Nấm da mặt gây ảnh hưởng trầm trọng đến đời sống người bệnh như thế nào?

Nấm da mặt gây ra vô vàn ảnh hưởng nào đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, khiến họ gặp phải không ít khó khăn, rắc rối trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày! Vậy những ảnh hưởng đó là gì? Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

>>> Nấm da mặt có nguy hiểm không và cần lưu ý những gì

>>> Triệu chứng nấm da đầu – Phân biệt nấm da đầu và gàu

Nấm da mặt ảnh hưởng như thế nào đến đời sống cá nhân của người bệnh?

  • Tàn phá nghiêm trọng ngoại hình của người bệnh!

Sự ảnh hưởng của bệnh nấm da mặt đến thẩm mỹ, ngoại hình là điều qúa hiển nhiên, rõ ràng mà bất cứ ai cũng thấy được. Nấm da mặt tuy không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người bệnh nhưng những tác động của nó lên bề mặt da thì quả thật khủng khiếp!

nấm da mặt

Cụ thể khi bị nấm da mặt, làn da người bệnh sẽ xuất hiện các mảng màu hồng hoặc đỏ, xung quanh viền vảy, cực kỳ ngứa ngáy và rát. Xung quanh các vùng da nhiễm nấm thường xuất hiện các mụn nhỏ lấm tấm như hạt kê trông rất kinh dị.

Không những vậy, những nốt nấm này nếu không được điều trị đúng cách rất dễ để lại các vết sẹo thâm xấu xí trên da mặt người bệnh. Bên cạnh đó, quá trình hồi phục của bệnh phải cần đến 1 tháng để một lớp tế bào lành mới mọc lên thay thế lớp tế bào cũ bị bệnh, vì vậy người bệnh sẽ bị ảnh hưởng thẩm mỹ khá lâu!

  • Tác động trầm trọng đến tâm lý người bệnh!

Khuôn mặt có ảnh hưởng quá lớn đến mặt thẩm mỹ chung của người bệnh do đó bị nấm da mặt không khỏi khiến họ rơi vào trạng thái lo lắng, buồn phiền, ngoài ra còn có tâm lý tự ti, e dè, khi tiếp xúc với mọi người xung quanh. Hầu hết những người mắc bệnh nấm da mặt đều ngại đi ra đường hay hạn chế việc đi ra ngoài tối đa do xấu hổ mỗi khi gặp phải những ánh mắt tò mò của nhiều người.

Ngoài ra, do nấm da mặt là căn bệnh lây nhiễm, có thể lây từ người này qua người khác thông qua việc sử dụng chung đồ đạc cá nhân, tiếp xúc… nên càng khiến họ bị không ít người có thái độ bài xích, xa lánh, dẫn đến những căng thẳng tâm lý!

  • Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày

Một trong những triệu chứng điển hình của bệnh Nấm da mặt là gây nên những cơn ngứa ngáy cực kỳ khó chịu, không khác gì bị cả đàn kiến bò lên mặt, khiến người bệnh chỉ muốn đưa tay lên gãi suốt cả ngày!

ngứa da mặt

Những cơn ngứa như vậy thường kéo dài và liên tục, làm cho người bệnh không thể tập trung được tinh thần vào làm bất cứ công việc gì, từ đó gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc hàng ngày, hiệu quả giảm sút,…

  • Nấm da mặt có thể tái phát bất kỳ lúc nào!

Đây có lẽ là điều ám ảnh nhất về căn bệnh Nấm da mặt! Nấm da mặt nếu không được điều trị đúng cách, kết hợp giữ gìn vệ sinh sạch sẽ hàng ngày thì chỉ cần có cơ hội thuận lợi là sẽ quay trở lại “tấn công” người bệnh bất kỳ lúc nào.

Và điều đáng sợ nhất, là một khi trở lại, bệnh sẽ trở nên “lợi hại” hơn, tức là nặng hơn, khó chữa hơn so với đợt bệnh trước, thậm chí trở thành bệnh mãn tính nếu cứ kéo dài liên tục mà không được chăm sóc, điều trị dứt điểm!

nấm da mặt

Vì lẽ trên, để Nấm da mặt không trở lại “tác oai tác quái”, người bệnh cần điều trị, dùng thuốc đúng cách theo liều lượng của bác sĩ, không những vậy còn phải kết hợp thêm việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng da mặt cả trước và sau khi bị bệnh.

Đừng bỏ qua: Các loại thuốc bôi trị nấm da mặt phổ biến nhất hiện nay!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo