Thuốc bôi Nirozal mang lại những tác dụng gì trong việc điều trị Nấm da?

Thuốc Nirozal cream là một trong những loại thuốc bôi trị Nấm phổ biến nhất hiện nay, được đánh giá rất cao về tính hiệu quả trong điều trị. Để biết rõ hơn về những công dụng mà thuốc này mang lại, cùng những lưu ý khi bôi thuốc, người bệnh có thể tìm hiểu ngay qua những thông tin hữu ích dưới đây.

Thuốc bôi Nirozal và tác dụng trị Nấm da

Nirozal là một trong những loại thuốc bôi được đánh giá cao nhất hiện nay về khả năng điều trị vi nấm và các cơn ngứa ngáy do nấm gây ra. Thuốc được bào chế dưới dạng tuýp kem 100g với thành phần chính là Ketoconazol, hàm lượng 20mg/g – đây là một dẫn xuất dioxolane imidazol tổng hợp cho khả năng chống và hạn chế sự lây lan của nấm cực hiệu quả.

Thuốc Nirozal

Đánh giá về công dụng trị bệnh của Nirozal, các chuyên gia đều đồng loạt nhận định loại thuốc này trị rất tốt các chủng nấm Trichophyton, Epidermophyton floccosum và chủng Microsporum,  các nấm men, đặc biệt là chủng nấm Pityrosporum.

Khi áp dụng thuốc trên các vùng da bị nấm, người bệnh sẽ cảm thấy các triệu chứng ngứa ngáy giảm nhanh chóng và rõ rệt, tiếp đó hiện tượng viêm nhiễm lở loét được cải thiện, các vùng da bệnh dần phục hồi và lành lặn trở lại. Hiệu quả điều trị mà thuốc bôi Nirozal mang lại có thể so sánh với hydrocortisone 1%.

Ngoài ra, thuốc Nirozal còn một điểm nổi trội, đó là không gây ra hiện tượng kích ứng nguyên phát hay dị ứng, nhạy cảm với ánh sáng khi thoa lên da. Thuốc không gây ra ung thư hay đột biến, ngoài ra không hấp thu vào máu nên có thể sử dụng được cho cả phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ!

Thuốc bôi Nirozal được áp dụng cho các trường hợp Nấm da nào, với liều lượng sử dụng ra sao?

Nirozal thường được chỉ định sử dụng điều trị các trường hợp mắc nấm ngoài da như: nấm da toàn thân, nấm bẹn, nấm tay, nấm chân, nhiễm nấm Candida, ngoài ra còn có các bệnh: lang ben, viêm da tiết bã, hắc lào,…

Về liều lượng và tần suất sử dụng hàng ngày thì thường sẽ như sau:

+ Nấm da: Ngày bôi 1 lần, trong vòng 2-3 tuần

+ Nấm bẹn: Ngày bôi 1 lần, trong vòng 2-4 tuần

+ Nấm da toàn thân: Ngày bôi 1 lần, trong vòng 3- 4 tuần

+ Nấm chân, tay: Ngày bôi 1 lần trong 4- 6 tuần hoặc ngày bôi 2 lần trong vòng 1 tuần.

Trị Nấm da bằng thuốc Nirozal

Nếu bôi sau 4 tuần mà các triệu chứng lâm sàng của bệnh không có dấu hiệu suy giảm, cải thiệu thì người bệnh cần dừng thuốc và báo lại ngay với bác sĩ. Bên cạnh đó, nếu bôi thuốc thấy da hết bị trắng tức là thuốc đã có tác dụng  và sẽ khỏi bệnh.

Lưu ý: Thuốc Nirozal tuy an toàn nhưng trước nay cũng từng ghi nhận một số trường hợp người bệnh bị phản ứng phụ như cảm thấy da nóng rát và bị kích ứng sau khi bôi thuốc, vậy nên người bệnh vẫn cần phải cẩn thận. Ngoài ra, thuốc này không được bôi ở mắt và chống chỉ định với những trường hợp người bệnh quá mẫn cảm với thành phần của thuốc.

Người bệnh có thể mua thuốc Nirozal ở đâu, với giá bao nhiêu?

Tuy mang lại hiệu quả điều trị cao nhưng giá thành của thuốc Nirozal lại khá “mềm”, thường sẽ dao động trong khoảng giá từ 25000 -30000/ tuýp, tùy thuộc vào thời điểm và địa điểm mà người bệnh mua thuốc.

Trị Nấm da bằng thuốc Nirozal

Mặc dù thuốc Nirozal hiện đang được bày bán phổ biến trên mọi nhà thuốc khắp cả nước, nhưng khi đi mua, người bệnh nên chọn lựa những nhà thuốc lớn, uy tín hoặc các nhà thuốc của bệnh viện để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo