Bổ sung ngay vitamin K2 trị vảy nến hiệu quả!

Vitamin K2 có công dụng tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến. Tuy nhiên, theo thống kê, 50% người trưởng thành bị thiếu hụt loại vitamin này. Điều đó có thể dẫn đến bệnh vảy nến cùng các biến chứng khác. Do đó, bài viết sẽ đưa ra những tác dụng cụ thể của vitamin K2 và cách bổ sung K2 để mang lại một cuộc sống khỏe mạnh.

Bạn nên đọc:

>> Vitamin D mang lại những tác dụng ra sao trong việc điều trị bệnh vảy nến

>> Vitamin B12 và công dụng hỗ trợ điều trị vảy nến hiệu quả

Vài nét về vitamin K2

Vitamin K có nhiều dạng, trong đó có vitamin K1 và K2.

  • Vitamin K1 (phylloquinone) có trong rau xanh được dùng để thực hiện chức năng đông máu của gan.
  • Vitamin K2 (menaquinone) là dạng vitamin K dễ hấp thụ hơn, có trong một số thực phẩm lên men và do một số lợi khuẩn tạo ra. Lượng vitamin K2 trong những thực phẩm này thấp hơn so với vitamin K1 (trong rau lá xanh) nhưng được hấp thụ nhiều hơn.Vitamin K2 mang đến lợi ích cho sức khỏe xương và kiểm soát quá trình sử dụng canxi.

Vitamin K2

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Vitamin K2

Khác với một số loại động vật có thể chuyển hóa vitamin K1 thành K2, con người cần nạp vitamin K2 từ thực phẩm và nguồn bổ sung khác để đảm bảo sức khỏe.

Con số ước tính cho thấy có hơn ½ số người trưởng thành bị thiếu hụt vitamin K. Triệu chứng thiếu hụt vitamin K mức độ nhẹ gồm có dễ bầm tím, chảy máu kinh nguyệt nhiều hoặc chảy máu mũi; mức độ nghiêm trọng hơn có thể gây ra các bệnh về da (vảy nến, viêm da…), tim mạch, xương khớp.

Công dụng của vitamin K2 trong hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến

Có thể bạn chưa biết: Canxi khi tiếp nhận vào cơ thể không chỉ đi vào xương mà còn xâm nhập vào các bộ phận khác như da, thành mạch… lâu dần sẽ gây viêm da, vảy nến, sỏi thận hoặc tắc mạch máu…

Vitamin K2 có tác dụng điều tiết sự hình thành các tinh thể canxi trong cơ thể và kéo canxi thừa bám trên thành mạch đi vào xương. Nhờ đó, vitamin K2 ngăn ngừa tình trạng dư thừa canxi trong tế bào elastin của da, giúp cho làn da của các bệnh nhân vảy nến tăng độ đàn hồi và giảm nếp nhăn.

Không những vậy, vitamin K2 còn là chất chống oxi hóa mạnh, từ đó giúp phòng ngừa các phản ứng tự miễn, ngăn chặn các độc tố tích tụ dưới da – một trong những nguyên nhân gây ra bệnh vảy nến.

Trị vảy nến bằng vitamin K2

Bệnh vảy nến gây ảnh hưởng đến sự tự tin trong cuộc sống của rất nhiều người

Ngoài ra, các bệnh nhân bị vảy nến đều rất dễ có khả năng bị suy khớp hoặc xảy ra tình trạng nứt vỡ khớp.Viêm khớp là tình trạng bệnh tự miễn giống như bệnh vảy nến. Theo thống kê, 30% số bệnh nhân bị vảy nến đều bị biến chứng thành viêm khớp, đặc biệt là ở giai đoạn sau của bệnh. Vitamin K2 lại là hợp chất quan trọng giúp duy trì sức khỏe của xương khớp. Do đó, cần thiết phải bổ sung vitamin K2 hàng ngày để giảm các biến chứng của bệnh vảy nến, cũng như hỗ trợ đẩy lùi bệnh.

Người bị bệnh vảy nến nên bổ sung vitamin K2 cùng vitamin D3 theo khuyến nghị của các chuyên gia sẽ giúp cho xương chắc khỏe, đồng thời ngăn không cho canxi tiếp cận mô mềm, động mạch và tim.

Một số công dụng khác của vitamin K2 rất tốt cho sức khỏe

  • Vitamin K2 trực tiếp hạn chế nguy cơ các bệnh về tim mạch như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, bệnh mạch vành… xảy ra khi các mạch máu bị cản trở bởi các mảng xơ vữa mà canxi bám vào.
  • Vitamin K2 còn làm giảm cholesterol – một trong những thành phần tích tụ lại và hình thành nên các mảng xơ vữa trong động mạch.

Do đó, không chỉ các bệnh nhân vảy nến mà mỗi chúng ta cần bổ sung loại vitamin này hàng ngày.

Các thực phẩm giàu vitamin K2 – Bổ sung vitamin K2 bằng thực phẩm

Cách tốt nhất để bổ sung vitamin K2 là ăn các thực phẩm có chứa nhiều khoáng chất này.

Một số thực phẩm chứa nhiều vitamin K2:

  • Thịt bò chăn thả và các sản phẩm từ chúng (bơ sữa, phô mai)
  • Thịt gà, gan gà, lòng đỏ trứng
  • Đậu tương Natto

Các thực phẩm từ sữa, phô mai

Các thực phẩm từ bơ sữa, phô mai rất giàu vitamin K2

Kết hợp các thực phẩm trên cùng các loại thức ăn giàu vitamin D3 như: các loại cá, sò, chế phẩm từ đậu nành, sữa và các sản phẩm từ sữa, trứng, nấm… sẽ giúp xương bạn khỏe mạnh, góp phần hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến và các biến chứng của bệnh.

Ngoài ra, bệnh nhân bị vảy nến có thể mua thuốc để bổ sung vitamin K2.

Mua vitamin K2 ở đâu, giá bao nhiêu?

Bạn có thể mua một số loại thuốc bổ sung vitamin K2 như:

  • MK 7 Vitamin K2 100 mcg (60 viên nang) của hãng Nowfoods Mỹ với giá khoảng 400.000 đồng tại các hiệu thuốc tây trên toàn quốc.
  • Hoặc đặt mua sản phẩm Life Extension Super K with Advanced K2 Complex từ nước ngoài, bởi loại thuốc trên chưa phân phối tại các nhà thuốc trong nước. 1 hộp 90 viên nang có giá 17.25$ trên amazon.com (khoảng 400.000 đồng) chưa kể phí ship về Việt Nam.

Thuốc bổ sung vitamin K2

Thuốc bổ sung vitamin K2

Giá bán sản phẩm có thể lên xuống tùy từng thời gian mua và từng điểm bán. Hãy chọn mua vitamin K2 ở các cơ sở uy tín.

Liều sử dụng vitamin K2 trị bệnh vảy nến: 100mcg K2 mỗi ngày, kết hợp với 10.000 IU D3.

Tóm lại, vitamin K2 có nhiều công dụng tốt đối với không chỉ người bị bệnh vảy nến mà còn cần thiết cho sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, với những người bị bệnh vảy nến, trước khi sử dụng vitamin K2, cần tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị về liệu lượng và thời gian dùng để mang lại hiệu quả tốt nhất, cải thiện tình trạng bệnh. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc, nếu cơ thể không hợp rất dễ gây tác dụng phụ và khiến bệnh phát triển nghiêm trọng.

XEM THÊM: 2 Loại thuốc trị vảy nến mới nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo