Bị nấm da đầu biết chải tóc có thể hỗ trợ cho việc chữa trị bệnh

Những người bị Nấm da đầu nếu như không biết chải tóc đúng cách sẽ khiến cho da đầu tổn thương nặng thêm, tóc rụng nhiều hơn, từ đó gây khó khăn cho việc điều trị bệnh! Vậy phải chải tóc như thế nào mới là đúng? Hãy để Camnangbenhdalieu bật mí cho bạn ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Bạn nên đọc:

> Các dạng nấm da đầu và tất tần tật những điều người bệnh cần biết!

> Nấm da đầu gây ra những tác hại như thế nào đến người bệnh?

Không chỉ người bệnh nấm da đầu mà cả những người không bị bệnh cũng nên chải tóc theo như những lưu ý dưới đây để bảo vệ tốt nhất cho mái tóc của mình nhé:

Bị Nấm da đầu nên chải tóc như thế nào cho đúng cách?

  • Chải đầu bằng lược răng mềm

Ưu điểm lớn nhất của những chiếc lược răng mềm so với lược răng cứng, gỗ là không làm tổn thương đến tóc và da đầu cửa người dùng. Nếu bạn đang mắc bệnh Nấm da đầu thì lược răng mềm chính là lựa chọn hoàn hảo nhất giúp bạn chăm sóc, gỡ rối cho mái tóc mỗi ngày.

chải tóc bằng lược mềm

Cụ thể, khi bị nấm thì vùng da dầu của bạn đã chịu một sự tổn thương nhất định, khi dùng lược cứng chải tóc có thể gây ra sự cọ xát mạn, không chỉ khiến người bệnh đau điếng mà còn làm cho vi khuẩn lây lan ra diện rộng, dẫn đến việc điều trị gặp phải nhiều khó khăn hơn!

Không chỉ người bệnh Nấm da đầu mà ngay cả người bình thường không bị bênh cũng nên dùng lược răng mềm vì những lợi ích mà nó mang lại. Theo đó, lược răng mềm đặc biệt phù hợp với những người có mái tóc hư tổn, yếu và dễ gãy dụng, khi chải sẽ đem lại cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với lược thông thường!

  • Không nên chải tóc quá nhiều lần

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen chải tóc nhiều lần trong ngày, do hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, chải tóc càng nhiều thì tóc càng mượt. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, cần dẹp bỏ ngay!

chải tóc

Theo các chuyên gia, việc chải tóc quá nhiều lần trong một ngày có thể ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng mái tóc, không chỉ khiến da đầu bị tổn thương mà còn khiến tóc rụng nhiều. Đối với những người bệnh nấm da đầu, tóc của họ khi bị bệnh trở nên cực kỳ yếu, một tác động của nhỏ cũng sẽ làm gây rụng tóc.

Vì vậy, người bệnh không nên chải tóc quá nhiều, chỉ 2 lần/ ngày là đủ. Đây cũng chính là số lần chải được khuyến cáo cho những người bình thường có tóc mỏng và thưa.

  • Không chải tóc khi còn ướt

Chải tóc khi còn ướt được xem không khác gì một hành động “mưu sát” đối với mái tóc! Nguyên do là bởi khi tóc ướt thường rất yếu và rối. Và để chải cho tóc mượt thì mọi người thường dùng một lực mạnh để kéo, dẫn đến việc làm rụng, đứt tóc, gây tổn thương thêm cho da đầu.

Vì lẽ trên, tất cả mọi người nên từ bỏ ngay thói quen chải tóc gây hại này nhé, nhất là những người bệnh Nấm da đầu. Chải tóc khi còn ướt không chỉ khiến da đầu họ thương tổn thêm mà còn khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn!

 không chải khi tóc ướt

  • Nên chải tóc theo chiều từ gốc đến ngọn

Cách chải tóc tốt nhất được các chuyên gia đưa ra cho tất cả mọi người, bao gồm cả người bị Nấm da đầu và người bình thường là nên chải tóc theo chiều từ gốc đến ngọn, và khoảng cách chuẩn nhất là đặt lược cách chân tóc khoảng 2cm rồi từ từ chải nhẹ nhàng xuống chân tóc.

Nếu khi chải tóc thấy cón đám rối, bạn không được cố chải, giật tóc xuống mà phải lấy tay gỡ đám rối ra rồi mới chải tiếp. Hành động cố chải sẽ chỉ khiến tóc rụng từng đám mà không giải quyết được vấn đề gì!

Xem ngay4 cách điều trị nấm da đầu hiệu quả nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo