Trộn 2 viên Aspirin với dầu gội đầu, nấm đầu dai dẳng đến mấy cũng sẽ hết!

Camnangbenhdalieu ơi, cho cháu hỏi là thuốc Aspirin có trị được bệnh Nấm da đầu không ạ? Cháu không may bị lây bệnh này từ một người bạn. Từ lúc bị đến giờ, da đầu cháu lúc nào cũng trắng xóa vì gàu và vảy, không những vậy còn rơi xả xuống quần áo, người ngợm nữa. Bạn bè cùng lớp ai cũng ngại không muốn ngồi cạnh vì sợ lây khiến cháu rất xấu hổ và tủi thân. Mong Camnangbenhdalieu sớm hồi đáp thư của cháu, nếu thuốc Aspirin có thể trị được nấm thì hướng dẫn cho cháu luôn cách làm với ạ. Cháu xin chân thành cảm ơn! – Cháu Vân Anh (lớp 8, Ninh Bình)

Bạn nên đọc:

> Các dạng nấm da đầu và tất tần tật những điều người bệnh cần biết!

> Nấm da đầu gây ra những tác hại như thế nào đến người bệnh?

Vân Anh thân mến, Camnangbenhdalieu rất lấy làm tiếc vì cháu không may mắc phải căn bệnh Nấm da đầu đáng ghét này nhưng cháu cũng đừng quá lo lắng nhé, vì đây không phải bệnh nan y nên chỉ cần điều trị đùng cách lá cháu có thể hoàn toàn khỏi bệnh.

Còn về câu hỏi thuốc Aspirin có thể trị được Nấm da đầu hay không của cháu thì Camnangbenhdalieu xin được khẳng định là có. Để lý giải nguyên nhân và giúp cháu yên tâm, Camnangbenhdalieu sẽ cung cấp cho cháu một số thông tin hữu ích về loại thuốc này và những tác dụng mà nó đem lại với bệnh Nấm da đầu nhé:

Thuốc Aspirin và những công dụng điều trị đối với bệnh Nấm da đầu:

Aspirin là loại thuốc giảm đau chống viêm không steroid vô cùng quen thuộc, có thể mua được ở bất kỳ nhà thuốc Tây y nào trên toàn quốc với giá thành khá “mềm”. Thuốc này có nhiều nhãn hiệu nên khi mua người bệnh cần cân nhắc, đọc kỹ các thành phần để xem mình có bị dị ứng hay không.

Về công dụng, thuốc Aspirin thuộc nhóm chống viêm, không Steroid, thường được chỉ định để điều trị các đơn đau vừa và nhẹ, viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp, thoái hóa khớp,… , ngoài ra do đặc tính chống viêm nên Aspirin có thể tận dụng để điều trị cả một số bệnh ngoài da như: mụn trứng cá, nám sẹo, gàu, viêm lỗ chân lông,…

Trị Eczema bằng thuốc Aspirin

Đối với bệnh nấm da đầu, do trong thành phần của thuốc Aspirin có chứa Axit Salicylic – một loại hóa chất có tính năng tương tự như các loại dầu gội đặc trị gàu. Theo đó, chất này hoạt động theo cơ chế tăng lượng hơi ẩm trong da và làm phân rã các chất khiến tế bào da dính vào nhau, từ đó dễ dàng lột bỏ các tế bào da.

Vì lẽ đó, thuốc Aspirin  khi áp dụng lên da đầu sẽ giúp tiêu diệt nấm, loại bỏ vảy và gàu do nấm một cách hiệu quả, không những vậy còn thẩm thấu rất nhanh và lành tính. Tuy nhiên, với bất kỳ loại thuốc nào cũng vậy, dù có lành tính đến đâu thì đối với mỗi cơ địa khác nhau thì cũng có thể xảy ra phản ứng, điều này là không nói trước được.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, cháu Vân Anh nói riêng và tất cả người bệnh Nấm da đầu nói chung nếu có ý định trị Nấm da đầu bằng thuốc Aspirin thì nên tán nhỏ một viên thuốc rồi bôi thử lên một vùng da tay trước, đợi khoảng 30 phút xem có phản ứng rát ngứa gì không. Nếu không thì mọi người có thể an tâm sử dụng, còn nếu có thì cần dừng ngay lại và chuyển sang phương pháp khác.

Cách trị Nấm da đầu bằng thuốc Aspirin thực hiện cụ thể ra sao?

Sau khi đã yên tâm với những công dụng mà Aspirin mang lại thì chắc giờ Vân Anh đang rất sốt sắng muốn biết cách trị Nấm da đầu bằng thuốc Aspirin được thực hiện ra sao phải không? Quá trình thực hiện cách điều trị này khá đơn giản, Vân Anh và tất cả người bệnh khác có thể áp dụng ngay tại nhà, nhưng nên nhớ phải làm đúng các bước hướng dẫn sau đây để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất. Cụ thể như sau:

  • Nguyên liệu cần có

+ 2 viên thuốc Asprin

+ Dầu gội đầu thông thường

Gội đầu bằng Aspirin

  • Cách thực hiện

Để trị Nấm da đầu, đầu tiên Vân Anh lấy 2 viên thuốc Aspirin tán nhỏ thành bột và trộn đều với dầu gội đầu thông thường. Tiếp đến, cháu tiến hành gội đầu như mọi khi, trong lúc gội đầu có thể luồn tay vào tóc và massage nhẹ nhàng da đầu, vừa giúp các chất trong Aspirin tác động nhanh hơn, vừa giúp đỡ ngứa.

Để nguyên dầu gội đầu trên tóc trong khoảng 2 phút, sau đó gội thật sạch lại với nước. Gội lại đầu một lần nữa với dầu gội thông thường.

Trị Nấm da đầu bằng Aspirin

Kiên trì sử dụng cách này ít nhất 2 tuần sẽ thấy các triệu chứng gàu, vảy do nấm giảm thiểu, cải thiện rõ rệt. Vì phải sử dụng cách này lâu dài nên Vân Anh hãy mua luôn cả lọ thuốc Aspirin lớn nhiều viên nhé.

Bên cạnh đó, để cách điều trị Nấm da đầu bằng thuốc Aspirin mang lại hiệu quả cao nhất thì ngoài việc thực hiện đúng hướng dẫn, Vân Anh còn cần phải kết hợp thêm cả chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, đúng cách nhé. Cụ thể cháu nên tránh ăn một số thực phẩm dễ gây dị ứng như thủy hải sản, thịt bò, thịt gà,… Còn về sinh hoạt, cháu nhớ gội đầu thường xuyên và tuyệt đối không dùng chung đồ đạc cá nhân với người khác.

Camnangbenhdalieu chúc cháu sớm khỏi bệnh!

>>> Có thể bạn chưa biết: Dầu dừa giúp trị Nấm da đầu hiệu quả

Bình luận (0)

  1. Hồ chí dũng says: Trả lời

    BBác sĩ cho cháu hỏi cháu đang bị viêm da dầu có cách nào điều trị tốt ko ạ cháu đã điều trị bang tây y nhưng lại bị tái phát 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo