Một số hình ảnh viêm da dị ứng thường gặp khi mắc bệnh

Với những hình ảnh viêm da dị ứng dưới đây hy vọng giúp bạn đọc nhận biết rõ hơn về triệu chứng viêm da dị ứng.

Xem ngay: Viêm da cơ địa ở trẻ em: Triệu chứng, nguyên nhân và phương pháp loại trừ ưu việt từ thảo dược 

Theo Bác sĩ Nguyễn Thành (Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh – Bệnh viện Da liễu Trung ương) viêm da dị ứng danh từ chung chỉ các thể dị ứng biểu hiện qua da do rất nhiều nguyên nhân. Biểu hiện lâm sàng của viêm da dị ứng khác nhau do căn nguyên, do đường vào.

Có các bệnh viêm da dị ứng thường gặp như: Viêm da cơ địa; Mề đay; Viêm da dị ứng tiếp xúc…

Triệu chứng thường gặp của viêm da dị ứng là: Đỏ da, ngứa, mụn nước, rỉ dịch, phát ban, đóng mày, khô da.

Khi bắt gặp những hình ảnh dưới đây hãy nghĩ tới bệnh viêm da dị ứng bởi đây có thể là triệu chứng của một bệnh viêm da dị ứng nào đó. Hãy cùng điểm danh 3 bệnh viêm da dị ứng phổ biến hiện nay.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị viêm da dị ứng và viêm da tự miên nói chung. Tính đến tháng 10/2019 đã có 3597 bệnh nhân điều trị thành công nhờ bài thuốc.

1. Hình ảnh viêm da dị ứng cơ địa

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Hưng (Tổng Thư ký Hội Da liễu Việt Nam), viêm da cơ địa hay còn gọi là chàm (eczema) là bệnh da mạn tính. Bệnh gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ nhưng thường gặp nhất là trẻ em từ 2-6 tháng tuổi.

Vị trí thường gặp là mặt, tay và chân.

Dưới đây là một số hình ảnh viêm da dị ứng cơ địa:

Hình ảnh viêm da cơ địa ở mặt trẻ sơ sinh với những triệu chứng như da đỏ, ngứa, mụn nước nông rất dễ vỡ.

Xem ngayViêm da cơ địa ở trẻ em: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Một số hình ảnh viêm da cơ địa dị ứng ở trẻ em. Bệnh thường xảy ra ở trẻ sơ sinh 2 tháng đầu chào đời. Bệnh thường có khả năng bội nhiễm cao do trẻ không kiểm soát được các triệu chứng ngứa, khô da nên cào gãi, gây tổn thương da.

Hình ảnh viêm da cơ địa ở tay người lớn với các triệu chứng khô da, ngứa.

Xem ngayBệnh viêm da cơ địa ở chân: Dấu hiệu và cách phòng tránh bệnh

Chân cũng là vị trí bị viêm da cơ địa thường gặp ở người lớn với các biểu hiện như khô da, da cá, dày da lòng bàn chân.

2. Một số hình ảnh mề đay do dị ứng

Biểu hiện của mề đay qua da là những vùng da bị sẩn đỏ, phù nề, có thể lan rộng toàn thân với những nốt ban có hình thù khác nhau, gây ngứa dữ dội.

Mề đay có 3 dạng điển hình gồm: Mề đay thông thường, mề đay giả (da vẽ nổi) và mề đay phù mạch (xem hình ảnh).

Tham khảoBệnh mề đay nguyên nhân và cách điều trị tận gốc tại nhà

3. Hình ảnh viêm da tiếp xúc dị ứng

Theo tài liệu Hướng dẫn chẩn đoán điều trị Da liễu (Bộ Y tế) viêm da tiếp xúc dị ứng là một dạng viêm da dị ứng. Đây là phản ứng tăng nhạy cảm của da đối với các dị nguyên. Trong đó có đến 3.700 dị nguyên được xác định gây viêm da tiếp xúc dị ứng ở người.

Dưới đây là một số hình ảnh viêm da tiếp xúc dị ứng có thể do mỹ phẩm, do côn trùng, do chất liệu của dép…

Hình ảnh viêm da tiếp xúc dị ứng chất cao su ở dép

Hình ảnh viêm da tiếp xúc dị ứng do kiến ba khoang

 

Hình ảnh viêm da tiếp xúc dị ứng ở trẻ em

Viêm da tiếp xúc dị ứng do mỹ phẩm

 

Một số hình ảnh về viêm da dị ứng trên có thể giúp bạn hình dung được mức độ ảnh hưởng của các bệnh viêm da dị ứng đến tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe của người bệnh. Vì thế cách tốt nhất là hãy bảo vệ mình trước những dị nguyên như hạn chế tiếp xúc với hóa chất, mỹ phẩm, thực phẩm dễ gây dị ứng…

Loại bỏ viêm da dị ứng nhờ thảo dược Đông y lành tính

Để ngăn ngừa hoặc khắc phục sự ảnh hưởng của viêm da dị ứng, bệnh nhân có thể tham khảo các phương pháp chữa bệnh lành tính đến từ Đông y. Một trong những bài thuốc Đông y cho hiệu quả tối ưu nhất hiện này không thể không kể đến Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc cho biết: “Viêm da dị ứng sẽ gây ra tình trạng ngứa rát khó chịu, thậm chí có thể gây nhiễm trùng hoặc bội nghiễm nếu không được điều trị kịp thời.”

Cũng theo bác sĩ Tuyết Lan, trong Đông y, nguyên tắc điều trị viêm da dị ứng đi sâu vào căn nguyên nguồn bệnh để thải loại các độc tố từ bên trong cơ thể. Đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Nguyên liệu có trong Thanh bì dưỡng can thang đạt tiêu chuẩn GACP, an toàn với đối tượng trẻ em và phụ nữ cho con bú
Nguyên liệu có trong Thanh bì dưỡng can thang đạt tiêu chuẩn GACP, an toàn với đối tượng trẻ em và phụ nữ cho con bú

Với sự kết hợp hoàn hảo từ 3 chế phẩm bao gồm: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống trong, Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc đã tạo nên “tác động kép” hoàn hảo, thực hiện đúng nguyên tắc điều trị kể trên của Đông y.

Qua quá trình sử dụng, bài thuốc ngâm rửa sẽ giúp sát khuẩn và ngăn chặn vùng da tổn thương, đồng thời giúp bài thuốc bôi được thẩm thấu vào sâu trong lớp biểu bì, tái tạo làn da khoẻ mạnh. Còn bài thuốc uống trong lại thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ chức năng gan thận, giúp cơ thể thải loại hoàn toàn độc tố.

Kết thúc liệu trình, Thanh bì Dưỡng can thang cho hiệu quả đẩy lùi bệnh lên đến 95%, hạn chế tái phát sau thời gian dài. Đông đảo bệnh nhân đã tin tưởng gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

Không chỉ được bệnh nhân đánh giá cao, Thanh bì Dưỡng can thang còn được VTV2 Sống khỏe mỗi ngày số phát sóng 16/11/2019 đưa tin giới thiệu. Theo đó, chương trình nhận định bài thuốc là GIẢI PHÁP VÀNG trong đẩy lùi viêm da dị ứng, nhanh chóng phục hồi thể trạng cho bệnh nhân.

Toàn bộ chương trình xem TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Đã có nhiều bậc phụ huynh tin tưởng và lựa chọn Thanh bì dưỡng can thang trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm da dị ứng. Để biết thâm thông tin chi tiết, mời các bạn tham khảo tại đây:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Xem thêm: 

HỮU ÍCH:

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc nổi danh đã giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ kéo dài dai dẳng của bệnh viêm da dị ứng.

Bình luận (3)

  1. Phùng thị thu says: Trả lời

    Chồng e nam nay 36 tuổi thi thoảng tắm xong dù là nuoc nóng hay lạnh.cu tắm xong là bị ngứa gãi cứ nổi nhung vết dài trên khắp cơ thể.roi lại lặn đi cứ nhu vậy 3 nam roi.bac sy cho e hoi hien tuong do la bi sao ạ gãi xong k để lại sẹo.ngua cứ như rôm sẩy cắn nhung k fai rôm sẩy.gai ngứa đên đâu vết gãi dài nổi lên đên đó.bac sy cho e xin lời khuyên va cach thăm khám cũng như hướng điêu trị ạ.e xin cam on

  2. bui thi nguyen says: Trả lời

    Nhập nội dung be bi di ung hoa hoa chat tay chay dich vang phai boi thuoc gi nhanh kho bac si

  3. Vu thi mai says: Trả lời

    Con em bị mụn mặt như thế nay la bị sao bác sĩ ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo