Hướng dẫn cách chữa bệnh tổ đỉa bằng thuốc nam

Cách chữa tổ đỉa bằng thuốc nam từng giúp cho nhiều người bệnh thoát khỏi căn bệnh này chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải biết cách áp dụng cũng như kết hợp hài hoà giữa các vị thuốc nam. Trong khuôn khổ của bài viết này sẽ tư vấn với các bạn những thông tin cần thiết nhất.

Thông tin tham khảo:

Tại sao cách chữa bệnh tổ đĩa bằng thuốc nam lại được tin tưởng?

“Nam dược trị nam nhân” – là câu nói từ xa xưa gắn liền với người dân Việt Nam. Khi mà chưa có bệnh viện, người bệnh thường tìm đến các thầy lang chữa bệnh bằng thuốc nam. Cho tới khi nền y học hiện đại dần thay thế, các bệnh viện lần lượt ra đời, thì thuốc nam vẫn được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Ngày nay các nhà khoa học, các bác sĩ đã nghiên cứu để đưa cây thuốc nam trở thành vị thuốc trong các loại dược phẩm. Với nhiều thuốc chữa bệnh tổ đỉa được bào chế từ thuốc nam như lá đào, lá móng tay hay quả ké đầu ngựa… Nếu như người mắc bệnh tổ đỉa ở giai đoạn nhẹ hoặc không có điều kiện đi bệnh viện, thì hoàn toàn có thể áp dụng cách chữa bệnh tổ đĩa bằng thuốc nam tại nhà.

Chữa tổ đỉa bằng thuốc nam đơn giản, hiệu quả mà người bệnh có thể áp dụng
Chữa tổ đỉa bằng thuốc nam đơn giản, hiệu quả mà người bệnh có thể áp dụng

Hướng dẫn cách chữa bệnh tổ đĩa bằng thuốc Nam

Cây thuốc nam thường rất quen thuộc và dễ kiếm, do đó đây là bài thuốc được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Dưới đây, là một số cách chữa tổ đỉa bằng thuốc nam đơn giản, hiệu quả mà người bệnh có thể áp dụng:

Chữa bệnh tổ đỉa bằng lá đào

Lá đào là một vị thuốc quý, có công dụng chữa bệnh ngoài da rát hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Theo Đông y, lá đào có vị đắng, tính bình nên có tác dụng khu phong, thanh nhiệt, sát khuẩn cao. Có thể sử dụng lá đào để ngăn ngừa và gây ức chế tình trạng viêm nhiễm, vì vậy cách chữa tổ đỉa bằng thuốc nam này có công dụng rất hiệu quả.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Để chữa bệnh tổ đỉa bằng lá đào, bạn chỉ cần hải một nắm lá đào còn tươi rồi rửa sạch, giã nát. Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổ đỉa, dùng khăn bông khô lau và đắp lá đào lên vùng da bị bệnh, rồi lấy một miếng băng gạc băng cố định lại để thuốc không bị rơi ra ngoài. Để trong vòng 30 phút là được. Áp dụng 2 lần/ngày giúp giảm triệu chứng ngứa ngáy, đau rát và khó chịu cho người bệnh.

Chữa bệnh tổ đỉa bằng lá đào vừa an toàn lại hiệu quả cao
Chữa bệnh tổ đỉa bằng lá đào vừa an toàn lại hiệu quả cao

Chữa bệnh tổ đỉa bằng lá móng tay

Các bộ phận của lá móng tay đều được sử dụng để chữa bệnh. Quan điểm từ Đông y, lá cây móng tay có công dụng tán ư, sát trùng, hoạt huyết nên có thể điều trị các bệnh ngoài da như mụn nhọt, hắc lào, tổ đỉa…

Thực hiện như sau: Với bài thuốc này bạn có thể áp dụng ngay tại nhà, với cách làm rất đơn giản. Lấy vài lá móng tay rửa sạch với nước muối, rồi đun sôi với nước và để nguội bớt. Sau đó, cho chân tay bị bệnh vào ngâm trong vòng 15 – 20 phút, mỗi ngày ngâm 2 lần, sau 2 tuần sẽ thấy các triệu chứng bệnh giảm dần.

Chữa bệnh tổ đỉa bằng quả ké đầu ngựa

Bài thuốc này cũng có cách thực hiện đơn giản không kém so với hai cách trên. Theo một số nghiên cứu, trong quả ké đầu ngựa có tính sát khuẩn, sát trùng rất tốt nên có công dụng trị các bệnh viêm nhiễm, viêm loét ngoài ra… Do đó, có thể sử dụng quả ké đầu ngựa để trị bệnh tổ đỉa.

Chữa bệnh tổ đỉa bằng quả ké đầu ngựa
Chữa bệnh tổ đỉa bằng quả ké đầu ngựa

Hướng dẫn cách áp dụng: Kết hợp giữa ké đầu ngựa với hy thiêm thảo sao khô với số lượng bằng nhau. Cho hai loại nguyên liệu trên vào sắc nước, uống trong ngày có công dụng giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, đau rát và cải thiện vùng da bị tổ đỉa hiệu quả.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc Nam lành tính 100% điều trị tổ đỉa hiệu quả

Các vị thuốc dân gian có tác dụng tốt với việc điều trị bệnh tổ đỉa, song bệnh nhân thường gặp vấn đề trong việc sơ chế dược liệu, định lượng dược liệu bởi bệnh nhân không thể tự xác định được bệnh của mình đang ở mức độ nào. Nhiều tình trạng dùng không đúng cách, dược liệu không được đảm bảo khiến tình trạng bệnh ngày càng trở nên trầm trọng.

Cẩm nang da liễu gợi ý cho độc giả bài thuốc “Thanh bì Dưỡng can thang” – Bài thuốc Nam 100% từ thảo dược tự nhiên, trải qua quy trình sơ chế, bào chế nghiêm ngặt, đảm bảo giữ lại tinh túy của từng vị thuốc. Bài thuốc này là sản phẩm của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc – Đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Y học cổ truyền tại Việt Nam.

>> Thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuộc dân tộc

Thanh bì Dưỡng can thang kế thừa hàng chục bài thuốc cổ phương, điển hình nhất là bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông và cốt thuốc bí truyền của dân tộc Tày ở Bắc Kạn. Qua nghiên cứu và thử nghiệm chuyên sâu, bài thuốc được làm mới và gia giảm, đáp ứng tốt với cơ địa người hiện thời. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin đánh giá cao. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh tổ đỉa và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Tuân thủ nguyên tắc “NỘI ẨM – NGOẠI ĐỒ” của Y học cổ truyền, bài thuốc được phối chế theo công thức “3 trong 1” với sự kết hợp của 3 chế phẩm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA trong cùng liệu trình. Từ đây bài thuốc đem lại hiệu quả trong:

Bài thuốc bao gồm bài thuốc:

* Thuốc Ngâm rửa – Thành phần: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, dương xỉ, dâu tằm, mò trắng…

– Tác dụng: Sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.

* Thuốc uống trong

– Thành phần: Bồ công anh, tang bạch bì, kim ngân hoa, hồng hoa, đơn đỏ, ké đầu ngựa…

– Tác dụng: Việc điều trị bên trong quyết định rất nhiều đến hiệu quả điều trị bệnh. Giúp giải độc, tiêu viêm, mát gan, thanh nhiệt, tăng cường công năng khử độc của gan, thải độc của thận. Cơ thể thải loại hoàn toàn các độc tố, giúp người bệnh khỏi trong thời gian dài, tránh tái phát.

* Thuốc bôi ngoài

– Thành phần: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ, kinh giới, sinh địa…

– Tác dụng: Làm mềm da, loại bỏ vùng da bị tổn thương, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc TRỨ DANH “đánh bay” tổ đỉa được VTV2 đưa tin

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Thời gian điều trị: Từ 2 – 5 tháng tùy theo cơ địa từng người

Cách sử dụng: Theo lời khuyên của bác sĩ

Đặc biệt, bài thuốc quy tụ 30 dược liệu sạch chuẩn GACP-WHO, hơn 80% trong đó được cung cấp bởi Trung tâm Dược liệu Vietfarm – Đơn vị trực thuộc Thuốc dân tộc. 20% còn lại được thu mua từ người dân bản địa hoặc nhập khẩu chính ngạch nên chất lượng đảm bảo, AN TOÀN khi sử dụng.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch

Sau liệu trình đầu, Thanh bì Dưỡng can thang giúp đẩy lùi căn nguyên tổ đỉa, kiểm soát triệu chứng và ngăn tái phát hiệu quả. Tỷ lệ lành bệnh nhờ bài thuốc lên đến 95%, hạn chế tái phát sau thời gian dài ngưng sử dụng.

Đông đảo bệnh nhân đã gửi về Trung tâm tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực sau khi sử dụng bài thuốc. Trong đó, điển hình nhất là anh Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này chỉ sau 2 tháng sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang.

Anh Linh chia sẻ: “Tôi dùng đến tháng thuốc thứ 2 các nốt mụn nước dần biến mất, da dẻ cũng hồng hào trở lại. Cơn ngứa rát không hành hạ tôi như trước nữa. Đến khi sử dụng hết liệu trình thuốc tôi cảm tưởng như đã phục hồi hoàn toàn, bàn tay, bàn chân cũng hồng hào trở lại”.

>>> XEM CHI TIẾT: Chàng trai Sài Thành thoát bệnh tổ đỉa THẦN KỲ nhờ phác đồ ƯU VIỆT từ thảo dược

Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc
Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc

Nếu áp dụng các cách chữa tổ đĩa bằng thuốc nam trên bạn cần kiên trì và thực hiện thường xuyên thì mới có hiệu quả thuyên giảm. Ngoài ra, người bệnh cũng cần chú ý tới chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lí tránh bệnh thêm nặng. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Thông tin tham khảo:

ĐỪNG BỎ LỠ

Bình luận (54)

  1. Thịnh says: Trả lời

    Lá móng tay là lá gì vậy trời ? Ad cho xin cái hình ảnh lá đó với ad

  2. Hoang Thanh Hoa says: Trả lời

    E moi chi thu cach ngam ngam vao nuoc la trau khong thoi tuy nhien benh van vay. K biet hieu qua may cach nay the nao? Ai thu chua vạy?

  3. vược says: Trả lời

     

    mẹ tôi Bị mắc bệnh tổ đỉa 30 năm nay đi khám chữa trị nhiều nơi rồi. bác sĩ bảo muốn trị khỏi phải Thay máu vì bệnh đã ăn vào máu. mà nhà tôi lại khó khăn không đủ điều kiện. nay ai biết cách chữa trị hay nơi nào chữa trị làm ơn giúp và mách cho tôi

  4. khoqua112 says: Trả lời

    That la kho khi bi viem da

  5. Trần Văn Nhự says: Trả lời

    Tôi đang bị bệnh bày. Hy vọng làm theo sẽ hết

  6. Nguyen Van Bien says: Trả lời

    1 cay thuoc ko chua dc dau .toi thay ho lay nhieu thu thuoc lam roi gia giam loai nay nhieu loai nay it

  7. Lượng Đỗ says: Trả lời

    Bị mấy tháng nay, bôi thuốc tây hết rồi lại lên mụn mới ngứa quá gãi giờ tổ đầy ngón tay..

  8. Ka Lăng says: Trả lời

     

    Bệnh này có trị dứt điểm bằng đông y đc k vậy???

    1. To Thuy Mui says: Trả lời

       Benh nay chua hieu qua bang thuoc nam nhung phai kieng an chat tanh .thuoc tay ko chua dc

       

    2. Đinh Quang vinh says: Trả lời

      chũa khỏi được nếu tránh tiếp xúc với các loại hoá chất như thuốc nhuộm chất tẩy thì không tái phát muốn vậy đòi hỏi phải kiên trì 

  9. Conie NG says: Trả lời

    Em đi khám bệnh viện thì được biết bị tổ đĩa, đọc nhiều bài báo thấy nói đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang chữa trị được .ai biết bài thuốc đấy k

     

    1. Bùi văn đang says: Trả lời

      Có mình dùng bài thuốc  thanh bì dưỡng can thang h khỏi rồi 1 năm nay chưa thấy bị lại nhưng thời gian chữa hơi lâu 

    2. Hoang Thao says: Trả lời

      Troi e cung dang xai thuoc do ne chi nhung e moi xai dc 3 tuan thoi .gio do ngua .thay mun muoc dang se mieng roi do chi

       

      1. Trần Duy Phú says: Trả lời

        Vậy bay giờ bạn đã khỏi hẳn chưa ạ?

      2. Ngà Lê says: Trả lời

        Mình bị tổ đĩa ở chân khi từ cần thơ về Cà Mau làm việc thì tìm hiểu ai cũng bảo ko thể hết ! Nhưng  năm thứ 3 này mình bị phát ra cả 2 bàn chân chứ ko chỉ ở đầu ngón tay nữa ! Mình lại lên mạng xem và thấy có bạn chia sẻ là dùng bài thuốc đông y thanh bì dưỡng can thang chừng 2 hoặc 3 tháng sẽ khỏi tùy cơ địa. Thuốc gồm có thuốc uống, thuốc bôi kết hợp cùng lá ngâm rửa ngày mỗi loại dùng 2 lần sáng, chiều (mình thì ngày 2 lần lúc s-c, hoặc s-t)  đã chữa được gần 2 tháng và kết quả là 10 đầu ngón tay và chân mụng nước đã khô tróc vẩy và lên da non cảm giác như đc hồi sinh ( vì mình là nữ lên mặc cảm khi bị như vậy 2 năm ra đường ko dám gần ai vì bị ng ta dòm ngó..) mình chia sẽ để mong ai đã bị sẽ hết sớm ko như mình phát xuống cả chân nhìn rất ghê !

         

      3. Ve Voi Cat Bui says: Trả lời

        Minh bi to cham to dia 5 nam gio dap thuoc nam no phat ra nhin ghe gom cam giac k khoi duoc ma phai kieng kho qua .thuoc tay thi minh dung ko biet bao nhieu la thuoc.ton rat nhieu tien thuoc roi. Dap thuoc not lan nay k khoi minh se mua thu thuoc day ve dung xem sao

      4. Cậu Út says: Trả lời

        Bạn ơi mình muốn hỏi hồi trước bạn bị tổ đỉa thì bị nặng hay nhẹ? các mụn nước đã vỡ ra thành vẩy cứng chưa?? Mình bị mụn nuowcs vỡ ra thành vảy dày như á sừng ý, liệu có khỏi ko nhỉ? Bạn giải đáp hộ mình với, thanks nhiều

         

      5. Hữu Tiền Nguyễnn says: Trả lời

        Bạn ơi bạn đang chữa ở trungt âm thuốc dan tộc thì bạn cho mình hỏi mình đang chữa ở đây được hơn 1 tháng rồi nhưng mình đang thấy hoang mang quá phiền bạn tư vấn giúp mình

        Tình hình là như thế này: Mình bị tổ đỉa gần 15 năm nay rồi mình chủ yếu dùng thuốc tây bôi để nó đỡ mụn nước và đỡ ngứa, đông y mình từng chữa 2 nơi k khỏi nên lại quay về với thuốc tây. Cách đây hơn 1 tháng mình chữa trung tâm đấy. Bs khám xong cho thuốc uống thuốc bôi với mấy gói lá rửa viêm da. Mấy ngày đầu mình dùng thuốc thì k có vấn đề gì hết nhưng khoảng hết 1 tuần đầu thì tự dưng thấy mụn nướcc mọc khắp 2 bàn chân và bàn tay tức là nó mọc nhiều hơn cả lúc mình chưa dùng thuốc ý. Mình có hỏi thì bs bảo là “công kích thuốc” tức là chất độc trong người phát ra khoảng 1-2 tuần tới khi cơ thể đáp ứng với thuốc đông y mụn nước sẽ đỡ, khô dần và tróc vẩy thì bệnh sẽ khỏi nhưng hiện tại thì mình băn khoăn quá, ko biết có nên chữa tiếp ko, có phải mình ko hợp với thuốc này ko. Bạn nào đã chữa bệnh này chia xẻ với mình nhé. Mình cám ơn

         

      6. Bình An says: Trả lời

        thế bạn giống mình đó, mình thời gian đầu dùng thuốc cũng bị vậy mụn nc nhiều hơn cảm giác ngứa tăng lên dữ lắm nhưng chỉ khoảng 10 ngày sau là nó đỡ đó bạn, mụn nước se miệng rồi nó xẹp dần khô lại. bạn cứ dùng hết 1 tháng đấy đi rồi có gì bảo bs tư vấn cho vì thuốc đông y cũng tùy cơ địa mà bạn. gắng lên nha

      7. Pham Tan says: Trả lời

        Phải rồi tui thay co nhieu nguoi noi chua het benh to dia nho chua bang bai thuoc thah bi duong can thang nen la tui dang tim hieu va coi thong tin tren ca dien dan nay nua moi nguoi vo day tham khao them thong tin

        https://www.chuyenkhoadalieu.net/dieu-tri-dut-diem-benh-dia-nho-bai-thuoc-nam-thanh-bi-duong-can-thang.html nhung ma sao thuoc dong y lai mac vay mac hon ca thuoc cua benh vien da lieu nua kia k hop thuoc thi uong lam

         

  10. Ninh Tây says: Trả lời

     

    Em năm nay 20 tuổi . cách đây 3 năm chân em bị ngứa, ở kẽ chân nổi mụn nước, cứ dính nước xà phòng là mọc lên rất nhiều .Đi khám bác sĩ nói bị viêm da cơ địa cho thuốc nhưng k khỏi.Em rất ngại khi đi ra đường mà chân bị lở loét, và trời mưa thì càng bị nặng vì dính nước mưa.Ai có cách chữa giúp em với.Em cảm ơn rất nhiều.

  11. Hoa mẫu đơn says: Trả lời

    mấy cách lá lủng này hên xui

  12. Lavender Vũ says: Trả lời

     

    Hôm nay vô tình tìm được Topic này, đúng bệnh em đang bị. Híc. Ai chữa khỏi chưa vậy? Tự nhiên hơn 1 tháng nay em bị mụn nước mọc ở mu bàn tay, cạnh tay, 2 bên cạnh chân và các ngón chân. Nhưng đặc biệt phía dưới các ngón chân thì các mụn nhỏ mọc sát nhau thành 1 mụn lớn, ngứa lắm ạ. Em lại đang mang bầu 4 tháng nữa chứ. Dùng thuốc bôi của viện da liễu chẳng khỏi mà nói thật em dùng thuốc trong hoang mang lo sợ vì tìm hiểu hdsd thì thuốc khuyến cáo chống chỉ định với PN mang thai nhưng quay lại hỏi bác sĩ vẫn bảo dùng được. Bôi thì chỉ đỡ thôi.

    1. Minh Băng says: Trả lời

      Mình cũng bị bệnh này nhiều năm, rất khổ khi nó phát ra, buổi đêm thì gãi chảy bật cả máu ra vẫn có cảm giác ngứa. Mình cũng chữa bv da liễu nhưng b/sĩ chẩn đoán bệnh do cơ địa thì k có thuốc nào chữa khỏi.chả biết thế nào. Lúc nào nó phát ra lại phải bôi corticoid mới đỡ

       

      1. Lục Quang says: Trả lời

        corticoid hại da lắm b.nên hạn chế dùng.thử mấy bài thuôc dân gian xem sao b vì dù sao nó cũng k hại gì.nếu hợp thì vẫn có thể khỏi được đó sau cứ kiêng cử tốt là đc

         

  13. Trúc Lâm Bạch Mã says: Trả lời

     

    Bệnh này thường là những nốt có nước dính, rất hay mọc tại kẽ chân, tay. Nếu có đi khám thì bs cho thuốc tây để uống và bôi nhưng sau một thời gian ngắn thì nó lại lên như cũ và chạy từ chỗ này ra chố khác, lúc nhiều lúc ít nhưng gây khó chịu khi đi giầy hoặc trong các sinh hoạt khác. Khó chịu nhất là tính dai dẳng như cái tên của nó.Các bác nào có kinh nghiệm để “chia tay dứt điểm” thì xin mách em với. Thông tin về nơi khám, tên bác sỹ, loại thuốc và cả kinh nghiệm cá nhân nữa, các bác nêu đầy đủ giúp hộ nhé. Cám ơn các bác trước

    1. Lão Đại Gia says: Trả lời

      Mấy năm trước em cũng bị bệnh này ở tay đấy, khám chữa mãi ở Viện Da liễu TW không khỏi, hàng năm cứ đầu mùa hè là tay lại lên đầy mụn nước khó chịu lắm (em bị khoảng 2 tháng hè thôi), không giặt không rửa bát được. Rồi có người mách em ra nguyễn thị định có trung tâm thuốc dân tộc khám và lấy thuốc uống và thuốc bôi em dùng 2 tháng thì khỏi. Chẳng biết thuốc có tác dụng với tất cả mọi người không nhưng bác cứ thử xem và mua thuốc dùng xem. Chỗ đấy khám trong giừo hành chính nhưng khám tất cả các ngày trong tuần cả t7cn

      1. Kim Thi says: Trả lời

        trung tâm đấy nó chỉ có địa chỉ ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định HN thôi à bạn? tại mình cũng muốn mua thử thuốc đấy dùng xem sao nhưng mình ở xa vấn đề đi lại k tiện k biết gọi điện đặt mua thuốc họ có bán cho mình k bạn nhỉ?

      2. Le Tien Tho says: Trả lời

        ban oi, cho trung tam ban bao la cho nay dung k? Minh thay tren web ghi co 2 dia chi thoi (hn voi tphcm) mih thay tren day moi nguoi dat cau hoi rat nhieu, moi nguoi con trao doi tinh hinh su dung thuoc nua k biet co pai k

         

        https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html

      3. Đông Euro says: Trả lời

        E bị tổ đỉa 4 năm nay rồi phải bôi thuốc tây rất nhiều, nó khỏi 1 đợt ngưng thuốc nó lên đợt mới càng ngày càng nhiều mụn nước ngứa lắm ak. Cho e hỏi chữa ở đấy tiền thuốc hết nhiều k ạ?

      4. hữu đặng says: Trả lời

        b ơi mình cũng dùng thuốc đấy mà gần một tuần rồi mà vẫn chưa thấy đỡ gì hết???

      5. Julie David says: Trả lời

         

        Co tu van qua dt day pan.thuoc co the ship qua buu dien dc ma…mih moi dat thuoc song ho keu ngay mai minh se nhan dc thuoc pan ak

  14. Đoàn Đình Thuấn says: Trả lời

     

    Mình cũng bị từ năm nhất đại học, cũng ngâm và bôi tây ta đủ thứ mà không khỏi, đến năm 2014 nó lan cả lên tay, đến năm 2016 lên tận Hòa bình chữa khỏi được đúng 6 tháng nay bị lại nặng hơn, mọi người cứ bảo lấy chồng thay máu khỏi mà mình thấy bệnh vẫn như vậy. Chán quá

    1. Bùi Thị Thanh Xuân says: Trả lời

      Mình đây cũng bị mắc cái bệnh tổ đỉa, rõ chán…tự dưng bị rất nhiều mụn li ti ở ngón tay, chỉ trong vòng khoảng 2,3 ngày thôi mà cả 2 tay trạt mụn. Đi khám ở da liễu họ bảo đó là tổ đỉa và kê thuốc cho bôi. Bôi thì hết sạch mụn da lại như bình thường nhưng dừng bôi thuốc nó lại lên như cũ. H mìh phụ thuộc vào thuốc, cứ phải bôi liên tục ý

  15. Nhất chi mai says: Trả lời

     

    Em thì bị như này em đi hỏi mọi người bảo bị tổ đỉa k biết phải k, mn xem cho e với ak. Chân em bị nổi lên những mụn nước,ngứa ơi là ngứa,em gãi chảy cả máu,bây giờ nó bong vảy và lan ra rất nhanh,em cũng đã bị lâu rồi, nhưng e đi khám ở da liễu họ bảo viêm da cơ địa ,chẳng khỏi gì cả,thỉnh thoảng tay mình cũng bị ngứa nữa,như kiểu bị ghẻ nước ấy ạ

    1. Minh Ngọc says: Trả lời

      Tổ đỉa đấy bạn. Bị bệnh này cũng do thời tiết và ăn uống

      Bạn để ý xem nhé: ăn thịt gà và đồ biển nhiều (đồ tanh) cũng rất hay bị

      Thời tiết mà ẩm, nồm cũng tạo đk cho bệnh phát triển. Hạn chế đi giày dép giả da, cao suBệnh này không chữa dứt điểm được đâu, nhưng vẫn có thể khỏi được 5-10 năm thậm chí lâu hơn nữa nếu bạn kiêng cử tốt.

       

    2. Tính Văn says: Trả lời

       

      Có bài thuốc này khá tốt, moi người dùng thử xem: mua lá chè xanh về, vò nát, rồi đun lên ngâm chân rất tốt, ngày ngâm2 lần, bà xã mình ngâm 3 ngày đã đơc hẳn ngứa rồi, nhớ ăn kiêng đồ tanh, đò biển, thịt gà 1 thôi gian nhé!

    3. Trần Đức Duật says: Trả lời

       

      Mình  bị tổ đỉa ở tay mình đc mách là giã lá rau dăm với muối xoa lên cũng đỡ nhiều lắm, bạn tham khảo thử xem, biết đâu lại hợp bạn ak

  16. phap_nguyenvan says: Trả lời

    minh to dia bi trong long ban tay phai.noi mun nuoc.minh ngua k chiu dc nen gai rach chay mau tay.jo no lan ra khap ban tay.ngua qua.gại mai jo sung ca tay.cam .nam. vao cai j cug ngua.minh pai lm the nao bay gio day?

    1. Trương Thành Thông says: Trả lời

       

      Bạn dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang thử coi. Uống thuốc để trị từ bên trong đi khám bs đông y bảo thận hay cơ quan bài tiết ko thải dc độc tố nên phát ra ngoài da. Thuốc ngâm tay chân và thuốc bôi sẽ trị từ bên ngoài. Bạn ngâm tay chân bị tổ đỉa vào thuốc đó đợi khô thì thoa thuốc lên vùng bị tổ  đỉa sẽ thấy da kéo lành rất nhanh giảm ngứa .2 tuần đầu có thể chưa thấy cải thiện đáng kể nhưng khoảng thời gian sau sẽ thấy da đã hồi phục đáng kể . Bạn cứ trị theo liệu trình đi. Cách này mình coi nhiều trên các diễn đàn mọi người chia sẻ lại và đều bảo trị đc về sau này vẫn phải kiêng tiếp súc với xà phòng, hóa chất, kiêng đồ ăn tanh

    2. phap_nguyenvan says: Trả lời

       

      thuoc day mua o dau ha ban? Bao nhieu tien the

  17. Hào Huỳnh says: Trả lời

     

    MÌnh vừa bị mụn nước, vừa bị bong da kiểu vảy cá ấy. Như vậy mình bị bệnh gì, tổ đỉa, á sừng hay vảy nến

  18. Vạn sự Tùy duyên says: Trả lời

    Mình cũng bị 5, 6 năm. Cũng bôi thuốc, ngâm nước muối một thời gian thì đỡ nhưng năm nào cũng lên vài bận. Hồi mình có bầu còn lên nhiều hơn, bn mụn nước mà ngứa phát điên lên đc ấy nhưng k dám bôi thuốc Tây vì sợ ảnh hưởng đến con. May sao mình tìm thấy bài thuốc đơn giản này trên mạng và đã áp dụng rất hiệu nghiệm:

    – Lá đào (cây hoa đào ngày Tết ấy) giã nhỏ rịt vào chỗ bị ngưá, buộc lại như đứt tay rồi để qua đêm. Sáng ra rửa sạch không rịt nữa. Cứ thế khoảng 1 tuần là lên da non. Sau đó vài tháng chỉ hơi ngứa dưới da chứ mụn nước không lên nữa, lại rịt tiếp và đã đỡ.

     

  19. Võ Thị Huệ Mẫn says: Trả lời

    bệnh này do cơ địa từng người và cũng hợp từng loại thuốc nhé, mình bị có lẽ gần 10 năm, các bạn tin ko, khổ sowr vô cùng, mà bị nặng lắm , khắp các ngón chân, lân lên tay nữa, mình chữa nhiều nơi lắm và cứ đến mùa thu lúc trời hanh khô là khổ lắm vì da nó lên rất nhiều mụn nước, ngứa gãi thì nó vỡ ra lên vẩy da càng ngày càng khô và ngứa mình chữa oqr nhiều nơi lắm, nhung minnhf nhớ sau cùng là chữa ở NT thuốc dân tộc họ cho dùng bài thuốc đông y chỉ 3 tháng khỏi sạch bách và khỏi gần 2 năm nay rồi, mỗi tội phần da tay và chân bị bệnh nó vẫn cứ sẫm màu hơn những vùng da khác đến h vẫn chưa ddeuf màu được bị bệnh này thì tuyệt đối kieng hoá chất các loại, thường xuyên ngâm nước chè tươi/trrầu ko pha muối (hoặc lá cây đào), rồi ăn nhiều đồ mát nữa, lúc tắm mình toàn phải kê 1 cái ghế đêr gác chân lên tránh nước sữa tắm rơi vào nữa đấy. Mong các bạn nhanh khỏi bệnh nhé

    1. Hằng Hằng says: Trả lời

      mình bị nổi mụn và ngứa ở bàn chân , sau khi khám và tìm hiểu thông tin qua mạng thì mình biết mình bị viêm da cơ địa, ban đầu chỉ bị ở chân nhưng giờ bị cả đầu ngón tay và ngón chân ( dù có uống thuốc và bôi thuốc theo chỉ dẫn bác sĩ , ăn kiêng nhiều thứ) mình bị tới gờ cũng phải 3 tháng rưỡi rồi như vậy nếu điều trị bằng bài thuốc đông y giống của bạn thì thời gian chữa có lâu không?

  20. lienphuong.bg85 says: Trả lời

     

    con trai em được 18 tháng tuổi,cháu bi lên nhiều mụn nước ở lòng bàn chân va lòng bàn tay.vêˋ mùa đông thi chau không bị nhưng thời tiết ấm lên lại bị rất nhiều.cháu rất ngứa vaˋ kho´ chịu.mẹ nào cho em hỏi bệnh này nên chữa thế nào ah em cho cháu đi khám bs bảo cháu bị viêm da cơ địa bôi thuốc thì hết mà dừng lại bị lên???

    1. Phanthimai says: Trả lời

       

      Có mấy bài thuốc nam ở trên đó. Mẹ nó thử áp dụng cho con xem. Hay mẹ nó lên webtretho lập top hỏi các mẹ trên đó ý

      1. Hương Xa says: Trả lời

        e nghĩ tốt nhất cứ cho bé đi khám chị ạ, chứ áp dụng linh tinh cũng sợ lắm, nhiều khi các bài thuốc đấy có tác dụng phụ mà mình k biết, hoặc bé nhạy cảm cũng dễ bị dị ứng lắm, chị đọc bài báo này mà xem này

        https://vov.vn/suc-khoe/nhi-khoa/bien-chung-tu-viem-da-co-dia-576816.vov

  21. MR.SÁNG says: Trả lời

     

    Bài thuốc thanh bì dưỡng cant hang mua ở đâu vậy .Chi phí sao???

  22. Đông Sơn says: Trả lời

     

    ôi bị tổ đỉa cũng chữa nhiều nơi nhưng không thấy khỏi. Uống thuốc tây đỡ ngay nhưng 1 thời gian sau lại bị lại, khi phát lại thì bị nặng hơn. Cho tôi hỏi bệnh này có chữa khỏi đc không hay phải sống chung với bệnh cả đời ạ.

    1. Cần says: Trả lời

      Tôi dùng đầy đủ 3 loại thuốc uống, bôi và ngâm tắm được 1 tháng rồi, các vết ngứa rỉ nước của tôi bây giờ đã khô hết nó đang tróc vẩy dần rồi

  23. Bằng lăng.Tím says: Trả lời

     

    mình bị tổ đỉa nhưng đang cho con bú sữa mẹ có dùng đc bài thuốc nào k mà k ảnh hưởng tới việc cho bé bú? Mong mn chỉ giúp

    1. Thúy Nguyễn says: Trả lời

      Mẹ nó thử hỏi chỗ bán thuốc thanh bì dưỡng can thang xem. Bài thuốc đấy của TT thuốc dân tộc, nghe nói có BS khám thì mẹ nó thử gọi điện tư vấn xem. Có mất gì đâu gọi xem họ bảo sao

  24. Lacuaah Em says: Trả lời

     

    E bị tổ đỉa hơn 1 năm nay với triệu chứng ngứa nổi mẩn đỏ có mụn nước.tróc vảy càng gãi càng lan rộng đi khám Dl dùng thuốc tây bớt rồi bị lại cũng mấy đợt nvay rồi/ Phải làm sao chữa bệnh này dứt điểm ak???

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo