Uống ngon đã đành, nước Soda còn giúp trị Nấm da đầu cực kỳ hiệu quả!

Trị Nấm da đầu bằng nước Soda không những giúp “đánh bay” nấm mà còn khiến da đầu mịn màng, không bị thô ráp. Nếu bạn muốn biết tại sao loại nước này lại cho công dụng thần kỳ đến thế – hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây.

Bạn nên đọc:

> Bị nấm da đầu biết chải tóc có thể hỗ trợ cho việc chữa trị bệnh

> Bệnh nấm da đầu có lây không và phải làm cách nào để phòng bệnh?

Nấm da đầu là tình trạng da đầu bị nấm tấn công, thường là do 2 chủng nấm Microsporum canis và Trichophyton tonsurans gây nên. Về biểu hiện, khi bị nấm, vùng da đầu của người bệnh sẽ cực kỳ ngứa ngáy, gàu và vảy bao phủ dày đặc. Trong trường hợp nặng, da đầu có thể bị lở loét, mụn nhọt, hoặc tóc rụng cả mạng như hói đầu.

bệnh nấm da đầu

Bệnh Nấm da đầu

Do ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình và tinh thần của người bị nên bệnh này cần điều trị dứt điểm ngay, sớm ngày nào tốt ngày ấy! Để điều trị nấm da đầu, thông thường người bệnh có thể nhờ cậy đến một số loại thuốc tây bôi hoặc uống – các thuốc này tuy cho hiệu quả nhanh nhưng lại dễ gây ra các tác dụng phụ. Chính vì vậy, ngày càng nhiều người bệnh chuyển từ dùng thuốc tây sang dùng cách trị bệnh dân gian hoặc dùng mẹo.

Thời gian gầy đây, có một cách trị bệnh đang nổi lên rầm rộ do không những hiệu quả mà còn an toàn, lành tính, đó là cách trị nấm da đầu bằng nước Soda.  Vậy thực hư cách này như thế nào, sử dụng ra sao? Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé.

Vì sao nước Soda có thể giúp điều trị hiệu quả Nấm da đầu?

Soda là thức uống  được rất nhiều người yêu thích do có vị mát lạnh, dùng giải khát rất tốt, nhất là vào mùa hè thời tiết nóng bức. Loại nước này hiện đang được bày bán ở rất nhiều cửa hàng, siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc, bạn có thể dễ dàng tìm mua cho mình một chai với giá cả dao động từ 6000 -20000 tùy từng hãng.

nước Soda

Nước Soda tuy có nhiều loại và nhiều vị như vị nho, vị chanh,… nhưng nếu mua để trị nấm da đầu thì bạn cần lựa loại tinh khiết, không pha sẵn.  Theo đó, thành phần của nước Soda không pha có chứa nhiều loại khoáng chất như: Kali, Magie, Canxi,.. cùng một lượng vừa phải khí Carbon, hàm lượng đường và carbon gần như bằng 0 nên sẽ rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nước này có chứa Co2 bão hòa với công dụng giảm độ pH cho da, tẩy tế bào chết an toàn, dịu nhẹ.

Bôi nước Soda lên da đầu không chỉ giúp “tiêu diệt”  tế bào nấm, kháng viêm, đẩy hết bụi bẩn và độc tố ra ngoài mà còn ngăn ngừa và hạn chế tình trạng các tế bào nấm lây lan sang các vùng da lành khác, ngoài ra giúp da đầu mịn màng và không bị khô ráp.

Mách bạn cách trị Nấm da đầu bằng nước Soda cực kỳ đơn giản, có thể áp dụng ngay tại nhà

Cách thức hiện phương pháp trị Nấm da đầu bằng nước Soda sau đây tuy  đơn giản nhưng hiệu quả mang lại tuyệt đối không thể xem thường. Về hiệu quả các bước sẽ như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu

+ 1 chai nước Soda

  • Thực hiện

Đầu tiên người bệnh gội sạch đầu trước với nước, lưu ý là chỉ dùng nước chứ không dùng dầu gội. Tiếp đến, lấy nước Soda dội từ từ, bắt đầu từ chân tóc xuống đuôi tóc, vừa dội vừa luồn tay vào tóc massage nhẹ nhàng da đầu để giúp các tinh chất thẩm thấu và tác động nhanh hơn.

Trị nấm da đầu bằng nước Soda

Để nguyên nước Soda trên tóc trong khoảng 2 phút rồi gội lại lần nữa với nước. Kiên trì thực hiện cách này một thời gian sẽ thấy tình trạng gàu, nấm giảm rõ rệt. Nước Soda sẽ giúp hạn chế các hoạt động của nấm,  đồng thời làm sạch sâu da đầu, từ đó khiến nấm không thể hấp thụ dinh dưỡng từ vi khuẩn và bị tiêu diệt hoàn toàn.

Một số lưu ý trong quá trình điều trị Nấm da đầu người bệnh cần nhỡ kỹ!

Cách trị Nấm da đầu bằng nước Soda hiệu quả thật nhưng nếu trong quá trình điều trị người bệnh không chú ý giữ gìn vệ sinh da đầu sạch sẽ và kiêng khem cẩn thận thì bệnh sẽ chẳng bao giờ khỏi. Theo đó, người bệnh cần đảm bảo thực hiện đầy đủ những điều sau:

  • Giữ gìn vệ sinh da đầu sạch sẽ, gội đầu 2 lần/ tuần và nên gội bằng nước lạnh.
  • Không dùng chung đồ đạc các nhân như: lược, mũ, gối,… với người khác.
  • Không để tóc ướt khi đi ngủ
  • Tránh ăn một số thực phẩm không tốt cho bệnh như: thủy hải sản, thịt bò, thịt gà, nhóm thực phẩm giàu vitamin C. Nên ăn nhiều rau quả, đặc biệt là bông cải xanh, bên cạnh đó uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày.

>>> Thông tin hữu ích cho bạn đọc: Bị nấm da đầu nên gội đầu như thế nào?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo