Mách bạn cách tự chữa Nấm da đầu bằng dầu dừa vừa hiệu quả vừa không tốn kém!

Trị Nấm da đầu bằng dầu dừa không chỉ giúp sạch nấm, sạch gàu mà còn đem đến cho người bệnh mái tóc mượt mà, óng ả, hương thơm dịu nhẹ.

Có thể bạn chưa biết: Dầu dừa cho tác dụng trị Nấm hiệu quả đáng kinh ngạc!

Dầu dừa trước giờ  luôn được xem như một loại thần dược làm đẹp rẻ mà chất của hội chị em phụ nữ, giúp dưỡng da mềm mịn, căng bóng. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, loại dầu này ngoài công dụng làm đẹp còn có thể dùng để phòng và hỗ trợ điều trị cực kỳ hiệu quả nhiều loại bệnh ngoại da phổ biến như rôm sảy, vảy nến, mụn trứng cá, tay chân nứt nẻ, các bệnh nấm da như Nấm da đầu,…

Trị Nấm da đầu bằng dầu dừa

Sở dĩ loại dầu này “thần thánh” đến vậy là do trong thành phần của nó có chứa một lượng lớn axit béo bão hóa vừa phải cùng nhiều loại  khoáng chất quan trọng và một số các vitamin tan trong chất béo như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K – các chất này đều có thể được hấp thụ ngay mà không phải qua bất kì quy trình xử lý nào.

Đối với bệnh Nấm da đầu, axit béo trong dầu dừa sẽ giúp ngăn chặn và tiêu diệt gàu cực tốt, ngoài ra giảm tình trạng rụng tóc, tẩy tế bào chết bám dính trên da đầu. Không những vậy, dầu dừa nguyên chất còn chứa axit lauric – một chất kháng khuẩn, kháng nấm, ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào nấm, vi khuẩn mới.

Chính vì những lợi ích trên, cách trị Nấm da đầu bằng dầu dừa đang ngày càng được nhiều người bệnh ưa chuộng, tin tưởng và lựa chọn. Không chỉ giúp sạch nấm, sạch gàu, dầu dừa còn giúp tóc mềm mịn, bóng mượt và thoang thoảng hương thơm dịu nhẹ. Nếu đã tuyệt vời như vậy, người bệnh còn chần chừ gì mà không thử ngay nhỉ?

Cách trị Nấm da đầu bằng dầu dừa được thực hiện ra sao?

Để trị Nấm da đầu bằng dầu dừa, người bệnh có thể sử dụng 2 cách là bôi trực tiếp và bôi gián tiếp dầu lên da đầu. 2 cách này tuy các bước khác nhau nhưng hiệu quả trị nấm mang lại là tương tự, người bệnh tham khảo dưới đây để chọn lựa cách phù hợp nhất cho mình nhé:

  • Trị nấm da đầu bằng dầu dừa trực tiếp

Với cách này, người bệnh thực hiện như sau:

+ Bước 1: Gội dầu thật sạch với dầu gội để loại bỏ hết các bụi bẩn trên tóc và da đầu, giúp lỗ chân lông thông thoáng, dễ hấp thụ các dưỡng chất từ dầu dừa hơn. Sau khi gội xong thì lau khô tóc và vùng da đầu.

+ Bước 2: Đổ dầu dừa ra 1 cái bát sạch rồi dùng tăm bông chấm 1 lượng vừa đủ, bôi đều lên toàn bộ vùng da đầu. Người bệnh chú ý không bôi quá nhiều dầu dừa, vừa lãng phí vừa gây bít tắc lỗ chân lông và bết tóc.

+ Bước 3: Ủ tóc với dầu dừa trong vòng 1 tiếng hoặc để qua đêm nếu thấy cần thiết. Các tinh chất có trong dầu dừa sẽ giúp loại bỏ hiệu quả nấm và gàu, ngoài ra giúp da đầu mềm mại, thoát khỏi tình trạng ngứa ngáy.

Trị Nấm da đầu bằng dầu dừa

+ Bước 4: Sau khi ủ dầu dừa xong, người bệnh gội đầu lại thật sạch với dầu gội. Lưu ý gội kỹ để loại bỏ hết dầu dừa, không để dầu dính lại trên da đầu sẽ gây bết tóc và dẫn đến vi khuẩn nấm phát sinh.

  • Trị nấm da đầu bằng dầu dừa gián tiếp

Cách trị Nấm da đầu bằng dầu dừa này sẽ dùng lược để chải gián tiếp dầu dừa lên tóc, cực kỳ thích hợp với những bạn mong muốn sở hữu mái tóc mềm mượt, bồng bềnh.

+ Bước 1: Người bệnh gội đầu sạch sẽ và lau khô tóc như cách trên.

+ Bước 2: Người bệnh bôi dầu dừa vào lươc và chải đều lên toàn bộ mái tóc. Cách làm này tuy không thấm được nhiều dầu dừa vào da đầu nhưng lại có lợi cho phần đuôi tóc, giúp giảm thiểu tình trạng khô xơ và chẻ ngọn.

Trị Nấm da đầu bằng dầu dừa

+ Bước 4: Sau khi chải đầu xong, người bệnh có thể cuốn khăn lên đầu để ủ tóc và ngồi thư giãn một lúc, saun đó gội đầu sạch lại với dầu gội và nước.

==> Cả 2 cách trị Nấm da đầu bằng dầu dừa nêu trên tuy hiệu quả nhưng lại khá mất thời gian nên sẽ không phù hợp cho những người bệnh bận rộn, có quỹ thời gian eo hẹp. Nếu vẫn muốn làm theo cách này thì người bệnh có thể mang dầu dừa ra các salon tóc để nhờ hấp tóc hộ, vừa hiệu quả lại nhanh hơn so với tự thực hiện ở nhà.

Để đạt được hiệu quả trị nấm da đầu tốt nhất, người bệnh cần mua được loại dầu dừa nguyên chất, không pha tạp, có thể tìm mua ở những cửa hàng uy tín hoặc tự làm để đảm bảo.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo