Chữa viêm da dị ứng bằng thuốc nam tại nhà, an toàn hiệu quả cao

Rất nhiều bài thuốc cách điều trị viêm da dị ứng bằng thuốc nam được lưu truyền, tuy nhiên, bài thuốc nào là tốt nhất, cách dùng ra sao thì ít người nắm rõ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Theo Bác sĩ Nguyễn Thành (Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh – BV Da liễu Trung ương), viêm da dị ứng để chỉ phản ứng của da với một dạng dị ứng nào đó. Trong đó có các bệnh như mày đay, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng…

Điều trị viêm da dị ứng trước hết là phải tìm được căn nguyên để loại trừ, sau đó mới dùng đến thuốc, trong đó thuốc nam là sự lựa chọn của nhiều người để điều trị các bệnh da trong đó có viêm da dị ứng để làm giảm các triệu chứng ngứa, đỏ, da.

Cùng tìm hiểu về 2 loại bệnh viêm da dị ứng được điều trị bằng thuốc nam.

1. Thuốc nam trị mày đay

Theo PGS.TS Phạm Văn Hiển (nguyên Giám đốc BV Da liễu Trung ương) cho biết, mày đay hay còn gọi là mề đay. Đây là phản ứng viêm của mao mạch gây hiện tượng phù nề ở tổ chức thượng bì và trung bì của da. Có thể gây cấp tính và mạn tính.

Nguyên nhân có rất nhiều có thể do thức ăn, virus, côn trùng, thời tiết… nhưng đôi lúc không tìm ra nguyên nhân.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị viêm da dị ứng và viêm da tự miên nói chung. Tính đến tháng 10/2019 đã có 3597 bệnh nhân điều trị thành công nhờ bài thuốc.

GS.TS. Phạm Xuân Sinh (Đại học Dược Hà Nội) cho biết, trị viêm da dị ứng, mẩn ngứa, mề đay có thể dùng cây đơn lá đỏ (Excoecaria cochinchinensis Lour. var. cochinchinensis) để trị bệnh.

Cây đơn lá đỏ có chứa thành phần hóa học gồm: flavonoid, saponin, coumarin, anthranoid…

Theo y học cổ truyền, đơn lá đỏ có vị đắng ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, khu phong, trừ thấp, lợi niệu, giảm đau.

Cách dùng:

  • Cách 1

Lấy đơn lá đỏ 8-12g (lá khô), dưới dạng nước sắc, ngày dùng một thang, uống 2 – 3 lần, sau bữa ăn; có thể uống nhiều ngày, cho tới khi hết các triệu chứng. Có thể uống nhắc lại để khỏi hẳn.

  • Cách 2

Lá đơn đỏ (25g), kim ngân hoa (12g), ké đầu ngựa (12g), lá mã đề (12g) sắc uống ngày 1 thang. Chia làm 3 lần uống, uống trước bữa ăn.

  • Cách 3

Dùng 15g lá đơn đỏ, sài đất 12g, kim ngân hoa 12g, cỏ nhọ nồi 12g, núc nác 8g, thổ phục linh 12g, đan bì 10g, xích thượng 10g, đương quy vĩ 10g, sắc uống ngày 1 thang.

2. Trị viêm da cơ địa bằng thuốc Nam

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc viêm da cơ địa là một bệnh dị ứng cơ địa di truyền. Triệu chứng xuất hiện nhiều mụn nước trong, gây ngứa, da khô ở thể cấp tính hoặc mạn tính.

– Điều trị toàn thân

Bài thuốc 1: Thanh bì Dưỡng can thang

Để điều trị viêm da cơ địa dị ứng bác sĩ Tuyết Lan giới thiệu bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang – Một trong những bài thuốc quý, điều trị viêm da cơ địa hiệu quả của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc. Bài thuốc được phát triển từ hàng chục bài thuốc cổ phương quý giá, nổi bật nhất là bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông và bài thuốc bí truyền của người Tày ở Bắc Kạn. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Qua nghiên cứu và thử nghiệm chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang được làm mới, hoàn thiện theo công thức “3 trong 1” với sự kết hợp của 3 chế phẩm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA. Từ đây bài thuốc sở hữu TÁC ĐỘNG KÉP, cho hiệu quả chuyên sâu trong đẩy lùi viêm da dị ứng và phục hồi da toàn diện.

ĐỪNG BỎ LỠ: VTV2 GIỚI THIỆU bài thuốc Nam DUY NHẤT kết hợp 3 chế phẩm ĐẨY LÙI viêm da dị ứng TỪ GỐC

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang – Khắc tinh của bệnh viêm da cơ địa

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế từ các loại thảo dược an toàn, 100% lành tính như: Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng, Tang bạch bì, mật ong,… có công dụng khử độc gan, giải độc thận, sát khuẩn vùng tổn thương, ngăn vùng tổn thương lan rộng, tái tạo làn da.

Bài thuốc Nam lành tính với 3 dạng: Uống, ngâm rửa, bôi tác động 2 chiều với bệnh viêm da dị ứng:

  • Thuốc uống tác động bên trong, chữa bệnh từ căn nguyên
  • Thuốc bôi, ngâm rửa tác động bên ngoài giúp những tổn thương ngoài da nhanh phục hồi

Cách sử dụng thuốc: Bác sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc khám, kê đơn theo tình trạng bệnh và thể trạng bệnh nhân để đạt được kết quả cao nhất trong điều trị. Việc sử dụng thuốc sẽ theo chỉ dẫn của bác sĩ tùy theo tình trạng bệnh của bạn.

Bài thuốc được bào chế tiện lợi và sử dụng đơn giản
Bài thuốc được bào chế tiện lợi và sử dụng đơn giản

Kết thúc liệu trình, Thanh bì Dưỡng can thang cho hiệu quả đẩy lùi bệnh lên đến 95%, hạn chế tái phát sau thời gian dài. Đông đảo bệnh nhân đã tin tưởng gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

Đánh giá cao hiệu quả của bài thuốc, Chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 đã đưa tin giới thiệu. Cụ thể trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình đánh giá bài thuốc sở hữu công thức và thành phần đặc biệt, cho hiệu quả chuyên sâu trong đẩy lùi viêm da dị ứng.

Toàn bộ chương trình xem TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Bài thuốc 2: Tiêu phong tán

Bài thuốc Tiêu phong tán gồm các vị thuốc như sau:

  • Phòng phong
  • Kinh giới
  • Ngưu bàng tử
  • Thuyền thoái
  • Sinh địa
  • Đương quy
  • Hồ ba nhân
  • Khổ sâm
  • Trương truật
  • Chi mẫu

Trong đó, Phòng phong, Kinh giới, Ngưu bàng tử và thuyền thoái làm chủ dược có tác dụng trừ phong, trừ thấp ở biểu.

Sinh địa, Đương quy, Hồ ba nhân dưỡng huyết, hoạt huyết.

Khổ sâm, Trương truật có tác dụng trừ thấp, tán thấp.

Chi mẫu, Thạch cao có tác dụng thanh nhiệt, tan hỏa.

Cam thảo có tác dụng điều hòa các vị thuốc.

Cách sắc thuốc:

Lần 1: Cho 3 bát nước đun sôi lấy 1 bát thuốc.
Lần 2: Cho 3 bát nước và đun sôi lấy 1 bát thuốc.
Lần 3: Cho 3 bát nước và đun sôi lấy 1 bát thuốc.

Sau đó trộn đều 3 bát thuốc với nhau chia làm 3 lần uống, uống sau bữa ăn mỗi ngày.

– Điều trị tại chỗ

Ngoài ra, còn có bài thuốc điều trị tại chỗ với cây lược vàng. Thực hiện: Lấy 30g lá cây lược vàng, giã cùng 1 vài hạt muối đắp để qua đêm.

Lưu ý: Các bài thuốc chữa viêm da dị ứng trên chỉ mang tính chất tham khảo, được bác sĩ kê đơn dựa trên bệnh nhân cụ thể.

Điều trị viêm da dị ứng bằng thuốc Nam đa số là những bệnh nhân bị nhẹ, hoặc mạn tính cần điều trị lâu dài, nếu có biểu hiện cấp tính bệnh nhân nên đến khám tại các bệnh viện uy tín, không tự ý điều trị tại nhà. Trị viêm da dị ứng bằng thuốc nam vừa an toàn, vừa đỡ tốn kém, tuy nhiên, nếu điều trị không đúng nguyên nhân và thích nghi với cơ địa từng người bệnh rất dễ tái phát.

Hầu hết các bài thuốc Đông y đều dựa trên nguyên tắc mát gan, tiêu độc, thanh nhiệt, giải độc…tuy nhiên, không phải một bài thuốc dùng chung cho tất cả mọi người. Vì thế bệnh nhân nên đến khám tại các bệnh viện uy tín. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào cần giải đáp vui lòng liên hệ:

Quỳnh Nguyễn (tổng hợp)

HỮU ÍCH:

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc nổi danh đã giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ kéo dài dai dẳng của bệnh viêm da dị ứng.

Bình luận (50)

  1. says: Trả lời

    Thử r nhưng k hết

    1. 123visao says: Trả lời

      minh lam roi cung k het.minh bi viem da di ung.thoi tiet thay doi .noi man len.minh dun la trau ko k het tim bang duoc la don do ve lam theo cah tren cung k het. chac k hop.

  2. Trần Văn Hùng says: Trả lời

    e dùng các cách rồi cũng kiên trì làm lắm có khỏi đc đâu , bệnh cứ tai phát khổ thật bị bệnh gần 10nam nay rồi đi khám thuốc thang các thể loại k ăn thua luôn

  3. Nguyễn Thúy Quỳnh says: Trả lời

    Da mặt mình mỏng hay đỏ, ngứa dát , sần đi khám họ bảo bị viêm da dị ứng.bôi thuốc với uống thuốc dị ứng thì hết.xong đc vài tuần có khi vài ngày sau nó lại lên.nhiều người bảo kiểu này là bệnh cơ địa.hix k biết uống thuốc nam thì có hết đc bệnh này k mọi ng? Mình mới bị hơn 1 năm nay tự nhiên bị 

    1. Duyên long says: Trả lời

      Mình cũng đang khổ sở vì căn bệnh này đây.Bác sĩ dặn ăn kiêng: Gà, bò, hải sản,… ăn kiêng như vậy khác nào ăn chay. Mỗi lần đi tiệc tùng, hay ăn uống với bạn bè, mình không dám ăn, sợ bị tái phát.Uống thuốc tây của bác sĩ kê đơn thì cũng chỉ hết tạm thời, không kiêng cử lại bị tiếp, mà uống thuốc nhiều cũng tốn kém nữa chưa kể là có những tác dụng phụ về sau ảnh hưởng tới gan, thận các kiểu.

    2. huutuan says: Trả lời

      Viêm da dị ứng(Còn gọi là chàm tiếp xúc).

      Nguyên nhân: Là do một chất kháng sinh tự nhiên của cơ thể bị thiếu. Chất kháng sinh này có nhiệm vụ ngăn cản các bệnh lây nhiễm trên da.

      Cách chữa: Chủ yếu là sử dụng bài thuốc dân gian uống trong, có tác dụng kiện tỳ, dưỡng huyết và thanh trừ thấp nhiệt ở kinh can. Mục đích là nhằm để giải độc, điều hòa khí huyết và cơ năng của tạng phủ bên trong cơ thể. Đồng thời kết hợp với những loại thuốc ngâm rửa, thuốc bôi có tác dụng sát khuẩn, dưỡng da và chống ngứa để bôi vào vùng da bị chàm hóa. Trong những bài thuốc ở trên thi bài thuốc thanh bì dưỡng can thang khá hiệu quả đáp ứng điều trị: trong uống ngoài bôi, rửa. Tôi đã dùng tuy nhiên điều trị 2 tháng bệnh mới lui. Qúa trình dùng thuốc theo hướng dẫn của BS về chế độ ăn uống và sinh hoạt. Được cái họ theo sát quá trình dùng thuốc, dùng tại nhà nhưng có gọi điện hỏi thăm tiến triển, hẹn sau 1 tháng dùng thuốc tới khám lại. Đó là chia sẻ của tôi hy vọng có ích cho những người cùng hoàn cảnh bị bệnh viêm da dị ứng

      1. Đỗ Hoa Mai says: Trả lời

        Bạn ơi bạn mua thuốc ở đâu vây? Bắt buộc phải dùng cả 3 loại như bạn nói à, chi phí sao đó bạn ơi? Mình cũng muốn chữa cho khỏi bệnh này vì mỗi lần bệnh phát lên khó chịu lắm luôn á/

        Bạn tv thêm cho mình đi .tks bạn nhìu

  4. Hương Lan says: Trả lời

    Mình cũng bị viêm da cơ địa dị ứng uống thuốc với bôi thuốc của viện da liễu rồi nhưng ko khỏi, mặt cứ đỏ ửng lên sưng tấy khó chịu vô cùng. Cho mình hỏi uống thuốc nam có hết không? Bài thuốc nào hiệu quả nhất vậy?

    1. Nghiêm Cẩm Ly says: Trả lời

      Tớ cũng bị dị ứng cơ địa đi khám ở dltw thì Bs nói bệnh này không thể khỏi hẳn được mà chỉ hạn chế các dị nguyên để nó không phát ra thôi. hạn chế không dùng mỹ phẩm, nước hoa, tắm gội thì dùng loại dịu nhẹ của trẻ con, không nhuộm, uốn hay ép tóc, nói chung là tránh hóa chất, xà phòng, ăn uống để ý dị ứng với cái gì thì tránh thường là hải sản, trứng, sữa… Đấy là chia sẻ với bạn vậy chứ mình kiêng đủ thứ vẫn cứ bị đây, chán lắm. Mỗi lần bị là như con rồ ấy. Chẳng biết dùng cái gì cho khỏi nữa haiz

      1. Luong Van Tan says: Trả lời

        ai chua benh o trung tam nghien cuu va ung dung thuoc dan toc chua vay? toi search thay nhieu nguoi mach dia chi chua benh nay. khong biet co uy tin va hieu qua chua benh co tot khong

      2. Hồng Tương says: Trả lời

        E cũng đang nghe ngóng về việc chữa bệnh ở trung tâm ấy đây. Người quen của e cũng chỉ e tới đó. Mà e tìm kiếm thông tin trên các trang mạng cũng thấy nhiều người khen thuốc của trung tâm này lắm. Ngay trên đây mọi người cũng bình luận nhiều bác có tham khảo thêm thì vô link này mà xem e share cho bác http://camnangbenhdalieu.com/dau-hieu-viem-da-di-ung-cho-biet-ban-da-mac-benh-va-cach-dieu-tri-n4368.html

      3. Ng thị thanh phượng says: Trả lời

        Mình cũng bị viêm da cơ địa dị ứng, cũng chữa chạy khắp nơi trong hơn chục năm nhưng chả ăn thua gì, cứ đến hẹn lại lên thôi nhưng trước thì tần suất phát bệnh dầy lắm, thường xuyên luôn ấy mình phát khổ phát sở lên đc còn giờ phát lại có đúng 1 lần. đấy là năm rồi sinh mổ con bé con chắc là sau sinh đề kháng kém cộng với thay đổi nội tiết nó mới bị lại ở diện nhỏ chứ ko khắp vùng mặt như trước. Cũng trộm vía là từ đợt mình dùng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của bên trung tâm thuốc dân tộc hồi cách đây hơn 2 năm mà mình dùng cả thuốc uống thuốc bôi cùng với lá rửa viêm da nói chung BS kê cho gì về dùng nấy, uống 1 tháng rồi 2,3 tháng thấy sức khỏe tốt lên mà các triệu chứng sần, mẩn đỏ, ngứa như rôm sảy cứ giảm dần rồi tịt hẳn, từ đợt chữa khỏi tới giờ phát lại có đúng 1 lần sau sinh đó. với cả kinh nghiệm của mình là không dùng bất cứ loại nào có chứa xà phòng, hương liệu. Luôn giữ da mặt đủ độ ẩm (nhất là lúc giao mùa, mùa đông hanh khô), ko dùng các loại kem kháng viêm có chứa corticoid (khi đang viêm bôi cái này lên thì sướng lắm, da mịn láng luôn nhưng sau nhanh khỏi thì lại nhanh bị lại, chưa nói đến việc có người còn bị mỏng da, teo da nữa ấy vì có tác dụng phụ mà). Cố gắng tránh tất cả các dị nguyên gây dị ứng như bụi vải, bụi đường, bụi giấy, nước mưa, các nơi ẩm mốc như nhà kho…còn thời tiết thật sự cũng khó tránh. Đấy là chút chia sẻ của mình hy vọng giúp ích cho các mẹ, nhưng mà nói thật chữa bằng gì thì cũng phải hợp thầy hợp thuốc cac mẹ ạ, các mẹ cứ cân nhắc thử có bệnh vái tứ phương mà.

      4. Cao Thi Duyen says: Trả lời

        thuoc day toi hoi roi. 1 thang het may trieu. mac qua

  5. ly_vang says: Trả lời

    Mình bị nổi mẩn ngứa không rõ nguyên nhân. Lạ là chỉ bị nổi ở mặt. Mỗi lần nỗi chỉ 1 hoặc 2 mụt từ nhỏ dần dần lớn lên rồi biến mất trong 1 ngày không để lại sẹo gì hết. Vài ngày nỗi 1 lần khoảng 6 tháng nay rồi.

    1. thuydo.dtt67 says: Trả lời

      bệnh này do cơ địa bạn àh nó thích là nổi lên thôi.chẳng vì sao hết.mình đi khám làm các xét nghiệm k tìm ra vấn đề gì bất thường nhưng cũng k khỏi nổi.dùng thuốc thì hết lúc đấy.đến khi bị lại thì dùng thuốc.vậy đó.sống chung với bệnh 🙁 bi h tìm cách chữa thuốc nam,nói thật là cũng chả biết có ăn thua j k.nản quá mn àh

      1. Tina says: Trả lời

        tắm và chà lá khế chua lên da cũng đỡ nhiều đó nàng. thử đi mình thấy đỡ đó ^^

        rất đơn giản và dễ thực hiện lại k tốn kém gì hết hihi

      2. thuydo.dtt67 says: Trả lời

        Trời ơi mình thử cách đó rồi bạn à, k ăn thua gì với mình cả. Chỉ dịu ngứa lúc mình tắm và chà chà lên người thôi xong vẫn cứ mẩn đỏ và ngứa lắm mình phải bôi thuốc dị ứng mới đỡ được. Với mình thấy mn bảo bệnh này do cơ địa tắm lá cũng chỉ ở bên ngoài da sẽ k triệt để đc bệnh đâu bạn à.

      3. hongyentt says: Trả lời

        Bạn đi khám ở phòng khám thuốc dân tộc đi. T4,5,6 Ths.Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan nguyên trưởng khoa Nội trưởng khoa khám bệnh BV YHCT trung ương khám. Mình cũng viêm da dị ứng ngứa mấy năm rồi, uống đơn thuốc thah bì dưỡng can thang bs kê cho mình uống đúng 2 tháng khỏi và hơn năm nay k bị lại. Nói thật là cũng chả biết có triệt để hay chưa nhưng mà lâu lâu vậy chưa thấy bị lại cũng đã hơn là dùng thuốc dị ứng tây y rồi bạn ạ, quan trọng nó lại ko có tác dụng phụ như thuốc tây ấy.

  6. Trịnh Thị Hồng Ngát says: Trả lời

    Cho em hỏi. cứ vào thời tiết lạnh là hai bên đùi em cứ ngứa râm ran rất khó chịu.có phải là bệnh viêm da dị ứng k ạ. chỉ giúp e cách chữa với ạ …

    1. vitconxauxi1988 says: Trả lời

      Thế đúng là viêm da dị ứng rồi. Bạn mua hồ nước ngoài hiệu thuốc bôi thì cũng đỡ ngứa nhiều đấy nhưng xác định bôi bên ngoài da là k có chữa hết bệnh được. Bệnh này là do cơ địa rồi. 

    2. Uyen Dang says: Trả lời

      Nhieu nguoi noi benh nay do gan thai doc kem. moi nguoi thu uong giai doc gan 1 tgian xem sao

  7. Việt Hoàng Phan says: Trả lời

    Mặt mình dị ứng ngứa phần da bị đỏ có triệu chứng nổi mẩn và nóng ran.Mình đã thử dùng chanh xát lên mà ko hết.Chườm đá cũng ko hết luôn.Mình cũng thử xoa kem đánh răng cho mát để dịu chỗ ngứa nhưng cũng ko thuyên giảm.Ai có cách gì ko chỉ giúp mình vs. Mình bị thế này 1 năm nay rôi nó lên xong rồi nó tự hết nhưng mỗi lần bị rất chi là khó chịu và phiền.Mình đi khám da liễu ngta bảo mình bị viêm da cơ địa dị ứng

  8. Phi thuy duong says: Trả lời

    e dang mang bầu thang thu 7,ng em ngua het người co cach nào chua khoi ko a?bai thuoc nao e xai dc ad chi gium e voi.thank ad

  9. Lưu Hồng Xiêm says: Trả lời

    E bị viêm da dị ứng mấy tháng nay, đã uống và bôi nhiều loại thuốc nhưng chưa có dấu hiệu dừng. Nó lên theo từng đợt, mẩn đỏ nổi lên khắp người, chủ yếu ở quanh vùng bụng và đùi, ở nách và tay. Sau khi các mẩn đỏ lặn thì nó để lại các vết chàm thâm mờ ở chỗ đó. Giờ nhiều chỗ trên người em bị lắm mọi người chữa bằng thuốc nam có hết k ạh mn review cho e với để e áp dụng? E cám ơn ah

     

    Anh chị và các mẹ có biết cách nào chữa dứt điểm không, giúp em với nhé. Em rất cám ơn :Crying:

  10. cogai_mongco1 says: Trả lời

    E cũng bị viêm da dị ứng cứ khoảng 1 tuần ăn uống mà không kiêng khem là nó lại nổi mẩn, kể cả khi đã lặn vẫn thấy ngứa người. Khó chịu cực kỳ. E nghe nói bệnh này tây y k chữa đc muốn chữa thì nên theo đông y nhưng mà đông y e thấy cũng nhiều thầy nhiều thuốc chẳng biết theo người nào hay uống thuốc gì cho khỏi. Ai có kn bệnh này cho e lời khuyên với ak

    1. Vũ Hằng says: Trả lời

      Chồng mình cũng bị nổi dị ứng khắp ng tự dưng bị mấy năm nay thuốc dị ứng các kiểu k hét kể cả đông y tây y rồi mà vẫn bị. H bảo tìm đc bài thuốc phù hợp thì khó thật !

    2. mùa lan xưa says: Trả lời

      mề day có phải là viêm da dị ứng không mọi người?

      1. nhantran.ttt says: Trả lời

        ui em cũng đang bị này. nổi mề đay khắp bụng. ngứa điên.đi khám nhiều nơi bs bảo bệnh này do cơ địa chỉ chữa đc triệu chứng k chữa đc nguyên ngân .nhưng em vẫn tháy nhiều người bảo chữa theo đông y khỏi. em đang mần mò xem ở đâu tốt thì chữa đây.chứ cứ mỗi lần nó nổi lên thì k thể chịu đựng nổi.

      2. hoacaimaitoc says: Trả lời

        Ngày trước mình k bị mày đay đâu, nhưng k hiểu sao từ hồi sinh em thứ 2 thì mình bị nổi mày đay, mỗi khi trời trở lạnh hay thay đổi thì da mình nổi từng cục từng cục lên, ngứa k chịu nổi ý, gãi muốn toạc cả da ra mà k hết ngứa

      3. sg_niemnho says: Trả lời

        Có thể do nội tiết thay đổi hoặc sau khi sinh con thì đề kháng mình kém đó mẹ nó. Mình sau khi sinh con cũng phát sinh tùm lum bệnh. .Nhưng với bệnh mề đay, tôi mách mẹ nó xài bài thuốc tiêu ban giải độc thang của tt thuốc dân tộc ấy, bài thuốc đó rất tốt mà k có tác dụng phụ gì có điều nếu mà dùng sẽ phải uống thuốc từ 2 đến 3 tháng, hơi lâu đấy nếu mẹ nó kiên trì theo được là sẽ khỏi. Mình cũng tình cờ biết được bài thuốc này thôi vì lân la vào webtretho coi các mẹ bỉm bày kinh nghiệm, topic ấy đây mẹ nó cứ tham khảo thêm xem sao nhé http://www.webtretho.com/forum/f4601/em-da-khoi-han-benh-me-day-man-ngua-me-nao-bi-benh-nay-nhay-het-vao-day-em-chia-se-kinh-nghiem-2407708/

  11. thoc_Coi says: Trả lời

    Con em cứ mùa hè là bị nổi xảy. Có phải đó là một dạng viêm da không ạ? Có thể áp dụng bài thuốc nào trên đây không, cháu năm nay 5 tuổi?

  12. tulips says: Trả lời

    Vô đây mới biết nhiều ng bị bệnh này quá…e bi mẩn đỏ nên rôi ngứa …e bi mấy tháng nay roi ko khỏi di khám thi bao la bi viem da di ung tiep xuc. cứ đc vai ngay la lai bị chả hiêu do nguyen nhan gi. e dang dinh di den bv da lieu khám lại xem the nao

    1. Thương says: Trả lời

      mình đi khám ở bv da liễu đây bác sĩ bảo mình bị viêm da tiếp xúc dị ứng, nên tránh tiếp xúc với bụi và ánh nắng mặt trời. nhưng làm thế nào mà tránh được cơ chứ. mình đã uống thuốc dị ứng và bôi thuốc hơn tuần nay nhưng ko thấy đỡ

  13. bexauxi.hn says: Trả lời

    E bị viêm da dị ứng hơn 6 năm nè… uống đủ mọi loại thuốc mà ko khỏi… lúc đó e mà vận động nhiều da đổ mồ hôi là nổi đỏ toàn thân, vừa nóng vừa ngứa… nhiều thuốc e uống còn bị giữ nước… mặt phù, mập ra. Em khổ tâm lắm đi trị nhiều bs rùi mà ko hết… Có ai bị tình trạng như em ko??? Mọi ng chữa ra sao chỉ cho e biết vớiii

  14. hoàng thị thơm says: Trả lời

    E bị ở mặt. mẩn đỏ và ngứa. chả biết làm thế nào. e bị mấy tháng nay rồi. hỏi ai bị bệnh này cũng bảo ko khỏi nản quá. huhu

  15. mekusun says: Trả lời

    cu con nhà em cũng đang bị nổi nốt đỏ khắp người. Đi khám bác sỹ bảo bị viêm da dị ứng nhưng thuốc bôi rồi uống mà cũng k khỏi. Có mẹ nào thử những bài thuốc ở trên chưa? review cho em với

  16. hathuy1109 says: Trả lời

    E cũng đang bị viêm da dị ứng ở mặt, uống thuốc mấy tháng nay rùi mà chưa hết, lúc đầu khám ở da liễu bác sĩ kê thuốc uống 14 ngày thì hết, mặt nhẵn bóng trở lại, nhưng về quê được 3 ngày xuống tự nhiên lại bị lại hu hu.., uống thuốc hơn một tuần rùi chưa hết, nản quá đi,có mẹ nào chữa khỏi bằng thuốc nam chưa chỉ em với.

  17. Trần Thị Sa says: Trả lời

    Có anh chị nào dùng thuốc đông y thanh bì dưỡng can thang chưa tư vấn cho e với ạ con e bị nổi mẩn đỏ khắp tay, chân, có lúc như phát ban vì sắc da chuyển sang đỏ, sau lại nhạt dần, đặc biệt cháu rất ngứa. Gãi suốt ngày, đêm đến thức lúc nào là gãi. E đã cho cháu ra viện nhi khám, b/s kết luận bị viêm da dị ứng cho 2 loại thuốc uống, 1 loại là chống dị ứng, 1loại canxi+vitaminD3, còn 2 loại thuốc bôi là hồ nước + lacatop kem. Đã 5 ngày uống và bôi mà chưa thấy đỡ. E đang tìm hiểu tìm cách chữa khác cho cháu, nhiều người bảo e cho dùng thuốc nam cho đỡ tác dụng phụ chứ mấy thuốc kia e kể tên ra có mẹ bảo có corticoit k nên dùng nhiều cho trẻ. Các anh chị mà kn thì tư vấn cho mẹ con e ạ. E cám ơn.

  18. cacao108 says: Trả lời

    Mình bị viêm da dị ứng 2 năm nay rồi, đi viện khám bác sỹ cho đơn thuốc về uống, uống hết thuốc khoảng nửa tháng lại bị, thế là mình quanh năm uống thuốc, nhọc ghê cơ. K uống nó lên khiếp lắm. Bạn mình mới mách thuốc này giờ tìm hiêu xem sao…hic !!!

    1. Nhật Thủy says: Trả lời

      Tớ mua thuốc này cho ck tớ dùng… ck tớ cũng bị nhiều năm rồi, đủ các loại thuốc không hết, dùng cái này thì hết và ck tớ nhận xét thấy người khỏe ra, ăn ngủ tốt hơn và mấy tháng nay chưa thấy bị lại, chưa biết khỏi hẳn không 

    2. Lê Hương Thảo says: Trả lời

      e mí tới tt thuốc dân tộc đó khám và mua trk 1 tháng thuốc. e dùng đc 4 hôm nay rùi cũng thấy dịu cơn ngứa nhưng mà da mặt vẫn sần mẩn lắm, vẫn còn đỏ nhiều. bs bảo thuốc đông y tác dụng chậm cần kiên trì. e cũng cố gắng theo vì nhiều người bảo ở đây chữa tốt 

  19. khánh huyền says: Trả lời

    Ox nha mk bi viem da dị ứng ở mặt biểu hiện là bị nổi mẩn đỏ, ngứa ox mk mà bôi thuốc dị ưng thì đở nhưng nó k hết hẳn dc. cho mk hỏi ox mk có cần dén trung tâm đó khám bệnh k vay?

    1. KEOBONG says: Trả lời

      kn của tớ:nếu ở gần thì nên đến để khám ấy ạ,chứ còn ở xa k đến đc thì có thể gọi điện tư vấn qua đt.thuốc ấy mua họ sẽ ship đường bưu điện.tớ k có đk đến khám cũng tư vấn qua đt đây nhưng thấy bs họ cũng nhiệt tình tớ đương dùng thuốc đc gần 1 tháng r,đỡ nhiều nhưng k biết khỏi k ấy ạ.nhưng quá trình chữa ấy để ý nhé ox nhà ấy cần kiêng các loại xà phòng tắm, sữa rửa mặt, rửa tay, rửa bát, xà phòng giặt nói chung là tránh xa khỏi các hóa chất với nếu ăn uống thứ gì bị dị ứng thì nhớ phải để ý để tránh ấy ạ.giờ tớ vẫn đương dùng thuốc hết 2 tháng có gì sẽ thông báo tình hình cho mọi người nắm đc.hy vojgn là khỏi

      1. Hoangyca says: Trả lời

        Viêm da dị ứng từ a-z về bệnh và cách khắc phục, tôi đoc thấy nhiều thông tin bổ ích chia sẻ để các bạn cùng tham khảo và tìm ra cho mình cách chữa phù hợp http://camnangbenhdalieu.com/viem-da-di-ung-a-z-ve-benh-va-cach-khac-phuc-huu-hieu-nhat-n4355.html rất nhiều thông tin hay

  20. Hiep says: Trả lời

    Toi bi viem da di ung.bi o khu vuc nhay cam la o hang lau lam roi boi thuoc nhieu loai k het. hang ngay van tam rua sach se .ma k the hieu dc vi sao bi benh .di truyen k co ai bi benh nay ca. bo tay voi benh nay. 

    1. suri_lahmy says: Trả lời

      hic, mình cũng đang bị nè, ko giám dùng gì, mà uống thuốc cũng không biết được không, vì đang muốn có baby, hic, không biết phải làm sao, mặt khô khô, sần sần đỏ xong lại ngứa nữa chứ?

      1. huyentrangpham says: Trả lời

        Hic, bi giờ bị dị ứng ghê lắm. Mình cũng bị. Cứ đi bụi về là măt sần hết lên. Hic. ĐI đâu cũng kín mít mà cũng chẳng tránh được hết. thuốc thang đủ kiểu chẳng khỏi. mà bệnh này từ bên trong máu rồi, miết các loại thuốc bôi chẳng ăn thua. chỉ giảm hoặc hết các triệu trứng tạm thời

  21. Nguyen Thuy Linh says: Trả lời

    Minh co đi kham bac si noi minh bi  benh viêm da di ưng vay minh ap dung may bai thuoc nay la se khoi duoc ak?

  22. redbull says: Trả lời

    Em cũg bị dị ứg nữa! Để em thử các cách trên! Cảm ơn ad nhá

  23. vân says: Trả lời

    em cũng bị viêm da dị ứng đây ah, ai giúp em với 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo