Tại sao điều trị Nấm da đầu cho trẻ thường khó khăn hơn nhiều so với ngưới lớn?

Việc điều trị Nấm da đầu cho trẻ nhỏ thường gặp phải nhiều khó khăn khiến không ít bậc làm cha làm mẹ phải đau đầu, lo lắng. Vậy nguyên cớ của việc này là do đâu? Cùng Camnnangbenhdalieu đi tìm hiểu và giải đáp ngay thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé!

Xem ngay:

>> Sạch hẳn Nấm da đầu nhờ bài thuốc từ cây chó đẻ!

>> Khỏi hẳn Nấm da đầu nhờ loại quả bình dị ngay trong bếp!

Điều trị Nấm da đầu cho trẻ thường gặp nhiều khó khăn, nguyên nhân do đâu?

  • Do trẻ nhỏ hiếu động khiến mẹ gặp khó khăn trong việc bôi thuốc

Các loại thuốc điều trị nấm da đầu cho trẻ được bác sĩ kê đơn, chỉ định hầu hết đều là các thuốc bôi da mà nguyên tắc số 1 khi bôi thuốc là không được sờ vào hoặc đưa tay lên gãi. Trẻ nhỏ đang trong độ tuổi hiếu động nên thực hiện được điều này là rất khó.

trẻ hiếu động

Trẻ gãi đầu không chỉ khiến thuốc bị trôi mà còn có thể khiến các vết tổn thương bị lở loét, nhiễm trùng. Mặc dù đã được mẹ dặn kỹ không được sờ lên đầu nhưng trẻ vẫn thường đưa tay sờ hoặc gãi do các phản xạ tự nhiên, vô thức.

  • Do sức đề kháng của trẻ kém hơn nhiều so với người trưởng thành

Khi vi khuẩn tấn công cơ thể của một người trưởng thành, thường thì hệ miễn dịch sẽ nhanh chóng có hành động “đáp trả” và tiêu diệt  vi khuẩn. Nhưng đối với trẻ nhỏ thì không được thuận lợi như vậy, nguyên do là hệ miễn dịch và sức đề kháng của trẻ còn quá yếu, khó lòng cầm cựm chống lọi lại với các nhân gây bênh. Vì thế nên trẻ rất dễ bị Nấm da đàu nhóm ngó.

Để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, mẹ cần cho trẻ ăn đầy đủ các loại chất dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ, bổ sung rau xanh, trái cây giúp cung cấp vitamin, bổ sung protein,…, cho trẻ uống nhiều nước. Hạn chế cho trẻ ăn đồ ăn vặt, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, đường và các loại nước ngọt có gas,…

  • Do bố mẹ không thể nào kiểm soát được các nguy cơ lây bệnh Nấm da đầu ở trẻ

Trẻ nhỏ hay nô đùa, nghịch bẩn nên nguy cơ bị mắc bệnh Nấm da đầu nói riêng và các loại bệnh Nấm da nói chung là rất cao. Không chỉ có vậy, trẻ hay bế, ôm ấp các con vật cưng như chó, mèo mà lông của chúng thường hay bẩn và có nhiều vi khuẩn, các loại nấm ký sinh nên việc lây nhiễm sang trẻ thường khó tránh khỏi.

điều trị nấm da đầu cho trẻ

Ngoài ra, trẻ có thể lây nhiễm nấm da đầu từ bạn học do dùng chung đồ đạc như mũ nón,… hoặc với những trẻ ở bán túc thì do ngủ chung gối, cọ đầu vào nhau,… Tất cả những điều này khiến bố mẹ gặp nhiều khó khăn trong việc soát và điều trị Nấm da đầu cho trẻ.

  • Do một số lưu ý nhất định trong việc sử dụng thuốc điều trị Nấm da đầu cho trẻ

Các loại thuốc bôi trị Nấm da đầu tuy giúp điều trị nhanh chóng các triệu chứng bệnh Nấm da đầu ở trẻ nhưng cũng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn như tác động đến hệ thần kinh hay dẫn đến một số bệnh da liễu như dị ứng, nổi mề đay,… nên trong quá trình bôi thuốc cần hết sức cẩn thận, tránh sơ sót.

trị nấm da đầu cho trẻ

Đối với một số dạng bệnh và loại thuốc, khi bôi cho trẻ, mẹ cần bôi đúng vị trí nấm, không bôi lẫn sang các vùng da lành của trẻ, rất dễ gây đau đớn, rát, lột da và một số phản ứng phụ nguy hiểm khác. Da trẻ nhỏ cực kỳ nhạy cảm và còn chưa hoàn thiện, nên dù chỉ môt tác động nhỏ cũng có thể gây ra các tổn thương lớn!

Xem thêm: Các loại thuốc trị Nấm da đầu hiện nay gồm những loại nào?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo