Nấm da đầu gây ra những tác hại như thế nào đến người bệnh?

Nấm da đầu tuy không gây nguy hiểm, đe dọa gì đến tính mạng của người bệnh nhưng điều đó không có nghĩa là nó không gây ra tác hại gì cả! Ngược lại Nấm da đầu có thể gây ra những ảnh hưởng xấu cả trực tiếp và gián tiếp đến đời sống của người bệnh. Vậy những tác hại của Nấm da đầu là gì? Cùng Camnanhbenhdalieu tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Bạn nên đọc:

> Bệnh nấm da đầu có lây không và làm cách nào để phòng bệnh?

> Nguyên nhân gây nấm da đầu, mọi người cần hết sức cảnh giác

Bệnh Nấm da đầu là gì?

Nấm da đầu là căn bệnh mà chỉ cần nghĩ đến thôi cũng đủ khiến nhiều người  rùng mình vì những phiền toái và tác hại mà nó gây ra đối với người bệnh. Theo đó, bệnh này thuộc một những dạng phổ biến của bệnh nấm da, có thể “tấn công” và lây nhiễm ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Khi phát bệnh, vùng da đầu sẽ có những biểu hiện đặc trưng là các mảng vảy trắng, nhỏ, cực kỳ ngứa ngáy, đi kèm các nốt mụn đỏ và rụng tóc trong thời gian dài, liên tục, có cả viêm nhiễm.

bệnh nấm da đầu

Tác nhân gây ra nấm da đầu là do các loại vi khuẩn, vi nấm mà chủ yếu là do 2 loại vi nấm Microsporum canis và Trichophyton tonsurans. Không giữ vệ sinh da đầu sạch sẽ, lười gội đầu, dùng chung đồ đạc, cá nhân như mũ, lược,…chính là những yếu tố hàng đầu khiến Nấm da đầu sinh sối, phát triển và khu trú trên da đầu người bệnh.

Nấm da đầu tuy không gy ra nguy hiểm, đe dọa nào đến sức khỏe và tính mạng người bệnh nhưng lại gây ra nhiều tác hại, ảnh hưởng khác về mặt ngoại hình, tinh thần và sinh hoạt đời thường của họ, khiến không ít người bệnh ăn không ngon, ngủ không yên, sa sút về mặt tinh thần.

Vậy những tác hại của Nấm da đầu gây ra cho người bệnh là những gì? Hãy cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay sau đây để có thêm những hiểu biết, kiến thức hơn về căn bệnh phổ biến này1

Những tác hại của Nấm da đầu đối với chất lượng cuộc sống của người bệnh!

  • Ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình của người bệnh

Đây chính là tác hại của bệnh nấm da đầu rõ rệt nhất, bất cứ cũng có có thể nhận ra. Theo đó, da đầu là một trong những bộ phận lộ da ngoài nhiều nhất trên cơ thể con người, gây ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình, thẩm mỹ!

bệnh nấm da đầu

Khi bị nấm da đầu, da ở vùng này của người bệnh sẽ bị những tổn thương, mụn lấm tấm bao quanh, lở loét, đáng sợ, nhiều người thậm chí còn bị trụi cả một mảng tóc to tướng như bị hói! Trường hợp bệnh nặng, da đầu người bệnh không chỉ mọc mụn, mà còn chảy cả mủ, nhìn vào trông rất ghê và mất vệ sinh, ngoài ra còn khiến tóc có mùi lạ. Chính vì vậy, nhiều người bệnh khi đi ra đường thường có thói quen đội mũ kín mít để che giấu đi các vết Nấm da đầu.

Một vài trường hợp bệnh Nấm da đầu nặng có thể gây sẹo vĩnh viễn!

  • Ảnh hưởng nặng bề đến tâm lý người bệnh

Như chúng tôi đã đề cập đến ở trên, bệnh Nấm da đầu gây ảnh hưởng rất lớn đến ngoại hình của người bệnh,  nhất là khi các tổn thương xuất hiện ở khu vực dễn nhìn thấy nhất như  vùng gần trán!

Các mảng vảy trắng cùng mụn mủ trên da đầu khiến người bệnh cực kỳ tự ti, e dè khi giao tiếp với người khác, nhiều người từ khi mắc bệnh ngại chẳng muốn ra đường, hoặc hạn chế chỉ khi nào có việc cần lắm thì mới đi ra ngoài.

Bên cạnh đó, điều nguy hiểm ở bệnh Nấm da đầu nói riêng và các loại bệnh nấm da khác nói chung là có thể lây lan từ người này qua người khác thông qua việc dùng chung đồ đạc cá nhân, tiếp xúc, cọ đầu,… nên những người bệnh thường chịu sự kỳ thị, xa lánh, giữ khoảng cách nhất định từ mọi người do sợ sẽ bị lây bệnh. Những điều này ảnh hưởng nhiều đến người bệnh, khiến họ buồn phiền, chán nản, tinh thần vì thế mà sa sút!

ngứa da đầu

Không những vậy, nấm da đầu còn gây ra những cơn ngứa ngáy kéo dài và liên tục, vô cùng khó chịu. Nhiều người bệnh kể, họ ngứa đến mức có cảm giác như cả đàn kiến đang thi nhau bò lên đầu mình vậy, lúc nào cũng chỉ muốn đưa tay lên gãi cho đã cơn ngứa. Tuy nhiên, nếu như đang làm việc thì họ chỉ có thể cố gắng kiềm chế , chứ không thể nào đưa tay lên gãi sồn sột được. Ngứa ngáy bứt rứt khiến người bệnh mệt mỏi, rã rời, không tập trung làm được bất cứ việc gì, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc.

Mỗi người chúng ta cần làm gì để phòng tránh bệnh Nấm da đầu?

Các tác hại của bệnh Nấm da đầu là vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng to lớn đến đời sống và chất lượng sống của người bệnh. Chính vì vậy, mỗi người trong chúng ta nên có biện pháp phòng tránh bệnh để không phải đối mặt với những rắc rối do bệnh gây ra. Để làm được điều này thì tất cả mọi người  cần nhớ những điều sau:

  • Giữ gìn sạch sẽ da đầu, gội đầu đều đặn 2-3 lần/ tuần.
  • Không dùng chung các đồ đạc cá nhân như mũ, lược, khăn lau đầu,.. với người khác.
  • Chọn dầu gội phù hợp với chất tóc
  • Giặt giũ chăn màn, giường chiếu thường xuyên
  • Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật!

Xem thêm: 4 cách điều trị nấm da đầu hiệu quả nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo