Người bệnh Nấm da đầu nên và không nên ăn những gì?

Người bệnh nấm da đầu cần hết sức lưu ý đến chế độ ăn uống hàng ngày, do có những món nếu ăn vào có thể khiến tình trạng bệnh nặng thêm, điều trị mãi mà không thuyên giảm. Bên cạnh đó cũng có những món mà họ nên ăn do giúp ích nhiều cho quá trình điều trị.

Bạn nên đọc:

> 4 cách trị  nấm da đầu bằng dân gian hiệu quả và siêu tiết kiệm

> 5 cách trị nấm da đầu bằng thảo dược tại nhà an toàn và hiệu quả

Người bệnh Nấm da đầu không nên ăn gì?

Những món được liệt kê dưới đây dù có thích đến mấy, ngon đến mấy thì người bệnh cũng phải dặn lòng nhất quyết không ăn nhé, nếu không thì bệnh sẽ ngày một nặng, trị mãi không khỏi đấy.

  • Các loại hải sản

Đây là một trong những “kỵ phẩm” đối với người bệnh Nấm da đầu nói riêng và các loại bệnh Nấm da khác nói chung. Nguyên do là bởi, các loại hải sản như: tôm, cua, cá, ngao, sò,… tuy ăn ngon và giàu dinh dưỡng thật đấy nhưng lại cực kỳ dễ gây dị ứng, nhất là với những người có cơ địa nhạy cảm. Bên cạnh đó, trong hải sản có chứa Histamin – một chất dễ gây da kích ứng đầu nữa.

Vì những lẽ trên, để bệnh mau khỏi thì người bệnh Nấm da đầu cố gắng kiềm chế sở thích ăn uống của mình lại, và chuyển sang ăn các món khác thay thế nhé.

bệnh nấm da đầu không ăn hải sản

  • Thịt bò và thịt gà

Giống như hải sản, thịt bò và thịt gà là 2 loại thực phẩm quen thuộc, được hầu hết mọi người ưa thích do ăn không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp nhiều đạm cho cơ thể, rất tốt cho quá trình tái tạo tế bào, cung cấp năng lượng,…

Nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó, ngoài những mặt lợi như vừa nêu trên thì 2 loại thịt này cũng mặt có hại, đó là dễ gây dị ứng  và ngứa da. Do đó, nếu không muốn phải chịu những cơn ngứa ngáy, bứt rứt phát điên thì người bệnh nấm da đầu đành phải nói tạm biệt với những món ăn này trọng một thời gian thôi.

bệnh nấm da đầu không nên ăn thịt bò và thịt gà

  • Nhóm thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C tốt cho tất cả mọi người, trừ người bệnh Nấm da đầu! Theo đó, vitamin C trong các loại hoa quả có tính chua có thể giúp cho các loại vi nấm sinh sôi, nảy nở nhanh hơn – đây là điều cực kỳ nguy hại đối với người bệnh Nấm da đầu.

Để bệnh Nấm da đầu không lây lan và trở nặng thì người bệnh cần tránh xa vitamin C trong quá trình điều trị bệnh nhé.

Người bệnh Nấm da đầu nên ăn gì?

Bên cạnh những món không được động đũa thì có một số món bổ dưỡng, rất tốt cho việc trị nấm và tăng sức đề kháng cho thể mà người bệnh Nấm da đầu nên ăn. Cụ thể như sau:

  • Bông cải xanh

Loại rau này không những ngon mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe, được xem như một “siêu thực phẩm”. Theo các nghiên cứu thì thành phần của bông cải xanh rất giàu chất xơ, cùng beta- carotene , phytochemical, chất chống oxy hóa, canxi, protein, sắt, axit folic,… Các chất này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể hình thành các kháng thể, chống lại bệnh tật, nhiễm trùng,… Điều này cực kỳ tốt cho quá trình điều trị Nấm da đầu.

bệnh nấm da đầu nên ăn bông cải xanh

Bổ sung bông cải xanh vào thực đơn ăn uống hàng ngày không chỉ giúp ích cho quá trình trị nấm mà còn có thể phòng ngừa hiệu quả bệnh ung thư, tình trạnh thiếu máu và cải thiện hệ thống miễn dích,… Do đó, không chỉ người bệnh nấm da dầu mà tất cả mọi người đều nên xếp ngay loại rau này vào danh sách ăn uống ưa thích của mình nhé.

  • Rau quả

Không chỉ có bông cải xanh, người bệnh nấm da đầu nên ăn cả những loại rau quả khác như: bơ, bắp cải cà rốt, xoài, súp lơ, nữa,… Những loại rau quả này chứa nhiều Beta-carotene giúp cải thiện rất tốt tinh trạng da của bạn.

  • Uống đủ nước

Uống đủ nước không chỉ giúp đã cơn khát, uống nước còn giúp đẹp da, giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất tốt hơn, nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch,… , ngoài ra còn cực kỳ tốt cho việc điều trị nhiều loại bệnh, baop gồm cả bệnh Nấm da đầu.

Người bệnh nấm da đầu cần uống đủ nước

Về tác dụng của việc uống đủ nước đối với quá trình điều trị nấm da đầu thì có thể giải thích như sau: Cung cấp dủ nước cho cơ thể sẽ giúp quá trình hồi phục của da đầu diễn ra nhanh hơn. Ngược lại, nếu cơ thể thiếu nước sẽ khiến da đầu khô nứt, gây khó khăn trong việc điều trị, đồng thời kéo theo những cơn ngứa ngáy dai dẳng và liên tục.

Chính vì vậy, việc uống đủ nước là cực kỳ quan trọng. Lượng nước khuyến cáo nên uống là 2l mỗi ngày.

Trên đây là tất tật những món mà người bệnh Nấm da đầu nên ăn và không nên ăn. Để các triệu chứng  nấm mau biến mất thì người bệnh hãy nhớ kỹ những lời dặn của Camnangbenhdalieu. Việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học sẽ góp phần không nhỏ giúp bạn sớm thoát khỏi nỗi ám ảnh nấm da đầu đấy!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo