“Dẹp tan” tổ đỉa nhờ loại củ quen thuộc trong nhà bếp!

Trị tổ đỉa bằng tỏi đang là phương pháp ngày càng được nhiều người bệnh yêu thích, lựa chọn sử dụng thay cho các loại thuốc Tây y. Vậy vì lý do nào mà cách trị tổ đỉa bằng tỏi lại được người bệnh tin tưởng đến như vậy? Cùng Camnangbenhdalieu đi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để có được câu trả lời xác đáng nhé!

Bài nên đọc:

Trị tổ đỉa bằng tỏi và tất tật những điều người bệnh cần biết!

  • Trị tổ đỉa bằng tỏi mang lại những công dụng trị bệnh ra sao?

Theo các kết quả nghiên cứu từ Tây y, thành phần của tỏi chứa nhiều hợp chất quý như Allicin, Liallyl sulfide, Ajoene, Selenium,… giúp ức chế hiệu quả các loại vi khuẩn, các nấm gây bệnh, sát trùng, chống oxy hóa, giảm độ dính của máu,… do đó thường được các thầy thuốc, chuyên gia Y tế tin tưởng sử dụng trong việc phòng và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, đặc biệt là bệnh ngoài da như: Mụn nhọt, lở loét, eczema, tổ đỉa,…

Trị tổ đỉa bằng tỏi

Đối với bệnh tổ đỉa, tỏi đóng vai trò như một loại kháng sinh từ nhiên, giúp kháng viêm, kháng khuẩn, đẩy đùi hiệu quả các triệu chứng, ngăn ngừa, kiểm soát tình trạng các nốt mụn nước tổ đỉa lan rộng. Bên cạnh đó, tỏi giúp làm mờ nhanh chóng các vùng da sẫm màu hay sẹo.

Hiệu quả là thế nhưng giá thành cho cách điều trị này lại cực kỳ tiết kiệm, nếu không muốn nói là rẻ bèo. Nếu tính theo giá bán ngoài chợ thì một củ tỏi có giá chưa tới 5000 đồng! An toàn, hiệu quả, lại không tốn kém chi phí, dễ hiểu vì sao ngày càng nhiều người bệnh yêu thích cách trị tổ đỉa bằng tỏi đến như vậy!

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.
  • Cách trị tổ đỉa bằng tỏi an toàn, hiệu quả, dễ thực hiện!

+ Chuẩn bị nguyên liệu: 2 củ tỏi, 300ml rượu trắng

+ Cách thực hiện:

Để trị tổ đỉa bằng tỏi, người bệnh đme tỏi đã chuẩn bị rửa thật sạch, sau đó lột vỏ, đập dập rồi đem ngâm với rượu trong vòng 7 ngày.

Sau khi đủ thời gian ngâm, người bệnh lấy rượu tỏi bôi trực tiếp lên các vùng tay chân bị tổ đỉa, để nguyên trong vòng 10 phút thì rửa lại với nước, nhớ không được để lâu hơn thời gian quy định.

Rượu tỏi có tính sát khuẩn, sẽ giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng bệnh!

Rượu tỏi

Một số lưu ý quan trong trong quá trình trị tổ đỉa bằng tỏi

Khi trị tổ đỉa bằng tỏi, người bệnh cần nhớ kỹ những điều sau để đảm bảo an toàn và đem lại hiệu quả cao nhất.

  • Chọn lựa tỏi tươi, tránh những tép tỏi bị dập nát, héo hoặc sâu
  • Không để nước tỏi trên da quá 10 phút, do tỏi có tính cay nồng, để quá lâu có thể khiến da bị ăn mòn, gây xót,…
  • Một số bệnh nhân có thể mẫn cảm, dị ứng với các thành phần của tỏi vì vậy cần cẩn thận khi sử dụng cách điều trị này.
  • Hiệu quả điều trị mang lại ít hay nhiều còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người

Một số cách giúp mọi người phòng tránh tổ đỉa hiệu quả!

“Phòng bệnh hơn trị bệnh”. Cách điều trị Tổ đỉa hiệu quả nhất là người bệnh chủ động phòng tránh bệnh ngay từ đầu. Để làm được điều này thì tất cả mọi người bên cần chú đến chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của mình, cụ thể như sau:

  • Chế độ ăn uống

Về chế độ ăn uống hàng ngày, người bệnh nên bổ sung đầy đủ các loại rau củ giúp cung cấp Vitamin cho cơ thể, các thực phẩm giàu proptein như trứng, thịt lợn, các loại ngũ cốc như ngô, khoai mỳ, các nhóm thực phẩm giàu tinh bột như khoai lang, bí đỏ,… Bên cạnh đó, người bệnh tránh các thực phẩm tanh như thủy, hải sản, các thực phẩm nhiều đường, nhiều chất béo. Tuyệt đối không “dính líu” đến rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.

Rượu bia và thuốc lá

  • Chế độ sinh hoạt

+ Vệ sinh tay chân sạch sẽ, thường xuyên. Người bệnh chú ý giữ khô thoáng tay, chân, hạn chế ra mồ hôi nhiều.

+ Hạn chế  tiếp xúc với các hóa chất càng ít càng tốt.

+ Không bóc, chọc vào các nốt mụn nước, không gãi, tránh làm các nốt mụn nước vỡ, lở loét, gây nhiễm trùng,…

+ Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không được tự tiện dùng thuốc, tránh gây ra các tác dụng phụ.

Khi có bất kỳ biểu hiện nào đáng nghi, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

  • Sử dụng bài thuốc lành tính từ Đông y

Bên cạnh bài chữa mẹo từ tỏi, người bệnh tổ đỉa có thể tham khảo thêm bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Bởi đây là bài thuốc Đông y được các chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn, lành tính, cho hiệu quả tối ưu và không gây tác dụng phụ.

Bài thuốc kết tinh hàng chục phương thuốc cổ phương, trong đó nổi bật nhất là cốt thuốc bí truyền của dân tộc Tày, bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông. Trải qua hành trình “đãi cát tìm vàng”, bài thuốc được làm mới, gia giảm cho phù hợp với cơ địa người hiện thời. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Thanh bì Dưỡng can thang được chương trình Sống khoẻ mỗi ngày VTV2 đưa tin giới thiệu. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh tổ đỉa và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Bài thuốc của Trung tâm Thuốc dân tộc sở hữu những ưu điểm sau:

Thay vì phải sử dụng tỏi và sơ chế qua nhiều bước, người bệnh có thể tận dụng sự tiện lợi từ bài thuốc bốc thang với 3 chế phẩm: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống trong của Thanh bì Dưỡng can thang.

Theo đó, khi 3 chế phẩm này kết hợp với nhau sẽ tạo ra “tác động kép”, không những đi sâu vào điều trị tổ đỉa từ tận sâu bên trong cơ thể, mà còn làm lành và xoa dịu các tổn thương ngoài da do bệnh tổ đỉa mang lại. Ngoài ra, Thanh bì Dưỡng can thang còn có tác động hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh tổ đỉa từ môi trường bên ngoài.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc TRỨ DANH “đánh bay” tổ đỉa được VTV2 đưa tin

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Sở hữu nền tảng vững chắc về YHCT cùng hệ thống vườn dược liệu sạch chuẩn GACP-WHO, Trung tâm Thuốc dân tộc sử dụng 30 vị thuốc Nam sạch chuẩn trong bào chế bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Từ đây, bài thuốc AN TOÀN, LÀNH TÍNH, không gây tác dụng phụ, phù hợp với nhiều đối tượng.

Với thành phần và công thức hoàn chỉnh, Thanh bì Dưỡng can thang cho hiệu quả điều trị thành công tổ đỉa lên đến 95%, hạn chế tái phát sau thời gian dài. Số ít trường hợp còn lại do chưa kiêng khem khoa học, cơ địa chậm hấp thu dược chất nên cần thêm thời gian.

Trong số các bệnh nhân được điều trị thành công nhờ bài thuốc có trường hợp của anh Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này chỉ sau 2 tháng sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang.

Anh Linh chia sẻ: “Tôi dùng đến tháng thuốc thứ 2 các nốt mụn nước dần biến mất, da dẻ cũng hồng hào trở lại. Cơn ngứa rát không hành hạ tôi như trước nữa. Đến khi sử dụng hết liệu trình thuốc tôi cảm tưởng như đã phục hồi hoàn toàn, bàn tay, bàn chân cũng hồng hào trở lại”.

>>> XEM CHI TIẾT: Chàng trai Sài Thành thoát bệnh tổ đỉa THẦN KỲ nhờ phác đồ ƯU VIỆT từ thảo dược

Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc

Hiện tại, Thanh bì Dưỡng can thang đặc trị bệnh tổ đỉa đang được phân phối độc quyền tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Vì đây là bài thuốc dạng sắc thang có thể gia giảm vị thuốc sao cho phù hợp với thể trạng người bệnh, nên quý bệnh nhân nên liên hệ trực tiếp để được tư vấn kỹ hơn:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Có thể bạn quan tâm: Cách trị bệnh tổ đỉa bằng Đông và Tây y an toàn, hiệu quả!

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo