5 loại thuốc trị bệnh chàm cơ địa đang được chỉ định dùng hiện nay

Bệnh chàm cơ địa là một bệnh khó chữa, nếu không dùng đúng thuốc và đúng cách thì bệnh sẽ nặng hơn hoặc vĩnh viễn không khỏi được. Bên cạnh những loại thuốc trị bệnh chàm cơ địa được dùng phổ biến, hiện nay có khá nhiều loại mới ra đời giúp nhiều bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh này. Hãy cùng tìm hiểu những loại thuốc trị bệnh chàm đang được áp dụng hiện nay với bài viết dưới đây.

Tin bài hữu ích:

5 loại thuốc trị bệnh chàm cơ địa bằng Tây y

Việc điều trị bệnh chàm cơ địa với mục đích giảm viêm, giảm ngứa, chống bội nhiễm vi khuẩn do đó những loại thuốc được dùng phổ biến gồm: Thuốc kháng histamine, kháng sinh, corticoid steroide dùng tại chỗ và thuốc điều hòa miễn dịch và một số loại thuốc mới không steroide.

1. Thuốc chứa corticoid

Các loại corticoid bôi da là thuốc có tác dụng chống viêm nhờ làm co mạch, ức chế các chức năng của bạch cầu, làm biến đổi các phản ứng miễn dịch. Đồng thời thuốc có tác dụng chống tăng sinh làm hạn chế sự tổng hợp collagen tại vùng tổn thương. Thông thường corticoid chỉ dùng điều trị khi cần thiết, bôi trên tổn thương chàm khô, không nên bôi trong các trường hợp chàm nhiễm khuẩn.

Với trẻ em chỉ nên dùng corticoid hoạt tính nhẹ như hydrocortisol 1% hoặc clobetasol butyrate 0,05% thoa ngày 1-2 lần. Người lớn có thể thể dùng thuốc hoạt tính vừa, mạnh tùy từng giai đoạn của bệnh.

Thuốc được chỉ định dùng trong thời gian ngắn (1-2 tuần), chỉ bôi lớp mỏng lên vùng da bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ. Chỉ nên bôi thuốc mà bác sĩ kê toa cho mình, không tự mua hay mượn thuốc bôi của người khác.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Thuốc trị bệnh chàm cơ địa chứa corticoid

Thuốc trị bệnh chàm cơ địa chứa corticoid

>> Lưu ý: Không nên bôi trên diện tích rộng, dùng dài ngày vì thuốc có thể gây biến chứng tại chỗ như teo da, sạm da hoặc loãng xương, chậm tăng trưởng ở trẻ.

2. Thuốc kháng histamin

Một số thuốc kháng histamin có tác dụng ức chế thần kinh được dùng để giảm triệu chứng ngứa gồm:

  • Chlorpheniramin
  • Alimemazin…

Tuy nhiên, thuốc kháng histamin chỉ giúp điều trị triệu chứng chứ không điều trị được nguyên nhân. Vì vậy khi các triệu chứng đã giảm thì nên ngừng thuốc, không dùng kéo dài.

3. Thuốc kháng sinh

Các kháng sinh dạng thuốc mỡ bôi tại chỗ được dùng trong trường hợp có bội nhiễm gồm:

  • Cream synalar-neomycin
  • Cream celestoderm-neomycin

Một số trường hợp chốc, lở, viên nang do tụ cầu vàng có thể phải dùng đến liệu pháp kháng sinh bằng đường uống như amoxycilin hoặc các cephalosporin.

4. Thuốc điều hòa miễn dịch bôi tại chỗ Tacrolimus

Là một dẫn xuất kháng sinh nhóm macrolid được dùng theo toa của bác sĩ trong những trường hợp bị chàm cơ địa nặng không đáp ứng với các loại thuốc trên.

– Cách bôi: Bôi lên các tổn thương 2 lần/ngày dạng lớp mỏng cho đến khi bệnh khỏi thì ngưng. Trong vòng 2 tuần không thấy hiệu quả nên ngưng ngay.

Thuốc có thể bôi ở thân và mặt nhưng không được bôi lên các niêm mạc, trên da nhiễm khuẩn hoặc dưới băng kín. Hạn chế ra nắng khi đang dùng thuốc, Khi có bội nhiễm phải ngưng sử dụng thuốc ngay.

– Chống chỉ định cho trẻ dưới 2 tuổi, người suy giảm miễn dịch.

– Tác dụng phụ có thể gặp phải gồm ngứa, bỏng.

5. Crisaborole (Phenoxybenoxaborole)

Là loại thuốc mỡ không chứa steroide được Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ vừa chấp thuận để điều trị bệnh chàm mức độ nhẹ đến trung bình ở bệnh nhân từ 2 tuổi trở lên.

Click xem ngay: Bệnh chàm: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả nhất

Thuốc trị bệnh chàm cơ địa dạng bôi

Thuốc trị bệnh chàm cơ địa dạng bôi

– Cách sử dụng: Thuốc được chỉ định bôi tại chỗ hai lần mỗi ngày có tác dụng ức chế men phosphodiesterase 4B ở da. Nên rửa tay sau khi bôi thuốc trừ trường hợp tổn thương ở tay. Đậy nắp kỹ sau khi sử dụng và lưu trữ ở nhiệt độ 20-25 độ C.

– Không dùng thuốc cho bệnh nhân dưới 2 tuổi và thận trọng với phụ nữ có dự định mang thai, đang có thai và cho con bú. Không dùng thuốc ở mắt, miệng, hậu môn, âm đạo.

Tác dụng phụ của thuốc trị bệnh chàm cơ địa từ Tây y bạn nên biết

Có thể ưu điểm của thuốc Tây trị bệnh chàm bạn dễ nhận thấy là giảm nhanh các triệu chứng ngoài da ngay tức thì tại thời điểm sử dụng thuốc bôi vì tác dụng tại chỗ của các loại thuốc này. Đồng thời thuốc Tây thuận tiện và đơn giản khi sử dụng. Tuy nhiên, có thể bạn chưa lường hết được những tác dụng mà thuốc Tây gây ra nếu lạm dụng hoặc sử dụng tùy tiện. Một số nhược điểm tác dụng phụ mà bạn có thể gặp phải khi dùng các loại thuốc kể trên là:

– Thuốc Tây chỉ chú trọng điều trị triệu chứng bên ngoài, nguyên căn gốc rễ gây bệnh bên trong vẫn còn đó, bệnh sẽ lại tái phát bất cứ lúc nào khi bệnh ngưng dùng thuốc. Khi bệnh tái phát thường sẽ nặng và khó điều trị hơn.

– Các thành phần trong thuốc Tây có thể khiến bạn gặp phải tình trạng bào mòn da, teo da, khô da, giãn mạch nông… khi sử dụng. Đồng thời, sử dụng thuốc trong thời gian dài có thể gây nhờn thuốc, kháng thuốc, khó khăn trong trị bệnh về sau.

– Chưa hết, thuốc Tây nếu lạm dụng quá đà, tùy tiện sử dụng, bôi thuốc khi vùng da bệnh có dấu hiệu bội nhiễm có thể khiến viêm nhiễm nghiêm trọng và bệnh chàm cơ địa nặng hơn. Bệnh chàm cơ địa gây nhiều biến chứng nếu dùng thuốc không đúng quy định vì thế các bác sĩ chuyên khoa da liễu đầu ngành đều khuyến cáo bệnh nhân tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc.

– Đặc biệt là đối với trẻ em thì những ảnh hưởng kể trên của thuốc Tây càng nặng nề.

Vậy đâu mới là giải pháp điều trị bệnh chàm cơ địa hiệu quả, an toàn hiện nay? Mời bạn theo dõi nội dung tiếp theo để có được câu trả lời.

Dược liệu Đông y điều trị chàm cơ địa giải pháp vàng cho người bệnh

Nguyên tắc điều trị bệnh chàm hiệu quả là cần điều trị từ nguyên căn gốc rễ của bệnh kết hợp với loại bỏ các triệu chứng bệnh, hồi phục vùng da bị tổn thương một cách an toàn. Nguyên tắc trị bệnh theo Đông y này nay đã được kết hợp hoàn hảo trong bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc bào chế. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Đánh giá cao hiệu quả, tính an toàn của bài thuốc, Chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 đã đưa tin, bảo chứng. Theo đó, trong số phát sóng ngày 16/11/2019, Thanh bì Dưỡng can thang được giới thiệu là “Bài thuốc vàng” giúp xử lý viêm da cơ địa chuyên sâu, an toàn, ngăn tái phát.

Toàn bộ chương trình xem TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Bài thuốc có những ưu điểm sau:

– Thanh bì Dưỡng can thang kết hợp 3 bài thuốc nhỏ trong 1 bài thuốc: Thuốc uống có tác dụng mát gan, giải độc, hoạt huyết, trị bệnh tận sâu nguyên căn gốc rễ gây bệnh; thuốc ngâm rửa loại bỏ các triệu chứng bệnh tận gốc; thuốc bôi ngoài da làm lành tổn thương, dưỡng da, tránh tái phát bệnh.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

– Bài thuốc có thành phần phối chế theo TỶ LỆ VÀNG với 30 vị thuốc Nam, 100% thảo dược tự nhiên là dược liệu sạch được lấy từ các vùng vườn chuyên canh thuốc Nam, được bào chế theo quy trình chắt lọc tinh túy từ thảo dược nên đảm bảo an toàn tuyệt đối với da, không gây tác dụng phụ. Bài thuốc áp dụng được với trẻ em, phụ nữ cho con bú ở mọi mức độ bệnh.

Xem thêm chi tiết: 5 lý do giải thích vì sao bệnh nhân bị chàm nên lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

– Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là công trình nghiên cứu của các bác sĩ YHCT giỏi và giàu kinh nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT uy tín hàng đầu Việt Nam từ 1 trong hơn 100 bài thuốc cổ phương được sưu tầm và lưu giữ tại Trung tâm.

Trong nhiều năm qua, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi chứng bệnh chàm cơ địa và các bệnh ngoài da khác. Rất đông bệnh nhân đã tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang và nhận được hiệu quả tích cực:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) đã lành bệnh sau suốt 7 năm chạy chữa nhờ bài thuốc thảo dược của Trung tâm Thuốc dân tộc.
  • Anh Trần Ngọc Tân – Bố của bệnh nhi viêm da cơ địa Trần Đức Trung tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang và nhận được những hiệu quả tích cực.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Giới chuyên gia đánh giá cao, HÀNG NGÀN bệnh nhân ĐÃ CHỌN Thanh bì Dưỡng can thang

Bạn đang bị bệnh viêm da cơ địa và mong muốn thoát khỏi chăn bệnh này an toàn, hiệu quả? Hãy liên hệ với các bác sĩ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc ngay hôm nay để được tư vấn, hẹn lịch khám chữa cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Tại Hà Nội:

Cơ sở TP Hồ Chí Minh:

Website: Thuocdantoc.org Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Bài đọc thêm:

HỮU ÍCH:

Bình luận (60)

  1. Võ Thúy Ngần says: Trả lời

    mình cũng chữa ở phòng khám đấy chỗ ngõ 70 nguyễn thị định ấy bạn ,dùng thuốc cũng 3tháng thì dừnh lại giờ tay mình gần như là trở lại bình thường,chỉ là những vân tay chưa đc rõ nhưng tay mềm mại và ko còn bong tróc nữa. không biết sau này có hết hẳn hay ko nhưng mà kệ khỏi được lúc này hay lúc đó vậy hj.mình nói để những ai có nỗi khổ như mình có thể biết và điều trị và hy vọng sẽ khỏi bệnh.mình chỉ địa chỉ này cho đứa cháu họ ở quê nó cũng lên điều trị ở đây và đã hết(ko biết sau này có bị lại ko nhưng jo thì da trở lại bình thường)lúc mới đầu tìm hiểu thì mình cũng thấy nhiều người bảo k khỏi nói trung tâm này lừa đảo mình cũng hoang mag lắm nhưng bên cnahj đấy cũng có nhiều người chữa khỏi nên cũng đánh liều mua 1 tháng thuốc về dùng tới khám thì BS rất nhiệt tình.và mình uống tháng đầu tiên thì đỡ ít thôi chỉ thấy da mềm hơn đỡ ngứa khi uống 2 tháng thì giảm ngứa và giảm vẩy khô rõ rệt hết tháng thứ 3 thì da gần như bt rồi.nhưng hơi tốn tiền.

    1. Tín says: Trả lời

      Mình củg đag bắt đầu dùng thuốc pk đấy. Đúg là hơi mắc thiệt

  2. hoan says: Trả lời

    thong tin chia se rat huu ich .xin cam on quy trang

  3. Nguyễn Thị Hoài Lan says: Trả lời

    Tôi đi khám da mấy chỗ bs đều kê chủ yếu thuốc uống với thuốc bôi để điều trị, mà công nhận bôi thuốc chứa coticoid thì bệnh đỡ rất nhanh. Cứ như thuốc tiên vậy các bác ạ! Da đang sần sùi như da cóc vậy mà bôi vào hai ba ngày sau lại nhẵn nhụi căng mịn. Nhưng dừng thuốc một cái thì thời gian tái phát ngày càng ngắn lại. Mà lần sau còn khủng khiếp hơn lần trước! Qua tìm hiểu tôi biết được thuốc tây không thể chữa khỏi hẳn bệnh này mà tác dụng phụ của thuốc tây cũng rất kinh khủng như bài viết đã chia sẻ

  4. Mèo Tôm says: Trả lời

    Cu tôm nhà mình từ khi 2 tháng tuổi đã bị chàm cơ địa, hai má đến mùa lạnh là mẩn đỏ cả lên mụn li ti, nhiều lúc còn bị chảy nước nữa. Mình đã cho đi khám da liễu Trung ương 3 lần k khỏi. Bs cũng toàn kê bôi với dưỡng ẩm thôi. Bôi thì vài ngày là con khỏi nhưng sau đấy vẫn cứ lại bị đợt mới, mà ai mách tắm lá này lá kia là mình cũng làm theo nhưng  ko hết….Con nó ngứa ngáy khó chịu cứ quấy khóc và biếng ăn hơn bình thường. Gio bé nhà mình gần 2 tuổi rồi vẫn bị đây. Chán quá các mẹ à. Bài thuốc thanh bì dưỡng can thang mặc dù thấy nhiều mẹ chia sẻ dùng cho con, nhưng mình vẫn chưa thực sự cảm thấy yên tâm để cho bé dùng vì bé còn nhỏ quá

    1. Thảo says: Trả lời

      Con nhà mình thì cháu 7 tuổi rồi,  đến cái mùa này là lại bị tái phát chàm nặng hơn. Thấy bảo mấy loại thuốc bôi da dùng nhiều hại nhưng mà tác dụng của nó nhanh k dùng thì chẳng biết dùng gì .mấy cách ngâm tắm bằng các loại lá con nhà mình k hợp chả thấy đỡ .

    2. nguyenhangtb706 says: Trả lời

      Nhiều người bảo bệnh chàm da này trẻ con lớn dần lên sẽ hết mà con mình 12 tuổi rồi vẫn cứ bị 🙁 Có mẹ nào cho con chữa bệnh theo đông y chưa, tư vấn giùm mình với?

    3. Phương says: Trả lời

      Bé nhà e đang bôi diprosalic .hết rồi bị lại chán quá các mom ơi

      1. vân lưu says: Trả lời

        Gái lớn nhà tớ cũng bị bệnh chàm da từ nhỏ đây cũng mua loại đó về xức mà không hết. đi bác sĩ tùm lum rồi giờ lên mạng tìm hiểu mà thấy mông lung chả biết nên chữa thế nào cho con thì mới hết bệnh nữa

      2. Hoàng tuyết liên says: Trả lời

        e tháng trước vừa cho con đi khám ở BV da liễu TW bác sỹ cho thuốc locatop 0,1% với kem dưỡng ẩm để bôi bs dặn thuốc bôi thì k đc bôi quá 7 ngày/đợt mà chỉ dc bôi 1 lớp thật mỏng ngày 1 lần/tối e bôi cho con ngày trước ngày sau thấy đỡ hẳn các mẹ ạ và chỉ tầm 5-6 hôm là da con lại nhẵn mịn. tưởng khỏi thì 2 hôm nay lại thấy có dấu hiệu bị lại. Mẹ nào có kinh nghiệm bệnh chàm da này tư vấn cho e với thấy nhiều mẹ bảo mấy thuốc bôi này hại e cũng chẳng dám bôi cho con nhiều. 

      3. Vô Thường says: Trả lời

        Cái bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc tôi search thông tin thấy nhiều mẹ khen, nhưng thuốc khó uống và phải cho con dùng thuốc liên tục 2-3 tháng, thuốc cũng đắt đỏ nên tôi đang nghiên cứu thêm còn phương pháp nào khả quan hơn kg

  5. Quynh Xoan says: Trả lời

    E cung thay nhieu ng review chua cham viem da co dia o TT day tot .e dang tim hieu thong tin tren chuyen khoa da lieu cac me ak https://www.chuyenkhoadalieu.net/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc.html Nhung cung kho noi truoc cac me nhi, vi moi tre mot co dia khac nhau, co dua hop dua kg

    1. Hữu Tình says: Trả lời

      Co bệnh vái tứ phương bạn ạ. Tớ hôm qua cho con tới tt đấy khám rồi, bác sĩ kê cho 3 loại thuốc gồm bôi,uống và mấy gói lá rửa dùng trc khi bôi thuốc cho con.Bs kê trước 1 tháng rồi hết thuốc 1 tháng cho con tới khám lại.Nay tớ bắt đầu cho con dùng thuốc đây

    2. nguyễn hồng hạnh says: Trả lời

      vậy có gì mẹ nó cập nhật tình hình nhé .mong tin mẹ nó !

    3. Thúy says: Trả lời

      Sao rùi mom ơi, bé nhà b xài thuốc của TT đấy có đỡ hay hết đc chàm k? Chia sẻ kq cho mọi người đi. Hóng quá b àh

      1. Hữu Tình says: Trả lời

        Con tớ mới dùng thuốc được hơn 1 tháng thôi các mẹ ạ, nay vùng da bị chàm của con tớ đã nhỏ hơn, mẩn đỏ bớt đi nhiều rồi k thấy con đưa tay lên dụi mặt nữa đêm quan sát con ngủ ngon hơn rồi các mẹ ạ. Có chỗ da của con bong vẩy hết thì nó trở nên hơi thâm, để tớ cho con dùng hết 2 tháng xem thế nào vì cũng phải đưa con tới khám lại nữa mà. Cũng chưa biết là có khỏi hẳn được hay ko

  6. Phạm Phúc says: Trả lời

    Mình bị chàm khô khoảng 8 năm rồi. mới đầu chỉ bị có 1 ngón bây giờ lan sang cả 2 tay. lúc nào tay cũng mẩn ngứa với bong da rất khó chịu. Đi khám da liễu nhiều nơi dùng thuốc khỏi rồi bị lại, nản lắm

    1. Duong Thuy Lam says: Trả lời

      Xac djnh xaj thuoc tay moj khj cham taj phat moj ng ak .tac dung nhanh chu dung dong y thay bao phai mat vaj thang lau lam ma chua chac da hop thuoc 

      1. Phạm Ngọc Huê says: Trả lời

        Nhưng dùng thuốc tây nhiều cũng có tác dụng phụ ấy ạ đến cô tớ làm Bs cũng bảo thôi chuyển sang mà dùng thuốc đông y cho đỡ hại chứ thuốc bôi chàm thường chứa thành phần coricoit bôi nhiều gây mỏng da, teo da sau càng ngày bệnh tái phát càng nặng hơn rất khó chữa 

      2. Tuong says: Trả lời

        Tui cung doc tren bao ptich ve tac dung phu cua corticoid roi nhung neu k su dung nhug loai nay thi benh cham k giam bot. Ngua ngay va troc vay rat nhieu k the chiu duoc

  7. NGuyễn Thị Trà says: Trả lời

    Bé bị viêm da cơ địa từ khi 3 tháng tuổi. Em đã cho bé đi khám, bôi thuốc rất nhiều lần ở rất nhiều nơi nhưng ko khỏi, cứ bôi thì hết xong cũng chỉ được thời gian ngắn là bé bị lại. Mẹ nào đã trị khỏi bệnh này cho con thì mách cách cho e với ạ. Đông hay tây y gì cũng được miễn sao hiệu quả và an toàn ạ chứ còn vấn đề chi phí có thế nào e cũng gắng chữa bệnh cho con

    1. Mẹ Bảo Trúc says: Trả lời

      Bạn cho bé tới phòng khám thuốc dân tộc khám xem. Con nhà mình chữa ở đấy hơn năm nay k thấy tái phát chàm. Cũng k biết khỏi hẳn chưa nhưng tạm thời thấy như vậy thì cũng cse lại cho bạn tham khảo thử. Chứ bệnh này nó làm ngứa ngáy người lớn còn khó chịu đừng nói trẻ con.chúng cứ quấy khóc gãi dụi suốt trông mà tội nghiệp.

    2. Hoa Loa Kèn says: Trả lời

      Chữa đây tiền thuốc mắc lắm,đông y gì mà…mắc hơn cả thuốc của viện da liễu nữa kìa…e coi mấy thuốc đông y chữa chàm ở trên mạng chỉ có mấy chục nghìn cùng lắm vài trăm thôi á.  

      1. Nguyễn Thị Trà says: Trả lời

        Hết hồn với mấy thuốc trên mạng .qc gia truyền này kia mà thực tế có giấy phép gì đâu bn vụ bôi da xong bị nhiễm trùng.thôi mình chả dại dùng cho con mình đâu. Mình muốn hỏi địa chỉ chữa đông y mà có uy tín ấy?

      2. Trịnh Hồng Ánh says: Trả lời

        Công nhận nhỉ ! Đắt rẻ k nói lên được chất lượng và hiệu quả nhưng dù sao trung tâm nghiên cứu và ud thuốc dân tộc kia cũng thấy nó uy tin hơn hẳn, báo đài đăng tin nhiều, có giải thưởng này kia ngoài ra cũng thấy nhiều người chữa ở đấy họ khen vả lại mình thấy có BS của bv YHCT khám nên nói gì thì nói vẫn có cảm giác an tâm hơn. Bản thân mình có suy nghĩ là chữa bệnh ở đâu, thuốc gì thì cũng người hợp ng không nhưng vấn đề an toàn vẫn là trên hết.

      3. Luv18 says: Trả lời

        Mình thấy trên đây có gthieu về trung tâm tdt này này mọi người tham khảo thêm xem sao

        http://www.lamdepkhoe.com/2016/01/cong-tac-kham-chua-benh-tai-trung-tam.html

        ai chữa khỏi chàm rùi chia sẻ kinh nghiệm nhé hiuhiu 

         

  8. lê thị bích says: Trả lời

    Sau khi mình sinh con dược 1 năm thì bị nứt hết các đầu ngón tay, đi khám thì bác sĩ bảo viêm da cơ địa. Minh serch biểu hiện thì có nơi nói đó là bệnh chàm. Đã mấy năm rồi kg khỏi. Có mẹ nào bị như mình mà chữa khỏi rồi kg? Chỉ cho mình cách chữa với!!!

    1. NonameGirl says: Trả lời

      Bạn tới trung tâm thuốc dân tộc mua thuốc ở đấy về dùng thử xem. Thuốc đông y bạn ạ. Như đợt mình chữa bsy kê cho 3 loại thuốc gồm cả bôi, uống, ngâm rửa. Thuốc ở đây thì k có tác dụng phụ gì đâu mình dùng tháng đầu thì chậm, bệnh chỉ giảm ngứa và mẩn đỏ nhưng sang tháng thứ hai với cả tháng thứ 3 thì vùng da bị chàm mềm dần và tróc vẩy hết, sau đấy nó lên da non và để lại thâm da một chút bạn à. Nhưng 2 năm nay mình không bị tái phát chàm đâu bạn. K biết khỏi hẳn hay k nhưng thấy hiệu quả kéo dài hơn so với việc dùng thuốc tây nên mách cho bạn tham khảo thử. Chúc bạn sớm khỏi 

  9. Phí Thị Thơm says: Trả lời

    Cho e hỏi trong trường hợp con e đang dùng thuốc của BV Da liễu con có thể dùng kết hợp với thuốc này được không? Tình trạng con e bị chàm da mà chảy cả nc ra, nên cho e hỏi dùng thuốc bao lâu mới có tác dụng ạ?

    1. Nhung says: Trả lời

      Con mình cũng bị bệnh chàm chữa mãi ở viện da liễu mà không khỏi, đi khám bs lan ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định bằng YHCT thì đc bác kê đơn thuốc đông y và tư vấn cho cách chăm sóc da của con nên giờ da con không thấy bị lại nữa. Mẹ nó đưa con đến đây khám xem, thấy bác tư vấn bệnh này khỏi rồi vẫn cần đặc biệt quan tâm cách chăm sóc da và chế độ ăn của con nhất là thực phẩm nào con bị dị ứng nếu không vẫn có khả năng bị tái phát đấy mẹ nó ạ.

      1. ngô thanh thư says: Trả lời

        Cám ơn mẹ nó. Tôi thấy mẹ nó mách nên cũng lân la tìm hiểu về chỗ bác sĩ đấy, thấy ở trên diễn đàn chuyên khoa da liễu mọi người khen bs này cũng nhiều, hóa ra bs này là trưởng khoa da liễu của trung tâm TTD https://www.tapchidongy.org/bs-tuyet-lan-tu-van-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-tren-vtv2.html có khi tôi cũng qua đấy cho con khám xem như nào chứ con nhà tôi dùng mãi thuốc tây rồi chẳng khỏi, cứ tới cái mùa này là y như rằng bệnh chàm phát rất nặng nhìn con mà xót hết cả ruột, nhưng mà mẹ nó cho tôi hỏi đê đăng ký đúng bs này khám bệnh cho con mình thì có phải đặt lịch hẹn trước k với chi phí khám Bs này như nào mẹ nó ơi?

  10. Thuy_Tien_99 says: Trả lời

    Bây giờ thì mình đang cho cháu ngâm lá trầu không, mới làm nên chưa thấy gì cả.moiji người mách kiên trì áp dụng cho con chừng 2 tuần cho tới 1 tháng. Nếu k thấy bệnh của con giảm bớt thì mình sẽ thử cho con tới trung tâm kia khám xem như nào vậy. Gian nan với cái bệnh này của con quá các mẹ ạ

    1. tnhue says: Trả lời

      Ngâm lá trầu không mình cũng thử làm rồi mới đầu thấy bớt ngứa, ngâm chừng 2 chục ngày thì thấy các vết chàm cũng mềm hơn kiên trì ngâm tới hơn 1 tháng k thấy đỡ thêm lên cũng lản. H mình đang chữa ở chỗ tt thuốc dân tộc rồi nay đã 2 tuần thấy da dẻ cũng đỡ. Mong được chia sẽ thông tin với mọi người thường xuyên để cùng chữa bệnh.

      1. trang_vuthi says: Trả lời

        E chữa ở chỗ thuốc dân tộc khỏi rồi đó mọi ng ạ và hiện tại chỉ còn lại vết thâm thôi

      2. Thanh says: Trả lời

        Bạn chữa đấy mất bao lâu và khỏi đc lâu chưa hã bạn???có sợ dừng thuốc sẽ tái lại k z?

  11. Nguyễn Tiến Nhân says: Trả lời

    Thuốc đấy có chữa hết được bệnh chàm tổ đĩa k vậy? E dùng thuốc của bv da liễu nó hết khi e thoa thuốc. E cứ dừng thoa là nó lại lên ngứa lắm ạk h mụn nước lên rất nhiều. E bị ở tay thấy bảo bệnh này k trị dứt điểm sẽ lan hết xuống chân nên e sợ lắm mọi người dúp e với

    1. Chiến says: Trả lời

      Em cũng bị chàm tổ đỉa. hic, chữa đủ thứ luôn từ tây đến đông y. Mấy bữa nay em bôi diprosalic thấy đỡ nhiều phết k biết có khỏi được k

      1. ngochai_pham says: Trả lời

        m bị bệnh chàm tổ đỉa ờ ngón tay 1 năm nay biểu hiện là xuất hiện mụn nước li ti dưới da, mụn nhỏ thôi sau nó vỡ, lên vảy r bong ra m bôi diprosalic khỏi rồi xong nó lên lại.bôi tiếp thì nó hết mà hễ dừng là nó lại lên .chuyển wa bôi emovate cũng rứa chả khác j. Chán …

      2. Nguyễn Thị Ngọc Lụa says: Trả lời

        Mí loại thuok bôi này chỉ đc tạm thời thui. Dừng là nó tái lại liền

      3. miucon_9x says: Trả lời

        Bệnh chàm cách chữa hiệu quả nhất là kết hợp cả đông và tây y. Mình dùng đông y thanh bì dưỡng can thang 3 tháng thì khỏi song khỏi rồi mình dùng các sản phẩm dưỡng da không chứa corticoid để tạo độ ẩm nên giờ k thấy tái phát bệnh gì hết

      4. Hoàng Lan says: Trả lời

        Đúng là bôi diprosalic rất hiệu quả , nhưng mà chỉ hiệu quả khi vài lần đầu bôi thôi. sau chẳng ăn thua nữa , nó vẫn nổi nốt và ngứa mức độ còn namwgj hơn trước

  12. huong.tv says: Trả lời

    mình cũng bị chàm 3 năm đây, từ khi sanh bé xong mình bị k hiểu lý do là gì luôn. Nhưng khoản 1 năm trở lại đây, bệnh mình cũng đở rất nhiều rồi, trước mình cũng đi trị ở bệnh viện da liễu, giống mọi người bị tình trạng tái phát liên tục, da cứ bị nổi hạt nước thành đám rất ngứa sau thì hạt nước khô lại tróc vẩy rồi nó lại lên mụn mới. Song rồi tháng 8 năm ngoái mình mua thuốc của thuốc dân tộc dùng thuốc uống rồi ngâm rữa và bôi thuốc bệnh chàm của mình hiện đã đở 90% da còn nhăn nheo và thâm da hiện nay mình kiêng cữ ăn rất nhiều, chỉ ăn cơm với rau xanh, thịt heo, cá lóc thôi nhưng mình cũng đang lo lắng không biết nó tái phát lúc nào. nhưng bớt rồi cũng đở, các bạn thử khám chỗ mình chỉ xem có bớt không nhé

    1. Lương Hải Anh says: Trả lời

      Mình cũng đang bị nổi mụn nước ở tay, chân từng mảng, giống tổ đỉa. Bôi demovate nhiều nhưng ko khỏi!thấy bạn chia sẻ thì bệnh rất giống của mình. ban chữa ở đấy tiền thuôc hết nhiều k bạn? mua thuốc ở đâu bạn chỉ mình với. tks bạn

    2. huong.tv says: Trả lời

      Bệnh này nguyên nhan bên trong cơ thể nên các loai bôi ngoài da chỉ làm dịu tình hình thôi chứ không khỏi hẳn đuợc bạn ơi

    3. Bùi Thùy Dương says: Trả lời

      Bạn ơi ! mình cũng bị chàm đây. Mình cũng đi khám ơ viện da liễu HN và TW nhưng cứ đến mùa là mình lại bị lại . Mình bị ở 2 bắp chân ,rất ngứa , sau đó vùng da đó bị bì lên ,càng gãi càng lan rộng ra . Bôi thuốc của BV da liễu nhiều đợt rồi cứ đỡ rồi bị lại. Bạn chữa ở trung tâm đấy lâu chưa, mình sợ chữa song chỉ khỏi vài tháng rồi lại bị lại ấy. Vì trước mình cũng chữa bằng đông y rồi k ăn thua bạn ạ hjx

  13. Nguyễn Thùy Linh says: Trả lời

    Em năm nay 20t! em bị bệnh chàm này lâu rùi đi chữa hoài mà k hết chị bớt mà lại nổi lên nữa vậy cho em hỏi bệnh chàm có trị được k và có cần kiêng ăn uống thứ gì k?

  14. linhphan_hn says: Trả lời

    mình cũng bị chàm khô đi khám bác sỹ cho thuốc mình dùng khỏi rồi mấy hôm nay lại bị lại. Đợt hỏi bác sỹ là liệu có khỏi được không thì bác sỹ bảo cũng khó vì mình bị chàm dị ứng thời tiết. Cứ vào mùa hanh khô, da mình nứt nẻ là bệnh chàm tái phát. Mình chỉ làm giảm bằng cách dùng kem dưỡng ẩm để ngăn ngừa da khô thì cũng đỡ nhưng muốn khỏi hẳn k biết chữa thế nào

  15. lyly1410 says: Trả lời

    Có mẹ nào giống mình không? Da mình mùa này khô từng mảng nhỏ to nhỏ nơi cánh tay và vùng mặt nữa. Mùa nắng thì da mình có vẻ dày lên và nổi những hạt li ti màu đỏ. Mình đi khám bs kê cho emovate bôi, cũng không khỏi hẳn được. Mình thấy cái thuốc thanh bì dưỡng can thang có bạn bảo dùng bệnh chàm nặng hơn. Vậy có phải là thuốc bị tác dụng phụ k vậy ?

    1. Tran thi hong gam says: Trả lời

      K.day la hien tuong cong thuoc ay ak.dua e mih cung chua cham bag bai thuoc day.bi nag hon luc moi dung.chak roi vao khoang tuan thu 2,3 no cug so wa hoi bs thi bs giai thich nvay khuyen k nen qua hoang mang lo lag tih trạng nay se thien giam trong 1-2 tuan ke tiep qua that sau day thi no do dan ma.e mih dung bt day hon 3 thag thi da het cham

  16. Doãn Thanh Tú says: Trả lời

    mình đang bị ở chân, lớp da vẩy sừng nó cứ boc ra từng mảng từng mảng, nhất là mùa đông, cực kì khó chịu, cũng ko bít phải làm sao nữa, mìh có con e gái học bên bác sỹ, nó khuyến cáo mình ko dùng những thuốc bôi có corticoit như eumovate, gentrison…vì những thưoc đo bôi viêm da nào cũng đều khỏi nhưng sau khi dừng bôi sẽ khiến da bị bào mòn bệnh thì vẫn tái phát lại có khi còn nặng hơn và nếu dùng kéo dài thuốc nó sẽ dần thấm vào trong da thịt và ảnh hưởng tới gan và thận. mình nghe xong cũng sợ nên giờ k dám dùng nữa!

    1. diên says: Trả lời

      Bôi thuốc nhưng phải có chê độ ăn uống sih hoạt chăm sóc da. uống nhiều nước với ăn hoa quả, kiêng hải sản nữa chị

  17. Hà Oanh says: Trả lời

    Mình bị chàm toàn bộ chân và tay, mới đầu mình uống thuốc tây, sau vài lần thấy cứ bị tái lại nên mình chuyển sang chữa bằng đông y mà chỉ kiêng ăn thịt bò, cá biển và cua ghẹ thôi . Lâu lâu nó cũng tái phát, làm da khô và tróc vẩy nhưng diện tích nhỏ hơn ngày trước rất nhiều, mình chỉ dùng lại thuốc bôi là hết. Nói chung là vẫn phải dùng tới thuốc nhưng khoảng cách xa hẳn, 1 năm dùng lại vào những hôm thời tiết khô hanh thôi. Mong các bạn bớt bệnh, vì bệnh này khổ lắm, rất tự ti và ngại tiếp xúc với mọi người. 

  18. Nguyễn Thị Hiên says: Trả lời

    Mình bị chàm từ năm 2013, lúc đầu chỉ bị nhẹ ở tay và chân thoi, 2 nam sau đấy nó phát triển mạnh, nổi khắp nguời với mặt. mình cũng uống thuớc đông tây nam bắc các kiểu nhưng cũng chỉ khỏi vài tháng roi bị lại, sau đó thuốc chả còn tác dụng nữa, đã áp dụng đủ thứ bài thuốc trên webtretho mọi người chia sẻ mà chả phù hợp cách nào đợt mới đầu thì dùng thuốc bôi cũng dùng đủ loại demovate, diprosilic….. nhưng cũng không còn tác dụng như lúc mới dùng nữa. Tình cờ có nguời mách dùng thuốc đông y của phòng khám thuốc dân tộc lên lại đặt niềm tin một lần nữa mình đến khám rồi cắt thuốc ở đấy dùng. Cắt 1 tháng dùng thấy đỡ ngứa lên cắt thêm 1 tháng dùng tiếp, càng dùng càng thấy bớt bệnh đi được nhiều da càng ngày càng lành dần, vẩy khô tróc ra da trở lên mềm hơn dùng thêm 1 tháng nữa thì khỏi hẳn. Mình chữa vào tháng 9/2016 giờ tính ra cũng đc 2 năm rồi 

    1. Lân says: Trả lời

      ở đấy có sđt kh bạn .cho mình vs .tks b!

  19. Quỳnh Chi says: Trả lời

    e có chỗ ngứa ở ngay mắt cá chân bôi thuốc mãi ko hết,cứ bị khô lại rồi tróc vẩy ra có pải bị chàm ko các chị ơi?

  20. Xi Đèn đèn says: Trả lời

    Với tâm lý có bệnh thì vái tứ phương nên chục năm qua mình đã thử biết bao nhiêu phương pháp nhưng cũng không thể khỏi được hoàn toàn. Cứ 1 thời gian bệnh lại tái phát. Ăn uống thì kiêng khem, chán vô cùng. Cho mình hỏi chi phí chữa ở phòng khám đông y dấy ntn thấy mọi người nói mắc tiền mà chưa biết cụ thể ra sao

  21. Thư says: Trả lời

    Chữa ở trung tâm đáy có hết hẵn chàm k vậy ạ? e bị chàm nhiều năm rồi và càng ngày càng nặng, e có đi bệnh viện da liễu nhưng cũng ko khỏi. Search thông tin trên mạng thì đúng là nhiều ý kiến trái chiều lắm

  22. comrang_24 says: Trả lời

    Mình bị chàm cũng hơn 1 năm. Ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Chữa trị cũng tốn kém nhiều nhưng cứ bớt bớt được một thời gian là lại lên lại. Cho mình hỏi làm sao để mua thuốc thanh bì dưỡng can thang đấy được ?

     

    1. Quyên Hồ says: Trả lời

      Cậu muốn mua thuốc thì liên hệ trung tâm TDT đấy. Nó có 2 cơ sở cậu vào trang của trung tâm đấy mà xem cụ thể địa chỉ đay trang web này cậu https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html tư vấn trc trên trag này cũng được nhưng nếu đến đấy trực tiếp được thì là tốt nhất vì có các bs khám cậu ạ

       

      1. Mưa Ngâu says: Trả lời

        Phí khám thì rẽ mà sao tiền thuốc mắc quá trời mong sao khi xài thuốc này sẽ hợp để hết được bệnh chàm thôi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo