mắn đã chữa khỏi với bài thuốc sau. Bạn làm theo bài thuốc đơn giản của mình xem sao nhé! Đậu đen xanh lòng mua về rửa sạch phơi khô. Rang sơ không cần rang chín sau đó đổ lên tờ giấy mỏng lót sẵn dưới nền nhà để nguội đem say thành bột ngày uống 1 muỗng canh với nước ấm. Nếu hợp sẽ hết ngay tuy nhiên cần duy trì vài tuần nữa để cho bệnh tình ổn định. Trong trường hợp dùng bài thuốc này không khỏi thì bạn nên đi xét nghiệm xem có bị giun sán hay không. Vì có một số loài sán khi nhiễm phải cũng gây ra triệu chứng giống bệnh mày đay và dị ứng đó 

       

  30. gà con nhỏ says: Trả lời

    bé nhà tôi hơn 4 tuổi bị bệnh này, khám nhiều bác sĩ rồi, chữa cả uống và bôi các iểu nhưng cháu vẫn mãi không khỏi, nhìn con gãi khóc mà mẹ cũng chỉ biết khóc theo, không biết phải làm sao, nghĩ có thể ngứa thay con thì tốt quá nhưng đâu có được. Nghe bác sĩ tôi đã chăm sóc da bé rất cẩn thận, tránh dùng những thực phẩm dễ gây dị ứng cho bé, rồi mua cả nhiều sữa ngoại để cung cấp dưỡng chất bảo vệ bé giảm nguy cơ dị ứng mà vẫn không ăn thua.  Bác sĩ như là ánh sáng cuối cùng cứu giúp bé nhà tôi, không biết bé nhà tôi ít tuổi vậy có thể dùng được thuốc này chưa

     

  31. Minh Tuyết says: Trả lời

     chồng tôi thường xuyên bị nổi mề đay, mẩn ngứa, đã đi chữa khắp nơi, đã làm mọi xét nghiệm nhưng chưa tìm ra nguyên nhân chính xác. Mỗi lần khám chồng tôi uống thuốc thì khỏi nhưng khi hết thuốc lại nổi lên. Xin bác sĩ cho tôi biết tôi muốn khám bác sĩ thì nên đi khám ở đâu, khám vào khoảng thời gian nào được, vợ chồng tôi ở tỉnh, kính mong bác sĩ giúp đỡ. Chúc bác sĩ sức khỏe  

     

  32. thi thanh nguyen says: Trả lời

    Tôi khổ sở vì bệnh này. Ban đầu tôi dùng thuốc chống dị ứng chỉ khỏi tạm thời, nhưng sau thuốc không có tác dụng. sau đó tôi dùng lá cây sài đất, đỗ đen rang xay, cũng thấy đỡ nhưng chỉ được một thời gian 🙁 

    1. Thảo says: Trả lời

      trước em bị viêm da dị ứng khổ không chịu được, không ăn được đồ biển, đồ tanh. Vậy đã đành, cũng cố kiêng để khỏi ngứa gãi đến nát bét cả người nhưng thật éo le vì mặc quần áo cũng không xong, cứ chỗ nào bị cọ sát hay chật trội chút là nổi từng tảng rồi ngứa râm tran khắp người. thật không gì khổ bằng. Tôi hiện đang dùng thanh bì dưỡng can thang, thấy bệnh tiến triển nhiều, chỉ mong rằng sau khi dùng thuốc có thể khỏi hẳn căn bệnh này thôi 

       

  33. Bigheart says: Trả lời

    mình cũng bị từ nhỏ đây giờ gần đầu 3 rồi chưa khỏi.ăn tôm cua,cá,nhộng tằm…nhiều đạm đều bị,còn kèm đau bụng nữa.ngay cả uống thuốc cảm cũng dị ứng,cũng may mình ít khi bệnh hoạn ko thì chác ko biết thế nào luôn. bị bệnh này coi nhu la kiêng cả thế giới

     

  34. Hoàng_hỵ says: Trả lời

    Con gái e hơn 2 tuổi, cách đây 1năm cháu cũng bị dị ưng nổi mề đay k rõ nguyên nhân, cũng đi xét nghiệm, khám, uống đủ các loại thuốc k khỏi, rồi sau tự khỏi, mấy ngày hôm nay đột nhiên cháu lại bị lại, cứ chạm mạnh vào da cháu là nó lại nổi cẩn đỏ và ngứa

     

  35. tomnguyen1812 says: Trả lời

    Bệnh dị ứng y chang như mình, xét nghiệm máu các loại bệnh khg có gì, Bác sĩ cho biết là do tố chất dị ứng cao hơn so với người bình thường, bây giờ mình phải 2 ngày uống 1 viên thuốc. Uống nhiều thuốc cũng hãi mà không uống nó cứ mẩn ngứa khắp người chả thể tập trung làm gì được, khổ trăm bề

     

  36. Lê Hoài Phúc says: Trả lời

    Da e bị dị ứng với hóa chất nổi mẫn đỏ dưới da toàn thân ngứa nhiều khó chịu đã uống thuốc nhưng vẫn không giảm e mới bị 4 ngày nay BS có cách nào chỉ cho em để dứt điểm cơn ngứa ạ 

  37. Nguyễn tuấn vĩ says: Trả lời

    Thưa bác sĩ tôi bị nổi các mận đỏ ở chân nhưng lại bị trìm chứ nó ko nổi trên mặt da mà nằm phía trong nó ko ngứa nhưng sau khoảng tuần thì nó tự hết rồi nó lại mọc lại ko hiểu bị gì thưa bác sĩ

  38. Nguyệt says: Trả lời

    Chào bác sĩ cho em hỏi chồng em nổi bọc nước và ngứa ở tay bây giờ bọc nước đó đã héo nổi giờ ngứa quanh nổi đã héo đó là bệnh gì có thuốc gì chữa ạ 

  39. thiều thị mỹ says: Trả lời

    em cũng bị bệnh viêm da dị ứng này lâu lắm rồi.nhưng cung  đã dùng đủ thứ thuốc ko khỏi . nhờ bs tư vấn cho em với ạ

  40. Nguyễn thị thuý diễm says: Trả lời

    Em xin hỏi bs em bị ngứa mặt khoảng 1 tuần là bị ngứa   ,ngứa khỏng   Vài ngày làe hết  rồi lại bị tiếp  vậy  benh

  41. Hoàng thanh phong says: Trả lời

    chào cả nhà ạ. E bị bong da môi thường xuyên, không ngứa, khồng gì hết ạ, chỉ bị bong da quanh năm thôi. E cũng đã đi khám ở bệnh viện y học cổ truyen TW và được chuẩn đoán là viêm da cơ địa dị ứng. mọi người ai có kinh nghiệm thì chia sẻ cho e với ạ. E bị bệnh này 2 năm nay rồi. Khổ quá. Huhu

  42. Lê thị thắm says: Trả lời

    K biết thuốc đông y bên mình có khỏi dứt điểm k nữa đi đâu mua thuốc cũng bảo là khỏi rồi mất niềm tin luôn giờ thì nặng lắm rồi xưng ngứa khô da và tiết cả dịch vàng ra rồi ???????? ai chỉ giúp mình với 

  43. Lê thị thắm says: Trả lời

    K biết thuốc đông y bên mình có khỏi dứt điểm k nữa đi đâu mua thuốc cũng bảo là khỏi rồi mất niềm tin luôn giờ thì nặng lắm rồi xưng ngứa khô da và tiết cả dịch vàng ra rồi ???????? ai chỉ giúp mình với 

  44. NGUYEN VAN DAM says: Trả lời

    THUA BAC SY TOI UONG THUOC TAY BI DI UNG QUAN DO THAM

    VOI CAI MIENG BI LO NUA UONG THUOC TAY 3 NGAY VAN CHUA GIAM

    VAY THOUC  NAM CO GIAM KHONG A

  45. Minhduong says: Trả lời

    Thưa bác sĩ. E bị nổi mận ngứa đỏ càng gãi càng ra nhìu. Cứ bắt đầu vào mùa mưa là bị.nổi khắp người.uống thuốc tây chỉ được trong vòng 1 ngày là bị lại. Theo bác sĩ e phải lm sao

  46. Hương Sen says: Trả lời

    Mình cũng đnag bị và thấy khó chịu

  47. Đỗ Thị Thanh Vân says: Trả lời

    Bác sĩ ơi cho em hỏi là em đang bị bệnh ngứa như trên ấy ạ. Mặc dù em đã đi khám bác sĩ ở nhiều nơi và bác sĩ cũng cho thuốc nhưng vẫn không khỏi. Thỉnh thoảng còn nổi mụn? Bây giờ phải làm sao ạ

    1. Anh Độ says: Trả lời

      Em đi khám đi em ạ, đến Trung tâm Thuốc dân tộc ở Nguyễn Thị Định mà khám, ở đó điều trị bệnh lý viêm da dị ứng này là tốt nhất đấy, nhiều người đa điều trị và khỏi rồi, sau vài ba năm không thấy có tái phát em ạ.

  48. Phương phụng phịu says: Trả lời

    Em bị viêm da dị ứng 3 năm nay rồi ngứa kinh khủng bác sĩ ạ. Nhất là khi thay đổi thời tiết thì càng ngứa, bệnh của em không biết điều trị có khỏi đượckhông vậy?

    1. Nam tiến says: Trả lời

      Mình cũng bị giống Phương nè trời ơi ngứa kinh khủng ấy, mà cứ dùng bao nhiêu thuốc, điều trị bao nhiêu nơi rồi cũng chẳng thấy tác dụng gì nghĩ mà chán quá đi.

    2. Hoa xinh says: Trả lời

      tôi cũng đang bị bệnh như bạn, nổi mụn khắp người nhưng bên trong không có mủ, đi khám da liễu uống hết bao nhiêu tiền thuốc rồi cứ khỏi được một thời gian sau lại tái phát, chả biết làm sao với nó cả không biết chữa ở đâu cho khỏi nữa

    3. Ngọc nữ says: Trả lời

      Em cũng vậy nè các bác ngứa quá mà ko dám gai chỉ sợ nó lan rộng ra thì chết huhu.

    4. Mỹ Dung says: Trả lời

      Bệnh này chữa được mà. Bên thuốc dân tộc họ có bài thuốc thanh bì dưỡng can thang kết hợp vừa uống vừa bôi vừa rửa tốt lắm các bác ạ. Tôi bị cũng 5 năm rồi chạy chữa ko biết bao nhiêu nơi mà không được may quá có người bạn giới thiệu qua điều trị được 3 tháng thì giờ ok lắm ko còn bị nữa

      1. Nam tiến says: Trả lời

        Vậy hả bạn? Nhưng thuốc bôi kia lầ thuốc tây y hay là đông y, mình sợ lại là corticoid nhanh khỏi nhưng cũng nhanh bị lại lắm

      2. Mỹ Dung says: Trả lời

        Thuốc toàn bộ là thuốc nam bạn nhé, đều được điều chế từ thảo dược thiên nhiên hết nên bạn yên tâm đi bạn đọc bài báo này đi sẽ rõ hơn https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/benh-viem-da-di-ung-va-bai-thuoc-bi-truyen-thoi-bay-trieu-chung-c683a1016316.html

      3. Nam tiến says: Trả lời

        Vậy mà mình không biết sớm để điều trị, không biết ở đây đến khám có cần đặt trước không bạn nhỉ? Mình hơi bận nên sợ phải chờ lâu lắm.

      4. Mỹ Dung says: Trả lời

        Bên thuốc dân tộc lúc nào cũng đông bệnh nhân bạn ah. Chịu khó chờ xíu miễn sao khỏi bệnh là được. Bạn cứ gọi điện đặt lịch hẹn trước cho đỡ phải chờ lâu, số điện thoại đây 02471096699

      5. Nam tiến says: Trả lời

        Cảm ơn bạn nhiều lắm. Mình cũng mong khỏi bệnh chứ bị bệnh này mỗi lúc giao mùa khổ lắm

  49. Đầu đất says: Trả lời

    Có ai như tôi không bị viêm da dị ứng đi viện da liễu điều trị cứ sử dụng thuốc khỏi được một thời gian lại bị lại. Giờ toàn sống chung với bệnh cứ lúc nào thay đổi thời tiết lại mẩn ngứa, nổi những nốt li ti lên theo từng chòm khó chịu lắm

    1. Khang says: Trả lời

      Em thì đi viện da liễu, rồi khoa da liễu các bệnh viện cũng chẳng ăn thua. Chỉ đc một thời gian thôi, giờ cứ mỗi lần ngứa là điên người lên được ấy.

    2. Ly teckcombank says: Trả lời

      Chuyện thường ngày thôi ạ. Sợ mỗi lúc nào đi gặp khách hàng mà bị vậy thì không biết phải xử lí thế nào, mà ngứa ko gãi thì không chịu được. ai có cách nào chữa không cíu em với ạ huhu

    3. Vịnh susu says: Trả lời

      Các bác điều trị tây y thì chỉ vậy thôi. Các bác nên điều trị bằng y học cổ truyền sẽ tốt hơn nhiều mà nó khỏi được lâu vì nó điều trị được vào căn nguyên của bệnh. còn tây y chỉ điều trị triệu chứng thôi

      1. Vịnh susu says: Trả lời

        Địa chỉ : -Ở Hà Nội: Biệt thự B31-Ngõ 70 Nguyễn Thị Định-Thanh Xuân
        -Ở Hồ Chí Minh; 145 Hoa Lan,p2-Quận Phú Nhuận
        đợt mình chữa thì khám ở cơ sở nguyễn thị định, đc bs Lan trưởng khoa da liễu của trung tâm khám cho mìn

      2. Khang says: Trả lời

        Nhưng điều trị ở đâu, và có khỏi được không mới là quan trọng.

      3. Vịnh susu says: Trả lời

        Các bác thế nào thì em ko biết nhưng em bị cái bệnh này suốt mấy năm trời, thấu hiểu nỗi khổ em chữa trị cũng nhiều nơi, uống không biết bn thuốc chống dị ứng nhưng k ăn thua, về sau thì được bạn mách qua bên thuốc dân tộc điều trị. Bác sĩ kê cho em bài thuốc thanh bì dưỡng can thang kết hợp trong uống ngoài bôi tác dụng rất tốt. Cơ bản là phải kiên trì, do em bị lâu rồi nên phải điều trị 4 tháng mới khỏi từ bấy đến giờ đc 3 năm rồi em chưa bị lại.

      4. Khang says: Trả lời

        Thật hã bạn, mình cũng có mấy người bạn bảo qua bên thuốc dân tộc chữa được bệnh này nhưng mình không tin lắm, bạn cho mình địa chỉ cụ thể để mình qua khám được không?

      5. Khang says: Trả lời

        Cảm ơn bạn nhé. Khi qua phòng khám có cần đặt lịch khám của bác sĩ nào không bạn?/ với phòng khám có làm việc vào chủ nhật ko vì mình đi làm chỉ được nghỉ chủ nhật thôi

      6. Vịnh susu says: Trả lời

        Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần đấy bạn. Đặt lịch khám và chọn bác sĩ khám thì bạn lựa trên đây này https://www.thuocdantoc.org/bac-si

  50. Tuyền văn hóa says: Trả lời

    Tôi đã tìm hiểu về bài thuốc này rồi thấy rất tốt, nhưng tôi ở tận Bình Dương không biết nhà thuốc có gửi thuốc về nhà chho bệnh nhân điều trị không vậy?

    1. Đình Dũng says: Trả lời

      Thuốc biết thế nào mà bạn đặt mua trên mạng không đáng tin đâu cứ phải đến khám trực tiếp ấy bạn

    2. Tuyền văn hóa says: Trả lời

      Người nhà tôi sử dụng khỏi rồi, cho tôi số điện thoại nhưng tôi mất rồi nên giờ mới hỏi lại ko biết nhà thuốc có gửi về nhà điều trị không.

      1. Đình Dũng says: Trả lời

        Vậy hả, tại mình đặt thuốc trên mạng nhiều mà điều trị không hiệu quả nên mình không tin vào thuốc trên mạng nữa.

      2. Huyền hóng hớt says: Trả lời

        Tùy vào từng cơ sở nữa bạn. Trước khi mua thì bạn nên tìm hiều xem cơ sở nào uy tín thì hãng mua chứ không thì tiền mất tật mang đấy

      3. Long ca ca says: Trả lời

        Bên thuốc dân tộc có gửi thuốc về nhà điều trị cho bệnh nhân đấy bạn ah. Mình cũng chỉ đến lấy thuốc tháng đầu rồi những tháng sau mình toàn nhờ nhà thuốc gửi về cho mà. Bạn gọi vào số 0904 778 682 để bác sĩ tư vấn rồi kê đơn cho bạn điều trị đây là số của Ths.bs Nguyễn Thị Tuyết Lan trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT trung ương đấy

  51. Tran ha thuong says: Trả lời

    Em mới bị luôn khám ở da liễu bảo viem da dị ứng cả nguoi nổi mẩn liti ngứa điên đão e bac sĩ có kê đơn thuoc uong kèm thuốc bôi và tắm cũng ko thay đỡ . Ai có cách gì chỉ e voi ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo