Sạch hẳn Nấm da đầu nhờ bài thuốc từ cây chó đẻ!

Trị Nấm da đầu bằng cây chó đẻ là cách thức điều trị được người bệnh đánh giá rất cao do không chỉ giúp trị Nấm, cải thiện tình trạng da đầu lở loét hiệu quả mà còn cực kỳ an toàn và lành tính.

Đôi điều cần biết về bệnh Nấm da đầu

Nấm da đầu là tình trạng tổn thương, viêm nhiễm vùng da đầu, với “hung thủ” chính gây bệnh là 2 loại vi nấm có tên Microsporum canis và Trichophyton tonsurans.

Khi bị nấm, vùng da đầu của người bệnh sẽ bị gàu tấn công dày đặc, kèm theo đó là các nốt mụn nhọt, viêm nhiễm, lở loét. Bệnh càng nặng thì tóc người bệnh rụng càng nhiều, gây ra những mảng hói lớn cực kỳ mất thẩm mỹ. Không chỉ vậy, những  cơn ngứa ngáy kéo đến liên tục và dai dẳng, khiến người bệnh bứt rứt phát điên, chẳng còn tinh thần và hơi sức đâu mà làm việc, kết quả là hiệu suất công việc bị sụt giảm và ảnh hưởng rõ rệt.

bệnh nấm da đầu

Để trị Nấm da đầu, người bệnh có thể áp dụng theo 2 cách phổ biến nhất hiện nay là Tây y và Đông y. Đối với Tây y, dựa vào tinh trạng bệnh nặng hay nhẹ, mức độ lan tỏa nấm ra sao mà bác sĩ có thể cho người bệnh sử dụng các loại thuốc bôi cho tác dụng tại chỗ như: clotrimazol, ketoconazol, miconazol,… hay các loại thuốc uống cho tác dụng toàn thân: griseofulvin, ketoconazol, itraconazol, selen sulfur,…

Các loại thuốc kể trên tuy cho công dụng trị bệnh nhanh nhưng lại gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, do vậy thường khiến nhiều người e dè khi sử dụng.

Trai với thuốc tây, thuốc Đông y tuy không cho hiệu quả nhanh bằng nhưng lại ghi điểm tuyệt đối ở khoản an toàn, lành tính và dễ sử dụng. Những bài thuốc Đông y đều lấy nguyên liệu từ tự nhiên nên rất thân thiện với cơ thể, ngoài ra còn dễ kiếm, chi phí rẻ hơn hẳn so với thuốc tây.

Trị Nấm da đầu bằng cây chó đẻ – Một trong những bài thuốc Đông y hiệu quả nhất hiện nay!

Các bài thuốc trị Nấm da đầu bằng Đông y thì vô cùng đa dạng, phong phú nhưng xét về độ phổ biến và hiệu quả nhất thì không thể không nhắc đến bài thuốc từ cây chó đẻ. Đây là một trong những cách nổi tiếng và được chuộng nhất, rất nhiều người bệnh đã tin dùng và công nhận tác dụng mà nó mang lại.

  • Trị Nấm da đầu bằng cây chó đẻ mang lại những hiệu quả ra sao?

Cây chó đẻ, hay còn được biết đến với một số tên gọi khác như: Diệp hạ châu, chó đẻ răng cưa,… là loại cây mọc hoang phổ biến ở nước ta, thường mọc hàng năm ở các khu vực nhiệt đới. Cây thuộc họ thầu dầu, thân thẳng, cao khoảng 30-60 cm, lá cây nhỏ, mọc so le và có phiến thon, mỏng.

Cây chó đẻ

Trong y học cổ truyền, cây chó đẻ trước giờ luôn được sử dụng như một vị thuốc quý để điều trị nhiều loại bệnh phổ biến như: trị sỏi thận, loại bỏ nhọt độc, trị bênh gan, rôm sảy, nấm da,… Nguyên do là bởi loại cây này vị đắng, tính mát, hơi ngọt nên cho tác dụng sát trùng, lợi tiểu, giải độc, thanh can lương huyết,…

Còn theo nghiên cứu của tây y, thành phần của cây chó đẻ chứa chất Phenplic – một loại chất giúp kháng viêm, sát khuẩn cực mạnh, do đó có thể sử dụng vào việc điều trị bệnh Nấm da đầu, mang đến công dụng diệt khuẩn, diệt tế bào nấm gây bệnh hiệu quả.

  • Cách trị Nấm da đầu bằng cây chó đẻ

Để trị Nấm da đầu bằng cây chó đẻ, người bệnh trước hết chuẩn bị 1 nắm lá cây này, rửa thật sạch với nước.

Tiếp đến, người bệnh đem lá cây đun sôi rồi đổ ra chậu, lọc lấy phần nước còn bã thì đem bỏ.

Bước cuối cùng, người bệnh đem nước lá cây chó đẻ (có thể pha thêm nước nữa nếu thiếu) để gội đầu. Trong quá trình gội thì luồn tay vào tóc, massage thật nhẹ nhàng da đầu để các tinh chất trong nước lá tác động và thấm sâu vào da, giúp tiêu diệt và làm sach nấm.

Trị nấm da đầu bằng cây chó đẻ

Kiên trì gội đầu bằng nước lá cây chó đẻ 2-3 lần mỗi tuần, người bệnh sẽ thấy da đầu được cải thiện rõ rệt, các triệu chứng giảm thiểu hẳn đi.

Lưu ý: Để cách trị Nấm da đầu bằng cây chó đẻ phát huy hết hiệu quả thì người bênh còn cần kết hợp thêm chế độ sinh hoạt khoa học, lưu ý kỹ một số điều trong đời sống hàng ngày như: giữ gìn vệ sinh da đầu thật sạch sẽ, không dùng chung đồ đạc cá nhân với người khác như: lược, mũ,…, ngoài ra tránh căng thẳng, thức khuya, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng,… Do đây là cách trị bệnh từ thiên nhiên nên hiệu quả sẽ không thể nhanh như thuốc tây được, bên cạnh đó còn tùy thuộc vào chính cơ địa của người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo