Chanh giúp trị nấm chân hiệu quả nhưng trị thế nào cho đúng cách?

Trị nấm chân bằng chanh được xem là một trong những phương pháp đơn giản, hiệu quả nhất hiện nay – Điều này không chỉ là nói suông mà đã được chính nhiều người bệnh chứng thực sau khi áp dụng thử và thành công.

Bạn nên đọc:

> Phòng bệnh nấm chân hiệu quả với những mẹo đơn giản

> Trị nấm da chân bằng thuốc Nam: An toàn, hiệu quả, không tốn kém

Trị nấm chân bằng chanh có tác dụng gì?

Nấm chân (nấm da chân) là chứng bệnh do nấm gây ra ở lớp da ngoài chân bao bọc xung quanh vùng chân. Bệnh này tạo nên các nổi vẩy mẩn đỏ va rất dễ lây lan. Bệnh lý này thường phát triển nhiều nhất tại các vùng kẽ chân do da ở đây thường ẩm ướt và ấm hơn các vùng da khác.

Hình ảnh bệnh nấm chân

Khi mắc bệnh, bệnh nhân sẽ thấy vùng da có màu hồng hoặc màu đỏ hơn các vùng da bình thường khác. Bệnh lý này có thể gây nên sự ngứa ngáy, khó chịu, da chân tróc, đóng vảy hoặc nặng hơn là nứt da, chảy máu…

Trong thành phần dinh dưỡng của quả chanh có chứa rất nhiều loại chất có tác dụng hỗ trợ điều trị nấm chân hiệu quả. Cụ thể như sau:

Hàm lượng vitamin C, chất axit citric chứa trong chanh vô cùng dồi dào, đây là các chất oxy hóa có tác dụng miễn dịch cho cơ thể hiệu quả. Khi tiếp xúc với da, loại chất này có tác dụng triệt tiêu các ổ nấm, vi khuẩn, ức chế sự hoạt động của chúng. Bên cạnh đó vitamin C còn giúp làm sạch các chất nhờn và bụi bẩn trên da hiệu quả.

Bên cạnh đó, chanh còn chứa hai hàm lượng chất oxy hóa thuộc dạng hiếm đó chính là Hesperidin, chất Eriocitrin và chất Diosmin giúp ức chế hoạt động của các gốc oxy hóa làm lây lan nhanh chóng bệnh nấm da chân ra các  vùng da khác.

Bên cạnh đó, chanh còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất khác an toàn và có lợi cho da nhưu kali, vitamin B6…

Phương pháp trị nấm chân bằng chanh

Sau đây, Camnangbenhdalieu xin chia sẻ chi tiết tới bạn phương pháp trị nấm chân bằng chanh hết sức đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

  • Trị nấm chân bằng nước cốt chanh tươi

Với phương pháp này, bạn chuẩn bị 01 quả chanh tươi loại mọng nước cùng một ít tăm bông hoặc bông gòn. Chanh lăn nhẹ cho dập tép bên trong và cắt đôi vắt lấy nước, bỏ phần vỏ chanh và hạt chanh.

Chanh tươi

Vùng da chân bị nấm rửa sạch với nước ấm hoặc xà bông diệt khuẩn không gây kích ứng rồi lau khô. Sau đó dùng tăm bông chấm vào nước cốt chanh và bôi lên một lớp mỏng. Để nguyên trong vòng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm và lau khô.

Khi áp dụng phương pháp này, bạn sẽ cảm thấy hơi rát một chút nhưng sự ngứa ngáy tại vùng da bị nấm sẽ lập tức giảm. Kiên trì áp dụng ngày 1 lần và trong khoảng thời gian dài mới mang lại hiệu quả.

  • Trị nấm chân bằng chanh tươi và muối

Chuẩn bị nguyên liệu:

1 quả chanh tươi

½ muỗng muối ăn

1 chiếc chậu rửa chân

Kết hợp chanh và muối

Cách thực hiện bài thuốc rửa trị nấm chân bằng chanh

Chanh đem vắt lấy nước cốt rồi hòa vào khoảng 1 lít nước ấm, sau đó cho thêm lượng muối đã chuẩn bị và khuấy đều. Sau đó bạn bạn ngâm toàn bộ phần chân và vùng bị nấm vào trong lượng nước này và dùng tay nhẹ nhàng lau rửa những vùng bị nấm.

Ban đầu bạn thực hiện phương pháp này 1 ngày 1 lần, khi bệnh có dúa hiệu thuyên giảm thì giảm xuống khoảng 2 – 3 ngày/ 1 lần. Phương pháp này an toàn cho da hơn việc dùng trực tiếp chanh tươi vì hàm lượng axit được pha loãng. Vì vậy đối với trẻ em hoặc người có cơ địa da yếu thì nên áp dụng phương pháp này.

Trị nấm chân bằng chanh tươi có mang lại hiệu quả hay không phần lớn tùy thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân. Trước khi áp dụng phương pháp này bạn cần hiểu rõ tình trạng bệnh của mình bằng việc thăm khám tại các cơ sở y tế. Các bác sĩ  sẽ cho bạn hiểu rõ bệnh tình, nguyên nhân gây bệnh và áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.

Xem thêm: Các cách trị nấm da được bác sĩ khuyên dùng người bệnh nên biết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo