Cách trị tổ đỉa bằng lá mò trắng có thực sự hiệu quả?

Trị tổ đỉa bằng lá mò trắng là một trong những cách dân gian được lưu truyền rộng rãi. Vậy thực hư hiệu quả của cách này như thế nào, có được như lời đồn không? Cùng Camnangbenhdalieu làm rõ ngay sau đây!

Bài nên đọc:

>> Mách người bệnh cách “đánh bay” tổ đỉa bằng lá lốt, hiệu quả không ngờ tới!

>> Bạn có biết: Lá trầu không giúp trị tổ đỉa cực an toàn và hiệu quả!

Những thông tin hữu ích về phương pháp trị Tổ đỉa bằng lá mò trắng!

  • Trị tổ đỉa bằng lá mò trắng đem lại những công dụng gì?

Cây mò trắng, hay cây bạch đồng nữ, là loại cây vô cùng quen thuộc, mọc hoang ở nhiều vùng trên khắp cả nước ta. Đông y thường dùng cây này làm thuốc giúp điều trị nhiều bệnh của chị em phụ nữ như bạch đới, khí hư,… Cả thân, rễ và lá của cây đều có thể tận dụng, sử dụng như một vị thuốc.

Cây mò hoa trắng

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Nói về công dụng của lá mò trắng thì hiện vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học chi tiết nào phân tích rõ các thành phần cấu tạo nên loại lá này nhưng qua nghiên cứu sơ bộ thì thành phần của lá này chứa rất một lượng cực lớn muối Canxi, ngoài ra còn có ancaloit như orixin C18H23O6 và tinh dầu.

Dựa theo những thành phần trên thì lá này có thể sử dụng trong việc điều trị một số loại bệnh như hạ huyết áp, ghẻ lở, mụn nhọt, tổ đỉa,… Rất nhiều người bệnh đã áp dụng cách trị tổ đỉa bằng lá mò trắng và phải công nhận hiệu quả trị bệnh mà nó mang lại!

  • Cách trị tổ đỉa bằng lá mò trắng được thực hiện ra sao?

Để trị Tổ đỉa bằng lá mò trắng thì người bệnh cần sử dụng, kết hợp thêm 1 loại thuốc Corticoide trị tổ đỉa nữa, có thể gọi vui đây là bài thuốc Đông Tây y kết hợp. Về cách thực hiện chi tiết thì người bệnh tham khảo theo hướng dẫn dưới đây:

  • Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 1 nắm lá mò trắng

+ 1 tuýp thuốc mỡ Corticoide như: Flucinar hay Emovate,…

  • Cách thực hiện

+ Đầu tiên người bệnh đem lá mò trắng đã chuẩn bị rửa thật sạch.  Tiếp đến đun lá mò trắng với nước, đun đến khi đặc lại thì thôi.

+ Đổ nước này ra xô, ngâm các vùng da bị tổ đỉa trong khoảng 30 phút rồi lấy khăn mềm, sạch lau khô nhẹ nhàng.

+ Cuối cùng, người bệnh thoa thêm một lớp kem mỡ Corticoide mỏng lên bề mặt các vùng da bị tổn thương để hoàn tất các bước điều trị.

Bôi thuốc

Kiên trì thực hiện cách này ngày 2 lần vào sáng và tối, liên tục trong 1 thời gian sẽ thấy hiệu quả điều trị ngoài mong đợi.

Một số lưu ý trong quá trình điều trị bệnh Tổ đỉa người bệnh cần nhớ kỹ!

Dù là trị Tổ đỉa bằng lá mò trắng hay trị Tổ đỉa bằng bất kỳ phương pháp nào khác thì để bệnh mau thuyên giảm, người bệnh cần kết hợp thêm chế độ ăn uống, sinh hoạt thật khoa học, điều độ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rất rõ, đây là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng, đóng vai trò quyết định trong việc điều trị bệnh Tổ đỉa nói riêng và tất cả các loại bệnh nói chung.

Đối với bệnh Tổ đỉa, chúng tôi đưa ra những lời khuyên cho người bệnh như sau:

  • Về chế độ ăn uống

Người bệnh cần bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể giúp chống chọi lại bệnh tật như vitamin – có nhiều trong các loại rau củ, protein – có trong trứng, thịt lớn, tinh bột – có trong khoai lang, bí đỏ,…Bên cạnh đó, người bệnh tránh xa các loại thực phẩm có hại cho quá trình điều trị bệnh như: thủy hải sản do dễ gây dị ứng, các thực phẩm nhiều đường, nhiều chất béo, rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích.

  • Về chế độ sinh hoạt

Về chế độ sinh hoạt hàng ngày, người bệnh đặc biệt lưu ý những điều sau:

+ Vệ sinh tay chân sạch sẽ, thường xuyên. Người bệnh chú ý giữ khô thoáng tay, chân, hạn chế ra mồ hôi nhiều. Rửa tay, chân nên dùng những loại dung dịch tẩy rửa dịu nhé, không chứa các hoạt chất quá mạnh.

rửa tay sạch sẽ

+ Hạn chế  tiếp xúc với các hóa chất càng ít càng tốt. Nếu công việc hàng ngày của bạn yêu cầu phải tiếp xúc nhiều với hóa chất thì khi làm việc cần đeo găng tay bảo hộ đầy đủ, sau khi làm việc nên rửa sạch tay

+ Không bóc, chọc vào các nốt mụn nước, không gãi, tránh làm các nốt mụn nước vỡ, lở loét, gây nhiễm trùng,…

+ Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

+ Dưỡng ẩm thường xuyên cho các vùng da bị bệnh.

+  Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích nhất về cách trị Tổ đỉa bằng lá mò trắng, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng theo. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là hiệu quả của phương pháp này ra sao, nhiều hay ít, nhanh hay chậm còn tùy thuộc nhiều vào cơ địa của người bệnh.

Bài xem thêm: Hướng dẫn cách chữa bệnh tổ đỉa bằng thuốc nam

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo