Không còn ngứa ngáy \”điên cuồng\” khi bệnh nhân tổ đỉa sử dụng 4 loại cây trong vườn nhà dưới đây

Trị tổ đỉa bằng cách dân gian tuy không tác động nhanh được như thuốc tây nhưng hiệu quả về lâu về dài thì chẳng hề thua kém, không những vậy còn ăn đứt thuốc tây về mặt lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe. Trong bài viết này, Camnangbenhdalieu sẽ giới thiệu đến người bệnh 4 cách trị tổ đỉa bằng dân gian phổ biến nhất hiện nay!

4 cách trị tổ đỉa bằng dân gian cực kỳ hiệu quả

Tổ đỉa là tình trạng bệnh viêm da rất phổ biến, một dạng đặc biệt của bệnh Eczema. Là một trong những bệnh lý mỗi khi nhắc tên đều khiến mọi người phải “nổi da gà”. Bệnh thường làm tổ ở các vị trí như: Lòng bàn tay, bàn chân, rìa ngón tay, ngón chân.

Các triệu chứng của bệnh khởi phát đột ngột, trên tay, chân xuất hiện các mụn nước khiến người người cảm giác ngứa ngáy khó chịu vô cùng. Các vết mụn tổ đỉa nếu không được chăm sóc và điều trị tốt sẽ rất dễ dẫn đến nhiễm trùng, lây lan và gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Trị tổ đỉa bằng dân gian được nhiều người bệnh lựa chọn, đặc biệt là những đối tượng trẻ nhỏ và người có cơ địa nhạy cảm như phụ nữ mang thai, người đang cho con bú. Chữa tổ đỉa bằng dân gian sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, quen thuộc trong sinh hoạt hàng ngày có tác dụng làm giảm nhanh chóng các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu của bệnh.

Một số bài thuốc chữa tổ đỉa bằng dân gian được nhiều người bệnh lựa chọn, hiệu quả tốt và dễ thực hiện có thể kể đến như:

Trị tổ đỉa bằng củ ráy

Theo những ghi chép của y học cổ truyền thì củ ráy có vị cay, tính mát, tác dụng hiệu quả trong việc thanh nhiệt, giải độc, tán ứ, lợi niệu,… Củ ráy thường dùng để điều trị các bệnh ngoài da như tổ đỉa,… Các chất có trong củ ráy sẽ giúp liền, và làm khô nhanh chóng các tổn thương da.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.
Củ ráy có tác dụng chữa tổ đỉa hiệu quả
Củ ráy có tác dụng chữa tổ đỉa hiệu quả

Cách dùng:

– Lấy 2 củ ráy tươi, rửa sạch rồi cạo hết vỏ, đem thái mỏng thành từng lát rồi giã nát.

– Tiếp theo, người bệnh đun sôi củ ráy đã giã với nước trong khoảng 10 phút rồi bắc xuống, chờ đến khi nước nguội bớt thì lấy ngâm rửa các vùng tay chân bị tổ đỉa.

Thực hiện cách trị tổ đỉa bằng dân gian này thường xuyên sẽ giúp các triệu chứng tổ đỉa giảm thiểu rõ rệt, không còn tình trạng ngứa ngáy nữa, các tổn thương cũng lành nhanh hơn.

Lưu ý: Nếu các tổn thương do tổ đỉa thuộc dạng nặng, xuất hiện viêm nhiễm thì người bệnh nên rắc thêm thuốc kháng sinh lên trên, giúp việc điều trị hiệu quả hơn.

Trị tổ đỉa bằng lá đào

Lá đào vị đắng, tính bình, có thể dùng thanh nhiệt, giải độc, ngoài ra giúp kháng viêm, sát khuẩn, chống dị ứng và cải thiện hiệu quả tình trạng  mẩn ngứa. Chính vì vậy, lá đào được xem như “thần dược” trị tổ đỉa, được các thầy thuốc và người bệnh vô cùng tin tưởng. Không chỉ an toàn, hiệu quả, cách trị tổ đỉa bằng lá đào còn rất đơn giản, dễ thực hiện.

Cách dùng: 

– Người bệnh lấy 1 nắm lá đào tươi, rửa sạch, giã nát rồi đun sôi với 2l nước, chờ đến khi nước nguội bớt thì đem ngâm rửa các vùng da bị tổ đỉa, ngâm đến khi nước nguội hẳn thì thôi.

Lá đào giúp giảm nhanh các triệu chứng tổ đỉa khó chịu
Lá đào giúp giảm nhanh các triệu chứng tổ đỉa khó chịu

Ngoài ra, một cách khác là người bệnh lấy lá đào giã nát cùng với muối rồi lấy bã này đắp lên tay, chân, giúp tác động trực tiếp lên các tổn thương do tổ đỉa. Người bệnh đắp như vậy trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại tay, chân với nước. Kiên trì thực hiện 1 lần/ ngày sẽ thấy bệnh thuyên giảm rõ rệt.

Trị tổ đỉa bằng quả khế chua

Trong thành phần của khế có chứa nhiều vitamin và các loại muối khoáng như kali, photpho, magiê,… Khế có vị chua do axit tartric, oxalic nên giúp thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Không những vậy, khế còn chứa một tác nhân kháng khuẩn giúp “chống chọi”,  “tiêu diệt” lại nhiều loại vi khuẩn như microbial bacillus cereus, e.coli, salmonella typhus…

Khế chua dùng trị tổ đỉa không những an toàn mà còn cho hiệu quả tốt đến không ngờ. Cách dùng đơn gian, hiệu quả mang lại tốt và nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng của bệnh.

Cách dùng:

– Mỗi tối trước khi đi ngủ, người bệnh lấy một quả khế chua đem cắt lát rồi nướng đến khi thật nóng thì dậm vào các vùng da bị tổ đỉa, dậm đến khi nguội hẳn thì thôi.

– Người bệnh để nguyên tay chân như vậy, không cần rửa rồi đi ngủ.

Chữa tổ đỉa bằng khế chua hiệu quả, an toàn
Chữa tổ đỉa bằng khế chua hiệu quả, an toàn

Làm theo cách trị tổ đỉa bằng dân gian này mỗi tội không chỉ hết hẳn ngứa ngáy mà các triệu chứng theo đó cũng “bay” đi hết!

Trị tổ đỉa bằng cây ké đầu ngựa

Ké đầu ngựa là loại cây quen thuộc ở nhiều vùng quê trên nước ta. Theo nghiên cứu của Đông y, ké đầu ngựa có tính ôn, vị ngọt nhạt,… có tác dụng rất tốt trong việc sát trùng, trừ thấp và tiêu độc nên thường được ứng dụng trong việc điều trị các bệnh ngoài da như mụn nhọt, chốc lở, hắc lào, tổ đỉa,…

Bài thuốc dân gian chữa tổ đỉa bằng cây ké đầu ngựa
Bài thuốc dân gian chữa tổ đỉa bằng cây ké đầu ngựa

Cách dùng:

– Ké đầu ngựa, hạ thảo khô, mỗi vị thuốc lấy 50 gam, vỏ núc nác 30 gam, sinh địa 20 gam, hạt dành dành 15 gam. Tất cả các vị thuốc đem đi sao vàng chung rồi tán nhuyễn thành bột, vo lại thành viên nhỏ với kích cỡ bằng một hạt đậu xanh,

– Người bệnh uống 10 – 15 viên thuốc mỗi ngày sau các bữa ăn để điều trị các triệu chứng bệnh tổ đỉa.

Điều trị bệnh tổ đỉa hiệu quả bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Các cách trị tổ đỉa bằng dân gian kể trên đều là những cách được ông cha ta truyền lại từ lâu đời, được không biết bao nhiêu thế hệ người bệnh tin dùng và chứng thực hiệu quả mang lại. Tuy nhiên, thuốc nào cũng vậy, dù có tốt đến đâu thì cũng phải phụ thuộc vào yếu tố cơ địa của người bệnh, xem có hợp thuốc hay không. Vậy ngoài liệu pháp dân gian, còn có cách nào khác hay không? Cẩm nang da liễu chia sẻ với bạn đọc bài thuốc Nam lành tính 100% – Thanh bì Dưỡng can thang.

Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc điều trị tổ đỉa hiệu quả, có nguồn gốc từ bài thuốc cổ phương, được nghiên cứu và ứng dụng bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc – Đơn vị hàng đầu trong ứng dụng y học cổ truyền vào khám và điều trị bệnh tổ đỉa.

Xin được trích dẫn tài liệu của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc về thành phần, công dụng của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang:

Thanh bì Dưỡng can thang có nguồn gốc từ bài thuốc Nam của dân tộc, nhưng đã được nghiên cứu và ứng dụng bởi đội ngũ y bác sĩ hàng đầu Việt Nam về y học cổ truyền. Với chuyên môn, kinh nghiệm, sự tâm huyết trong từng thang thuốc, hiện tại Thanh bì Dưỡng can thang đang là bài thuốc được ưu tiên số 1 cho những người bệnh tổ đỉa. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Bài thuốc được phối chế theo công thức “3 trong 1” kết hợp cùng lúc 3 chế phẩm “UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA” trong cùng liệu trình. Từ đây, bài thuốc đem lại tác động toàn diện, xử lý bệnh hiệu quả TỪ GỐC, ngăn tái phát ngay cả khi ngừng thuốc.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc TRỨ DANH “đánh bay” tổ đỉa được VTV2 đưa tin

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Thời gian điều trị thường kéo dài từ 2 – 5 tháng tùy theo cơ địa từng người. Mọi hướng dẫn về sử dụng thuốc, bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn chi tiết, cụ thể.

Đông đảo bệnh nhân đã gửi về Trung tâm tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực sau khi sử dụng bài thuốc. Trong đó, điển hình nhất là anh Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này chỉ sau 2 tháng sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang.

Anh Linh chia sẻ: “Tôi dùng đến tháng thuốc thứ 2 các nốt mụn nước dần biến mất, da dẻ cũng hồng hào trở lại. Cơn ngứa rát không hành hạ tôi như trước nữa. Đến khi sử dụng hết liệu trình thuốc tôi cảm tưởng như đã phục hồi hoàn toàn, bàn tay, bàn chân cũng hồng hào trở lại”.

>>> XEM CHI TIẾT: Chàng trai Sài Thành thoát bệnh tổ đỉa THẦN KỲ nhờ phác đồ ƯU VIỆT từ thảo dược

Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc
Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc

Không chỉ được bệnh nhân tin tưởng đánh giá cao, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn được chương trình Sống khoẻ mỗi ngày VTV2 đưa tin giới thiệu. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh tổ đỉa và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Cung cấp cho độc giả thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để quý vị tiện liên lạc nếu như có nhu cầu:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc


Tìm hiểu ngay:

>> Cách trị bệnh tổ đỉa bằng Tây y và Đông y an toàn, hiệu quả

>> Tổng quan về bệnh tổ đỉa nhất định bạn cần biết

ĐỪNG BỎ LỠ

Bình luận (57)

  1. Trương Thị Hòa says: Trả lời

    Thử hết các cách thì nhọc công lắm. Ai thử rồi cách nào hiệu quả chia sẻ dúp ạ

  2. Toan says: Trả lời

    Neu chi dieu tri trieu chung cua benh thi k an thua roi

  3. Cao Văn Lĩnh says: Trả lời

    Tôi cũng xin phép được chia sẻ với chuyên trang bài thuốc dân gian trị tổ đỉa từ là mò trắng 

    Cách dùng: Nấu nước lá Mò trắng (100g) đến khi nước đặc lại. Lưu ý là đổ nước nhiều và nấu đặc lại, đổ ra xô nhưng khi ngâm vẫn phải ngâm ngập chân  tay (chân thì phải qua mắt cá chân, mà tay thì phải ngập qua cổ tay) Sau khi ngâm xong, để chân khô.

    Mỗi ngày làm 2 lần: Sáng và tối.

    Chú ý: – Không được nặn, cấu, gãi.

    – Không ăn thịt gà, đồ hải sản, tôm đồng, cua, đặc biệt là thịt chó

    – Để chân thoáng, đối với chân không đi giày quá lâu, giữ chân sạch sẽ. 

    – Tránh tiếp xúc trực tiếp với xà phòng, chất tẩy rửa

     

    1. Thức says: Trả lời

      Em làm nó đóng vẩy rồi nhưng nó vẫn lên mụn nước ,em làm j để nó hết mụn nước?

  4. Cu Hanh Tay says: Trả lời

    Benh nay dung la dai nhu DIA !!! Chua hoai k khoi. Cam thay bat luc

  5. Kim yến bùi says: Trả lời

    cách dùng lá trầu mình thấy nhiều người áp dụng lắm sao ad k đưa vào đây. Mình thử và thấy bệnh cũng đỡ nhiều nếu kiên trì

    1. Mjnh thuy says: Trả lời

      B oj share cack dj mjnh cung mun thu.mjnh bj benh to dja o chan may thang nay dung thuoc cua vjen da ljeu roj boj thuok thj het.dung thuok no laj len

      1. Kim yến bùi says: Trả lời

        Thế bạn thử xem sao nhé:

        Có 2 cách dùng lá trầu bạn nhé, bạn xem cách nào phù hợp thì bạn làm. 

        1/ lá trầu + phèn chua: Lấy 10 lá trầu không cho vào nồi đun sôi với khoảng 500ml nước trong khoảng 5-10 phút. Tiếp đó, bạn cho thêm ít phèn chua vào nồi, dùng đũa gỗ ngoáy đều để hòa tan phèn với nước trầu vừa đun sôi. Để nước nguội còn khoảng 40-45 độ thì dùng nước đó để ngâm chân, tới khi nước nguội hẳn. Bên cạnh việc ngâm chân, bạn hãy kết hợp dùng lá trầu tươi vò nát để đắp vào vùng kẽ chân sẽ mang lại kết quả nhanh hơn.

        2/ lá trầu + rau răm: Bạn lấy rau răm và lá trầu không rửa sạch rồi vò nát cho vào chậu. Bắc một chiếc nồi lên bếp đun sôi khoảng 1 lít nước.

        Khi nước sôi sùng sục bạn hãy đổ ngay vào chậu lá đã chuẩn bị sẵn. Đợi nước nguội vừa đủ thì ngâm chân vào chậu nước, dùng lá trầu và rau răm chà sát lên vùng da bị tổ đỉa.

        Lưu ý: trước khi ngâm bạn nên chọc cho các nốt mụn tổ đỉa vỡ ra để chất kháng sinh trong lá trầu ngấm vào diệt bệnh. Sau khi ngâm chân xong nhớ lau khô rồi bôi thuốc mỡ kháng sinh để tránh tình trạng da bị nhiễm trùng (tuýp này bạn ra ngoài hiệu thuốc có)

        Làm xong bạn sẽ thấy đỡ ngứa ngay, còn để khỏi được thì bạn phải kiên trì và tùy mức độ bệnh nặng hay nhẹ thế nào nữa

         

      2. Mai Tyn says: Trả lời

        không khỏi đâu bạn nhé,mình dùng xong còn bị nặng hơn ý

      3. XuXu Phạm says: Trả lời

        K khõi nha .mình cũng thữ nè 🙁 nản quá lun

      4. Qúy says: Trả lời

        Toan cach ngam thoi ak…benh nay tu trong mau ma ra…chi ngam thi cung giam benh ma thoi

      5. Tiến Lù says: Trả lời

        Cách lá trầu không mình dùng rồi, nhưng quả thật k hiệu quả hay là mình k hợp thì chả biết.

      6. Việt Đức Lưu says: Trả lời

        Của e bh hết mụn nước xong da cứ khô nứt ra mãi chả khỏi 🙁

      7. Nguyễn Thị Xuyến says: Trả lời

        Con nhà mình 5 tuổi cũng đang bị bệnh tổ đỉa mà bôi thuốc tây cứ hết 1 đợt lại bị đợt mới cháu ngứa nên cứ gãi trầy hết cả mụn nước ra. Cho mình hỏi cách bạn hướng dẫn mọi người ở trên mình làm cho con mình được k vậy?

      8. Lê Phương says: Trả lời

        Tôi nghĩ với con nhỏ thì đừng nên tùy tiện áp dụng những bài thuốc dân gian kiểu này vì làm gì có ai kiểm chứng chứ? Trầu ko nó cũng là vị thuốc nên là cần phải đúng gia giảm tỷ lệ, có chỉ định dùng. Người lớn thì thôi bảo thử mà khỏi thì khỏi, k khỏi thì cũng k sao, trẻ con nhớ nó k hợp lại dị ứng, bệnh nặng hơn khổ con ra. Đây mẹ nó đọc bài báo này mà xem, BS chuyên khoa họ cũng khuyên k nên tùy ý tắm rửa hay ngâm da cho trẻ vào các loại nước lá đây này

        http://soha.vn/tu-tam-nuoc-la-cay-chua-benh-ve-da-chuyen-gia-canh-bao-bien-chung-nguy-hiem-20180202180431494.htm

        Nếu mẹ nó muốn cho con dùng theo các bài thuốc thì nên tham khảo qua tư vấn của các thầy thuốc đông y, cẩn thận cho con đến thăm khám đàng hoàng. Giờ mấy cái bệnh này nhiều lắm, con nhà mình cũng bị mà.

      9. Nguyễn Thị Xuyến says: Trả lời

        Cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin giúp nhé. K biết thì thôi chứ đọc xong cái bài báo bạn gửi thấy vừa lo mà cũng may ghê cơ, mình thử cho con mấy cách rồi đấy trộm vía con chưa làm sao hết. Thôi từ nay k dám ngâm tắm mấy loại lá cho con nữa vậy. thế  bé nhà bạn bị lâu chưa đã chữa được chưa? mỗi lần con phát bệnh mà thấy xót hết cả ruột, bệnh gì oái oăm chữa mãi chẳng khỏi đi viện dùng thuốc cũng k khỏi

    2. Phùng Thanh Trà says: Trả lời

      Chân e bị tổ đỉa mà tới máy tháng kg hết thoa thuốc nó bớt rùi tái lại nó lên mụn nc do e ăn hải sản tại vì lúc đó e chưa bít , nhưng ngâm lá trầu nó cũng kg hết ạ

  6. Nguyễn Hồng Hạnh says: Trả lời

    em thì chữa ở trung tâm thuốc dân tộc, bài thuốc của nó gồm cả uống bôi với lá ngâm rửa coi như là trị cả trong lẫn ngoài.tốn tiền hơn mí cách dân gian mọi người share nhưng mấy cách dân gian đó em thấy cũng chỉ đỡ thôi mà còn tùy cơ địa nữa.đây bài thuốc này đc nghiên cứu đàng hoàng mà vấn đề là có BS YHCT khám hướng dẫn trị bệnh nên yên tâm lắm,thuốc k hề có tác dụng phụ j e dùng 2 tháng thì khỏi. Mí cả e k biết mọi người thế nào chứ e cũng từng thử ngâm chân vào nước lá trầu k nhưng làm đc mấy bữa chả thấy nó đỡ mấy thế là e nản qá đành bỏ cuộc

    1. Cao Thế Hiệp says: Trả lời

      Bạn ơi, bạn chữa ở đây có khỏi hẳn tổ đỉa ko? Bạn chữa đáy lâu chưa? Mình mới bị ở tay nên đang muốn chữa. 

      1. Kimkim says: Trả lời

        Rất hay moi người AK. Tây chan minh bi to dia nhung jo hết noi mun ngua kho chiu roi da tro lai bt. Moi dau dung thuoc thy no chua do ngay khoang 2 tuan sau mun nuoc het Rui doi vay kho. Nhìn get lam. Luc chua biet chua o day. Minh cu một tuần ung 350k tiền Thuốc tây. Co lúc chích nua la 400.minh ung may thang rui nhug k bot. Jo chua o day thy khoi roi moi nguoi AK

      2. thuychi.dohn says: Trả lời

        Chào bạn, cho mình hỏi chỗ trung tâm thuốc dan tộc dấy có phải địa chỉ này không vậy bạn

        https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html 

        Mình thấy nó có 2 địa chỉ trên web thấy giới thiệu các bác sĩ ở đó mọi người cho mình hỏi nếu tới đấy khám thì bảo khám BS nào tốt ah?

         

      3. Nguyễn Quang Sáng says: Trả lời

        chỉ cho mih với mih bị chàm khô tổ đỉa chữa mãi ko khỏi.thanks bạn nhiều

      4. pham huong ly says: Trả lời

        e cug dah chua o tt day nh e chi mua trk 1 thag thuoc thoi neu do thi se mua tiep.e moi dug dc 4 ngay moi chi cam jac do ngúa chu mun nuoc chua thay het ak.neu ai cug dag chua o day thi PM cug trao doi nhe. hj 

      5. says: Trả lời

        Mình thấy mọi người khen theo ths.bs Tuyết Lan (nghe nói là trưởng khoa khám bệnh BVYH cổ truyền trung ương) theo bác này lên đơn hiệu quả nhanh mà bs cũng nhiệt tình í nên mình khi đến khám cũng đky bs đấy khám h dùng thuốc cũng gaanf2 tháng rôi da bh đang nên da non hơi ngứa bạn ak chữa lành hẳn 

  7. Quang Lập says: Trả lời

    Tôi bị bệnh tổ đỉa mấy năm nay, tây y, đông y không chữa hết thừơng xuyên tái đi tái lại nhiều lần. Tốn tiền vô cùng, cả uống cả bôi biết bao là thuốc vẫn không trị được. Bị bệnh khó chiệu vô cùng ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống có ai biết bài thuốc hay trị bệnh này làm ơn chỉ giùm

  8. Linh Pé says: Trả lời

    ahuhu em thấy trên webtretho có mẹ mách cách này. Có mẹ nào mạnh dạn thử chưa recommend cho em cái coi. Em xin coppy nguyên văn cách chị đấy hướng dẫn ah

    “ Cách chữa này đặc điểm là không tốn tiền nhưng rất smelly, cần kiên trì.

    -Nước tiểu để 10 ngày rồi mới ngâm chân

    -Ngay hôm sau lại ngâm tiếp nước tiểu cho đợt 2

    -Ngâm 1 ngày lại đổ đi (lưu ý ngâm ngập) 

    -Mỗi lần ngâm chỉ 10-15’ thôi.

    -Lấy nước tiểu đợt 2 ngâm tiếp.

    -Sau khi ngâm bạn nên để 1 lúc rồi hẵng rửa tay bằng nước lã.

    -Tuyệt đối không tiếp xúc trực tiếp với xà phòng, chất tẩy rửa trong thời gian điều trị.

    Nếu các mẹ không sợ thì thử xem sao.”

    Nói thật là e cũng thấy hơi ghê nhưng nói thật nếu hiệu quả thật thì có ghê mấy cũng phải chữa thôi ah miễn khỏi bệnh là được.

     

    1. Trâm says: Trả lời

      Cách này tớ có từng nghe wa rùi nhưng cũng k dám thử đâu vì K cẩn thận nhiễm trùng chứ k đùa được đâu ý !

    2. Nguyễn Thị Dương says: Trả lời

      Ai thử cack này chưa vậy , có hết bệnh tổ đỉa đk k vậy? Nói thật mink cũng chưa dám thử .ai thử rồi thông báo kết quả dùm nhé

    3. Mèo Bông says: Trả lời

      E có cách này mách mọi người thử xem sao ạ, e thấy nó cũng đỡ mụn nước nh đấy ạ

      +  lá thầu dầu: 1 nắm khoảng 3,4 lá ( cây này thường mọc ở bờ sông hoặc ven đường ), mẹ mình bảo thầu dầu tía thì tốt hơn.

      + khoai tây:1/2 củ nhỏ

      +  vài hạt muối

      tất cả giã nát rồi đắp lên chỗ mụn tổ đỉa, lấy khăn màn sạch băng nhẹ cho khỏi rơi, quấn 1 vòng thôi, nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Và e có 1 lời khuyên thế này.bệnh này nếu tiếp xúc trực tiếp với hoá chất bệnh sẽ càng nặng hoặc lâu khỏi nên là nhất thiết phải kiêng đó ạ, kể cả sau này có khỏi r đi chăng nữa thời gian đầu cũng cần hạn chế tiếp xúc

       

  9. hoa_hong_nhung91 says: Trả lời

    Em rất hiểu nỗi khổ của những người bị mắc bệnh tổ đỉa vì em cũng đang bị đây ah. Em bị hơn 2 năm rồi. Lại được bố mẹ chồng cứ kêu là có đôi tay lại bị tổ đỉa thì làm cái gì. Rồi mỗi lần thấy em  rửa ít bát cũng dùng găng tay thì khó chịu lắm. Nên em rất mong mọi người có cách nào trị khỏi thì chỉ giúp em với

  10. Hảo Hảo says: Trả lời

    Lúc đầu, chân em bị mun nước và rất ngứa. Sau nhiều lần chữa trị Đông, Tây, Nam y…thif mụn nước hết, chỉ khi nào em ăn nhiều đồ tanh (cua, tôm…)thì mới bị 1 vài cái mụn thôi. CÒn bây giờ thì chân tay em thường xuyên bị bong từng mảng da, đặc biệt là khi trời khô hanh và nứt chảy máu đau lắm. Như vậy là em bị tổ đỉa nứt chân hay tổ đỉa mụn nước ạ. CHữa bệnh này của em thì em nên áp dụng cách nào mọi người có kinh nghiệm tư vấn dùm em với ak

    em cảm ơn

    1. Hằng Nấm says: Trả lời

      Mình cũng bị tổ đỉa dạng mụn nước đây. Mình bị hai vùng ở ngón chân và bên má trong của bàn chân, hôm nay mình vừa đi khám ở trung tâm thuốc dna tộc chỗ b31 ngõ 70 nguyễn thị định, chỗ này nghe nhiều người mách là chữa các bệnh về viêm da cơ địa rất hiệu quả, mình đến bác sĩ kê cho 3 loại thuốc dùng kết hợp dùng trước 1 tháng. Mình mới bắt đầu dùng thuốc từ hôm nay nên chưa kiểm nghiệm được kết quả. Có j mình sẽ cse với mọi người sau

      1. Lương Thị Nguyệt says: Trả lời

        TÌnh hình của bạn thế nào rồi. Mình chán lắm. Từ hồi đi chữa bệnh ở Thái Bình. Bệnh bị nặng thêm gấp nhiều lần. Mụn nước ngày càng lên nhiều mà ngày nào chân tay cũng ngứa, gãi cho đã thì vỡ mụn ra lại xót mà mình chẳng biết làm thế nào bây giờ nữa

      2. Võ thu trang says: Trả lời

        Tớ cũng mua thuốc này cho bố tớ dùng… Cụ cũng bị nhiều năm rồi, đủ các loại đông tây y không hết, dùng sang bài thuốc này cũng đông y  mà kết quả lại đỡ nhiều, chắc do thầy do thuốc bạn nhỉ nhưng chưa biết khỏi hẳn không, vì bố tớ mới dùng thuốc được hơn tháng thôi

      3. Hằng Nấm says: Trả lời

        h mình mới dùng thuốc được tháng rưỡi thôi bạn à chưa hết LT 2 tháng nhưng đỡ nhiều lắm rồi bạn à, giờ mụn nước gần như đang lên vẩy hết rồi 1 số bong rồi nhưng như kiểu lên da non ý giờ lại thấy hơi ngứa ngứa, nhưng cảm giác da mỏng hơn bị nhăn nhăn bạn à thôi cứ để hết LT mình cập nhật kq cho mọi ng sau mà nói thật với bạn chứ quan trọng lúc ngừng thuốc ấy, chứ h đang có thuốc nó đỡ cũng là bt thôi mà. đợi lúc nào hết thuốc xem thế nào mới đánh giá cxac đc

    2. says: Trả lời

      cuea bạn giống á sừng hơn bạn ak

    3. Thương says: Trả lời

      Á sừng hay tổ đỉa cũng đều là bệnh viêm da cơ địa hết ý mà bệnh nào cũng đều rất khó chữa khi chữa đòi hỏi phải kiên trì lắm

  11. DanyLuv Lê says: Trả lời

    Mình xin chia sẻ cách chữa bệnh tổ đỉa của mình. Sau khi sinh xong, mình bị tổ đỉa hay còn gọi chung chung là viêm da cơ địa đó. Mình bị hơn 1 năm cả ở tay và ở chân. Ở chân thì mình bôi thuốc tím và dùng thuốc tây mua ở da liễu dùng thì khỏi. Riêng ở tay thì k hiểu tại làm sao dùng thuốc hoài vẫn không khỏi, chỉ đỡ rồi lại đâu vào đấy. Da bị mụn nước, ăn sâu vào hết lớp này đến lớp khác. Cuối cùng, mình được đứa bạn mách chữa bằng thuốc thanh bì dưỡng can thang. Thuốc đó gồm 3 loại uống + bôi + ngâm rửa. Dùng 1 tháng đầu vùng da bị tổn thương dần dần se lại, miệng vết thương kín dần. Sang tháng thứ 2 thì khỏi.Từ đó đến nay cũng 3 năm rồi mà mình không bj lại. Bệnh này mình thấy nếu chỉ trị bên ngoài thì có thể khỏi nhưng 1 thời gian ngắn sau chắc chắn sẽ bị lại, có người bị lại luôn khi ngừng sử dụng. Bởi bệnh này là bệnh cơ địa nghĩa là nó từ bên trong cơ thể cho lên phải chữa từ bên trong rồi chữa cả bên ngoài vậy mới có hiệu quả lâu dài được. Đây là mình dùng rồi và thấy hiệu quả nên gt mọi người tìm hiểu thử thuốc đó. Mọi người cứ áp dụng mấy cách dân gian trước đi hãng, để xem mình nói đúng k nhé. Ah mà mọi người lưu ý nhé bị bệnh này cần kiêng các loại xà phòng tắm, rửa tay, rửa bát, xà phòng giặt. Nói chung là tránh xa khỏi các hóa chất nhé!

  12. Hue says: Trả lời

    bi tu nam 2010 den thang 2/2016 moi tri khoi.tay y k khoi chua dong y moi khoi nhung k phai thuoc dong y nao cung hop

    1. Mạnh trường says: Trả lời

      Mình cũng bị chàm tổ đỉa. Chỉ giúp mình cách chữa với. Cảm ơn bạn

  13. Rất Khó Triều says: Trả lời

    Mình cũng bị tổ đỉa 3th rồi có bạn nào có thuốc ở đâu khỏi hoàn toàn chỉ cho mình vs

  14. Người đàn ông Chân Thật says: Trả lời

    Sao không ai chỉ lấy thuốc ở đâu mà chỉ kể là uống thuốc khỏi bệnh nếu khỏi làm ơn chỉ giùm địa chỉ thầy thuốc được không cảm ơn trước nhé!

    1. HỮU says: Trả lời

      Đấy nó là trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc bạn ak, bạn muốn tìm hiểu rõ hơn bạn google là ra thông tin mà bạn: địa chỉ HN: b31 ngõ 70 nguyễn thị định, địa chỉ tphcm: 145 Hoa Lan p2 quận Phú nhuận

    2. Phùng Thị Khánh says: Trả lời

      TT đay thay nhieu ngươi bảo chữa khỏi các bênh viêm da .thây ơ trên chuyên khoa da liễu cũng nhiêu ngươi khen. nay tôi đang tham khảo thông tin trên chuyên trang này tôi gưi bác tim hieur cùng

      https://www.chuyenkhoadalieu.net/thuoc-chua-tri-nam-to-dia-chan-tay-hieu-qua.html

      Rất mong có ai đã chữa khỏi bệnh chia sẻ kinh nghiệm cho a chị e chúng tôi tham khảo. Xin cảm ơn

       

  15. ThanhThanh says: Trả lời

    Em cũng bị hơn 10 năm rùi, lúc thì mụn nước nhỏ li ti, lúc thì thành mảng đến mùa đông lại càng nặng hơn, bây giờ thì là các vẩy khô cứ trời khô hanh là bị nặng hơn, nhưng vẫn đễ chịu hơn ngày xưa nhiều, bị nặng thì mới ngứa thôi còn bt thì cứ cảm thấy chân khô khô ý, mà càng rửa chân nhiều thì càng bị. Em bôi ti tỉ loại thuóc rôi, thuốc gì cũng chơi hết, có loại thấy cũng đỡ, mà có loại thấy đỡ hẳn nhưng không bôi được lâu dài qua 1 tháng là lại không có tác dụng nữa. Bây giờ em đâng bôi lại Flucina gần hết tuýp rồi mà chả thấy đỡ, chán quá đành tìm về các bài thuốc dân gian thử xem sao

  16. Yumi Duyên says: Trả lời

    bệnh này thường xuất hiện ở những người có cơ địa da dị ứng, mình cứ hi vọng đẻ em bé xong sẽ khỏi nhưng ai dè sinh xong nó còn mọc nhiều hơn, bị ở cả chân và tay chẳng làm được việc gì cả ngứa kinh dị có khi gãi vỡ hết cả mụn nước ra nhìn chân tay lở loét đến gớm. mà thuốc thang các kiểu chả hết được ai có bài thuốc nào hay hay thi post lên nữa đi nhé! Tks mọi ngươi nhiều ah

  17. Ngọc Béo says: Trả lời

    truớc đay mình cũng bị tổ đĩa, chữa nhiều cach ko khỏi nhung khi dùng kết hop thuốc của thanh bì dưỡng can thang + uong nuoc củ ráy ( củ ráy cắt lát phoi khô rồi đem sắc uống thay nuớc) thì khỏi rồi. Đã mấy nam nay ko taí phát.

    1. Như says: Trả lời

      Củ rát tươi hay phơi khô vậy B?

  18. HN Nguyễn says: Trả lời

    Thấy mẹ mình kể, bác mình ngày xưa bị tổ đỉa mấy năm không khỏi (phải xác định đúng bệnh nhé) sau đó chữa như sau:

    Đậu xanh sống, để cả vỏ nhai nhỏ (phải nhai ạ) rồi đắp vào chỗ bị bệnh là khỏi. Mọi người thử xem sao ạ

     

  19. Đỗ Thị Huyền Diệu says: Trả lời

    Cách chữa bệnh tổ đỉa:

    – Một gói muối hạt.

    – Một bó dọc ngứa. ( Loại dọc giống như dọc mùng nhung là dọc ngứa cho lợn an)

    Cách làm:

    – Đổ muối vào một cái chảo, rang đến khi muối chuyển thành màu vàng nổ lép bép ( luợng muối dày khoảng 3 cm )

    – Thái vát một mặt dọc và úp mặt thái vát len muối.

    – Vặn nhỏ lửa và hơ phần bị tổ đỉa len.

    – Khoảng 10-15′ sau lấy dọc xát vào phần bị tổ đỉa.

    ( Mỗi ngày làm 1 lần )

     

    Em đã từng bị bệnh này rồi nen hiểu sự khó chịu lắm ạ. Đã đi chữa ở một số noi chữa bệnh ngoài da nổi tiếng nhung thấy khong hết và tiền thì khá đắt. Nhưng khi áp dụng cách này thì đã hết tổ đỉa mấy tháng nay. Nhưng em lưu ý là chỉ đối với loại tổ đỉa có mụn nước thôi, còn các loại khác thì em ko rõ ( vì em ko bị nên chưa thử

     

    1. ngọc lyli says: Trả lời

      tớ thử r tớ k hợp hay sao í cậu ạ, k thấy đỡ j

  20. Liễu says: Trả lời

     Mình có cách này cũng muốn chia sẻ với mọi người nhưng mọi người phải kiên trì mới được. Đó là nấu nước trầu không và rau răm, rất đặc – khoảng 15-20 tay trầu không và một mớ rau răm thật to (cỡ 1 mớ rau muống nhé mọi người). Đun kỹ, và ngâm chân vào nồi nước – ngâm chân vào nồi nước ở mức nóng nhất mọi người có thể chịu đựng được. Trước khi ngâm chân nhớ chọc hết các mụn ra. Một lúc khi nước đã nguội đủ chịu đựng được rồi thì lấy các bã trầu không và rau răm xát kỹ lên chỗ mụn. Ngâm chân cho đến khi nước nguội. Ngâm xong lau khô và bôi thuốc mỡ kháng sinh để tránh nhiễm trùng. Thật sự thì ngoài việc khám BS da liễu, các bạn cũng có thể thử cách của mình xem. Mình nghĩ ít nhất nó cũng không hại gì. Nhớ là phải giữ an toàn, mọi người chịu nóng được đến đâu thì nhúng/ngâm chân ở mức đó đừng cố quá kẻo bỏng nhé. Chúc mn áp dụng cách của mình thành công hj

    1. ĐĂNG PHẠM says: Trả lời

      K ĂN THUA GÌ HẾT …NGỨA DỮ DỘI HƠN PHẢI NGƯNG LẠI…NẢN 

  21. Nguyễn An Lành says: Trả lời

    Mọi người ơi e tra ra thì thấy trên trang internet người ta nói về bệnh tổ đỉa đại ý như thế này:

    – Nguồn gốc: chưa rõ nguyên nhân, nhưng có khả năng lớn là liên quan đến hoạt động của các tuyến mồ hôi, da mẫn cảm và cơ địa dị ứng với các niken, cao su, các hoá chất tẩy rửa… Bệnh này có khả năng di truyền.

    – Bệnh thường xuất hiện từng đợt và theo mùa, khi thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh.

    – Bệnh biểu hiện là các mụn nước nhỏ mọc ở chân và tay, đặc biệt là ở đầu các ngón tay, chân, lòng bàn tay, gót chân. Từ các mụn nước nhỏ, lớp da sẽ chuyển thành chai cứng, dày lên. Nếu các mụn nước mọc ở sát móng tay, chân, nếu không giữ cẩn thận thì nó sẽ làm hỏng cả móng.

    – Các lưu ý: Tránh tuyệt đối việc gãi làm tổn thương phần da bị nhiễm bệnh. Cà phê và thuốc lá được cho là tác nhân làm bệnh nặng thêm. Đồ ăn tanh cũng không được bác sĩ khuyến khích dùng khi đang bị bệnh. Ngoài ra, những căng thẳng thần kinh cũng khiến bệnh phát triển trầm trọng hơn. Tránh để vùng da bị nhiễm bệnh tiếp xúc trực tiếp với nắng nóng hoặc trời quá lạnh (tức là mặc áo dài tay, đi giầy kín…) và các hoá chất (xà phòng, chất tẩy rửa…)

    Người ta cho rằng các loại kem và thuốc mỡ chứa Corticosteroid có tác dụng tốt trong việc chữa bệnh này. E đi khám mấy lần ở bv da liễu Bs cũng toàn kê thuốc bôi với 1 số sp đi kèm có tác dụng dưỡng ẩm, vệ sinh da chuyên dụng mà mấy loại này thì rõ đắt, vấn đề là bôi xong có khỏi đâu ah hết mụn nước xong nó lại lên lại. Cho lên e Thấy là tây y k chữa đc triệt để bệnh này đâu ah. Giờ chỉ trông chờ vào pp dân gian hoặc đông y được thôi ấy :((

     

  22. Nhung Mau says: Trả lời

    e thay cai thuoc thanh bi duong can thang cua trung tam nc va ud thuoc dan toc dat nhung ma hieu qua.ban nao bi to dia ma chua chua khoi thi dung thu xem sao.e bi hon 2 nam toan dung thuoc tay boi thoi nhanh khoi cung nhanh bi lai lam. Sau dung thuoc dong y kia tac dung tuy cham e chua hon 2 thang moi khoi nhung khoi roi may nam nay chang bi lai.thuoc tay chi khoi dc vai thang la toi da.ma moi nguoi con bao dung thuoc tay nhieu hai da.con e noi that may cach dan gian thi k phai ai cung hop e thu nhieu roi

    1. Hoa Thị says: Trả lời

      Nhưng thuốc của trung tâm đấy đắt lắm mình hỏi r nếu m chỉ pải theo 2th giống bạn thì cũng cố đc chứ lâu hơn chả theo đc ý vì mình k có đk cho lắm !

  23. Trần Hà Giang says: Trả lời

    Bi quyết gia truyền :

    -Lá lốt 

    -Gạch cũ 1 viên 

    -Nước giải trẻ em 

    -Phễu bằng bìa .

    Nung gạch cũ thật nóng .Xếp lá lốt lên trên .Dội nước đái vào . Úp bìa lên.Hơi bốc lên thì hơ chỗ bị ngứa lở vào.Vài lần là khỏi .

    Mùi hơi kinh nhưng hiệu quả .

    Bị bệnh này khó chịu và nó lên theo mùa . 

    Đây nữa mọi người ơi,em cũng đang bị tổ đỉa dạng mụn nước,ngứa lắm ạ,em cũng đang đi tìm các loại thuốc để mà chữa trị đây.

    Hôm rồi em có người mách cho 1 bài thuốc nữa là: 

    Cây Bèo tây( ngứa) vớt về bỏ rễ, phơi khô,sao vàng hạ thổ,xong là rửa sạch và đun nước cho vào cái thuốc đó và uống,uống thay nước hàng ngày.Mấy tháng là hết đấy,em thấy bảo thế mà e chưa thử

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo