Khỏi hẳn mề đay mẩn ngứa nhờ “đúng thầy, đúng thuốc”

Tôi là Đặng Triệu Mẫn (27 tuổi ở Hải Dương) đã từng khổ sở vì bệnh mề đay mẩn ngứa mạn tính nhưng may mắn đã khỏi bệnh nhờ gặp “đúng thầy, đúng thuốc”. Vì thấu hiểu được nỗi khổ khi bị mề đay, nên hôm nay, tôi đã quyết định chia sẻ về quá trình chữa bệnh và địa chỉ đã giúp tôi thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này.

Nỗi ám ảnh mang tên “mề đay”

Tôi chắc hẳn những ai bị mề đay đều đã từng trải qua cảm giác không thể ngủ vì ngứa, ngứa rồi gãi, càng gãi lại càng ngứa. Hơn nữa, khi bị bệnh thì ăn cái gì, uống cái gì cũng phải đắn đo vì lỡ ăn món không hợp là mặt mũi lại sưng phù lên, đi đâu cũng bịt kín như ninja vậy. Nhưng dù kiêng khem đủ thứ thì mề đay vẫn cứ đeo bám không buông tha.

Có những đợt gió mùa tôi không dám ra khỏi nhà vì chỉ ít phút gặp gió là cả người lại nổi sẩn lên, ngứa không thể chịu nổi. Cứ mỗi lần như thế lại phải nhờ người đi kiếm lá khế về rang lên chườm cho đỡ ngứa, nhưng cũng chỉ được lúc đó chứ không điều trị dứt điểm được.

Không chịu được tôi phải lặn lội lên Khoa dị ứng – miễn dịch của Bệnh viện Bạch Mai để khám. Thú thực, tôi rất sợ phải đến những bệnh viện công để chịu cảnh xếp hàng, chờ đợi cả buổi  vì có khi bệnh chưa khỏi thì lại rước thêm bệnh vì mệt mỏi, vì lây bệnh của người khá, nhưng không còn cách nào khác nên vẫn phải đi.

Sau khi nói về bệnh và được làm các xét nghiệm, bác sĩ nói với tôi rằng tôi bị bệnh mề đay mạn tính do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có dị ứng thời tiết, dị ứng thức ăn. Bác sĩ khuyên tiếp tục kiêng cữ và cho một số thuốc chống dị ứng, giảm ngứa dùng khi có triệu chứng. Tuy nhiên, bác sĩ cũng khuyến cáo không nên lạm dụng thuốc vì cũng chính thuốc này có thể gây dị ứng nổi mề đay. Thời điểm đó, tôi đang có dự định sinh em bé nên không thể dùng thuốc tùy tiện.

Sau đó mình mang thai, đây là khoảng thời gian mình khổ sở vì mề đay. Đêm nào cũng ngứa, ngứa dữ dội hơn vào mấy tháng giữa khiến mình không ngủ được. Người ta mang bầu lên cân vùn vụt mình thì lại bị sụt cân, vì thế, tôi đã phải xin nghỉ thai sản sớm để ở nhà nghỉ dưỡng. Lo lắng cho em bé mình quyết định tìm hiểu về cách chữa mề đay bằng Đông y. Nhưng phải có đến hàng trăm, hàng nghìn địa chỉ khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền khiến mình rất khó lựa chọn. Trong số các phản hồi trên các diễn đàn, group mà tôi tham khảo thì có nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh ở Hà Nội được giới thiệu nhiều. Mặc dù còn hoài nghi nhưng vì ở đây có thuốc sắc sẵn nên tôi vẫn quyết định đến khám và kiểm chứng.

“Trời không phụ lòng người” – mề đay cũng đã trị dứt điểm

Sau khi tham khảo, tôi gọi vào số hotline để đặt lịch khám tại số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Một mình lặn lội lên Hà Nội với bụng bầu 5 tháng, tôi mang nhiều hy vọng sẽ được khám chữa bệnh tốt nhất. Không phụ lòng tin tưởng, phòng khám khang trang, hiện đại và tiếp đón bệnh nhân rất nhiệt tình. Cùng khám với tôi có khá nhiều bệnh nhân ở ngoại tỉnh, họ đều được người nhà giới thiệu vì trước đó đã từng được chữa khỏi ở đây.

Chúng tôi được trực tiếp Lương y Đỗ Minh Tuấn – đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh – Giám đốc của nhà thuốc bắt mạch và kê đơn. Bác sĩ rất nhiều tình thăm khám, niềm nở và hỏi bệnh sử rất chi tiết. Sau đó tôi được bác sĩ kê toa đơn thuốc gồm 3 bài thuốc: Thuốc đặc trị,  Bài thuốc bổ gan, dưỡng huyết và bài thuốc bổ thận, giải độc. Mọi thành phần, tác dụng của bài thuốc được bác sĩ giải thích rất chi tiết gồm:

# Bài thuốc đặc trị mề đay mẩn ngứa với dược liệu chính gồm: Diệp hạ châu, hạ khô thảo, sài đất, bồ công anh, kim ngân cành, tơ hồng xanh, nhân trần…

Tác dụng: Mát gan, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm sưng, đặc trị mề đay mẩn ngứa, dị ứng.

# Bài thuốc bổ gan, dưỡng huyết với các dược liệu chính gồm cà gai, lá chanh, sài hồ nam, ngải cứu, bách bộ, tơ hồng xanh, xích đồng đỏ,…

Tác dụng: Thuốc có tác dụng bổ gan, nhuận gan, tăng cường chức năng gan, dưỡng huyết, giải độc làm tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

# Thuốc bổ thận, giải độc với các dược liệu gồm hoàng kỳ, hạnh phúc, xích đồng, tơ hồng xanh, cà gai, bách bộ, gắm, cành sung, bồ công anh, nhân trần, …

Tác dụng: Có tác dụng bổ thận, giải độc, tăng cường chức năng thận, bài tiết độc tố của cơ thể ra ngoài giúp loại bỏ các tác nhân gây bệnh mề đay mẩn ngứa, ngoài ra thuốc còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, ngăn không cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể.

Thuốc được chế biến dưới dạng cao, chỉ cần pha  với nước ấm và dùng trong ngày chứ không cần sắc thuốc cầu kỳ. Bác sĩ kê đơn cho tôi là 3 thang thuốc uống trong 1 tháng và hẹn lịch tái khám. Nhưng vì tôi ở xa nên chỉ cần theo dõi, báo lại tình trạng bệnh qua điện thoại sẽ được phía nhà thuốc điều chỉnh đơn thuốc và gửi về tận nhà, không cần phải đến trực tiếp thăm khám.

Tôi nghe xong đã thấy nhẹ cả người vì không phải đi lại nhiều như vậy. Sau khi uống xong đợt 1, tôi gần như không bị ngứa, ăn ngon hơn, ngủ yên hơn nên đã tăng được 3 cân, thai nhi phát triển bình thường. Một tháng sau, tôi gọi điện lấy thêm thuốc hỗ trợ, sử dụng thêm 1 tháng nữa thì dừng. Đến nay đã hơn 5 tháng tôi chưa bị lại một lần nào, ngay cả trong tháng cữ cũng không kiêng khem nhiều nhưng vẫn không thấy mề đay xuất hiện lại. Tôi vui như bắt được vàng vì nhờ vậy mà có thời gian để chăm con tốt hơn.

Sau khi đi làm ai cũng khen “gái một con” da dẻ hồng hào, khỏe mạnh và có hỏi thăm sao dạo này không cần kiêng cữ gì nữa. Như kiểu “gãi đúng chỗ ngứa” tôi kể chuyện đã khổ sở thế nào vì mề đay rồi may mắn gặp “đúng thầy, đúng thuốc” mà khỏi bệnh. Có chị cùng cảnh ngộ khi con chị thường xuyên bị mề đay đã xin địa chỉ để đến khám nên tôi thấy mình cần phải chia sẻ địa chỉ này đến mọi người.

Hy vọng với bài viết này, những ai bị bệnh mề đay có thể ăn ngon, ngủ yên vì có thêm địa chỉ uy tín chữa mề đay mẩn ngứa để bỏ túi! Và lời cuối xin cám ơn nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh đã giúp tôi khỏi bệnh!

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo