Hỗ trợ điều trị tổ đỉa bằng cây ké đầu ngựa có hiệu quả không?

“Con gái tôi không may mắc phải bệnh Nấm tổ đỉa. Mặc dù gia đình đã đưa cháu đi chạy chữa nhiều nơi, dùng từ thuốc tây đến thuốc ta nhưng cứ khỏi được vài tháng là lại tái phát, mà lần bệnh sau thậm chí còn nặng hơn cả lần trước. Qua các diễn đàn trên mạng, tôi biết được cách trị tổ đỉa bằng cây ké đầu ngựa. Vậy Camnangbenhdalieu cho tôi hỏi cách này ra sao và có hiệu quả không. Tôi thật sự lo bệnh của con mình sẽ thành mãn tính” – Chị Vui – độc giả từ Cần Thơ.

Bạn nên đọc:

Mách bạn cách trị tổ đỉa bằng lá đào: An toàn, hiệu quả, không tốn kém

> Hướng dẫn cách chữa bệnh tổ đỉa bằng thuốc Nam

Trị tổ đỉa bằng cây ké đầu ngựa có hiệu quả không?

Chị Vui thân mến, chuyên mục Hỏi – Đáp Sức khỏe của Camnangbenhdalieu rất vui vì chị đã tin tưởng, lựa chọn chúng tôi làm nơi gửi gắm những tâm tư, thắc mắc của mình. Còn về câu hỏi của chị thì chúng tôi xin khẳng định như sau: Cây ké đầu ngựa có thể giúp điều trị bệnh Nấm tổ đỉa!

Theo đó, Ké đầu ngựa là loại cây không mấy xa lạ ở nhiều vùng quê trên nước ta. Cây mọc thẳng, khi trưởng thành có thể đạt chiều cao khoảng 80 cm, lá cây to và nhiều răng cưa. Theo Đông y, loại cây này tính ôn, vị ngọt nhạt,…, cả lá, thân và quả đều có thể tận dụng làm vị thuốc.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

cây ké đầu ngựa

Cây ké đầu ngựa

Do đặc tính sát trùng, trừ thấp và tiêu độc nên ké đầu ngựa giúp phòng và hỗ trợ điều trị rất tốt nhiều loại bệnh, đặc biệt là các bệnh ngoài da như: hắc lào, mụn nhọt, tổ đỉa,…

Đối với bệnh nấm tổ đỉa, dùng cây ké đầu ngựa để trị bệnh sẽ giúp se đầu các nốt mụn nước, giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm, lở loét và ngứa ngáy. Ngoài ra, do là cây cỏ tự nhiên nên khi dùng sẽ rất an toàn và lành tính, chị Vui có thể hoàn toàn yên tâm khi áp dụng cách trị tổ đỉa bằng cây ké đầu ngựa cho con gái nhé.

Hình ảnh bệnh tổ đỉa

Hình ảnh bệnh tổ đỉa

Cách trị Tổ đỉa bằng cây Ké đầu ngựa được thực hiện chi tiết ra sao?

Để trị Tổ đỉa bằng cây Ké đầu ngựa cho con gái, chị Vui sẽ cần kết hợp thêm một số vị thuốc khác để tăng thêm hiệu quả, cụ thể như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Ké đầu ngựa, hạ thảo khô, mỗi vị thuốc lấy 50 gam

+ Vỏ núc nác 30 gam

+ Sinh địa 20 gam

+ Hạt dành dành 15 gam

trị tổ đỉa bằng bài thuốc dân gian

  • Cách thực hiện

Chị Vui đem tất cả các vị thuốc trên rửa thật sạch rồi đem đi sao vàng, tán nhuyễn thành bột. Tiếp đó chị vo lại thành từng viên tròn với kích cỡ mỗi viên nhỏ bằng hạt đậu xanh, cất vào lọ để dùng dần.

Hàng ngày, chị cho con uống 10- 15 viên ngay sau mỗi bữa ăn. Kiên trì uống một thời gian sẽ giúp đánh bay các triệu chứng bệnh, các nốt mụn nước và tình trạng ngứa ngáy, lở loét không còn nữa.

>>> Lưu ý: Do đây là cách trị bệnh dân gian, sử dụng toàn bộ nguyên liệu tự nhiên nên hiệu quả mang lại sẽ chậm hơn so với thuốc tây. Nhưng bù lại cách trị tổ đỉa bằng cây Ké đầu ngựa này tập trung điều trị căn nguyên gây ra bệnh nên sau khi dừng thuốc, bệnh thường sẽ không tái phát nữa.

Tuy nhiên, có một điều mà chúng tôi phải lưu ý với không chỉ chị Vui mà còn tất cả những người bệnh khác, đó là với bất kỳ cách điều trị nào cũng vậy, hiệu quả đi đến đâu còn tùy thuộc vào chính cơ địa của người bệnh có hợp hay không nữa. Ngoài ra, chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày phải thật khoa học điều độ, kiêng khem cẩn thận những thực phẩm dễ gây dị ứng như: hải sản, thực phẩm nhiều đường, nhiều chất béo, được chế biến quá kỹ,…

Bên cạnh cách trị tổ đỉa bằng cây ké đầu ngựa, chị Vui cũng có thể sử dụng một số nguyên liệu từ nhiên khác để trị bệnh cho con như lá sung, lá đào,… Hiệu quả mang lại cũng rất khả quan.

>>> Xem thêm: “Thoát nạn” tổ đỉa nhờ bài thuốc từ lá sung cực đơn giản!

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo