Nguời bệnh nấm da đầu nên lưu ý gì khi gội đầu?

Người bệnh Nấm da đầu nếu gội đầu sai cách có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng thêm, điều trị mãi mà không khỏi! Vậy người bệnh cần lưu ý những gì khi gội đầu? Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Bạn nên đọc:

> Nấm da đầu gây ra những tác hại như thế nào đối với người bệnh?

Các dạng nấm da đầu và tất tần tật những điều người bệnh cần biết

2 lưu ý quan trọng khi gội đầu, người bệnh Nấm da đầu cần nhớ kỹ!

  • Bị bệnh Nấm da đầu nên gội đầu mấy lần/ tuần là đủ?

Đối với người bình thường thì số lần gội đầu/ tuần được đưa ra là 3 lần, tuy nhiên mọi người có thể tăng số lần gội lên nhiều hơn nếu tóc thuộc dạng da dầu nhanh bết, nhất là vào mùa hè, khi thời tiết nóng bức, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn. Còn với mùa đông thì số lần gội được khuyến cáo là 1-2 lần. Đây cũng chính là số lần gội mà các chuyên gia khuyên các bệnh nhân nấm da đầu nên thực hiện.

gội đầu hàng ngày

Theo đó, dù là mùa đông hay hè, lạnh hay rét thì những người bị bệnh Nấm da đầu chỉ nến gội đầu tối đa 1-2 lần/ tuần, không hơn không kém!  Nguyên do là bởi gội đầu nhiều khi bị Nấm da đầu không hề tốt như những gì người bệnh vẫn nghĩ.

Các loại dầu gội vốn chứa nhiều hóa chất tẩy rửa mà khi bị nấm da đầu thì da đầu người bệnh đã bị tổn thương, việc tiếp xúc với hóa chất lúc này cực kỳ hại, lại còn khiến tóc khô xơ hơn. Không những vậy, bệnh nhân nấm da đầu nếu gội đầu thường xuyên có thể làm cho các vi nấm lây lan và phát triển nhanh hơn, dẫn đến bệnh nặng thêm.

Vì những lẽ trên, người bệnh chỉ nên gội đầu theo đúng số lần được khuyên thôi nhé!

  • Bị bệnh Nấm da đầu nên gội đầu bằng nước nóng hay nước lạnh?

Nên dùng nước nóng hay nước lạnh là một trong những thắc mắc thường gặp nhất của những người bệnh nấm da đầu mỗi khi định gội đầu.

Rất nhiều người bệnh cho rằng, gội đầu bằng nước nóng thì sẽ tốt hơn gội bằng nước lạnh vì nước nóng sẽ làm các mảng da đầu bở và trôi đi, từ đó giảm thiểu gàu hiệu quả. Tuy nhiên đây chỉ là tưởng tượng của họ thôi, còn thực tế thì không được “màu hồng” như vậy đâu!

gội đầu bằng nước nóng

Thực tế, gội đầu bằng nước nóng có thể làm bở các mảng nấm da đầu nhưng không có nghĩa có thể “xóa sổ” luôn được chúng! Nước nóng có thể làm trôi các lớp bảo vệ da đầu, khiến gàu hình thành dày đặc và nhiều hơn trước. Bên cạnh đó, nước nóng còn khiến các mảng gàu bám dính vào thân tóc khó trôi xuống hơn!

Không chỉ người bệnh nấm da đầu mà ngay cả người không bị bệnh cũng không nên gội đầu bằng nước nóng. Các chuyên gia cho biết, gội đầu bằng nước nóng dễ khiến tóc khô, xơ và mất đi sự bóng bảy do nước nóng đã làm trôi đi hết các lớp biểu bì của tóc và tinh dầu, độ ẩm của tóc.

gội đầu bằng nước nóng

Nếu trời lạnh, lời khuyên của chúng tôi đưa ra cho tất cả mọi người là khi pha nước gội đầu chỉ nên pha nước hơi âm ấm, không nên pha nước nóng quá sẽ làm hại đến tóc và da đầu!

Bệnh Nấm da đầu ngoài dùng thuốc để điều trị thì việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cũng rất quan trọng! Người bệnh cần nhớ kỹ và thực hiện những điều trên để bệnh mau khỏi nhé!

Xem thêm: Các loại thuốc trị nấm da đầu hiện nay gồm những loại nào?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo