Cây hương nhu trắng – \”Thần dược\” trị Nấm da đầu từ thiên nhiên!

Trị nấm da đầu bằng cây hương nhu trắng là phương pháp tự nhiên được khoa học chứng minh là an toàn cho da đầu và mang lại hiệu quả cao. Phương pháp này còn rất dễ thực hiện và không tốn quá nhiều chi phí. Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu chi tiết về công dụng và cách thức trị nấm da đầu bằng cây hương nhu trắng qua bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Hỏi đáp: Nên trị nấm da đầu bằng Đông y hay Tây y?

> 5 cách trị nấm da đầu bằng thuốc nam đơn giản, hiệu quả tốt

Trị nấm da đầu bằng cây hương nhu trắng mang lại hiệu quả ra sao?

Nấm da đầu được xem là một dạng bệnh lý về da liễu do vi khuẩn gây nên sự viêm nhiễm dưới chân tóc. Nấm chính là thủ phạm chính gây ra bệnh lý này tùy theo mức độ nặng nhẹ khác nhau. Bệnh nhân khi mắc  nấm da đầu sẽ có biểu hiện ra da đầu là các vết loét thành từng mảng tròn rộng. Sau một thời gian các vết loét này sẽ chuyển thành màu trắng và đóng thành vảy trên da đầu.

Bệnh nấm da đầu

Cây hương nhu trắng từ lâu đã trở thành một vị thuốc quý trong y học và được áp dụng trong nhiều bài thuốc khác nhau.Theo dân gian, cây hương nhu trắng không chỉ giúp trị nấm da đầu mà còn giúp trị gàu và dưỡng tóc khỏe mềm mượt hiệu quả.

Hương nhu trắng chứa rất nhiều các loại tinh dầu khác nhau như tinh dầu eugenol, tinh dầu methyl eugenol, tinh dầu carvacrol, tinh dầu ocimen, tinh dầu p-cymen, tinh dầu camphen, tinh dầu limonen…

Cây hương nhu trắng

Các loại chất này có tính chất kháng khuẩn, tiêu diệt các ổ nấm ký sinh trên da đầu gây nấm da đầu vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó chúng còn giúp hút sạch các loại chất nhờn hoặc bụi bẩn tích tụ trên da đầu gây bít lỗ chân lông tạo nên gàu hoặc các bệnh lý da đầu khác. Hàm lượng tinh dầu còn cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết khác giúp chân tóc phát triển nhanh và khỏe mạnh cho bạn mái tóc mềm mượt.

Chính vì vậy, rất nhiều người sử dụng hương nhu trắng để chăm sóc tóc và ngăn ngừa các loại bệnh lý về da đầu có thể phát sinh, trong đó có bệnh nấm da đầu.

Trị nấm da đầu bằng cây hương nhu trắng chi tiết ra sao?

Chuẩn bị nguyên liệu:

1 bó hương nhu trắng tươi
1 chiếc nồi đun nước
2 lít nước lọc

Cách thực hiện:

  • Cây hương nhu trắng đem rửa với nước cho thật sạch (bạn có thể thêm chút muối để tăng tính sát khuẩn) rồi để ráo. Sau đó cắt khúc ngắn cho vào nồi cùng với lượng nước lọc đã  chuẩn bị trước đó và đun sôi. Khi sôi thì bạn hạ nhỏ lửa và hầm liu riu trong vòng khoảng 10 phút thì nhắc xuống để nguội.
  • Sau đó lấy phần thân cây hương nhu trắng ra và dùng nước này để gội đầu.

Trị Nấm da đầu bằng cây hương nhu trắng

Gội đầu bằng cây hương nhu trắng

Lưu ý: Khi gội thì dùng tay vục nước và xoa nhẹ nhàng trên vùng da đầu một lúc lâu để tinh dầu trong hương nhu trắng ngấm sâu vào da đầu. Gội trong vòng khoảng 15 phút thì dùng khăn lau sạch và không phải gội lại với nước hoặc dầu gội đầu. Kiên trì áp dụng phương pháp này khoảng 2/ 3 lần trên 1 tuần sẽ mang lại kết quả cực kỳ khả quan.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể thêm vào nước cây hương nhu sau khi bỏ phần bã một loại tinh dầu thiên nhiên với mùi hương bạn yêu thích. Lời khuyên cho các bạn là hãy dùng các loại tinh dầu có chứa các chất hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da như tinh dầu hạnh nhân, tinh  dầu quả bơ, tinh dầu hoa cải, tinh dầu bạc hà hoặc dầu oliu đều được.

Điều này không chỉ giúp tăng hiệu quả trị nấm da đầu bằng mà còn giúp dưỡng tóc mềm mượt và có hương thơm vô cùng dễ chịu.

Cách trị nấm da đầu bằng cây hương nhu trắng được Camnangbenhdalieu chia sẻ trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Do vậy bạn không nên tự ý áp dụng khi chưa hiểu rõ về tình trạng bệnh của mình. Đặc biệt không được tự ý kết hợp thêm các loại thảo dược thiên nhiên hoặc các bài thuốc khác.

Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là khi bị nấm da đầu hãy đến các cơ sở y tế hoặc chuyên khoa da liễu úy tín để thăm khám. Các bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất về các phương pháp trị bệnh hoặc tư vấn cho bạn cách áp dụng phương pháp trị nấm da đầu bằng cây hương nhu trắng đúng cách và hiệu quả nhất.

Xem thêm: 4 cách điều trị nấm da đầu hiệu quả nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo