Các loại thuốc trị nấm da đầu hiện nay gồm những loại nào?

Các loại thuốc trị nấm da đầu hiện có những loại nào và hiệu quả điều trị ra sao là thắc mắc chung của tất cả những người bệnh không may mắc phải căn bệnh da liễu kinh dị này.

Tuy không nguy hại gì đến sức khỏe và tính mạng nhưng nấm da đầu lại gây ra nhiều thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến người bệnh về mặt ngoại hình, tinh thần và chất lượng công việc, chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Hình ảnh bệnh Nấm da đầu

Hình ảnh bệnh Nấm da đầu

Những mảng gàu bám dày đặc cùng mụn nhọt, lở loét không khỏi khiến người bệnh xấu hổ, luôn tìm cách che giấu và e ngại khi giao tiếp với người ngoài. Không những thế, Nấm da đầu nói riêng và các bệnh Nấm da nói chung có khả năng lây nhiễm rất cao nên việc họ bị nhận những ánh mắt “xa lánh” và “kỳ thị” không hề lạ.

Do gây ra những phiền toái không hề nhỏ nên Nấm da đầu cần phải được điều trị càng sớm càng tốt. Tuy vậy, rất nhiều người bệnh vẫn còn mơ hồ, chưa biết được phải sử dùng những loại thuốc nào để điều trị. Hiêu được điều này, Camnangbenhdalieu xin được phép giới thiệu tới người bệnh những loại thuốc trị nấm da đầu hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay, mọi người có thể tham khảo và tìm hiểu qua:

Các loại thuốc trị Nấm da đầu phổ biến nhất hiện nay

Để điều trị Nấm da đầu, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng, dạng nấm mà người bệnh mắc phải, cùng với mức độ lây lan nhiều hay ít của nấm mà quyết định cho người bệnh sử dụng loại thuốc nào, thường sẽ có thuốc bôi cho tác dụng tại chỗ và thuốc uống cho tác dụng toàn thân.

  • Trị Nấm da đầu bằng thuốc bôi

Đối với những trường hợp bệnh còn nhẹ, mức độ lây lan chưa rộng thì bác sĩ sẽ kê cho người bệnh một số loại thuốc bôi cho tác dụng kháng nấm tại chỗ. Việc sử dụng các loại thuốc trị Nấm da đầu này có thể sẽ gặp nhiều khó khăn do viêm nhiễm và nấm nằm ở dưới chân tóc, thuốc khó mà tiếp cận với chúng.

Một số loại thuốc bôi phổ biến thường được dùng nhất có thể kể đến như:

+ Thuốc Clotrimazol

+ Thuốc ketoconazole

+ Thuốc Miconazol.

Thuốc trị nấm da đầu

==> Tác dụng chung của các thuốc này là chống nấm và vi khuẩn. Khi bôi thuốc, người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổn thương trước, sau đó dùng tăm bông chấm lượng thuốc vừa đủ lên, không dùng tay bôi thuốc trực tiếp thuốc lên da đầu.

Ngoài 3 loại thuốc trên thì người bệnh có thể sử dụng một số hợp chất khác như: Clophenestin, Tolnaftat, Undecenoic acid và kẽm Undecenoat. Các hợp chất này cũng mang lại hiệu quả điều trị rất khả quan.

Lưu ý: Các thuốc bôi tuy cho tác dụng nhanh nhưng có thể khiến người bệnh gặp phải tình trạng teo da, khô da,… nên cần hết sức cẩn thận khi sử dụng, hỏi ý kiến bác sĩ kỹ càng trước khi dùng thuốc. Ngoài ra chỉ dùng một thời gian nhất định, không dùng lâu dài.

  • Trị nấm da đầu bằng thuốc uống

Khi tình trạng nấm da đầu đã trở nặng, bệnh ngày càng có xu hướng lan rộng thì các loại thuốc bôi sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu điều trị được nữa và cần dùng đến các loại thuốc uống thay thế, điển hình là các thuốc: Griseofulvin (Grifulvin V, Gris-PEG) (dạng chất lỏng hoặc viên thuốc), Terbinafine hydrochloride (Lamisil) (thuộc nhóm Allylamine dạng uống).

Thuốc griseofulvin

Thuốc Griseofulvin

Thuốc Terbinafine

Thuốc Terbifinafine

2 loại thuốc này thường được chỉ định sử dụng trong khoảng 6 tuần, không được lạm dụng dùng lâu hơn do chúng có thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm đến sức khỏe, cụ thể như:

+ Buồn nôn, chóng mặt

+ Đau đầu, đau bụng

+ Tiêu chảy

+Mệt mỏi, sốt

+ Phát ban

+ Ảnh hưởng đến vị giác, thay đổi khẩu vị

+ Nhạy cảm với ánh sáng mặt trời

+ Một số trường hợp nghiêm trọng có thể gây ảnh hưởng đế gan

Chính vì ẩn chứa nhiều nguy hiểm như vậy nên khi sử dụng thuốc, người bệnh cần uống theo đúng liều lượng mà bác sĩ chỉ định, nếu không rất dễ rơi vào tình trạng bệnh này chưa khỏi, bệnh khác đã kéo tới!

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc bôi và uống nêu trên thì để tăng hiệu quả điều trị, người bệnh có thể dùng kết hợp thêm các loại dầu gội đầu trị Nấm. Một số loại dầu gội có đặc tính trị Nấm cao như: Ketoconazole hoặc Selenium sulfide.

Dầu gội Selenium sulfide

Dầu gội Selenium sulfide

Người bệnh dùng các loại dầu này gội đầu 2-3 lần/ tuần/ tháng, khi gội có thể để dầu trên da đầu 5 phút rồi mới bắt đầu gội.

Trên đây là một số loại thuốc trị Nấm da đầu phổ biến nhất, được chúng tôi tổng hợp lại và giới thiệu tới người bệnh. Thuốc Tây thường có mặt hại đi kèm với mặt lợi, do đó người bệnh cần sử dụng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, hiệu quả mà thuốc mang lại còn tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh.

Xem thêm: 4 cách điều trị nấm da đầu hiệu quả nhất hiện nay

Bình luận (4)

  1. vuong thi xoan says: Trả lời

    toi bi nam da dau dung loai nao tot

     

  2. Duy says: Trả lời

    Mua ở tiệm thuốc tây hả

  3. Nguyễn thị bích phượng says: Trả lời

    Con  mình  4tuoi bị  nấm  da đầu  hình  dạng  như  đồng tiền xu  mà  ko  gây  ngứa  chỉ  tróc sần  và  rụng tóc  có  dùng được không 

  4. Adriela says: Trả lời

    Eu tenho psoríase a 10 anos e me trato com imunobiológicos.

    Os corticóides arruinaram minha vida pois ganhei muito peso.

    http://www.adeussintomasdamenopausa.com.br

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo