4 Cách trị nấm da đầu dân gian cực hiệu quả và siêu tiết kiệm

Cách trị nấm da đầu dân gian luôn được ưu ái bởi hiệu quả cao và không tốn kém. Tuy nhiên, bệnh nhân nên tham khảo cách làm để áp dụng đúng và nhanh chóng khỏi bệnh. Bài viết dưới đây camnangbenhdalieu.com sẽ cung cấp cho đọc giả 4 cách điều trị nấm da đầu bằng dân gian an toàn và hiệu quả tốt.

Bài nên đọc:

>> Triệu chứng nấm da đầu: Phân biệt nấm da đầu và gàu

>> 4 cách điều trị nấm da đầu hiệu quả nhất hiện nay

Nguyên nhân gây nấm da đầu

Trước khi tìm hiểu cách trị nấm da đầu dân gian, bạn cần tìm hiểu chung về nguyên nhân của bệnh. Từ đó, chọn lựa được phương pháp tối ưu nhất, nhanh chóng đạt hiệu quả.

Nấm da đầu là bệnh lý thường gặp bởi trong sinh hoạt hằng ngày của mỗi người đều hình thành thói quen xấu, tăng nguy cơ nhiễm nấm mà không hay biết. Những nguyên nhân gây nấm da đầu như sau:

Do nguồn nước kém chất lượng

Nguồn nước sinh hoạt rất quan trọng đối với sức khỏe. Nếu dùng nguồn nước kém chất lượng để tắm gội đầu sẽ khiến mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể, từ đó tác động và gây ra bệnh nấm da đầu.

Vệ sinh da đầu không đúng cách

Người thường hay gội đầu quá nhiều hoặc lười gội đầu đã làm tăng nguy cơ bị nhiễm vi nấm. Nếu gội đầu quá nhiều, da đầu sẽ mất đi lớp dầu tự nhiên để bảo vệ tóc, từ đó vi nấm dễ tấn công và gây bệnh. Ngược lại, nếu gội đầu quá ít, bụi bẩn và bã nhờn sẽ tích tụ ở chân tóc, tạo môi trường để nấm phát triển.

Do vậy, các chuyên gia khuyên bạn tần suất gội đầu lý tưởng nhất là 2-3 lần/tuần.

cách trị nấm da đầu dân gian, nguyên nhân

Tình trạng nấm da đầu gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng sinh hoạt người bệnh

Do thói quen không tốt

Không ít người có thói quen sau khi gội đầu để tóc ẩm ướt đi ngủ. Lúc này, tóc sẽ bị bít kín khi nằm xuống, độ ẩm không được thoát ra khiến vi nấm hình thành.

Ngoài ra, thói quen dùng chung vật dụng cá nhân với người khác như khăn tắm, chăn nệm, gối ngủ cũng dễ lây nhiễm vi nấm gây bệnh.

Cách trị nấm da đầu dân gian hiệu quả bất ngờ

Khi phát hiện những dấu hiệu như ngứa ngáy, nhiều vảy gàu ẩm ướt… có khả năng bạn đã bị nhiễm nấm da đầu. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng nếu không được điều trị, ngăn ngừa tốt sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống.

Nấm da đầu không khó điều trị và ngăn ngừa. Trong thời gian đầu khi mắc bệnh, bạn có thể áp dụng cách trị nấm da đầu dân gian để khắc phục tình trạng nhanh chóng. Các phương pháp dân gian sử dụng nguyên liệu thiên nhiên an toàn với sức khỏe, không gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm. Hơn nữa, với cách chữa này người bệnh có thể dễ dàng áp dụng tại nhà với mức chi phí rất thấp.

Sau đây là những cách trị nấm da đầu từ thiên nhiên mà bạn có thể tham khảo:

Cách chữa nấm da đầu đơn giản với bồ kết

Trong bồ kết có chứa chất saponin có thể kháng khuẩn, kháng nấm và làm sạch da đầu rất tốt. Vì vậy, từ xa xưa, ông bà ta đã xem bồ kết là bí quyết để dưỡng tóc. Bồ kết không chỉ giải quyết các vấn đề về tóc khô, xơ,… mà còn điều trị nấm da đầu hữu hiệu, giúp tóc chắc khỏe và mềm mượt.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn chọn 5-7 quả bồ kết rồi đem nướng cho vàng thơm.
  • Bẻ quả bồ kết vào nước đun sôi trong 10 phút để thu được tinh chất bồ kết. Tinh chất chiết xuất từ bồ kết cho tác dụng trị liệu cực kì tốt.
  • Sau đó, bạn dùng nước này để gội đầu và ủ tóc trong 15 phút. Cuối cùng, gọi lại với nước lạnh.

Bạn nên thực hiện cách chữa nấm da đầu bằng bồ kết 3 lần/tuần đều đặn. Sau thời gian ngắn, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả đạt được.

cách trị nấm da đầu dân gian, bồ kết

Bồ kết giúp trị nấm da đầu hiệu quả và chăm sóc tóc

Cách trị nấm da đầu tại nhà bằng hương nhu

Một nguyên liệu tự nhiên khác cũng không thua kém bồ kết trong việc chăm sóc tóc và trị nấm da đầu, đó là hương nhu. Hương nhu được biết đến là một loại thảo dược chứa tinh dầu Eugenol, ete metylic của Eugenol, cacvarol, o-cymen, p-cymen. Các hoạt chất này đều có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm và phòng ngừa nhiễm khuẩn ngoài da, tiêu diệt vi nấn gây bệnh nấm da đầu.

Cách thực hiện

  • Đầu tiên, bạn dùng 150gr hương nhu đun với 2 lít nước sôi. Sau đó lọc qua vải màn để chắt lấy nước.
  • Khi nước này vừa ấm, bạn dùng để gội đầu và thư giãn trong 10 phút để các dưỡng chất nhẹ nhàng thấm vào bên trong và phát huy tác dụng.

Bạn nên thực hiện gội đầu với hương nhu 2 ngày 1 lần và lau khô tóc sau khi gội. Kiên trì trong 1 tháng sẽ thấy các triệu chứng của nấm da đầu thuyên giảm rõ rệt. Sau đó, bạn nên tiếp tục áp dụng để loại bỏ hoàn toàn và ngăn chặn sự tái nhiễm.

Gội đầu với bia để trị nấm da đầu

Nhiều phản hồi đã cho rằng việc dùng bia để gội đầu không chỉ giúp tóc suôn mượt, khỏe mạnh mà còn là mẹo để điều trị nấm da đầu đơn giản và tiết kiệm.

Bia là loại thức uống phổ biến. Tuy nhiên, bia không chỉ để giải khát mà còn chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, cụ thể, bia có chất acid kháng khuẩn giúp đẩy lùi tình trạng da đầu bị nhờn ngứa và gàu.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn gội đầu với dầu gội như bình thường rồi xả sạch tóc.
  • Sau đó, cho bia ra chén và thoa bia lên tóc. Bạn có thể massage nhẹ nhàng rồi lấy khăn mỏng ủ tóc sau 20 phút.
  • Cuối cùng, bạn xả sạch tóc với nước là được.

Thường xuyên thực hiện, mái tóc bạn không chỉ bóng mượt, chắc khỏe mà còn không còn gàu ngứa hay nấm da.

cách trị nấm da đầu dân gian, bia

Chị em phụ nữ thường dùng bia để chăm sóc tóc và điều trị nấm da đầu

Cách trị nấm da đầu tự nhiên từ chanh và muối

Chanh và muối luôn là nguyên liệu lý tưởng giúp kháng khuẩn tốt nên được áp dụng nhiều trong việc chữa trị bệnh tổ đỉa, lang beng và nấm da. Khả năng tiêu diệt vi nấm của chanh và muối được các chuyên gia đánh giá khá cao.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn chuẩn bị 1 quả chanh, 2 thìa cafe muối
  • Tiếp theo, vắt lấy nước cốt chanh rồi pha loãng với nước, cho muối vào khuấy đều rồi lọc qua tấm vải mỏng để loại bỏ các tạp chất.
  • Dùng hỗn hợp này để thoa lên tóc và giữ ủ trong 15 phút. Sau đó gội lại với nước sạch.
  • Kiên trì thực hiện bạn sẽ nhanh chóng chữa trị được các triệu chứng khó chịu của nấm da đầu.

Các phương pháp dân gian mặc dù mang lại hiệu quả tốt nhưng cần thời gian điều trị kéo dài và chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ ở giai đoạn khởi phát. Do vậy, nếu bạn muốn nhanh chóng chữa dứt điểm hoặc ngăn chặn sự bội nhiễm thì nên đến cơ sở y tế để được chỉ định phương pháp phù hợp.

Bài viết đã cung cấp đến bạn những cách trị nấm da đầu dân gian. Hy vọng rằng bạn đọc đã chọn lựa được phương pháp tối ưu nhất. Chúc bạn điều trị thành công và sớm sở hữu mái tóc đẹp như ý.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo