Bị nấm da mặt cũng đừng lo, nước súc miệng sẽ giúp điều trị cực hiệu quả!

Trị nấm da mặt bằng nước súc miệng là cách trị bệnh tự nhiên không chỉ hiệu quả mà còn an toàn và đơn giản, được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Vậy công dụng cụ thể của cách này ra sao và các bước thực hiện như thế nào? Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay chi tiết trong bài viết sau đây nhé!

Bạn nên đọc:

> Điểm danh những nguyên nhân gây nấm da mặt, tất cả mọi người cần chú ý!

> Nấm da mặt gây ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống của người bệnh như thế nào?

Nước súc miệng và những công dụng “thần thánh” ít ai ngờ!

Nước súc miệng là loại dung dịch đang được bày bán rất phổ biến trên thị trường với công dụng chính là  tiêu diệt các vi khuẩn trong khoang miệng, giúp hơi thở thơm tho, ngoài ra giúp răng chắc khỏe, loại bỏ hiệu quả các mảng bám và ngăn ngừa sâu răng.

nước súc miệng

Tuy nhiên, nước súc miệng không chỉ dừng lại ở việc dùng để súc miệng! Theo đó, các thành phần cấu tạo nên loại dung dịch này bao gồm các chất như: chlorhexidine, sanguinarine, phenolic, cetylpyrinidium chloride… – Đây đều là các chất có công dụng rất tốt trong việc tiêu diệt các loại vi khuẩn, tế bào nấm, do đó có thể sử dụng để hỗ trợ điều trị hiệu quả một số bệnh ngoài da, đặc biệt là các bệnh nấm như Nấm da đầu, Nấm da mặt,…

Đối với bệnh Nấm da mặt, sử dụng nước súc miệng sẽ giúp sát khuẩn, giảm nguy cơ nhiễm trùng, thúc đẩy qua trình lành da nhanh hơn. Ngoài ra, do đặc tính sát khuẩn cao nên nước súc miệng còn mang đến công dụng tượng tự như các loại nước hoa hồng dưỡng da mà chị em vẫn hay dùng, thế nên khi áp dụng lên da mặt không những giúp trị bệnh mà còn dưỡng da mặt hiệu quả, loại bỏ chất bẩn, se khít lỗ chân lông.

Chính vì như công dụng “thần thánh” trên, phương pháp trị Nấm da mặt ngày càng được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn.

Thông tin về bệnhBệnh nấm da là gì? Triệu chứng và cách trị nấm da

Cách trị Nấm da mặt bằng nước súc miệng được thực hiện như thế nào?

Sau khi đã biết và yên tâm với những công dụng mà nước súc miệng mang lại rồi thì việc tiếp theo mà người bệnh quan tâm, chú ý đến nhất là cách trị Nấm da mặt bằng nước súc miệng được thực hiện cụ thể như thế nào, có phức tạp, rắc rối gì không? Thật may là cách này không những hiệu quả mà còn cực kỳ đơn giản, dễ làm. Người bệnh có thể tham khảo và làm theo các bước dưới đây:

  • Chuẩn bị nguyên liệu

+ 1 chai nước xúc miệng

+ 1 miếng vải cotton hoặc 1 miếng bông gòn sạch.

  • Cách thực hiện

+ Để trị Nấm da mặt bằng nước súc miệng, đầu tiên người bệnh cần rửa sạch mặt trước để loại bỏ các bụi bẩn và bã nhờn trên mặt, giúp lỗ chân thông thoáng, dễ hấp thục các chất có trong nước súc miệng hơn.

+ Tiếp theo, người bệnh nhỏ vài giọt nước súc miệng ra bông gòn , rồi thoa bông đều lên khắp các vùng bị Nấm da mặt, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng.

Trị Nấm da mặt bằng nước súc miệng

+ Để nước súc miệng trên mặt trong khoảng 10 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào da mặt rồi rửa lại mặt với nước sạch.

Kiên trì thực hiện cách này trong 1 khoảng thời gian không chỉ giúp “đánh bay” nấm da mặt hiệu quả mà còn giúp da đẹp hơn nữa đấy!

Lưu ý: Cách trị Nấm da mặt bằng nước súc miệng tuy hiệu quả nhưng hiệu quả ra sao, nhiều hay ít, nhanh hay chậm thì còn tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh.

Một số lưu ý khi bị Nấm da mặt, người bệnh cần nhớ kỹ

Để cách trị Nấm da mặt bằng nước súc miệng nói riêng và tất cả cách trị bệnh khác nói chung phát huy được hết hiệu quả thì người bệnh còn cần phải kết hợp thêm chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, vệ sinh sạch sẽ. Chỉ khi thực hiện đủ những điều này thì bệnh mới mau chóng thuyên giảm được.

Cụ thể, người bệnh cần lưu ý kỹ những điều sau đây:

+ Rửa mặt sạch sẽ hàng ngày, nhất là sau khi vừa đi ra ngoài tiếp xúc với nhiều với khói bụi, ô nhiễm.

rửa mặt sạch sẽ

+ Tuyệt đối không dùng chung đồ đạc cá nhân như khăn mặt,… với người khác, kể cả người bị bệnh hay không bị bệnh.

+ Ăn uống, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin, khoáng chất – có nhiều trong rau củ quả, các loại protein trong trứng, thịt lợn,… giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng chống chọi lại bệnh tật. Bên cạnh đó uống đầy đủ 2l nước mỗi ngày.

+ Tránh ăn các thực phẩm có hại cho quá trình điều trị bệnh như: đồ ăn vặt, đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ,…

+ Tập thể dục thường xuyên, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh có sức chống chọi lại bệnh tật, vừa giúp giảm stress hiệu quả, tinh thần sảng khoái.

Xem thêm: Bị nấm da mặt – Hãy dùng cách trị này để sớm khỏi bệnh!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo