5 cách chữa nấm da đầu bằng thuốc nam đơn giản, hiệu quả tốt

Chữa nấm da đầu bằng thuốc nam là phương pháp điều trị sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn với sức khỏe, mang lại hiệu quả tốt và được nhiều người lựa chọn. Với các bài thuốc gội, thuốc bô, thuốc uống,… có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về 5 bài thuốc nam chữa nấm da đầu cho hiệu quả rất tốt.

>> Tại sao điều trị Nấm da đầu cho trẻ thường khó khăn hơn nhiều so với ngưới lớn?

>> Phòng tránh bệnh nấm da đầu hiệu quả với 5 mẹo nhỏ

Các cách chữa nấm da đầu bằng thuốc nam

Một trong những tình trạng bệnh nấm da nhiều người gặp phải nhất hiện nay là nấm da đầu. Biểu hiện của bệnh là da đầu xuất hiện nhiều vảy gàu, bong tróc, ngứa ngáy,… khiến người bệnh luôn cảm thấy rất khó chịu. Bệnh nếu không được ngăn chặn và điều trị sớm sẽ lây lan nhanh chóng và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.

Chữa nấm da đầu bằng thuốc nam là phương pháp điều trị được nhiều người bệnh lựa chọn, nhằm đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh. Cách chữa này sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên an toàn với sức khỏe, không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào và có thể mang lại hiệu quả khá tốt.

Một số bài thuốc nam được dùng trong điều trị bệnh nấm da đầu phổ biến có thể kể đến như:

Thuốc sơn dược trị nấm da đầu

Thuốc sơn dược trị nấm da đầu gồm 3 dạng, trong đó gồm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc để gội đầu. Chữa nấm da đầu bằng thuốc nam với bài thuốc sơn dược cụ thể như sau:

Thuốc uống:

Thành phần chính:

  • Bồ công anh
  • Cổ sâm
  • Chỉ san
  • Sài hồ

Các nguyên liệu thảo dược này có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nhằm chống lại vi nấm, cải thiện tình trạng ngứa da đầu, rụng tóc. Đồng thời, giúp mái tóc đen hơn, làm vững chân tóc và ngăn ngừa tái nhiễm.

Bạn cần cho nguyên liệu với hàm lượng thích hợp. Đun sôi với nước cho sắc lại là dùng được.

Thuốc bôi:

Thuốc bôi gồm các thành phần như:

  • Ngưu hội
  • Khương hoàng
  • Ké màn trầu
  • Linh địa

Thuốc có tác dụng kháng viêm, chống nấm, làm phục hồi vùng da bị tổn thương, tiêu diệt tận góc nấm trên da và không gây phản ứng phụ hay mẫn cảm.

Bạn cần đều đặn bôi thuốc từ 1-2 lần/ngày để nhanh chóng đẩy lùi tình trạng nấm da đầu.

chữa nấm da đầu bằng thuốc nam, bài thuốc

Bất ngờ với cách trị nấm da đầu thuốc nam

Thuốc gội đầu:

Thành phần trong thuốc gội đầu gồm:

  • Công đinh hương
  • Đàn hương
  • Xuyên văn
  • Linh lăng thảo
  • Tân di

Thuốc có công dụng diệt nấm trên da đầu, kể cả những loại vi nấm cứng đầu, giúp kích thích mọc tóc, phục hồi hư tổn và ngăn ngừa tái phát. Sau khi sử dụng, bạn sẽ thấy mái tóc trở nên dày và mượt hơn.

Chữa nấm da đầu bằng thuốc nam với cây chó đẻ

Bài thuốc từ cây chó đẻ sẽ giúp xua tan nỗi lo nấm da đầu của bạn. Cây chó đẻ là loại cỏ mọc dại nên bạn có thể dễ dàng tìm mua và không tốn nhiều chi phí. Tốt nhất, bạn nên đến các hiệu thuốc cổ truyền để chọn mua loại thuốc tốt.

Để chữa nấm da đầu bằng thuốc nam với cây chó đẻ, bạn cần thực hiện như sau:

  • Dùng một nấm lá chó đẻ rửa sạch, phơi khô rồi đun sôi với nước.
  • Sau khoảng 20 phút, bạn tắt bếp và lọc lấy nước, bỏ phần lá.
  • Để nước ấm lại, bạn dùng nước này để gội đầu như bình thường. Khi gội hãy massage da đầu nhẹ nhàng. Lòng các ngón tay vào từng kẽ tóc để xoa bóp giúp tinh chất hấp thụ lên tóc nhanh hơn và phát huy tác dụng.

Bạn cần áp dụng bài thuốc này đều đặn trong khoảng 30-45 ngày, trường hợp nặng hơn có thể kéo dài thời gian.

Trị Nấm da đầu bằng cây chó đẻ là cách thức điều trị được người bệnh đánh giá rất cao do không chỉ giúp trị Nấm, cải thiện tình trạng da đầu lở loét hiệu quả mà còn cực kỳ an toàn và lành tính.

Tang bạch bì: cách chữa nấm da đầu bằng thuốc nam hiệu quả

Từ rất lâu, người xưa đã dùng tang bạch bì để trị rụng tóc và nuôi dưỡng tóc. Đây cũng là cách chữa nấm da đầu bằng thuốc nam hiệu quả.

Bạn chỉ cần chọn mua tang bạch bì dạng khô được bán sẵn tại các hiệu thuốc đông y, sau đó giã dập và đun với nước sôi trong 30 phút. Tiếp theo, dùng khăn mỏng để lọc phần cặn rồi lấy nước này để gội đầu.

Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để nhanh chóng điều trị nấm da đầu.

chữa nấm da đầu bằng thuốc nam, cách trị

Xóa tan nỗi lo nấm da đầu với bài thuốc nam hiệu quả

Chữa nấm da đầu bằng thuốc nam với cỏ mần trầu

Cỏ mần trầu là bài thuốc trị nấm da đầu rất tốt. Thành phần chính của mần trầu gồm Flavonoid, Sitosterol và Glucopyranosyl, đây đều là các hoạt chất có khả năng tiêu diệt vi nấm cao và kích thích sự tuần hoàn máu trên da đầu, từ đó giúp mái tóc được mềm mượt hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá mần trầu rửa sạch rồi đun sôi với nước, sau đó dùng để gội đầu. Bạn có thể kết hợp với cỏ ngũ sắc, bồ kết hoặc hương nhu để tăng thêm hiệu quả trị nấm da đầu.

Hầu hết những cách chữa nấm da đầu bằng thuốc nam đều đạt hiệu cao và không kích ứng da nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Giá cả của các nguyên liệu cũng khá rẻ, phù hợp với mọi đối tượng. Ngoài ra, bạn có thể tự gieo trồng ở nhà để đảm bảo chất lượng.

chữa nấm da đầu bằng thuốc nam, lưu ý

Nên phòng tránh những nguy cơ lây nhiễm nấm da đầu

Lưu ý khi dùng thuốc nam chữa nấm da đầu

Khi áp dụng cách chữa nấm da đầu bằng thuốc nam, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Thuốc có tác dụng tốt với trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát. Trường hợp bệnh nặng cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị sớm để ngăn ngừa bệnh lây lan, biến chứng.
  • Hiệu quả của thuốc tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người. Người bệnh cần kiên trì dùng thuộc đều đặn để có thể cho hiệu quả tốt nhất.
  • Trong quá trình điều trị không sử dụng các chất kích thích như trà đặc, cafe hay nước có ga
  • Không ăn đồ cay nóng
  • Không dùng chung các vật dụng cá nhân với người khác
  • Không sử dụng các mỹ phẩm nhiều hóa chất để gội đầu hay các loại gel, hỗn hợp dưỡng tóc…
  • Hạn chế căng thẳng, áp lực. Bệnh nhân khi điều trị nấm da đầu cần tạo thói quen sống lành mạnh, ăn uống đủ dinh dưỡng và ngủ đủ giấc.
  • Đặc biệt, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ hoặc người có chuyên môn trước khi dùng thuốc để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao.

Bài viết đã tổng hợp cách chữa nấm da đầu bằng thuốc nam tốt nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc bạn sớm điều trị khỏi bệnh và có mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Có thể bạn cần: Các loại thuốc trị Nấm da đầu hiện nay gồm những loại nào?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo