Chữa tổ đỉa bằng Đông y có hiệu quả không?

Chữa tổ đỉa bằng Đông y có ưu điểm là an toàn và hiệu quả nên được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Để hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị này, cũng như cách áp dụng những bài thuốc trị bệnh tổ đỉa đúng cách mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thông tin tham khảo:

Tổ đỉa là một chứng viêm da đặc biệt, bệnh thường xuất hiện ở lòng bàn tay và bàn chân. Mặc dù chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh, nhưng theo nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, những người có cơ địa dị ứng, thần kinh nhạy cảm với nước hoa, xà phòng hoặc mỹ phẩm, thức ăn, khí hậu thay đổi… thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Có nên chữa tổ đỉa bằng Đông y không?

So với việc điều trị bằng thuốc Tây, thì chữa tổ đỉa bằng Đông y có nhiều ưu điểm hơn. Nếu như thuốc Tây chỉ có công dụng kiềm chế bệnh tạm thời và gây ảnh hưởng tới sức khoẻ người bệnh, thì thuốc Đông y lại giúp khắc phục những điều đó.

Hơn nữa, các bài thuốc Đông y dùng để trị bệnh tổ đỉa thường bao gồm thuốc uống và thuốc bôi ngoài. Đối với thuốc uống có tác dụng điều hoà và trị bệnh từ bên trong, còn thuốc bôi giúp điều trị các triệu chứng bên ngoài của bệnh. Đặc biệt, các thành phần của vị thuốc Đông y đều là thảo dược nên rất an toàn và lành tính.

Một số bài thuốc chữa tổ đỉa bằng Đông y

Bài thuốc Đông y Thanh bì Dưỡng can thang

Bài thuốc này là nghiên cứu độc quyền của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc sau một quá trình tìm kiếm, sưu tầm những bài thuốc cổ phương quý sau đó nghiên cứu lại và ứng dụng vào quá trình khám và điều trị các đầu bệnh da liễu, trong số đó có bệnh tổ đỉa.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Thanh bì Dưỡng can thang kết tinh hàng chục phương thuốc cổ phương, nổi bật nhất là bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông và bài thuốc cổ của đồng bào Tày ở Bắc Kạn. Qua nghiên cứu chuyên sâu, bài thuốc được hoàn thiện, gia giảm về công thức cho phù hợp với cơ địa người hiện thời. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Bài thuốc là sự phối chế “3 trong 1” HOÀN CHỈNH, kết hợp thuốc UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA trong cùng liệu trình. Cụ thể như sau:

  • Thuốc uống điều trị bên trong thành phần gồm: Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Đơn đỏ…
  • Thuốc ngâm rửa thành phần bao gồm: Trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng có tác dụng: Sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương, phục hồi làn da.
  • Thuốc bôi ngoài thành phần bao gồm: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ…

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc TRỨ DANH “đánh bay” tổ đỉa được VTV2 đưa tin

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Tác dụng của bài thuốc: Giúp cơ thể thải loại hoàn toàn các loại độc tố sẽ giúp cho bệnh khỏi được trong thời gian dài, tránh tái phát bên cạnh đó còn có công dụng sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương, phục hồi làn da.

Cách sử dụng: Tùy theo tình trạng bệnh và cơ địa của bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp.

Thời gian điều trị: Thường kéo dài từ 2 – 5 tháng.

Đông đảo bệnh nhân đã gửi về Trung tâm tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực sau khi sử dụng bài thuốc. Trong đó, điển hình nhất là anh Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này chỉ sau 2 tháng sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang.

Anh Linh chia sẻ: “Tôi dùng đến tháng thuốc thứ 2 các nốt mụn nước dần biến mất, da dẻ cũng hồng hào trở lại. Cơn ngứa rát không hành hạ tôi như trước nữa. Đến khi sử dụng hết liệu trình thuốc tôi cảm tưởng như đã phục hồi hoàn toàn, bàn tay, bàn chân cũng hồng hào trở lại”.

>>> XEM CHI TIẾT: Chàng trai Sài Thành thoát bệnh tổ đỉa THẦN KỲ nhờ phác đồ ƯU VIỆT từ thảo dược

Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc
Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc

Không chỉ được bệnh nhân tin tưởng đánh giá cao, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn được chương trình Sống khoẻ mỗi ngày VTV2 đưa tin giới thiệu. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh tổ đỉa và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Thanh bì Dưỡng can thang chỉ được kê đơn duy nhất bởi bác sĩ của Trung tâm Thuốc dân tộc, chi tiết vui lòng liên hệ:

Bài thuốc Đông y chữa tổ đỉa ở lòng bàn tay

Thành phần: Ké đầu ngựa, ý dĩ, cỏ mực, ích mẫu mỗi vị 15g. Kinh giới, sinh địa mỗi vị 14g. Tỳ giải và 12g hoàng bá mỗi vị 12g.

Công dụng: Bài thuốc chữa tổ đỉa bằng Đông y này giúp thanh nhiệt và khu phong, điều trị bệnh hiệu quả từ bên trong.

Cách dùng: Sắc nước  uống 2 – 3 lần trong ngày.

Chữa tổ đỉa ở lòng bàn tay từ bài thuốc Đông y
Chữa tổ đỉa ở lòng bàn tay từ bài thuốc Đông y

Bài thuốc Đông y trị bệnh tổ đỉa ở lòng bàn chân

Thành phần: Ý dĩ, ké đầu ngứa, hy thiêm mỗi vị 15g. 20g thổ phục, 116g sinh địa. Cam thảo, xuyến chi, kinh giới, tứ vật thang gia giảm, kim ngân mỗi vị 12g,…

Cách dùng: Cho tất cả những nguyên liệu trên vào ấm thuốc sắc cùng với nước, chia ra uống 3 lần/ngày.

Bài thuốc Đông y trị bệnh tổ đỉa ở lòng bàn chân
Bài thuốc Đông y trị bệnh tổ đỉa ở lòng bàn chân

Bài thuốc Đông y chữa bệnh tổ đỉa dạng bôi

Bài thuốc 1: Lấy cây mỏ quạ rồi chiết thành cao, bôi lên vùng da bị tổ đỉa 2 lần/ngày.

Bài thuốc 2: Dùng lá tía tô và lá móng tay rửa sạch, cho vào ấm sắc lấy nước rồi ngâm chân tay vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Bài thuốc 3: Chuẩn bị các vị thuốc gồm: Phèn phi, thanh đại, bằng sa, ô tặc cốt với lượng bằng nhau. Cho tất cả tán thành bột và rắc lên vị trí của vết thương sau khi ngâm rửa bằng lá tô mộc hay lá móng tay.

Bài thuốc 4: Trường hợp người bệnh có triệu chứng phức tạp hơn, gây loét đỏ thì dùng 50g bán chi liên sắc cùng với nước nguội. Sau đó, ngâm vùng da bị bệnh với nước này khi còn ấm khoảng 15 phút.

Bài thuốc Đông y chữa bệnh tổ đỉa dạng bôi được nhiều người tin tưởng lựa chọn
Bài thuốc Đông y chữa bệnh tổ đỉa dạng bôi được nhiều người tin tưởng lựa chọn

Lưu ý khi sử dụng thuốc Đông y chữa bệnh tổ đỉa

Khi dùng thuốc Đông y chữa bệnh tổ đỉa cần theo sự hướng dẫn của bác sĩ và kiên trì sử dụng trong một thời gian bắt buộc để khỏi bệnh.

Trong quá trình điều trị, cần chú ý chế độ ăn uống theo chỉ định của thầy thuốc. Với người bệnh tổ đỉa không nên ăn thịt gà, thịt chó, hải sản tanh vì có thể gây kích ứng, khiến người bệnh ngứa ngáy nhiều hơn.

Nên ăn mặc thoải mái, tránh những loại quần áo bó sát. Tốt nhất nên lựa chọn trang phục vải cotton mềm mịn, thấm mồ hôi tốt.

Khi tiếp xúc với các chất dễ gây dị ứng như bột giặt, xà phòng hay chất tẩy rửa cần đảm bảo da tay chân không tiếp xúc trực tiếp và cần đeo găng tay bảo vệ da.

Với cách chữa tổ đỉa bằng Đông y ở trên, để đạt hiệu quả tốt nhất người bệnh cần kiên trì áp dụng. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần có chế độ ăn uống hợp lí, tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh này trong thời gian sớm nhất.

Quỳnh Nguyễn (T.h)

Thông tin tham khảo: 

ĐỪNG BỎ LỠ

Bình luận (56)

  1. Sỹ Huỳnh says: Trả lời

    E bị tổ đỉa 3 năm nay rồi mới đầu bị lên cái mụn nước ẩn sau da ngón tay và càng ngày càng lên nhiều..e đã đi chữa da liễu trung ưng mấy lần nhưng chung quy bác sỹ nào cũng bảo là viêm da cơ địa…có bác sỹ bảo tổ đỉa lên không chữa đc bằng tây y..lên e tìm đông y cũng nhìu mà chưa khỏi..có lần về quê lấy thuốc đắp nó thối da thịt da thay lớp mới mà không khỏi..và nó đã lây sang tay bên kia và đang lan xuống lòng bàn tay..ngứa kinh khủng…mà mụn cũ chưa hết..mụn mới lại lên…e bùn vô cùng..vậy e lên đây xem có ai tổ đỉa giống e mà chữa khỏi chỉ cho em với ạ..e xin đa tạ 

    1. Út says: Trả lời

      Bạn ngâm nước lá chè xanh đậm đặc xem sao.??

      1. Sỹ Huỳnh says: Trả lời

        Cám ơn bạn cách đó mình cũng bít và đã thử r nhưng có lẽ mình k hợp bạn à lên k hết dc. Mình còn thử cả cách dùng lá khế, củ dáy nhưng đều vô ích cả

    2. Nguyễn Văn Đạt says: Trả lời

      Em cũng bị như cụ, nhưng bị ở chân. Bác sỹ da liễu ở B Mai nói viêm da cơ địa, có ng lại bảo bị tổ đỉa. Chung qui do ăn nhậu hết. Cứ nhậu là e nổi nhiều, ngừng thì nó lại đỡ

    3. chính lưu says: Trả lời

      E cũng bị tổ đỉa ở bàn chân. Cứ đến mùa thu đông là mụn nước li ti mọc nhiều, bong da, ngứa…rất khó chịu và mất thẩm mỹ. E tự tìm hiểu và cũng đi bv da liễu cách đây mấy năm xong đến hẹn nó lại tái phát. Nản! Bác nào có kinh nghiệm về bệnh này cho e tham khảo với.

    4. Bách Cẩu says: Trả lời

      e đang tính sang tháng lên hoà bình lần nữa chữa xem khỏi ko…ko thỳ xác định sống chung với lũ vậy

      1. Bằng says: Trả lời

        Tôi đọc trên mạng thấy có trung tâm nghiên cứu ứng dụng thuốc dân tộc bảo chữa đc bệnh tổ đỉa này bác thử xem. Và có bài đun nước bồ kết đặc cho thêm tí muối rồi lấy kim chích mụn nc ra rồi ngâm 2-3 tháng thấy khỏi bác cũng thử nốt đi xem sao rồi hãng làm chuyến lên đó

    5. Phạm phú ánh says: Trả lời

      các bác lên da liễu t ư khám mua thuốc, uống 1 -2 đợt ko khỏi lên đi chỗ khác vì nó chỉ chăm chăm bán thuốc thôi!bệnh k gây chết ngừoi nhưng cực kỳ khó chịu, cho lên các bác cần kiêng ăn tanh, tập thể dục, đi làm xét nghiệm men gan nữa thì tốt. Bệnh ko lây nhưng lan và hay tái phát, lếu ai mách các bác uống hay tiêm corticoid thì đừng nhé, e khuyên thật các bác nó gây phù mặt tích nước lên cân đấy ko tốt đâu mà còn nhiều tác dụng phụ nữa các bác cứ gúc gồ là sẽ rõ ak

    6. cuongbao says: Trả lời

      Bao chua dong y hieu qua hon nen tim hieu ve dong y de chua thi gap dung cai phong kham dong y tren duong tran hung dao lam an vo van.tu van se khoi nguoi benh mua thuoc het 4 trieu tien thuoc k khoi ma con bi nang them.ai co y dinh chua dong y thi chanh xa phong kham day ra keo tien mat tat mang

      1. nguyễn đại minh says: Trả lời

        Đông y bây giờ cũng tạp nham lắm bác ạ cho lên có chữa cũng phải tìm hiểu thật kỹ với cả xem những người mà đã chữa rồi họ phản hồi ra sao, chứ đúng là sơ xảy cái tiền mất tật mang như chơi mà bệnh vẫn cứ hoàn bệnh. Bác để ý không đợt này báo chí phanh phui nhiều vụ phòng khám nhân viên vớ vẩn dám dả danh bác sĩ tư vấn cho người bệnh như đúng rồi. Đây bác xem https://baomoi.com/luong-y-gia-danh-bac-si-benh-vien-kham-chua-benh-khong-phep/c/16863502.epi 

      2. Hạt Cát Trắng says: Trả lời

        Ở Hn thì các bác tham khảo chữa bên trung tâm thuốc dân tộc ấy, địa chỉ đông y đấy uy tín mà các bác sỹ chủ yếu đều từ bệnh viện YHCT trung ương có nhiều năm kinh nghiệm rồi có khám hay dùng thuốc ở đấy yên tâm lắm. Đứa thứ hai nhà em cũng đang chữa viêm da cơ địa ở đấy gần hết liệu trình rồi giờ chân tay tương đối lành lặn, k còn cái mụn nước nào, da thì nó hơi nhăn và thâm tẹo nhưng cũng k vấn đề gì mà em từng mua thuốc khớp cho mẹ đẻ em ở trung tâm đấy mấy năm nay cụ đỡ hẳn đau nhức xương khớp nên ở HN e tín nhiệm trung tâm đấy lắm mách các bác tham khảo thử

      3. Nguyen HT says: Trả lời

        trung tam day o dau vay ban, cho minh xin dia chi di.minh thu den day kham xem sao.cam on ban

  2. Nguyễn minh tiệp says: Trả lời

     cái bệnh này nó ngấm vào máu rồi lên rất khó chữa. đi cả 2 BV da liễu TP cũng k hết. ngứa quá e toàn gẩy cái mụn nước vỡ ra. Nó đóng vẩy xong lại lên. Pó tay

    1. Đàm yến says: Trả lời

      Bệnh này tây y không thể chữa khỏi được đâu bạn ạ, ông chồng mình cũng bị. Bạn phải kiêng không sờ vào các loại chất tẩy rửa nhé(nhất là xà phòng bột). Bôi flucinan hay gentrison hay là emoveate cũng chỉ đỡ thôi, hết td của thuốc là nó sẽ bị lên lại mà người ta khuyến cáo mấy loại này k nên lạm dụng bôi liên tục, nhát là bôi kéo dài trong 1 đợt gây bào mòn, teo da…

      1. Phạm mỹ lệ says: Trả lời

        mình cũng đi khám ở da liễu tệ lắm, lúc đi khám mới chỉ bị vài nốt nhỏ, khám xong bôi thuốc của họ lại lây ra khắp chân. Chán bọn bs ở đó lắm mẹ nó ạ

      2. hoamattroi says: Trả lời

        thuoc tay neu dung thi khoi.k dung la se bi lai.moi nguoi nen chua theo dong y hieu qua hon.hay la  do minh hop thuoc dong y k biet nua.minh chua 2 thang thi khoi to dia,da tay lai nhan nhui nhu binh thuong moi toi trong qtrinh dung thuoc thi phai kieng khem kha nhieu thu

      3. Michael Trần says: Trả lời

        Tôi bị tổ đỉa ở chân, mỗi lần đến bệnh viện da liễu trung ương lại thay đổi thuốc, bôi đỡ được một thời gian lại bị lại, tôi lản quá rồi, xin bạn chia sẻ địa chỉ chữa bệnh cảm ơn.

  3. Đinh Thành says: Trả lời

    Nhà em có 2 đứa cháu cũng bị tổ đỉa và cứ ăn đồ hải sản, ốc ếch là ngứa và dị ứng.

    Một đứa lớn bị 4 năm mới khỏi hơn 1 năm nay là nhờ theo đông y mới khỏi chứ dùng thuốc tây các  thể loại chỉ đỡ chứ k khỏi. Đứa kia thì mới phát bệnh gần tháng nay cũng đang cho dùng thuốc đông y rồi nhưng mới dùng đc có mấy hôm cũng chưa biết thế nào vì mọi người bảo đông y có đứa hợp đứa k

     

    1. Ng Quang Thao says: Trả lời

      cho mjh xjn dja chj chua dong y dj pan.mjh cung bj to dja lan khap chan ben traj roj,ngua wa mjh toan gaj vo het ca mun nc ra.nhjn ban chan that kjnh khung L

      1. Tính Nguyễn says: Trả lời

        TT đấy có 2 cơ sở: HN địa chỉ là b31 ngõ 70 nguyễn thị định, HCM địa chỉ là 145 Hoa Lan quận Phú Nhuận. Đợt mình chữa là mình theo Ths.Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh BV YHCT trung ương, sdt của bác ý đây 0983059582 bạn nghi ngại thắc mắc vấn đề gì thì gọi mà hỏi, cảm thấy oke tin tưởng thì đến tận nơi mà khám.

      2. Tính Nguyễn says: Trả lời

        Bạn chữa bên TT nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc thử xem mình chữa đấy khỏi. Nhưng phải kiên trì mới khỏi vì thuốc ở đấy nó k giống thuốc tây bôi 1-2 hôm là khỏi đâu.

        Bạn quan tâm thì gửi địa chỉ cho

         

      3. Ng Quang Thao says: Trả lời

        o dau vay pan?

      4. Poong Pi says: Trả lời

         Ck mình cũng chữa ở trung tâm đấy, trùng hợp thế nhưng mà mình đang lo quá vì ck mình giờ thì hết tổ đỉa rồi nhưng ck mình chả kiêng kỵ gì cả. Lúc trước khi biết cái bài thuốc này thì hay ăn rươi, hải sản xơi tỳ tỳ các mụn mọc lan ra nhanh khiếp đảm luôn. Nhưng đến khi dùng bài thuốc này thì không dám ăn mấy đồ đó nữa, bs dặn j nghe theo răm rắp, nhưng sau đó khỏi rồi thì ck mình lại chả kiêng cữ gì hết, cái gì cũng ăn mình khuyên ko đc. Cứ bảo khỏi rồi k sao. Mà khổ vấn đề là BS đã dặn nếu kiêng khem k tốt rất dễ bị lại. K cần kiêng tuyệt đối nhưng nên hạn chế thế mà ck mình “kệ đời” thích là ăn. Haiz. Bạn cũng chữa ở đấy thế bạn khỏi lâu chưa, giờ bạn có kiêng khem gì nữa không?

      5. Tính Nguyễn says: Trả lời

        Mình có bạn ơi, k kiêng 100% nhưng có hạn chế tôm với trứng vì mình ăn 2 món đó hay bị dị ứng. Còn đâu giờ khỏi gần 2 năm nay rồi nên ăn uống bình thường thôi

  4. hồng quế says: Trả lời

    Em có người nhà cũng bị nấm tổ đỉa, đi khám bệnh , bác sĩ nói đây là viêm da cơ địa. Bệnh thường bị ở bàn tay, bàn chân, mụn nhỏ, có nước, ngứa mong ai có kinh nghiệm về căn bệnh này tư vấn nơi chữa, cách chữa. Ngiời nhà em chữa tây y nhiều nhưng k khỏi ak

    1. Cherry Linh says: Trả lời

      có bệnh vái tứ phương, tây y k khỏi thì bạn áp dụng những cách dân gian thử xem, mách bạn cách này thử nhé: mua phèn chua 1 cục nhỏ bằng hạt lạc, hoà tan vào nước ấm rồi vò nát vài lá trầu không ngâm vào đấy, chỗ nào bị tổ đỉa thì xát lá trầu lên. Nếu không làm thường xuyên được thì chịu khó vò lá trầu không cho ra nuơc liên tục vào chỗ bị mụn cũng được. Làm đến khi thấy khỏi thì thôi, nhanh thì khoảng tháng, ko cũng phải tầm 2 tháng. Bệnh này kiêng xà phòng bột, thuốc tẩy, nước rửa chén,.. nói chung là các chất tẩy rửa mạnh – nếu có giặt giũ thì mang bao tay vào. Chúc người nhà của bạn sẽ hợp với cách này và áp dụng thành công ^^

    2. Mạc Thị Hường says: Trả lời

      tớ đây bị bệnh này gần chục năm nay rùi, chữa các nơi, các kiểu chẳng thấy khỏi, kể cả cách bạn ở trên mách tớ cũng làm nhưng chẳng ăn thua, bây giờ tặc lưỡi sống chung với lũ. Nhưng đợt này thời tiết thay đổi, 2 chân ngứa ngáy vì mụn nước lên nhiều, gãi đến nỗi mà mụn đó vỡ ra chảy nước rát hết cả chân ra ý hôm thứ bảy vừa rồi vừa phải đi khám ở viện da liễu làm một liều thuốc để giảm bớt sự ngứa ngáy và đau đớn đi một chút (xác định thuốc tây y thi ko khỏi hẳn được).

      1. Nắng Nhạt says: Trả lời

        Thấy trên kia có bác bảo chữa ở trung tâm thuốc dân tộc khỏi tổ đỉa 2 năm rồi e bán tin bán nghi nên search thử thông tin tìm hiểu cho chồng em, ở trung tâm đấy là họ kê cho người bệnh dùng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang mà trên kia cũng giới thiệu, e thấy cả trên chuyên khoa da liễu cũng có nhiều người bảo chữa khỏi tổ đỉa nhờ dùng bài thuốc này, có người chữa 2 tháng có người 3,4 tháng nhưng e coi tiền thuốc cũng ko ít đâu ak các bác tư vấn e vụ này đi ở đây có bác nào biết trung tâm đấy không ak đây em share cho các bác diễn đàn đấy cho các bác tham khảo luôn https://www.chuyenkhoadalieu.net/dieu-tri-dut-diem-benh-dia-nho-bai-thuoc-nam-thanh-bi-duong-can-thang.html 

        Có j các bác PM thông tin cho e cái nhé đây là email của chồng em ak thieuquang90@gmail.com 

         

  5. ngoc_bich_trần says: Trả lời

    Mình trước đây chẳng bg thấy da dẻ bị làm sao, chả hiểu sao từ lúc đẻ xong đứa đầu tiên thì các đầu ngón tay bị các hạt mụn nước nhỏ mà rất ngứa, ban đầu mình tưởng ghẻ nước nên cứ lấy kim ra nhể thì mụn nước khô lại đóng vẩy nhưng rồi lại lên mụn mới…mới đầu chỉ 1 ngón cái sau lan ra các ngón còn lại. Mình đi khám DL bs bảo bị viêm da cơ địa, dùng thuốc hết lại bị hết lại bị, đến là nản. Mình tìm kiếm thông tin trên mạng thì có vẻ mình bị tổ đỉa, cũng rất nhiều người dính phải cái bệnh này….nhưng để điều trị hiệu quả thì chưa thấy ai.

    Mình bôi các loại kem giữ ẩm ở tay, tây ta tàu có cả, đeo bao tay để không tiếp xúc trực tiếp – không hiệu quả, có loại hiệu quả nhưng rất ngắn. Nói chung là bây giờ bó tay, chỉ có nước chẳng làm gì, chẳng tiếp xúc gì, chẳng động chạm gì đến cái tay đấy thì may ra nó bình thường. Nay lại nhìn cái tay mà chán đời quá lại mò mẫm các diễn đàn than vãn chút hy vọng có ai biết cách chữa cái bệnh quái gở này k vậy chỉ cho mình với huhu?

     

    1. Cải Thảo says: Trả lời

      Em cũng giống chị trc e bt nhưng sinh con xong 1 tg e bị bệnh này, e đoán đợt đấy do thay đổi nội tiết với cả e bị tiếp xúc với xà phòng với chất tẩy rửa nhiều quá nên nó mới phát bệnh ra ngoài. E cũng đi chữa ở BV da liễu rồi, chả ăn thua gì e thì bị ở chân chứ k ở tay. Thỉnh thoảng nó nổi lên 1 đợt, lúc nhẹ lúc nặng chả biết đâu mà lần, e toàn phải bôi thuốc của da liễu tháy bảo hại nhưng cũng chả còn cách nào khác

    2. love_winter19 says: Trả lời

      Ui gặp mấy mẹ cùng cảnh ngộ rồi mình sau khi đẻ đứa thứ nhất xong cũng bị bệnh này, ở chân có những mụn dưới da, da dày lên, và ngứa ngáy khó chịu, mình toàn phải lấy cái kim chọc các mụn đó ra. Khi chọc ra thì chỗ đó để lại một cái lỗ nhỏ. Đi khám da liễu BS cũng bảo là bị tổ đỉa mà dùng thuốc chỉ đc thời gian ngắn sau là bị lại

  6. linhsokiu says: Trả lời

    bệnh này đúng là phải hợp thuốc, rất dễ tái phát, em cũng hóng vì e chữa thuốc tây mãi rồi chẳng khỏi

  7. Lê toàn thắng says: Trả lời

    cái này chữa bằng đông y liệu có chỗ nào chữa khỏi hẳn ai biết chỉ chỗ giùm

  8. Sát Thủ 119 says: Trả lời

    e bị lúc đầu tiên ở ngón trở nó phỏng rộp như bị bỏng ấy ạ nhưng nốt nó nhỏ hơn, em có qua da liễu trung ương khám rồi, mấy bác sĩ ấy vác cái kính lúp soi qua loa rồi phán e bị tổ đỉa e chữa theo đơn thuốc ở đấy 2 lần rồi thì hiện tương phỏng ấy k bị nữa nhưng cứ hễ e dừng bôi thuốc khoảng 1-2 tháng là nó lại lên. Giờ e bị thành 2 ngón rồi thêm ngón giữa nữa có khi nào nó lan ra cả 2 bàn tay k ???

    1. Đoàn Thuộc says: Trả lời

      k chữa chắc chắn sẽ lan, nó còn lan xuống chân ý ban ơi

    2. Công Dolce says: Trả lời

      mình cũng bị vậy, bị mụn nước dẻo màu vàng cậy ra có nc dính bôi thuốc thì hết.k bôi nữa là nó lại mọc lên. Mình đang bị cả 5 ngón tay bên trái.ngứa nhất ở phần kẽ các ngón.cái mùa này là mùa phát bệnh nặng nhất này.hãi hùng luôn

  9. đạo says: Trả lời

    Tôi bị nấm tổ đỉa ở bàn chân, cụ thể là khe ngón út! Mong bác nào có thể tư vấn cho em lên dùng thuốc nào với!

    1. Bùi Quốc Việt says: Trả lời

      Có cách này nhưng chỉ tạm thời thôi, dù sao nó cũng dúp hết ngứa đó là bạn dùng kem bôi demotave mua loại của Pháp mà dùng khoảng 50k/tuýp. Dùng ban đêm trước khi ngủ bôi kem lên liên tục 2 3 tuần là hết khi nào bị lại thì lại bôi

      1. Thái Hoàng says: Trả lời

        mấy loại bôi da đó nhanh hết mà cũng nhanh bị lại lắm bác ơi.đừng xui bạn đấy dùng, dùng nhiều k báu bở j đâu.nó có coticoid đấy 

      2. Nguyễn Văn Tố says: Trả lời

        Bệnh này nên chữa theo đông y cụ ơi. Cái bài thuốc thanh bì dưỡng can thang họ mách ở trên dùng ổn đấy. Trước em bị khoảng 6 năm chữa cách kiểu ko hết , vào những ngày mùa thu hanh khô thì gãi bật cả máu ra mới đã xong càng ngày nó càng dày lên , thế mà em dùng cái bài thuốc đấy xong da lại sạch đẹp mịn màng, mỗi tội hơi thâm tí =)) Cơ mà cũng mất 2 tháng đấy ak . Từ hồi đó đến nay em khỏi hẳn rồi khoảng 4 năm nay

  10. normal_man says: Trả lời

    Em oánh dấu phát. Em đã chữa 3 đợt bằng thuốc tây mà không khỏi hẳn được đang nản quá

    1. Tường Văn says: Trả lời

      dùng thuốc tây nhanh khỏi nhưng nhanh tái lại lắm. hạn chế.

      1. Dang Djnh Phuok says: Trả lời

        mjh dang tjnh mua thu thuoc thanh bj duong can thang kja dung thu xem the nao, luot thu may forum thay AE bao dung thuoc day khoj song luc nay laj vo tjnh thay baj cse nay thj noj dúng benh cua mjnh luon hjnh anh cung rat giong nua  http://www.chuatribenhviemda.com/hanh-trinh-chua-khoi-benh-a-sung-to-dia-ban-tay-cua-toi.html neu ban cung dang tjm hjeu de chua cho e traj thj coj thu sem co giong truong hop nay kg

  11. nhat.auto says: Trả lời

    thằng em trai em cũng bị ai có phương pháp chữa hiệu quả mách cho em phát

  12. pt says: Trả lời

    E h bị cả 2 bàn chân đây thế mới khốn nạn chứ. Mới đầu có những nốt mụn nhỏ li ti nằm ở phía dưới da (cảm giác sâu phía dưới da), sau những nốt đó kết lại thành từng đám dưới da rồi phồng to lên bên trong có nước vàng nhạt, căng, mọng. Nếu ko chọc nó ra thì nó sẽ càng căng to lên. Bệnh này gây ngứa ghê gớm chỉ muốn gảy cho vỡ các mụn nc ấy ra. Đi khám hỏi BS bệnh này có hết hẳn được ko thì bảo bệnh do cơ địa làm sao mà hết hẳn được thuốc uống hay bôi cũng chỉ là điều trị triệu chứng thôi.Nghe song có chán k cơ chứ

    Thế nên sau này mỗi khi bị thì em đun lá chè xanh đặc ngâm chân hàng ngày, thì thấy cũng đỡ, ngâm ngay từ khi các mụn nhỏ liti ấy nhưng k chọc mụn nữa vì sợ nhiễm trùng

     

  13. Long says: Trả lời

    Em bị tổ đỉa khoảng 3 năm nay. Chữa nhiều nơi ko khỏi, hiện giờ em mang bầu đc 3 tháng, chân kẽ chân lại rất ngứa ko biết có dùng được thuốc đông y ko ạ? Ai chỉ giùm em với

  14. Hạnh says: Trả lời

    chồng mình bị nấm tổ đỉa đã mấy năm nay, đã dùng nhiều loại thuốc nhưng ko khỏi. Mùa đông nhìn mà thương cứ gãi toét cả da ra.mình tìm hiểu cũng thấy nhiều thông tin nói rằng bệnh này theo đông y hiệu quả hơn nhưng mà đợt vừa rồi chồng mình dùng thuốc của 1 bên đông y gia truyền đến cả 3 tháng trời nhưng chẳng khỏi cuối cùng lại quay về bôi thuốc tây

  15. Hạo Mạnh says: Trả lời

    M bi to đỉa 5 nam rồi, da chữa nhiều bài thuốc ma ko khỏi. ad cho m xin cu the don thuoc bài thuốc thanh bì dưỡng can thang dc ko mình mua theo rồi dùng thử ?tks ad trk

  16. muathu_lavang.hn says: Trả lời

    e đang cho con bú nhưng bị nấm tổ đỉa rất bất tiện và khó chịu.ai biết thuốc nào mà trường hợp của e dùng đc ko mọi người chỉ giúp e với ah. e xin cám ơn ah

    1. Trinh Thi Mui says: Trả lời

      Dang nuoi con nho dung la chi dung dc thuoc dong y thoi ban thu goi cho ben phong kham thuoc dan toc hoi thu sem tai con nha minh hoi 3 tuoi ruoi bi len to dia o ria ngon chan minh cung cho con chua o day. den kham Bs ke cho ca thuoc uong,boi,la tam con nha minh dung co hon mot thang khoi den bay gio chau 6 tuoi roi k thay bi lai nua.Minh van con luu so bsi truoc ke thuoc cho con nha minh day ban can thi goi xem 0983059582

  17. Thạch Thanh Tùng says: Trả lời

    Mình bị nấm đầu , tổ đỉa đã lâu chữa mãi không khỏi .Gần nhà mình có chị bị tổ đỉa hơn 10 năm chữa mãi không khỏi, nhưng cách đây khoảng 1 năm chữa thì khỏi ,chi ấy mách địa chỉ để mình đến chữa nhưng chẳng hiểu sao mình lại không khỏi bệnh giảm rất ít .có khi là mình không hợp thuốc ở đấy .còn chỗ trung tam thuốc dân tộc mình cũng tìm hiểu chỗ đó nhưng mà mỗi tháng tiền thuốc hết nhiều quá mình đang phân vân vì thuốc đông y có người dùng hợp người không mình sợ lại không hợp thuốc thì rất tốn tiền và thơi gian chữa trị

    1. Trọng says: Trả lời

      nhưng bị bệnh này nhìn như ghẻ lở vậy.có bệnh vái tứ phương a ơi…

    2. Đây E Nhé says: Trả lời

      Em thì cũng k biết chỗ nào chữa ở đâu tốt, nhưng khuyên mọi người là không nên chọc cái mụn nước ra Đa, không nó nhiễm trùng lại lan rộng ra thì rất rất lâu khỏi. Trước em thấy 1 chị trên wtt chia sẻ là dùng nước miếng bôi thường cuyên, ngày 4 – 5 lần khỏi tổ đỉa em thì thấy hơi kinh nên chưa dám thử. Nhưng em chia sẻ cho mọi người biết thêm cách thôi ah còn ai thử cứ thử

    3. Ngọc Ngà says: Trả lời

      Tôi cũng bị tổ đỉa mới đầu cũng lo lắng vì thuốc tây ko giải quyết dc vấn đề tôi tim hiểu dc biết lá trầu không cộng muối trắng chữa khỏi .lá trầu vò nát cộng một thìa muối và khoang 2l nuoc dun sôi để nguội rùi lấy lá trầu trà vào nơi bị mụn .vừa ngâm vừa trà là tốt nhất .nếu có thời gian ngày 2 lần .sau một tuần sẽ thấy tình trạng bệnh cải thiện. Kiên trì và hợp có thể sẽ khỏi. Cách này đơn giản lại rẻ tiền chia sẻ để bạn thử, hạn chế dùng thuốc tây

      1. Dang says: Trả lời

        Cha an thua.lam roi ton cong vo ich.dag phai mua thuoc thanh bi duong can thang de chua.het gan2 trieu tien thuoc may ma thay cung do mong la no se khoi khi dung het thuoc

      2. Trần Thị Thúy says: Trả lời

        Tình hình sao rồi bạn dùng thuốc đấy có hết tổ đỉa k bạn? Mình cũng đang tìm hiều về thuốc đấy. Bạn dùng rồi chia sẻ giúp mình với. Cám ơn bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo