“Thoát nạn” tổ đỉa nhờ bài thuốc từ lá sung cực đơn giản!

“Tôi từng bị Tổ đỉa hai năm liền, đã đi chạy chữa khắp nơi, dùng cả thuốc Tây lẫn thuốc Ta mà bệnh vẫn không hề thuyên giảm. May mắn sao, mấy tháng trước tôi được một thầy thuốc mách cho cách trị bệnh từ lá sung vô cùng đơn giản mà hiệu quả. Sau một thời gian kiên trì thực hiện thì bệnh khỏi hẳn. Nay tôi muốn giới thiệu bài thuốc này để những người mắc tổ đỉa như tôi có thể làm theo và sớm khỏi bệnh…” – Anh Cương, 45 tuổi đến từ Hải Phòng hào hứng chia sẻ với Camnangbenhdalieu.

Nên đọc:

>> Trị tổ đỉa bằng cây ké đầu ngựa có hiệu quả không?

>> “Dẹp tan” tổ đỉa nhờ loại củ quen thuộc trong nhà bếp

2 năm trời “khốn đốn”  vì bệnh Tổ đỉa!

Nhớ lại quãng thời gian 2 năm bị Tổ đỉa, anh Cương không khỏi rùng mình. Anh cho biết, do đặc thù công việc thường xuyên phải  tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại khiến anh không may mắc phải căn bệnh quái ác này.

Lúc mới phát bệnh, tay chân anh nổi đầy những nốt mụn nước trắng đục li ti, mọc túm tụm cực kỳ kinh dị! Con gái nhỏ của anh lúc đấy mới học lớp 3, thậm chí không dám lại gần bố vì sợ. Bệnh tật không chỉ ảnh hưởng nặng nề đến ngoại hình mà còn cả tâm lý và công việc của anh. Những cơn ngứa ngáy liên tục khiến anh không còn tâm trí, hơi sức đâu làm việc! Tuy vậy, điều khó chịu nhất là dù ngứa đến phát điên nhưng anh phải cố nhịn, không được gãi vì gãi sẽ khiến các nốt mụn nước vỡ toác, chảy dịch và lở loét.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Thông tin bệnhBệnh Nấm tổ đỉa là gì? Biểu hiện, nguyên nhân và cách điều trị

bệnh nấm tổ đỉa

Hình ảnh bệnh Tổ đỉa

Để trị bệnh, anh Cương đã đến các phòng khám da liễu, mua đủ loại thuốc bôi mà vẫn bệnh vẫn chẳng khỏi. Thuốc tây dùng không đỡ, anh quyết định chuyển sang dùng thuốc ta. Cứ nghe ai mách cho bài thuốc nào hay hay là anh thực hiện ngay nhưng lần nào cũng thất vọng. Nhiều lúc anh suy sụp, nghĩ thầm: Thôi xong, thế là cả đời này phải sống chung với tổ đỉa!

Tuy nhiên, may mắn đã đến với anh Cương! Mấy tháng trước đây, anh tình cơ được một thầy thuốc mách cho cách trị bệnh Tổ đỉa bằng lá sung với cách thức thực hiện rất đơn giản. Lúc đầu anh Cương không tin lắm, nhưng sau quyết “nhắm mắt đưa chân”, cứ thử một lần xem sao và thật không ngờ,  lá sung đã giúp anh khỏi bệnh thật!

“Thoát nạn” Tổ đỉa nhờ bài thuốc từ lá sung!

Anh Cương cho hay, bài thuốc trị Tổ đỉa bằng lá sung này cần kết hợp với một số nguyên liệu khác như lá đu đủ tía và khoai tây chín thì mới phát huy được công dụng trị bệnh tối đa. Bài thuốc tuy đơn giản nhưng người bệnh cần làm theo đúng hướng dẫn các bước thì mới khỏi được.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết của bài thuốc này:

  • Chuẩn bị nguyên liệu

+ 1 nắm lá sung

+ 1 nắm lá đu đủ tía

+ 1 củ khoai tây đã luộc chín

trị tổ đỉa bằng lá sung

  • Cách thực hiện

+ Đầu tiên, anh Cương lấy lá sung và lá đu đủ tía đã chuẩn bị đem rửa sạch, ngâm qua nước muối để loại bỏ hết các bụi bẩn và tạp chất trên lá. Tiếp sau đó anh lấy 2 loại lá trên đem giã nát cùng khoai tây chín.

+ Tiếp đến, anh Cương rửa sạch các vùng tay, chân bị Tổ đỉa bằng nước lá chè xanh tươi, chú ý là lấy nước chè thiu để rửa, xong xuôi anh dùng hỗn hợp lá + khoai đắp trực tiếp lên vết thương rồi băng lại, để qua đêm.

băng thuốc

+ Sáng hôm sau, anh lấy bã đắp hôm trước ra và rửa lại vết thương bằng nước ấm. Ạnh thực hiện cách này đều đặn hàng ngày trước khi đi ngủ.

Anh Cương cho biết thêm, khi thực hiện bài thuốc trị Tổ đỉa bằng lá sung này, ngoài việc làm đúng theo các bước chia sẻ nêu trên thì trong đời sống hàng ngày cần kết hợp thêm lối sinh hoạt khoa học điều độ, đặc biệt nên kiêng ăn các thực phẩm dễ gây dị ứng như đồ thủy hải sản,… Trong, ngoài kết hợp sẽ khiến bệnh nhanh chóng thuyên giảm hơn.

Một điều nữa anh Cương nhắn đến những người mắc bệnh Tổ đỉa, đó là cách trị bệnh này sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên nên kết quả cho sẽ dần dần, phải hết sức kiên nhẫn, tuyệt đối không nóng vội mà hỏng việc. Ngoài ra, hiệu quả mang lại có thể nhiều hoặc ít, tùy thuộc vào yếu tố cơ địa của người bệnh!

Có thể bạn quan tâm: Chữa tổ đỉa bằng Đông y có hiệu quả không?

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo